กันแแดดที่อยากแนะนำ...ป้องกันทั้งแดด ป้องกันทั้ง PM 2.5 THREE BALANCING UV PROTECTOR R SPF40/PA+++

22 1

ฤดูร้อนแบบนี้สิ่งที่ผู้หญิงทุกคนต้องมีและขาดไม่ได้คือ “ครีมกันแดด” นั้นเอง แล้วยิ่งตอนนี้มีฝุ่นร้ายอีกด้วย นอกจากจะกังวลเรื่องแดดแล้วยังกังวลเรื่องฝุ่น PM2.5 อีกด้วย ทั้งอากาศร้อนและฝุ่นละอองถ้าไม่ปกป้องผิวหน้าดีๆอาจจะเกิดสิวผดและสิวอุดตันได้  

แพรได้มาลองใช้ ครีมกันแดดตัวของ THREE ไม่นานมานี้ตัวนี้ตอบโจทย์มาก เพราะว่าครีมกันแดดของ THREE รุ่น Balacing UV Protector R นั้นสามารถปกป้องผิวได้มากกว่าแสงแดด เพราะสามารถปกป้อง PM2.5 ได้ด้วย คือตอนนี้ค่าฝุ่นดูเงียบๆ ในสื่อ แต่มีอยู่เพียบนะคะ!!

ความน่าสนใจ อย่างแรกเลยคือส่วนผสมของเจ้าตัวนี้มาแบบ ธรรมชาติประมาณ 94%  สามารถปกป้องผิวจากแสงแดด และมลภาวะได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

  • ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB 

  • ปกป้องผิวจาก Blue Light และ Infrared จอมือถือตัวดีไง ควรระวัง 

  • ปกป้องผิวจาก ฝุ่นละออง เกสรดอกไม้ และมลภาวะ PM2.5 คนที่แพ้ง่ายชอบแน่ๆค่ะ

นอกจากประสิทธิภาพของการปกป้องแล้ว เรามาดูเนื้อครีมกันบ้างดีกว่า พร้อมกับให้คะแนนเต็ม 5 คะแนนไปดูกันว่าแต่ละข้อจะได้เท่าไหร่

  • เนื้อครีมเข้มข้น 5/5 ดีนะทาแล้วรู้สึกว่าเคลือบผิวแต่ไม่หนักหน้า รู้สึกถึงการป้องกันผิวหน้าต่อทุกสิ่งอย่างได้จริง 

  • เกลี่ยนง่าย 4/5 ดีเลย บีบมาตามมาตราฐานการทา เท่าเหรียญสิบ แล้วเกลี่ยผิวดีมากไม่หนืด ไม่ฝืดผิว 

  • กลิ่นคือหอมแบบรู็สึกสบาย ผ่อนคลาย กลิ่นอ่อนๆไม่ฉุนจมูก ให้ 5/5 

  • เนื้อครีมสีขาว ทาแล้วไม่ลอย 4/5 แต่ให้ผลลัพธ์การแต่งหน้าที่ช่วยปรับผิวให้สว่างหน่อยๆไม่วอกคือรอด

คำถามที่ทุกคนอาจจะสงสัย ?

Q: เหนียวไหม?

A : ตอบเลยนะคะว่าตอนแรกๆเราแอบรู้สึกว่ามันเหนียวนะ แต่ไม่มากแต่พอเกลี่ยๆแล้ว เข้าผิวได้ดี กลมกลืน ปรับสีผิวให้อัพไบรท์หน่อยๆ สบายผิวละค่ะ บางวันทาแต่กันแดดออกไปเดินข้างนอกไม่แต่งหน้า ไม่ตบแป้งก็รู้สึกปกตินะคะ เหงื่อออกก็ไม่ไหลเป็นคราบด้วย ถือว่าก็ยังอยู่ในความพึงพอใจที่ดีอยู่นะคะ :) รอดๆ

Q : หน้าลอยไหมเพราะเนื้อครีมสีขาว? 

A : ไม่ลอยเลยค่ะ อย่างที่บอกอัพสีผิวหน่อยๆสว่างขึ้นนิดหน่อย แบบแค่นิดหน่อยเท่านั้นค่ะ

Q : ไหลรึเปล่าเวลาร้อนๆ?

A : ไม่ไหลเลยค่ะ เน้นอีกทีในข้อนี้ว่าไม่เป็นคราบไม่ทิ้งคราบเลยย ดีงาม 

ส่วนในเรื่องของฝุ่น 2.5 ที่ทุกคนอาจจะสงสัยว่าตัวนี้

สามารถปกป้องได้ยังไง?

แพรก็ไปหาคำตอบมาให้ค่ะ ส่วนผสมหลักๆเลยก็คือ Fossilized coral powder ผงปะการังที่ช่วยญี่ปุ่นใช้บดๆค่ะ กินเพื่อดูดซับสารพิษจากมลภาวะที่สูดเข้าไป และ silica ที่ช่วยปกป้องเราจากฝุ่น PM2.5 ซึ่งส่วนผสมก็เป็นธรรมชาติมากๆ พอผสมลงในครีมกันแดดแล้วเค้าจะทำหน้าที่เปรียบเสมือนแผ่นฟิล์มบางๆ เคลือบผิว เพื่อปกป้องผิวจากฝุ่นละอองที่มีอนุภาคขนาดเล็กโดยไม่ทำให้ผิวรู้สึกเหนียวเหนอะหนะ ประสานการปกป้องจากคอรัลพาวเดอร์ที่จะช่วยป้องกันสิ่งสกปรกและสิ่งแปลกปลอมจากมลภาวะที่อยู่ในอากาศไม่ให้เข้ามาทำร้ายผิว 

มาด้วยเรื่องของ ราคา น้องเล็กแบบของแพร ปริมาณ 30mL ราคา 1,900 บาท 

ปล. Package เค้าจะมาเป็นหลอดบีบง่ายและฝาก็ปิดแน่นด้วยนะคะ แพรรู้สึกว่าพกง่ายดี ไม่หนักด้วยที่สำคัญ สามารถมาเติมระหว่างวันได้ ในวันที่ร้อนเหงื่อออก เช็คหน้าด้วยแผ่นวิป แล้วทากันแดดตัวนี้ แล้วแต่งหน้าได้เลยแบบเบาๆ ถือว่าโอเคค่ะ เป็นไอเทมติดเป๋าร้อนนี้แล้ว!


Pair Poosomboon

Pair Poosomboon

Skincare | Makeup | Healthy Lifestyle | Fashion | ที่สำคัญเป็นคนดูแลผิวและสุขภาพแบบสายกลางค่ะ ยืนดีที่ได้รู้จักนะคะ มีอะไรก็มาพูดคุยกันได้เลย :) #PRPAIR

FULL PROFILE