สกินแคร์ ช่วยลด สิวอุดตัน ผดผื่น

14 3
สวัสดีค่ะไบร์ทนะคะ ปกติแต่งหน้าตลอดทุกวัน และเป็นคนที่ผิว มีสิวอุดตันตลอด มีผื่นแดง เป็นๆหายๆ คือไม่ได้เป็นสิวเยอะ แต่ไม่หายขาดซักที วันนี้เลยจะมาแชร์เพื่อนๆให้ทราบถึงวิธีการรักษาแบบไบรท์นะคะ ไปดูกันเลยว่าตัวไหนเหมาะ และไม่หมาะกับผิวของไบร์ท
สวัสดีค่ะไบร์ทนะคะ ปกติแต่งหน้าตลอดทุกวัน และเป็นคนที่ผิว มีสิวอุดตันตลอด มีผื่นแดง เป็นๆหายๆ คือไม่ได้เป็นสิวเยอะ แต่ไม่หายขาดซักที วันนี้เลยจะมาแชร์เพื่อนๆให้ทราบถึงวิธีการรักษาแบบไบรท์นะคะ ไปดูกันเลยว่าตัวไหนเหมาะ และไม่หมาะกับผิวของไบร์ท
VICHY Purete Thermale 3 in 1 One Step Cleansing Micellar Solution

ไบร์ทใช้ตัวนี้เช็ดเครื่องสำอางออกก่อนทุกวัน เป็นไมเซลล่าวอเตอร์ที่ถือว่าอ่อนโยนกับผิวไบร์ทดีค่ะ ใช้แล้วไม่แสบ ใช้เช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตาด้วย เข้าตาแล้วไม่แสบ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไบร์ทให้เช็ดประมาณ 4 รอบสำลีถึงขาว

คะแนน 7/10 เลยค่ะ อ่อนโยนดี ไม่แพ้ ไม่แสบตา แต่อาจต้องเช็ดหลายรอบหน่อย
FYNE Gentle Facial Cleansing Gel

ตามด้วยเจลล้างหน้าตัวนี้ ตอนแรกนึกว่าจะไม่มีฟอง แต่มีฟองค่ะ แต่ไม่เยอะมาก ทำให้รู้สึกสะอาดขึ้นกว่าแบบไม่มีฟองเลย ที่สำคัญคือ พอล้างเสร็จผิวไม่แห้งตึงเลยค่ะ เป็นตัวล้างหน้าที่ชอบมากๆ

คะแนน 8/10 เป็นการ Double Clean ที่สะอาดและอ่อนโยนดีค่ะ ล้างต่อจากเช็ดเครื่องสำอางแล้วผิวยังไม่ระคายเคือง
BenZac AC 5

เบนแซคตัวนี้หมอที่คลีนิคที่จ่ายมาให้ ทาก่อนล้างหน้า 5-10 นาที เราจับเวลาในโทรศัพท์เลยไม่ อยากให้เกิน เพราะเราทาไปแปปเดียวหน้าก็แดงแล้ว เลยทาทิ้งไว้ไม่นาน ใช้มาระยะหนึ่ง เวลาไปกดสิวแล้วสิวออกง่ายขึนนะคะ แต่ก็มีให้กดตลอด ไม่หายซักที

คะแนน 4/10 ให้ตรงสิวกดออกง่ายอย่างเดียวเลย แต่ก็ยังมีสิวอุดตันตลอด และใช้แล้วผิวแดง ผิวดูกร้านๆ
Differin 0.1%

ดิฟเฟอรินตัวนี้หมอจ่ายมาใช้คู่กับเบนแซค หลังจากใช้เบนแซคไปได้ซักพัก เพราะสิวอุดตันใหม่ยังมีมาตลอด ใช้เฉพาะตอนกลางคืนนะคะ แต่หลังจากใช้ไปซักพัก ผิวแห้งลอกมากค่ะเลยหยุดใช้ไป

คะแนน 4/10 ผิวแห้งลอก เลยหยุดใช้ไปค่ะ ดีที่สิวยังไม่ทันเห่อออกมา
Clinda-M

ตัวนี้ใช้แต้มเฉพาะเม็ดอักเสบที่นานๆจะขึ้นที ยุบเร็วดี ทาตอนเช้าเย็นได้ มันดีตรงที่ว่าแต้วสิวแล้วแต่งหน้าไม่เป็นคราบ ไม่โป๊ะดีค่ะ

คะแนน 9/10 สิวยุบเร็วดีคะ
FYNE BHA Clarifying Serum

ไบรท์ใช้ตัวนี้มาสักพักนึง หลังเลิกใช้ดิฟเฟอริน ตอนแรกๆสิวที่อุดตันมันผุดออกมาแบบน่าใจหายมาก มันเยอะเกินไป แต่ปรึกษากับทางแบรนด์แล้วว่า ถ้าผิวไม่แสบ แดง สามารถทาต่อได้ เพราะเป็นเอฟเฟ็คหนึ่งของบีเอชเอ แล้วสิวอุดตันจะค่อยๆลดลง และพอทำใจอดทนรอ เม็ดที่เห่อพอกดออกก็ยุบ แล้วก็ลดสิวอุดตันใหม่จริงๆ ปล.ไบร์ทกดสิวออกที่คลีนิคนะคะ เพราะสิวอุดตันของไบร์ทจะไม่หลุดออกเองค่ะ

คะแนน 8/10 ชอบค่ะ ลดสิวอุดตันได้จริงๆ ให้แค่ 8 เพราะทำให้ตกใจตอนเห่อแรกๆ
FYNE Skin Barrier Serum in Cream

ตัวนี้ไม่ได้ตั้งใจจะซื้อ พอลองเจลล้างหน้า และฺ BHA แล้วผิวโอเคขึ้นเลยสอยตัวนี้มา เพิ่งเริ่มใช้มาได้ไม่ถึง 2 เดือนผลที่เห็นได้อย่างแรกคือไม่อุดตันผิวค่ะ ปกติไม่ค่อยกล้าใช้อะไรบำรุงผิวเลย เพราะกลัวอุดตัน แต่ตัวนี้ไบร์ทใช้แล้วไม่อุดตัน ผิวชุ่มชื้นขึ้น นิ่มขึ้น ผื่นแดงๆที่ชอบเห่อก็ลดลง แต่ยังไม่หายไปทั้งหมดนะคะ และผิวไม่ดูกร้านๆเหมือนตอนที่โบกแต่ยาสิว ส่วนเรื่องผิวแข็งแรงคงต้องรอใช้ไปอีกซักพัก

คะแนน 7/10 ไม่มีอะไรตินะคะ แต่ให้แค่ 7 ก่อนเพราะรอดูผลระยะยาว

ส่วนกันแดดไบร์ทไม่ค่อยได้ใช้เพราะกลัวอุดตัน เลยอาศัย SPF กันแดดจากพวกรองพื้น และคุชชั่นเอา

สรุปผิวตอนนี้คือ สิวอุดตันลดลงแทบจะไม่มีแล้ว นานๆมีที แต่เวลาร้อนๆ ผิวก็ยังมีผื่นแดงๆขึ้นอยู่บ้าง ถ้าผื่นยังไม่หายไปเรื่อยไบร์ทว่าจะไปปรึกษาแพทย์ที่โรงพยาบาลดูแล้ว หรือเพื่อนๆมีคำแนะนำในการดูแลผื่นแดง เวลาเจออากาศร้อนๆได้บ้างคะ