YSL INSTANT MATTE PORE REFINER PRIMER ไพร์เมอร์คุมมันท้าทายอากาศร้อน | KOIONUSA

30 2
ร้อนนนน!!! ร้อนมากจริงๆ เลย ประเทศไทยเรามีแต่ร้อนขึ้น ร้อนขึ้นมากทุกวัน นอกจากจะไม่สบายผิวกายแล้ว ยังรู้สึกไม่สบายผิวหน้าอีก ก้อยเป็นสาวผิวผสม ค่อนไปทางผิวมันด้วยซ้ำ เกลียดสุดๆ อากาศร้อนๆ เพราะบางส่วนของใบหน้าก้อยมีรูขุมขนที่ชัดเจนผิวหน้าผลิตน้ำมันออกมามากจนเกินไป ทำให้เมคอัพบนหน้าเราละลายและเป็นคราบกันได้ง่ายๆ ในเมื่อรองพื้นตัวเดียวเอาไม่อยู่ เลยต้องใช้ Primer เป็นตัวช่วยในการล็อคเมคอัพให้ติดทนมากขึ้น !!
ก้อยเคยแอบสนใจ Primer ของ YSL รุ่น Instant Moisture Glow เพราะบางทีก็แอบอยากแต่งหน้าในลุคผิวฉ่ำ หน้าโกลว์แบบที่สาวเกาหลีเค้าชอบแต่งกัน แต่ไม่ได้ฤกษ์สอยมาซักที จนเค้าออก Primer รุ่นใหม่ “Instant Matte Pore Refiner” เป็น Primer ในตระกูลของ Top Secrets อันโด่งดัง ซึ่งเมคอัพในตระกูลนี้เค้ามี “ใบวอลนัท” เป็นหัวใจในสูตร ซึ่งจะช่วยเสริมกระบวนการผลัดเซลล์ผิวชั้นนอก และยังค่อยๆ ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น เรียบเนียนขึ้น ใสขึ้นได้ด้วย และที่สำคัญ Primer รุ่นนี้เค้ามี Salicylic Acid เมื่อใช้เป็นประจำ จะช่วยกระชับรูขุมขน ช่วยให้รูขุมขนเล็กลงได้ สาวรูขุมขนกว้างและมีปัญหาผิวมันง่ายอย่างเราก็ตาลุกวาวสิคะ!!! สิ่งนี้น่าจะเหมาะกับสภาพผิวของเรามากกว่า ใช้ได้จริงกว่า ว่าแล้วก็ขอลองหน่อย
เรื่อง Packaging ไว้ใจ YSL เค้าได้ สวยงามตามที่เคยเป็นมา หลอดสีดำตัดด้วยตัวหนังสือสีทอง
เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นสีไข่ไก่ เนื้อเจลกึ่งครีม ก้อยไม่ได้กลิ่นของเค้านะ เนื้อค่อนข้างเกลี่ยง่าย สมูธมาก เรียบเนียนไปกับผิว 
Instant Matte Pore Refiner เป็น Primer ที่ใช้ทาลงบนผิวหน้าก่อนใช้รองพื้น จะให้ Finish งานผิวแบบแมทท์ ลดความมันวาวของผิว แต่ในความแมทท์นั้นก็ยังให้ความเบาสบายและชุ่มชื่นกับผิวอยู่ ก้อยลองทาลงบนฝ่ามือ จะเห็นว่าแม้จะส่องมือหาแสงแล้ว แต่ผิวมือของก้อยไม่เห็นความมันวาวแต่อย่างใด
และนอกจากจะช่วยให้ผิวแมทท์ขึ้นแล้ว Primer ตัวนี้เค้ายังมี Blurring Technology หรือเทคโนโลยีลดความชัดเจน ช่วยอำพรางจุดบกพร่องบนใบหน้า โดยเฉพาะรูขุมขนอันแสนกว้าง Primer ตัวนี้เค้าช่วยทำให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น รูขุมขนลดเลือนลงทันทีที่ใช้ ดูรูป Before กับ After ก้อยสิ จะเห็นว่าหน้าแก้มก้อยรูขุมขนค่อนข้างกว้างและเห็นชัด