พิชิตผมชี้ฟูไร้น้ำหนักด้วย Shea Butter เซตแชมพูจาก The Body Shop

23 2

แบรนด์ที่คุ้นเคยตั้งแต่วัยมัธยม เชื่อว่าทุกคนต้องเคยใช้ลิปเจลลี่ของ The Body shop ล่ะ สมัยก่อนคือฮิตมากกก กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์สุดๆ แล้วอยากบอกว่ากลิ่นเค้าหอมทุกตัวจริงๆค่ะ

ไหมเพิ่งได้ใช้แชมพูไลน์ Shea Butter Richly Replenishing Series เพราะไปทำสีผมมาแล้วผมแอบแห้งนิดหน่อยค่ะ ก่อนที่จะเลยเถิดไปเป็นผมเสีย เราต้องเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมเราก่อน

My hair type: ผมเส้นใหญ่ค่ะ โคนผมค่อนข้างมัน มีปัญหาผมร่วงง่าย

Product disclaimer: เซตนี้มีส่วนผสมหลักเป็น Shea butter ค่ะ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผม ไม่มีซิลิโคนด้วย ไหมเองมีปัญหาผมร่วงง่ายเลยพยายามลดการใช้แชมพูที่มีสารเคลือบต่างๆ เป็น Vegan ด้วยนะคะ


Shampoo: ส่วนผสมเป็น Shea butter ก็จริง แต่ล้างออกง่าย หลังล้างออกแล้วมีความนุ่มค่ะ ไม่ทิ้งความมัน แล้วก็ไม่แห้งสาก วันไหนรีบๆก็สระอย่างเดียวได้เลย ผมไม่พันกันค่ะ

Conditioner: เหมาะกับคนผมเส้นใหญ่ที่ฟูง่าย อันนี้ไม่หนักเกินไปจนผมมัน แต่ช่วยให้ผมมีน้ำหนักและอยู่ตัวแบบพอดีๆ ครีมนวดไหมแนะนำทิ้งไว้นานหน่อยค่ะ 2-3นาที เพราะมันไม่มีซิลิโคนมาเคลือบ เป็นส่วนผสมธรรมชาติที่ซึมซาบเข้าเส้นผมเราล้วนๆค่ะ

Treatment: เมื่อก่อนค่อนข้างกลัวการใช้ทรีทเม้นท์ค่ะ เพราะเคยได้ว่าถ้าสะสมที่รากผมมากๆจะทำให้รากผมมันและผมร่วงง่าย,,แต่หลังจากใครครีมนวดแล้วเราโอเค ผมนุ่ม ดูชุ่มชื้นขึ้น ก็เริ่มอยากได้อะไรที่มากกว่านั้นค่ะ ไหมใช้ทรีทเม้นท์โดยเว้นโคนผมไว้นิดหน่อยค่ะ พอเราทิ้งไว้มันก็โดนโคนผมเองแหล่ะ แต่จะโดนในปริมาณที่ไม่มากพอที่จะทำให้โคนผมมัน แล้วก็ได้ความมีน้ำหนักบริเวณเส้นผมตามที่เราต้องการค่ะ ตัวนี้ไหมใช้สัปดาห์ละ 2ครั้ง ทิ้งไว้ 5-10นาทีแล้วแต่ความรีบค่ะ

My thought: สำหรับคนที่ผมเริ่มแห้ง ผ่านการทำเคมีมาบ้าง หรือเป็นสิวง่ายจากผลิตภัณฑ์เส้นผม ไหมว่า The Body Shop Shea butter Richly Replenishing Series เป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจค่ะ ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน ใช้สารทำความสะอาดที่อ่อนโยน อันนี้ไหมให้ความสำคัญพอๆกับการทำให้ผมมีน้ำหนักและไม่ลีบแบนเลย หลายคนที่มีปัญหาสิวผดชอบมองข้ามตรงนี้ค่ะ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังมองหายาสระผมและทรีทเม้นท์สำหรับทำให้ผมมีน้ำหนักอยู่นะคะ


Things-review

Things-review

ลองไปเรื่อย เหนื่อยก็ไม่พัก ?

FULL PROFILE