เรียนรู้แฟชั่นจากเจ้าหญิงไดอาน่า

16 1

กระทู้นี้ทางเราขออนุญาตกล่าวถึง  Princess diana ผู้เป็นบุคคลสำคัญของโลกบุคคลหนึ่งที่มีอิทธิพลทั้งทางด้านความคิดและแฟชั่นให้แก่ผู้หญิงมากมาย รวมถึงตัวเราเองด้วย แต่กระทู้ในวันนี้ เราขอหยิบเรื่องแค่แฟชั่นที่เราถนัดมากล่าวถึง ว่าเราเรียนรู้อะไรจากแฟชั่นในยุคนั้นกันมาบ้าง 

1 st look - light blue jeans with blazer   

เริ่มที่ลุคแรก คือกางเกงยีนสีฟ้าอ่อน ขากระบอก เอวสูง โดยส่วนตัวถือว่าเป็นความคลาสสิคที่ลงตัว ต่อให้โลกของแฟชั่นจะวิ่งเร็วเหมือนกระต่ายซักแค่ไหนแต่ยังไงชัยชนะบก็เป็นของเต่าวันยังค่ำ เสื้อยืดคอกลมเนื้อผ้าดีๆ เราก็พูดกันมาหลายครั้งแล้ว แต่ก็อยากจะย้ำอีกที่ว่าควรค่าแก่การลงทุนจริงๆคะ ส่วนการเลือกใส่ Blazer สีครีมไข่ไก่ กึ่งทางการแต่ยังสบายๆด้วยยีน ก็ทำให้ลุคนี้ดูไม่ขึงขังจนเกินไป รองเท้าคัชชูหุ้มส้นดูวินเทจอย่างลงตัว เจ้าหญิงทรงเลือกใส่เครื่องประดับน้อยชิ้น นาฬิกาเรือนเล็กสีทอง ต่างหูหนีบสีทองเข้าชุดกัน เรียบแต่โก้เก๋ สบายแต่ยังมีสไตล์

2nd look - fluffy sleeves with pencil skirt 


เสื้อมีฟองน้ำที่บ่าแขนพองผ้าพริ้วๆ เคยเชื่อว่าแฟชั่นยุคนั้นได้รับความนิยมในหมู่อาม่าเท่านั้น แต่พอเราได้ยืมมาใส่แล้วรู้สึกได้เลยว่าเฮ้ย! ฉันหลงรักแฟชั่นอาม่าชนิดหัวปักหัวปำ หลงรักดีเทลการตัดเย็บของคนสมัยก่อนที่เค้าลงลายละเอียดการตัดเย็บ หลงรักความวินเทจที่ไม่ซ้ำใคร โดยส่วนตัวการจะใส่เสื้อลักษณะที่เสื้อข้างบนพองแล้วเราขอแมตช์กับกางเกงหรือกระโปรงเข้ารูปให้สัดส่วนชัดเจนขึ้น ถ้าใครคุ้นหน้าคุ้นตากันมาบ้างคงจะทราบถึงความชอบกระโปรงทรงดินสอเข้ารูป สำหรับสาวๆที่มีสะโพกและมักจะแอบน้อยใจตัวเองตลอดเวลา แต่เราจะบอกคุณว่ากระโปรงทรงนี้เหมาะกับคุณมากๆคะ เค้าจะช่วยเสริมให้คุณดูมีเสน่ห์เย้ายวนได้มากทีเดียว
กระเป๋าถือรุ่น Lady Diorใบเล็กของ แบรนด์ Christian dior ก็ถือว่าเป็นกระเป๋าที่ได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบันนี้

3rd look -classic safari

มาถึงลุคสบายๆแต่ยังคงความคลาสสิคมาถึงทุกวันนี้ เสื้อเชิ้ตสีขาวที่เนื้อผ้ายับยากและการตัดเย็บที่ดี ถึงแม้ราคาอาจจะสูงขึ้นซักหน่อย แต่เชื่อเราเถอะคะคุณจะใช้มันจนคุ้มค่าแน่ๆ ส่วนกางเกงสี่ส่วนสีน้ำตาลเข้าคู่กับเชิ้ตขาวก็ทำให้มาดลุยๆก็ยังคงมีสไตล์ ส่วนรองเท้าทรง driving shoes สีน้ำตาลยิ่งทำให้ลุคนี้ดูสบายแต่พร้อมลุย

Final look -The lady

การแต่งตัวคุมโทนถือว่าเป็น iconic style การแต่งตัวออกงานสังคมของราชวงศ์อังกฤษ การใช้สีไปในโทนเดียวกัน หรือการเลือกสีให้ไปทิศทางเดียวกันของเครื่องประดับเช่นกระเป๋า รองเท้า และหมวก เหมือนจะเรียกได้ว่าเป็นธรรมเนียมปฏิบัติก็ว่าได้
ต่างหูถือมุกก็จัดว่าเป็นเครื่องประดับที่ยังคงได้รับความนิยมในทุกยุคทุกสมัย เป็นเครื่องประดับอีกชิ้นที่แนะนำให้สาวๆควรมีไว้ ส่วนหมวกประดับใบเล็ก (Fascinator) ถือว่าเป็นเครื่องประดับที่เป็นเอกลักษณ์ของชาววังประเทศผู้ดี ถือว่าเป็นอันเสร็จสมบูรณ์ในลุคนี้คะ

​กระทู้นี้เกิดจากการติดตาม YouTuber รุ่นพี่ “bon jakobsen” แจ้เล่าประวัติของเจ้าหญิงไดอาน่า ได้อย่างมีเสน่ห์ ทำให้เราที่เคยหลงลืมเจ้าหญิงไปบ้าง ก็รู้สึกอินขึ้นมากอีกครั้ง เลยเกิดเป็นกระทู้นี้ขึ้นมา ท่านเป็นผู้หญิงที่สง่างามและความดีที่ยังคงมีให้คนรุ่นหลังได้กล่าวถึง ชื่นชมท่านจากความจริงใจไม่มีเจตนาลบหลู่หรือดูหมิ่น อยากเพียงส่งต่อแรงบันดาลใจที่เราได้รับจากเจ้าหญิงส่งต่อให้สาวๆ
แฟชั่นไม่มีถูก ไม่มีผิด คุณใส่ คุณมั่นใจแค่นั้นพอ เจอกันใหม่ครั้งหน้ามาดูกันว่าเราจะหยิบผู้หญิงที่มีอิทธิพลทางด้านแฟชั่นและความคิดท่านไหนมากล่าวถึงกันอีกบ้าง ต้นแบบที่ดี เลียนแบบได้ไม่ต้องอาย สุดท้ายนี้ก็ยังหวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์ สวัสดีคะ??


Khwan Tem

Khwan Tem

?? ขวัญ=Quan
? 1985
?? 144 cm.
? 37-38 kg.
? Fashion addict.
☺️ Minimal girl.
? bags lover.
? Healthy lifestyle.
?Vintage fashion.
?#minimebyquan
? Welcome to my little world

FULL PROFILE