แต่เมื่อลง Primer ไปแล้ว รูขุมขนเรียบขึ้นทันที แบบเห็นได้ชัดมากเลย ก้อยแนะนำว่าให้ใช้ Primer ในปริมาณเล็กน้อยพอนะคะ ทาบางๆ บนผิวหน้า ถ้าใครที่ผิวมันและมีรูขุมขนกว้าง แนะนำให้ลงทั่วใบหน้าเลย มันจะช่วยลดเลือนรูขุมขน ช่วยให้ผิวมันวาวลงกลายเป็นผิวแมทท์ และช่วยให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้น ส่วนสาวคนไหนผิวผสม แนะนำให้ลงแค่บริเวณที่มีรูขุมขนกว้าง และมีความมันเกิดขึ้นง่าย ส่วนในบริเวณอื่นๆ สามารถใช้ Primer ที่ช่วยเพิ่มความ Glow ของหน้าได้ หรือจะใช้  Instant Moisture Glow ควบคู่กันไปก็ได้ค่ะ
ก้อยใช้ Primer ทาบางๆ ทั่วใบหน้า ต่อด้วย YSL All Hours Foudation ที่ใช้อยู่เป็นประจำ ซึ่งโดยปกติแล้วรองพื้นตัวนี้จะให้งานผิวแบบกำมะหยี่กึ่งๆ แมทท์ แต่พอลง Primer ตัวนี้ลงไป จะได้ผิวที่แมทท์ขึ้นไปอีก คนหน้ามัน เลิฟผิวแมทท์จะต้องชอบตัวนี้ และถึงแม้ว่า All Hours Foudation จะขึ้นชื่อว่าคุมมันและติดทนยาวนาน เมื่อก้อยใช้ Primer ควบคู่กัน ผลปรากฏว่า ตัว Primer เค้าช่วยเสริมประสิทธิภาพกันและกันให้ผิวยังคงแมทท์ได้ยาวนานตลอดวัน ออกไปช้อปปิ้งกลางสยาม เข้าห้างตากแอร์ แล้วออกมาเจอแดดกลางสยามใหม่ ผ่านไป 6-7 ชั่วโมงผิวก็ยังสวย ผิวยังแมทท์ มีความมันวาวเกิดขึ้นบ้างเพียงเล็กน้อย (หากใช้รองพื้นเดี่ยวๆ จะเกิดความมันวาวเยอะกว่า) แต่หากมากกว่า 8 ชั่วโมง ผิวจะเริ่มมีความมันเกิดขึ้น แต่เป็นความมันเพียงเล็กน้อยที่อภัยให้ได้ เมคอัพยังติดทน สีชัด เนื้อรองพื้นไม่ไปกองรวมกันเป็นคราบเค้ก และที่สำคัญ มันช่วยเบลอรูขุมขนให้ผิวมันเรียบเนียนมากขึ้นกว่าใช้รองพื้นเพียงอย่างเดียว จึงทำให้ผิวดูสวยขึ้น 
Primer ตัวนี้ก้อยชอบนะ เพราะช่วยทั้งเรื่องเบลอรูขุมขน และยังคุมมันได้ดี ให้ผิวแมทท์แบบที่สาวผิวมันชอบ และยังรู้สึกเบาสบายหน้า ไม่หนักผิว ผิวแมทท์แต่ยังคงความชุ่มชื่นไว้ ตัวก้อยเองก็ใช้ชีวิตง่ายขึ้น มีความมั่นใจที่จะใช้ชีวิตแสนจะวุ่นวายข้างนอกบ้านมากขึ้น เช้ายันมืด ก็พร้อมจะเจอทุกช่วงเวลาของอากาศร้อนๆ 

และที่เลิฟสุดๆ คือ เมคอัพก้อยแน่นขึ้น ติดทนมากขึ้นจริงๆ กลับมาบ้านยังเห็นว่าเมคอัพตัวเองสีชัดเจน รองพื้นยังแน่นสวยอยู่เลย แนะนำเลยสำหรับผู้ที่อยากเสริมประสิทธิภาพในการแต่งหน้าให้ complete มากยิ่งขึ้น หลอดเดียวใช้ได้นานทีเดียว สาวๆ คนไหนสนใจก็เข้าไปทดลองที่เค้าเตอร์แบรนด์เค้าได้ทุกสาขา หรือช้อปปิ้งออนไลน์ก็ได้สะดวกดี 


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE