แชร์ประสบการณ์การเป็นสิว ใช้อะไรหน้าดีขึ้นมาเบิ่งกันสาวๆ หน้ามันเป็นสิว

10 3
สวัสดีค่ะสาวๆจีบันทุกคน <3
วันนี้ไม้มาแชร์ประสบการณ์การเป็นสิวของเราที่พึ่งผ่านมาประมาณ8เดือนที่แล้วจนถึงปัจจุบันว่าเราใช้อะไรแล้วหน้าค่อยๆดีขึ้น จริงๆแล้วไม่ได้ใช้เวลาถึง8เดือนกว่าสิวเราจะหาย แต่กว่าไม้จะเจอของที่เหมาะกับหน้าจริงๆก็ช่วง2-3เดือนให้หลังแล้วค่ะ
 
สภาพผิวของไม้คือ หน้ามัน(มาก) เป็นสิว

(นี้เป็นรีวิวที่ไม้ลองเขียนรายละเอียดเป็นครั้งแรกอาจจะไม่คล่องมากต้องขออภัยด้วยนะคะถ้าตรงไหนเราพิมงงๆ)

สำหรับใครที่ขก.อ่านยาวๆนะคะไม้ก็ทำเป็นvdoไว้ด้วยอยู่ด้านล่างสุดค่ะ


มาเริ่มกันจากรูปเปรียบเทียบหน้าตอนแพ้และหลังจากรักษาหน้าด้วยตนเองกันค่ะ น่ากลัวมาก*{}*

มาเริ่มกันเลยค่ะว่าไม้ ใช้อะไรบ้าง

(สิ่งที่ไม้ใช้บางคนอาจจะใช้แล้วไม่ดีไม่เห็นผล ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าของแต่ละคนเนอะส่วนตัวไม้ใช้แล้วดีค่ะ)
อยากแรกเลยก็จะเป็น ที่ล้าง คสอ.เพราะช่วงเป็นสิวก็มีแต่งหน้าบ้าง แต่ส่วนมากจะอยู่แต่ในบ้านค่ะเพราะเราเป็นฟรีแลนซ์ ไม้ใช้เป็นสองตัวนี้เลย
1. Bioderma Sensibio H2O Make-up Removing Micelle Solution 500ml
ตัวนี้มีสูตรที่เหมาะกับคนหน้ามันเป็นสิวด้วย แต่ไม้จะชอบสูตรขวดชมพูมากกว่าค่ะเพราะคนนิยมใช้สูตรนี้กันเยอะ 5555+ ใช้ตามคนอื่นนั้นเองงงง แต่ราคานางก็แอบสูงอยู่

2.NIVEA MAKE UP CLEAR MICELLAR WATER ACNE CARE 200 Ml.
ของนีเวียตัวนี้สูตรสำหรับคนเป็นสิวผิวมันโดยเฉพาะค่ะ เราชอบมากจนขึ้นขวดที่สองแล้วราคาก็ไม่แรงด้วยจัด1แถม1บ่อยดีค่ะ ทุกคนเอื้อมถึงแนะนำเลยค่ะถูกและดีง่า

*ถ้าถามว่าสองตัวนี้แตกต่างกันตรงไหน ส่วนตัวไม้ไม่ค่อยเห็นความแตกต่างค่ะใช้ดี ล้าง คสอ. สะอาดทั้งคู่(สะอาดไม่สะอาดอยู่ที่เราเช็ดนะคะ) โอเคทั้งคู่เลยอันนี้ก็แล้วแต่เพื่อนๆว่าชอบแบบไหนกันค่ะ
ต่อมาก็จะเป็นโทนเนอร์ลูกรักก สวดๆ
1.La Roche Posay Effaclar Clarifying Moisturizing Lotion 200ml
ลูกรักเลยจ้า ใครหน้ามันมากเป็นสิวแนะนำเลยนางเกิดมาเพื่อเราจริงๆนางจะช่วยยับยั้งสิวที่เกิดจากความมันของใบหน้า ทำให้หน้ามันน้อยลงด้วย(อันนี้เกิดขึ้นจริงกับตัวเองเลย) สิวก็ค่อยๆยุบดีมากกกก กอไก่ล้านตัวว แต่ราคานางก็ไม่ค่อยน่ารักเด้อจ้าแอบเศร้าใช้ทุกวัน เช้า เย็น หมดอย่างไวเลย 200 ml เองง่ะ

