skincare routine สำหรับสาวสถาปัต นอนน้อย แต่กู้หน้าได้จริงนะเออ!

43 6
สวัสดีค่ะ ขอแนะนำตัวก่อนนะคะ
เราชื่อ น้ำ นะคะ อายุ 22 ปี
ปัจจุบันกำลังเรียนอยู่ปี4 ใกล้จบแล้วล่ะค่ะ
ซึ่งเหตุผลที่มาแชร์พวกเครื่องสำอาง สกินแคร์เพราะว่า
น้ำเรียนคณะ สถาปัตยกรรม ซึ่งเรียนหนักหน่วงไม่ได้นอนหนักมาก
บางวันก็ต้องหามรุ่งหามค่ำ นอนตีสาม ตีสี่ ซึ่งชะนีนอนน้อยแบบเรา
จะต้องหา สกินแคร์ที่ดีที่สุดมาดูแลหนังหน้าน้อยๆของเรา
ซึ่งน้ำเนี่ยเป็นคนมีผิวหน้ามันมากๆ (ของมากที่สุด)
ไม่เกี่ยวกับน้ำมันที่ผลิตในใบหน้า แต่คงเป็นกรรมพันธุ์ (ผิวมันกันทั้งบ้าน)

ซึ่งใช่ค่ะ วันนี้จะมาบอกต่อ เป็นสกินแคร์ที่สาวผิวมัน-ผิวผสมใช้ได้
และ เหมาะกับคนที่อยากบำรุงผิวหน้ากันสุด 
มีตั้งแต่ขั้นตอนเตรียมผิวถึงขั้นตอนบำรุงกันเลยทีเดียวค่ะ ?



