Review แปรง Hakuhodo แปรงดีมีคุณภาพจากญี่ปุ่น | Uncle Bank

21 5
สวัสดีครับผม Bank, Uncle Bank นะครับ วันนี้ผมจะมารีวิวแปรงแต่งหน้าแบรนด์ Hakuhodo จากญี่ปุ่น ที่ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพ และกูรูหลายๆท่านถึงกับยกให้เป็นแปรงแต่งหน้าที่ดีที่สุดในโลก มีเวอร์ชั่น VDO นะครับ สามารถรับชมได้ทางลิงค์ข้างล่าง

แต่ถ้าใครชอบอ่านมากกว่าก็อ่านต่อด้านล่างได้เลยครับ

งั้นเรามาเริ่มกันเลย ผมไปซื้อแปรง Hakuhodo จากFlag ship store ของเค้าที่สาขาเกียวโตนะครับ ซึ่งที่นี่จะมีแปรงครบครันมากกว่าตามเคาเตอร์ที่อยู่ในห้างที่ญี่ปุ่นครับ

สาเหตุที่แปรงของ Hakuhodo ทีราคาสูงเพราะแปรงของเค้าเป็นแปรงทำมือ ขนธรรมชาติแต่ละเส้นจะถูกจับวางกันอย่างมีชั้นเชิงโดยไม่ถูดตัดปลาย ดังนั้นขนแปรงจึงนุ่มไม่บาดผิวของเรานั่นเอง และขนสัตว์ที่ได้มานั้นเป็นขนที่ได้จากฟาร์ม ไม่ได้ผ่านการทารุณกรรมสัตว์แต่อย่างใด เพราะฉะนั้นเราวางใจในจุดนี้ได้ เค้าจะมีขนให้เลือกอยู่หลากหลาย แล้วแต่ระดับความนุ่ม และราคาของเค้านะครับ เช่น ขน ม้า ขนแพะ ขนกระรอก โดยที่ขน Blue Squirrel เป็นขนที่นุ่มและมีราคาสูงที่สุด

บรรยากาศในร้านเป็นแบบนี้ครับ วางแปรงกันอย่างละลานตา
คือต้องบอกเลยว่าเลือกไม่ถูก เพราะอยากได้ไปหมด แต่เงินในกระเป๋าดูไม่เป็นใจ (ราคาแปรงเค้าค่อนข้างสูงตามคุณภาพครับ) หลังจากเดินวนๆเลือกๆอยู่นาน ก็ได้แปรงมาหลายอันเลย เรามาเริ่มกันที่ชิ้นแรกที่ซื้อมานะครับ

แปรงแต่งตาขนาดเล็ก J246HS (1,404 yen)

แปรงอันนี้ซื้อมาไว้ใช้กับการแต่งหน้าคุณแม่ เป็นแปรงขนม้าผสมขนสังเคราะห์
มีความนุ่มแต่แน่น เลยเหมาะกับการลงสีอายแชโดว์มากครับ  ขนาดแปรงด้ามนี้ไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไปจึงลงสีที่จะใช้ดีเทลได้ดี สามารถจิกสีได้ดี ขนไม่ร่วง ไม่บาดหนังตาด้วย 
แปรง Tight liner B5511  (1,404 yen)
แปรงด้ามนี้เป็นขนม้า ผมอยากได้แปรงที่มีขนาดเล็กๆเอาไว้ลงอายแชโดว์สีเข้มชิดโคนขนตา พนักงานเลยแนะนำรุ่นนี้มา ขนาดเล็กแบบนี้เหมาะมากครับ ลงสีเข้มชิดโคนขนตาแล้วเกลี่ยให้ฟุ้งๆขึ้นมา ขนาดของเค้าคือดีงามสำหรับสิ่งนี้มาก และขนแปรงก็จิกสีได้อย่างดีเยี่ยม เคยซื้อของยี่ห้อื่นมาแล้วรู้สึกว่ามันใหญ่เกินไป พอเจอขนาดเล็กๆแบบนี้คือรีบคว้าครับ
แปรง Blending Brush B142 (1,620 yen)

ด้ามนี้เป็นขนแพะครับ แน่นอนว่าในการแต่งตานั้น แปรงรูปทรงพุ่มแบบนี้เป็นสิ่งที่จำเป็นในการเกลี่ยสีให้ฟุ้งไม่เป็นเส้นขอบ เป็นแปรงรูปทรงที่ตั้งใจจะไปซื้อเลย เพราะมั่นใจว่าได้ใช้แน่นอน เนื่องจากแปรงยังใหม่ ขนเลยยังไม่บานออกมามาก คิดว่าพอใช้ไปเรื่อยๆ เค้าคงค่อยๆบานฟูออกมา แต่แบบนี้ก็โอเคนะครับ ปลายจะมีความแหลม เหมาะกับการคัดเบ้าเลย
แปรง Blending Brush S142  (4,968 Yen)