2.Boots Simply Sensitive Refreshing Gentle Toner 200 ml
ลูกรักเช่นกัน ตัวนี้ถูกและดีในร้าน Boots ราคาหลักร้อยเอง ตัวนี้เจอนางได้เพราะแม่เราใช้ค่ะแม่เราใช้มานานมากกกก แต่เราไม่เคยสนใจเลย มาสนใจตอนเป็นสิวและปรึกษาแม่ ซึ้งแม่ก็บอกลองตัวนี้สิดีนะสำหรับผิวแพ้ง่าย บอกเลยว่าเราใช้ตอนที่หน้าเราแพ้ๆเราโยนน้ำเกลือที่ใช้อยู่ทิ้งไปเลยค่ะ(น้ำเกลือส่วนตัวใช้แล้วไม่เห็นผลอันใดหน้าเราไม่ดีขึ้นเลยแต่จำใจเช็ดเพราะยังไม่เจอนาง) คือนางลดอาการคันสิวของเราลดอาการแดงของหน้า ฉลากนางเป็นภาษาปะกิตแปลไม่ออกแต่ผลลัพธ์ที่เราได้ตามที่บอกเลยค่ะ คือมันเวิร์คจริงๆ เราไม่แน่ใจว่าตัวนี้ยังมีขายในBootsอยู่ไหมเพื่อนๆลองไปดูกันนะคะบางสาขาก็ไม่มี แม่เราเจอที่ไหนเหมาหมดเลยค่ะเพราะนางถูกและดีจริง

*ทุกวันนี้ไม้ใช้สลับไปมาระหว่างของลาโรสกับของบูทค่ะ ดีทั้งคู่ใช้ตามอารมณ์วันนั้นๆเลย (;วันไหนอยากประหยัดก็ใช้ของบูท55555)
โฟมล้างหน้า หน้า หน้า
1.Acne-Aid Liquid Cleanser 50ml
น้องแอคเน่ ตัวนี้ดีช่วงแรกๆที่ไม้หน้าเริ่มอักเสบแดงมีสิวคันๆเยอะๆที่หน้า เวลาใช้ไม้จะบีบเนื้อโฟมออกมาไม่เยอะมากเพราะไม่อยากให้เกิดฟองเยอะในช่วงแรก เป็นสูตรสำหรับคนเป็นสิวผิวมัน ใช้กับตัวได้ด้วยแต่เราใช้แค่กับหน้านะ55+ ที่บอกว่าใช้ดีแค่ช่วงแรกๆส่วนตัวพอใช้ไปสักพักรู้สึกหน้าจะแห้งๆไม่สบายหน้าแต่ช่วงแรกนางใช้ดีจริงอาการคันอาการแดงจากสิวค่อยๆดีขึ้น พอเริ่มเกิดอาการหน้าแห้งเลยหยุดใช้ แต่บางคนใช้ตัวนี้แบบยาวๆได้เลยอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าของแต่ละคนเนอะ ราคาไม่แพงค่ะ

2.La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel 200mL
นี้เลยคือโฟมที่ไม้ใช้อยู่ปัจจุบันนี้ค่ะ เป็นโฟมเนื้อเจลที่เหมาะกับคนเป็นสิวม๊ากกกกกกก นางดีมากใช้ยาวจนขึ้นขวดที่สองแล้วไม่มีอาการแห้งตึงใดๆเลย แถมยังช่วยลดอาการหน้าเมือกมันเอือดได้ดีเลยสาวๆหน้ามันต้องชอบค่ะ อันนี้ได้ลองตัวขนาดทดลองจากการซื้อตัวDUO+มา เลยได้มาพบเจอกับนางและจัดไซต์เต็มมาเลยค่ะรักมากกก ราคาก็สูงค่ะแต่ถ้าใช้แล้วดีเราก็ต้องยอมอะเนอะ