นี่คือ โฉมหน้าของน้องๆทั้งหลายที่จะมาดูแลหน้าน้อยๆของเรา

?step แรก เมื่อล้างเครื่องสำอางด้วย clenser เสร็จ (ใครใคร่ใช้อันไหนก็ใช้อันนั้นเลยค่ะ น้ำก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ bifestaบ้าง bioderma บ้าง) โฟมที่ชอบจะมี2ตัวค่ะ ถูก และ แพง
  • LANCÔME express clarifying self-foaming clenser ชอบที่ใช้ง่าย กดออกมาแล้วเป็นเนื้อโฟมหยาบๆ พอนวดจนเป็นครีมข้นละเอียด เหมาะกับคนที่ผิวแห้งนะคะ เราผิวมันก็ชอบใช้ เพราะใช้เสร็จทิ้งความชุ่มชื้นไว้บนหน้า และ สะอาดจริงๆ!
  • innisfree green tea foam clenser ตัวนี้ถูกและดี ซื้อมาจากเกาหลี เราชอบเพราะ กลิ่นหอมมาก ใช้แล้วรู้สึกดี ที่ชอบมากๆคือ รู้สึกสะอาด บีบมานิดเดียว คือ ตีฟองได้เยอะมากกระจาย ใช้ทีละนิดพอค่ะ ที่ชอบเพราะใช้แล้วผิวสดชื่น ไม่ทิ้งความมัน แต่ผิวก็ไม่แห้งตึง ควรตำ!
?next step จะเป็น toner ตอนแรกน้ำเป็นคนที่ไม่ชอบใช้ toner เลย ไม่เข้าใจขั้นตอนนี้ แต่ได้อ่านและเรียนรู้ ทำให้ รู้ว่า เออ toner สำคัญนะ ที่จะทำให้ครีมมีประสิทธิภาพ และ ช่วยผลักครีมเข้าผิวมากขึ้น
  • - kiehl's calendula herbal-extract toner alcohol free , tonerที่สกัดจากดอกดาวเรือง เน้นๆเลยค่ะ มีกลีบดอกด้วย555 เรารู้สึกว่า ใช้แล้ว พวกรอยแดง สิวอักเสบ ผื่น เซ็ปเดิร์ม หรือ เวลาที่เราระคายเคืองมาจากการใช้ชีวิตประจำวันต่างๆ ดีขึ้น ช่วยลดการอักเสบ , กลิ่นหอมอโรมาดีค่ะ ที่สำคัญคือ ออกแกนิก ไร้น้ำหอม แอลกอฮอล 
  •  simple soothing facial toner alcohol free 100% ตัวนี้จะเป็น น้องสาวของ คุณคีลข้างบนเลยค่ะ แต่มาในมาดที่ถูกกว่าเยอะ , น้องเค้าไม่มีน้ำหอม และ แอลกอฮอล ช่วยกู้หน้าผดผื่น เหมือนตัว คีลเลยค่ะ แต่เรามีความเห็นว่า เวลาใช้ตัวนี้ เวลาทาครีมตัวต่อไป คือ ซึมดีมากกก ใช้ toner ตัวนี้ ทาครีมต่างๆ นอน ตื่นมาคือ หน้าอิ่มมาก (199฿ หาซื้อที่ วัตสัน) 
  •  ต่อไป น้อง pixi retinol tonic ตัวนี้รู้สึกว่าน้ำจะซื้อมาผิด 55555 เพราะค่อนข้างเหมาะกับคนมีอายุ เพราะน้องเค้าช่วยเรื่องกระชับและริ้วรอย , แต่น้ำใช้แล้วแสบหน้ามาก แต่ที่ชอบคือ เอาตัวนี้มาเช็ดคอค่ะ เช็ดที่คอแล้วไม่แสบ รู้สึกคอเนียนขึ้น ส่วนหน้าไม่ไหวจริงๆค่ะ แสบ ขอบาย
?next step รู้สึกว่า เช็ดหน้าด้วย toner แล้วมันแห้งๆ น้ำจะฉีด facial spray จะสลับกันใช้ระหว่าง hatomuki skin conditioner กับ mario badescu สองตัวนี้ จะมี affect เหมือนกันคือ ใช้ก็ได้ไม่ใช้ก็ได้ แต่ช่วยให้หน้าชุ่มชื้นขึ้น และช่วยถีบให้สกินแคร์ที่ซึมยากๆ เข้าหน้าเราง่ายมากขึ้นค่ะ
?next step *ตัวนี้เป็น ตัวค่อนข้างที่จะกู้หน้าน้ำเลยค่ะ
  • origins mega-mushroom relief&resilience soothing treatment lotion ตัวนี้เหมือนสวรรค์มาโปรด เพราะช่วยทำให้ หน้าแข็งแรงขึ้นมาก! ใช้จนจะหมดขวดแล้วรู้สึกว่า ผิวเรามันไม่กลับไป sensitive เหมือนเดิมแล้วนะ ปกติเวลาน้ำไปเรียน จะมีเข้าชอป ไปทำงาน ฝุ่นเยอะมากเป็นทุนเดิม กลับมาคือ ถ้าสิวผดไม่ขึ้น หน้าก็บวมตุ่ย แต่พอใช้ตัวนี้ ก็ไม่กลับมาเป็นแบบนั้นอีกเลยค่ะ conditioner ปรับผิวที่แท้ (ที่รู้ว่าเป็นเพราะตัวนี้ที่ช่วยกู้หน้า เพราะจริงๆแล้วเพิ่งมาใช้ตัวนี้ทีหลังเลยค่ะ ประมาณปลายปีที่แล้ว)
?next step จะเริ่มเข้าใกล้ตัวบำรุงต่างๆแล้วนะคะ555 สามตัวนี้จะเป็น first care ที่บำรุงผิวเหมาะกับสาวหน้ามันมากกกกกก เพราะเนื้อบาง ซึมง่ายทุกตัวเลยค่ะ , ใน3ตัวนี้ น้ำจะเลือกใช้แค่ตัวเดียวใน1คืนนะคะ , และ จะใช้ตอนเช้าด้วยค่ะ 
  • innisfree green tea serum เค้าเคลมตัวเองว่าเป็น serum แต่เราให้เค้าแค่เตรียมผิวก็พอค่ะ555 ช่วยแค่เรื่องชุ่มชื้น บำรุงเบื้องต้น ใช้แล้วสดชื่น , ที่ชอบจริงๆคือ จะใช้ลงก่อนแต่งหน้าตอนกลางวัน ชุ่มชื้นเครื่องสำอางติดทนดีค่ะ / ข้อเสียอย่างเดียวคือ มีน้ำหอมแรงม๊ากกกก
  • biotherm life plankton clear น้ำซื้อสูตรใหม่มาค่ะ ซึมง่ายมาก ที่สุดด ปลาบปลื้ม ตัวนี้เห็นผลชัดๆเลย ใช้คู่กับ ตัวestee lauder advanced night repair คือ หน้าเนียน แน่น ตึ้บมากค่ะ , รูขุมขนกระชับ สิวผดน้อยลง , ชอบที่ใช้ตอนนอนดึกๆแล้วตื่นมา คือ หน้าอิ่ม เหมือนคนนอนมา8ชม.ค่ะ
  •  sulwhasoo first care ตัวนี้คือ ช่วยให้หน้าแข็งแรง ไม่แพ้ง่าย คล้ายๆตัว origins mega mushroom แต่ตัวนั้นยิ่งใช้ยิ่งดีขึ้น , แต่sulwhasoo ใช้แรกๆคือดี หลังๆคือเฉยๆ ไม่ได้รู้สึกอะไรแล้วค่ะ เหมือนหน้ามันด้าน , คิดว่าถ้าไม่ได้ต้องการสร้างเกราะบนใบหน้า ก็ไม่จำเป็นก็ได้ค่ะ แพง ?

?next step ตอนซื้อคือ ลังเลนานมาก เพราะราคาก็เอาเรื่อง และเราก็อายุน้อยค่ะ5555 แต่แม่บอกเราเสมอว่า skincare คือ การลงทุน 555555 อะะะะะ รูดบัตรรรรจัดไปเป็นหนี้เพิ่ม ?
  • ESTĒE LAUDER advanced night repair สัมผัสแรกที่เปิดคือ ร้องไห้แล้ววว ทำไมเหม็น กลุ้มใจ , แต่ต้องยอมมองข้อเสียไปเลย กลั้นหายใจแล้วทา5555 เพราะน้องเค้าเลิศจริง ทั้งช่วยเติมน้ำให้ผิว กระชับผิว (ยิ่งถ้าใช้กับพวก beginer skincare , first care คือ จะยิ่งเห็นผลเร็วมากๆ) แต่ตัวนี้ต้องใจเย็น รอเวลา ใช้นานๆมากกว่าจะเห็นผล น้ำใช้จนเกือบจะหมดขวดแรก(เมื่อต้นปีที่แล้ว) อยากให้ส่องกระจกดูเลยค่ะ ว่าผิวแน่นแค่ไหน ผิวคือ เหมือนผิวเด็กเลยค่ะ ละเอียด แน่น ตึ้บ เหมือนให้ texture ผิวใหม่เลยค่ะ ใครมีงบ อยากให้ลงทุนกับตัวนี้มากๆ✨
?Last step สุดท้ายยยย ที่จะทาก็ได้ไม่ทาก็ได้ แต่นี่อยากลองของค่ะ เลยเพิ่มไปอีกนิดแล้วกัน หลังจากเสพ hyaluron จากพี่ๆในไอจีไปเยอะ น้ำก็ผสมกับ simple hydrating light moisturider มันอาจจะยังไม่ได้ผลเท่าไรเพราะเพิ่งเริ่มใช้ แต่รู้สึกหน้านิ่มๆดีค่ะ ชุ่มชื้น นวดๆแล้วก็ซึมมมม
หมดไปแล้วค่า กับ skincare routine ของน้ำทั้งหมด

จะบอกว่านี่เป็นกระทู้แรกอาจจะพิมพ์ถูก พิมพ์ผิดไปบ้าง
แต่น้ำตั้งใจถ่ายรูป + edit ภาพมากๆ ยังไงถ้าชอบไม่ชอบ ก็ติชมกันได้นะค้า
ใครใช้ตัวไหนดีไม่ดี มาร่วมพูดคุยกันได้น้า
แล้วพบกันใหม่ในกระทู้หน้าค่า
xoxo , <3


Nam Petcharat

Nam Petcharat

I am ' THEDETAILS OF TODAY
(Nam) 24 • content creator , graphic designer
do it with passion honesty review
sharing cosmetic life style's architect girl ♡
ติดตามกันได้ที่ <3
✨ ig : thedetailsoftoday
? twitter : thedetailsoftoday
ติดต่อได้ที่ line : namany , 0863285516

FULL PROFILE