ด้ามนี้ซื้อมาสนองNeed ตัวเองล้วนๆ ด้ามบนซื้อให้คุณแม่ ส่วนด้ามนี้ไว้กรุของตัวเอง ฮ่าๆ เป็นแปรงในCollection ท๊อปของเค้าโดยด้ามแปรงจะเป็นสีส้ม และใช้ส่วนผสมของทอง ดูหรูหรา สังเกตว่าแปรงจะเป็นทรงเดียวกับข้างบนเลย ต่างกันที่ด้ามจับซึ่งอัพราคาขึ้นมาเยอะทีเดียว และขนแปรงเป็น Blue Squirrel จะบอกว่าขนนุ่มลื่นละมุนมากๆ ฟินสุดๆ นุ่มกว่าแบบขนแพะข้างบนอีกครับ ทรงนี้ตั้งใจเอามาเกลี่ยเวลาคอนทัวจมูก
ยังคงต่อด้วยแปรงแต่งตาอีกแท่ง
Pencil Brush B533 (1,944 Yen)

แปรงด้ามนี้ขนแปรงทำจากขนม้าครับ เหมาะสำหรับคัดเบ้าแบบเน้นสีเข้มที่เบ้าตา เห็นแบบนี้ก็นุ่มเหมือนกันนะครับ พอดีแปรงทรงนี้ของที่บ้านยังไม่มี เลยจัดมา แล้วก็ไม่ผิดหวังครับ แต่ถามว่าใช้ได้บ่อยรึเปล่า คำตอบคือสู้ตัวแบนกับแปรงเบลนดิ้งข้างบนไม่ได้ เพราะนั่นคือได้ใช้ทุกวันเลย

Spot Conceal Brush B181 (1,404 yen)

แปรงด้ามนี้เป็นแปรงลงคอนซีลเลอร์กลบสิว ผมถามพนักงานให้เค้าแนะนำ เพราะอยากได้แปรงที่มีขนาดเล็กๆ เนื่องจากที่มีข่ายทั่วๆไปเนี่ยมีขนาดใหญ่เกินไป ทำให้เราลงคอนซีลเลอร์ปริมาณมากเกินความจำเป็น พนักงานเลยแนะนำเป็นด้ามนี้ซึ่งขนาดกำลังดีเลยครับ เหมาะกับการแต้มกลบสิวหรือรอยดำรอยแดงต่างๆบนหน้า และด้ามนี้เป็นขนสังเคราะห์ด้วย จึงเหมาะกับผลิตภัณฑ์เนื้อครีม
มาต่อกันที่แปรงไฮไลท์กันบ้าง
F6441 (3,672 yen)

ด้ามนี้บอกเลยว่าโดดเด่นในเรื่องของรูปลักษณ์ เพราะผมเองไม่เคยเห็นแปรงแบบนี้มาก่อน แล้วพอหยิบมาลองที่มือ คือโอ๊ยยยยยยยย ฟินนนนนนนมากกกกกกกก
เพราะมันนุ่มสุดๆ นุ่มไม่ไหวแล้ว นุ่มจนเผลอทำหน้าฟินออกมา (เขินพนักงานมากก) เอาไว้ปัดไฮไลท์โหนกแก้ม หรือโหนกคิ้ว หรือสันจมูก คือดีมากครับ ขนแปรงทำจากขน Blue Squirrel ซึ่งก็คือตัวท๊อปนั่นเอง เป็นที่มาของความนุ่ม น้ำหนักเบาด้วย
อ้อ ตัวด้ามแปรงของ Hakuhodo เนี่ยเค้าจะมี 3 ขนาดนะครับ เราเลือกได้ว่าจะเอาสั้น กลาง หรือยาว ของผมที่เลือกมาทั้งหมดเป็น Medium ครับ ความยาวของด้ามนั้นขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคนเลย
Fan Brush F6111 (2,484 yen)

นี่ก็เป็นแปรงไฮไลท์อีกด้ามนึงที่สอยมานะครับ แปรงทรงนี้เราสามารถทำอะไรได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นปัดไฮไลท์หนังปลาทู หรือจะปัดบลัชออนที่แก้มก็ได้ ซึ่งสีที่ได้จากการใช้แปรงทรงนี้จะได้สีที่อ่อนๆครับ ขนแปรงสีขาวนี้ทำจากขนแพะ ไม่บาดผิวเช่นเคย ขนาดกำลังดีด้วย ดีครับ
แปรงไฮไลท์อันสุดท้ายที่สอยมา F113 (6,372 yen)