*ทุกวันนี้ไม้ใช้แค่ตัวLa Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel ค่ะ
นางเอกกับพระเอกมาแย้ว

1.EFFACLAR DUO (+) 40ml

ตัวDuo+ ไม้ซื้อมาก่อนตัว K+ ค่ะ ตัวดูDuo+ ส่วนตัวพบว่าตอนเป็นสิวหนักๆสิวขึ้นเยอะๆใช้แล้วยังเห็นผลช้าอยู่ค่ะ แต่ปัจจุบันลองเอากลับมาใช้ในตอนที่สิวขึ้นน้อยๆในบางจุดคือดีมากสิวยุบไวดีค่ะ ลดรอยแดงได้ดีด้วย ลดอาการหน้ามันให้น้อยลงด้วยค่ะแต่ถ้าให้เลือกต่อจากนี้จะซื้อตัวไหนคงต้องเป็นตัว K+ ค่ะชอบมาก

2.La Roche Posay Effaclar K+ 30ml
นางเอกของเราคือตัว K+ ค่ะ ใช้ตอนที่หน้าแหกสิวขึ้นเยอะๆคือดีมาก จริงๆแอบรู้สึกส่วนตัวค่ะว่าDuo+กับK+ คล้ายๆกันแต่เหมือนK+จะเห็นผลดีกว่า (ความรู้สึกส่วนตัวนะคะหรือเพื่อนๆว่าไงลองคอมเม้นมานะ) K+นางจะผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตันดีเลยค่ะ ลดการเกิดซ้ำของสิวด้วยปกติเราสิวเกิดซ้ำที่เดิมๆบ่อยมากพอเจอk+ไปปัญหาก็หมดไปทันทีค่ะ ลดความมันส่วนเกินได้ดีค่ะ ไม้ว่าผิวผสมจนถึงผิวมันน่าจะชอบเนอะ แล้วก็ไม่ปะทุสิวด้วย

*K+ น่าจะเป็นตัวที่ไม้แนะนำที่สุดในทั้งหมดที่พูดมาเลยค่ะ ไม้ขาดไม่ได้เลยตัวนี้ต้องมีต้องทาทุกวันค่ะ สำหรับคนเป็นสิวคืออยากให้ได้ใช้จริงๆค่ะราคาอาจจะสูงหน่อยแต่ก็แล้วแต่เพื่อนๆชอบนะคะไม้มาแนะนำเป็นแนวทางให้เพื่อนๆไปลองพิจารณาดูค่ะ
น้องชาเขียวคือขาดไม่ได้
1.Burnova Gel Plus 70 g
น้องว่านหางตัวนี้ช่วยลดอาการคันอาการแสบหน้าได้ดีค่ะ ใครที่หน้าคันแสบมากๆลองทาตัวนี้ลดอาการดูนะคะ ราคาถูกหลักสิบเองค่ะแล้วแต่ไซต์

2.Innisfree Green Tea Seed Serum 80ml
น้องชาเขียวคือตัวที่ไม้ใช้อยู่ตั้งแต่เป็นสิวจนถึงปัจจุบันค่ะคือนางดีมาก ถ้าใครลองไปหาข้อมูลใบชาเขียวมีส่วนช่วยในเรื่องของสิวนะคะ ซึ้งตัว Innisfree Green Tea Seed Serum ก็ช่วยเรื่องสิวของไม้ได้ดีและทำให้หน้าไม้เรียบเนียนขึ้นด้วย เติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้ดีด้วย ไม้ทาตอนกลางวันด้วยค่ะแต่ก็ไม่รู้สึกว่าจะทำให้หน้ามันเพิ่มนะปกติดีค่ะ ส่วนตัวขาดนางไม่ได้เลยต้องทาทุกวันค่ะ ราคากลางๆไม่แพงมาก ตัวเซรั่มอันนี้บางคนเขาก็บอกว่าคนเป็นสิวใช้ได้ซึ้งไม้ก็ลองใช้ช่วงที่เป็นสิวก็คือไม่มีสิวเกิดขึ้นเพิ่มนะคะไม่คันไม่แดงปกติมาก ใครกลัวแพ้แนะนำให้ลองขนาดทดลองก่อนค่ะเพื่อความชัวร์

*ทั้งสองตัวก็ดีกันคนละแบบแล้วก็ต่างชนิดกันด้วย เลือกให้เข้ากับสภาพผิวเราดูเนอะ
กันแดดก็สำคัญ
(กันแดดที่เราใช้ก็ไม่ได้เน้นยี่ห่ออะไรมากนะคะมีอันไหนเราก็ใช้อันนั้น ในช่วงที่เป็นสิวแนะนำเป็นกันแดดเนื้อเจลโน๊ะหรือเอาที่เราชอบของอะไรก็ได้ค่ะแต่ต้องทาไม่ต้องตามของไม้ก็ได้เอาที่ใช้แล้วตัวเองไม่แพ้พอ)
1.APIEU Pure Block Natural Daily Sun Cream SPF45 PA+++ 50ml [Doraemon Editon]
กันแดดของAPIEU ตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อครีมไม้ใช้ช่วงที่หน้าไม่ค่อยเป็นสิวแล้วเนื้อดีมาก ราคาหลักร้อยค่ะ

2.UV Aqua Rich Watery Jelly Water Base Whitening SPF30 PA++
ตัวนี้คือไม่ได้มีอะไรพิเศษค่ะไม้ใช้ช่วงที่เป็นสิว ที่เป็นตัวนี้เพราะแม่ซื้อมาฝากแล้วเราก็ขก.ตามหากันแดดเองเลยใช้ๆไปค่ะ 555 ก็ไม่ได้ทำให้หน้าไม้แพ้ขึ้นหรือแสบคันนะคะปกติดีค่ะ ราคาไม่รู้เลยค่ะ5555(คืออะหยั่ง)
สำหรับใครอยากฟังไม้เล่าแบบขก.อ่านก็ไปดูได้ในยูทูปเลยค่ะ
ในคลิปจะพูดละเอียดกว่าการเขียนนะคะลองไปดูกันเนอะ

ไม้ก็ขอจบการรีวิวสิ่งที่ใช้แล้วสิวของไม้หายแต่เพียงเท่านี้นะคะ


แต่ละตัวที่ไม้รีวิวอาจจะไม่ดีสำหรับเพื่อนๆบางคนก็ได้ เพราะผิวหน้าของเราแตกต่างกัน ไม้แค่มาบอกว่าไม้ใช้อะไรแล้วดีเพื่อเป็นตัวเลือกให้เพื่อนๆได้ไปพิจารณาดูนะคะว่าเราเหมาะกับอะไร ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องหาสิ่งที่เหมาะกับผิวเราที่สุดค่ะ คือเราต้องไปลองไปหากันเองว่าตัวไหนเหมาะกับเราที่สุด ขอให้สิวหายกันไวๆและเราจะสวยไปด้วยกันค่ะ ใครมีตัวไหนแนะนำไม้ก็ลองบอกกันมาได้นะคะ

ต้องขอโทษด้วยถ้าไม้พิมผิดๆถูกๆ คอมเม้นมาบอกมาพูดคุยกันได้ค่ะ
ขอบคุณคนที่เสียสละเวลามาอ่านนะคะ ดีใจมากถ้าใครอ่านจนถึงตรงนี้ ไอเลิฟยูจุฟๆ
แล้วเจอกันรีวิวหน้านะคะ บายๆ <3

ปล.ลายมือในรูปลายมือไม้เอง555แย่มากขออภัยเด้อจ้า ลายมือหยาบโลนสุดเด้อ


Mai Miko

Mai Miko

ชื่อ ลูกไม้
ชอบรีวิว คสอ. ในYoutube ไปเรื่อยค่ะ
ความสามารถพิเศษ วาดรูป

ช่องYoutube Maimiko
ไปกดติดตามกันได้นะคะ

FULL PROFILE