Review น้ำยาล้างจานซันไลต์ ตัวช่วยที่ดีในการล้างจาน

9 5
        หลายคนอาจแปลกใจ ทำไมวันนี้มี่ถึงจะหยิบน้ำยาล้างจานซันไลต์มารีวิวกันนะ เพราะต้องบอกก่อนว่า ที่บ้านชอบทำอาหารมาก แล้วทำที คือ หม้อ กระทะ จาน ชามเยอะมากกกกก สมมุติว่าทานแค่ 5 คน แต่ปริมาณ จาน และชามที่ใช้แบบว่าใช้ได้ 10 คน เพราะตอนทำอาหารใช้จานและชามอีกเยอะมากในการเตรียมวัตถุดิบ มี่เลยรู้สึกว่าเสียเวลามากในการที่ต้องมาล้างจานจำนวนเยอะๆแบบนี้… เรียกได้ว่าทุกครั้งที่อยากจะทำอาหารกินเอง ไม่อยากจะคิดถึงสภาพ กระทะ จาน ชาม กองโตที่ต้องมาเก็บล้างทีหลังเลย มันทำให้มี่ไม่อยากจะทำอาหารแล้ว… หลายคนคิดเหมือนมี่ไหมคะ??? ต้องขอบคุณน้ำยาล้างจาน ซันไลต์นะ ที่ทำให้ชีวิตของมี่ดีขึ้น จะดีอย่างไร วันนี้มี่จะมารีวิวให้ชมกันค่ะ
    แน่นอนอยู่แล้วว่าทุกคนรู้จัก ซันไลต์ เพราะเป็นน้ำยาล้างจานที่เราเคยเห็น เคยได้ยินอยู่แล้ว และขึ้นชื่อลือชามากกับการมีประสิทธิภาพในการขจัดคราบมัน วันนี้ขนาดขวดที่มี่หยิบมารีวิวจะเป็นไซส์ 750 มล. คือเป็นขวดใส มองเห็นน้ำยาล้างจานสีเหลือง แล้วเป็นหัวปั๊ม ใช้งานง่ายค่ะ…ฉลากด้านหน้า หลักๆ จะเป็นชื่อแบรนด์ ส่วนด้านหลังมีวิธีการใช้งาน รวมถึงข้อควรระวังอยู่ด้วยค่ะ
    การเปิดใช้งานครั้งแรก ให้เราหมุนหัวทวนเข็มนาฬิกา หัวปั๊มจะเด้งออกมา เหมือนพวกขวดหัวปั๊มทั่วๆไป ซึ่งขวดหัวปั๊มแบบนี้แน่นอนว่าไม่เหมาะกับการพกพาไปไหน เหมาะกับการใช้งานที่บ้าน only เลยค่ะ เพราะเปิดแล้ว ปิดไม่ได้นะ แต่เค้าก็มีอีกหลายขนาดให้เลือก แล้วแต่จุดประสงค์การใช้งานค่ะ
วิธีใช้: หยดซันไลต์ เลมอน เทอร์โบ (5 ซีซี) ลงบนฟองน้ำที่เปียก จากนั้นถูล้างภาชนะ แล้วล้างออกด้วยน้ำจนสะอาด
     พอพลิกอ่านหลังฉลากก็เพิ่งรู้นะว่า มีคำเตือน และวิธีแก้พิษเบื้องต้นด้วย…สำหรับผู้ที่แพ้ง่าย ควรใส่ถุงมือล้างจานนะจ้า ส่วนวิธีแก้พิษนั้น…ถ้าน้ำยาล้างจานเข้าตา ให้รีบล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วถ้าอาการไม่ดีก็ต้องไปพบแพทย์ แต่ถ้าเผลอกลืนลงไป ห้ามมมมม ทำให้อาเจียน แต่ให้ดื่มน้ำ หรือนมตามไปในปริมาณมากๆ เพื่อให้น้ำยาล้างจานเจือจาง แล้วรีบนำผู้ป่วยส่งแพทย์โดยด่วนค่ะ
ความรู้สึกขณะใช้: น้ำยาล้างจานซันไลต์ สีเหลืองใส มีฟองเยอะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ช่วยขจัดคราบความมันได้ดีมากกกกกกก ไม่ว่าจะเป็นอาหารมัน หรืออาหารทอดที่ได้ทานมา เพียงแค่ใช้น้ำยาล้างจานถูบริเวณที่มีความมันหนักๆ คราบมันก็สามารถหลุดออกได้โดยง่ายเลยค่ะ ที่สำคัญ ไม่ทิ้งคราบเหนียว หรือกลิ่นให้รำคาญใจหลังล้างด้วยนะคะ จานสะอาด ใสกิ๊ง แฮปปี้มากๆค่ะ
    เมื่อเรามาดูถึงส่วนผสมหลัก ก็พบว่า ส่วนผสมหลักของเค้า ก็คือ Linear Alkylbenzene Sulfonate, Sodium Salt (เกลือที่ช่วยทำความสะอาด) และ Sodium Lauryl Ether Sulfate (ตัวทำละลายที่ทำให้เกิดฟอง) จึงทำให้น้ำยาซันไลต์สามารถขจัดคราบความมันได้อย่างดี และมีฟองเยอะค่ะ
     อีกอย่างที่ชอบของน้ำยาล้างจานยี่ห้อนี้ก็คือ สามารถล้างทำความสะอาดได้ไว และไม่เปลืองแรงขัดเลยค่ะ ทำให้มี่ได้ใช้ชีวิตที่มากกว่างานบ้าน ได้ไปทำสิ่งที่รักได้อีกเยอะเลย มีเวลาไปดูหนัง ฟังเพลง นั่งเล่นเกมส์มากขึ้นเลยค่ะ ^^
ใครชอบใช้น้ำยาล้างจานยี่ห้อไหนกันบ้าง มาแชร์ให้ฟังด้วยนะคะ

++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


miieiie

miieiie

Mimi The Wonderer....อยากรู้ อยากเห็น ต้องศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ ...

A wonder chemist girl who works in the cosmetics company. Love Green, Beauty and Technology. ^O^

FULL PROFILE