ด้ามสีส้มไว้ประดับกรุเช่นเคย คือก็งงตัวเองว่าจะซื้อแปรงไฮไลท์ทำไมเยอะแยะ แต่คือแปรงเค้าสวยมากกกก ดูเป็นศิลปะ ทำจากขนแพะ ด้ามจะยาวกว่าอันอื่นๆที่ซื้อมานะครับ ปัดไฮไลท์ได้แน่นกว่า หรือจะปัดบลัชออนสำหรับบริเวณเล็กๆก็ยังได้ เอาจริงๆ แค่ดูแปรงก็ฟินแล้ว
แปรงชิ้นสุดท้าย
Powder Brush Angled B531 (7,776 yen)

แปรงด้ามนี้คิดอยู่นาน เพราะว่าจริงๆแปรงที่บ้านก็มีเยอะแล้ว และแปรงขนาดใหญ่ของ Hakuhodo จะมีราคาสูงกว่าพวกแปรงทาตาเล็กๆ แต่สุดท้ายก็สอยมา เพราะให้พนักงานแนะนำแปรงทาบรอนเซอร์ ซึ่งแปรงด้ามนี้ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ขนกระรอกที่นุ่มที่สุด
แต่ว่าพอลองปาดที่หน้าแล้วคือฟินนนนนนนน มันละมุน มันฟรุ้งฟริ้ง มันสบายผิว นุ่มลื่นไปกับหน้าโดยไม่บาดผิวเลยซักนิด พวกแปรงเล็กอาจจะไม่สามารถรู้สึกถึงความนุ่มได้เท่ากับแปรงใหญ่ๆแบบนี้

คือมันดีอย่างงี้นี่เอง เค้าถึงได้รับรางวัลต่างๆนาๆ ทรงนี้ทำได้หลายอย่างเลยครับ ทาแป้งทั่วหน้าก็ได้ (ห้ามบัฟ ให้ทาแบบกวาดเบาๆ) หรือจะคอนทัวเบาๆก็ได้ หรือจะลงบรอนเซอร์ทั่วหน้าไปเลยก็ยังได้ คือชอบสุดๆครับ แต่ติดตรงที่ขนเป็นสีขาวแล้วพอเราใช้บรอนเซอร์ ขนมันจะดูสกปรกเท่านั้นเอง (แต่ก่อนเค้าจะย้อมขนเป็นสีดำ ซึ่งเวลาล้างสีจะตก ตอนหลังเค้าเลยปล่อยเป็นสีธรรมชาติไปเลย ซึ่งก็ดีในจุดนี้ครับ


เอาละ นี่ก็เป็นแปรง Hakuhodo ทั้งหมดที่ผมซื้อมานะครับ แปรงของเค้าเนี่ยดีจริงๆ สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้า อาจจะยังไม่จำเป็น แต่ถ้าคุณเป็นคนชอบการแต่งหน้า ชอบแปรงแต่งหน้า หรืออยากจะอัพเกรดแปรงในกรุของคุณไปอีกระดับ ผมว่า Hakuhodoคือแปรงที่ดีแบรนด์นึงเลย ควรค่าแก่การมีไว้ครอบครองจริงๆ ถ้าให้แนะนำผมว่าแปรงแป้ง แปรงขนาดใหญ่ของเค้าควรค่าแก่การลงทุนที่สุด เพราะพวกแปรงแต่งตาต่างๆ อาจจะหาคล้ายๆกันของญี่ห้ออื่นได้ เพียงแต่ของ Hakuhodo เค้าจะมีขนาดที่หลากหลายกว่า
ถ้าใครสนใจสามารถสั่งผ่านเว็ปไซด์เค้าได้นะครับ แต่ส่วนตัวผมยังไม่เคยสั่งมาเลยไม่ทราบว่ามีขั้นตอนและระยะเวลาในการจัดส่งนานแค่ไหนนะครับ ใครไปญี่ปุ่นแนะนำให้ไปสอยเลยครับ หวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ แล้วพบกันใหม่ครับ Uncle Ban


Uncle Bank

Uncle Bank

สวัสดีครับ ผมชื่อแบงค์ Uncle Bank นะครับ
รักการช้อปปิ้ง และรีวิวสินค้า

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆทุกคนนะครับ

YouTube: Uncle Bank
Instagram : hiunclebank

FULL PROFILE