Let's squat to tone your butt! มาปั้นก้นด้วยท่าสควอทง่ายๆกัน!

15 2
สวัสดีค่ะ เนื่องจากวันนี้เป็นวันว่างๆ นั่งจิบกาแฟเพลินๆกับบรรยากาศดีๆที่ 8 องศา เลยทำให้อารมณ์ดีหน่อยๆ ทีนี้เลยครึ้มอกครึ้มใจ อะไรมาดลใจก็ไม่รู้ให้มาเขียน How-to ปั้นก้นให้กลมเด้งดึ๋งๆ เหมือนสาวๆสาย ฝ. ทีนี้เวลาจะใส่ยีนส์ ใส่เดรสเข้ารูป ก็แลดูมีส่วนโค้งเว้า ดู sexy ขยี้ใจจจจจจจจ จนผู้ต้องเหลียวหลังเลยค่ะ >< 
ก่อนอื่นเลย ขอบอกก่อนว่าก่อนที่จะปั้นก้นเนี่ยต้องเข้าใจก่อนว่าตัวเองมีรูปร่างลักษณะแบบไหน มีก้นลักษณะยังไง เวลาปั้นๆไปสักพักจะได้ไม่ท้อว่าเห้ยยยย ชั้นก็ทำตามแบบที่เค้าบอกแล้วนะ ทำไมก้นไม่เด้งเหมือนคนอื่นสักที มันเกิดอะไรขึ้นกับชั้ลลลลลลลล 
ถามว่าจำเป็นมั้ยกับการที่ต้องมานั่งเทียบ นั่งดูว่าก้นเราเป็นแบบไหน มันก็จำเป็นนะคะ จะได้รู้ว่าตอนปั้นก้นเนี่ย เราควรเน้นส่วนไหนบ้าง อย่างคนที่มีก้นแบบ O-shaped  และ heart or pear shape เนี่ยจะปั้นง่าย ไม่ต้องเน้นท่าทางอะไรเป็นพิเศษ ส่วนคนที่มีก้นแบบ H-shaped นี่ก็ต้องเน้นท่าที่เน้นสร้างกล้ามเนื้อด้านข้างของก้น (ไม่รู้ว่ากล้ามเนื้อหรือไขมันนะคะ แหะๆ) เอาล่ะ พูดมาเยอะแล้ว น้ำท่วมทุ่ง มาดูกันค่ะว่าเราจะ "Squat" แบบไหน ให้ก้นหย่ายยยยยยกันได้บ้าง (แบบไม่ต้องเสียพลังงานมากค่ะ)
ท่า Squats ที่นำมาแนะนำเหมาะสำหรับก้นทุกรูปแบบเลยค่ะ เป็นท่าเบสิคที่ทำง่ายๆได้ที่บ้าน ไม่ต้องใช้เวลามาก เล่นไอจีไป เล่นเฟสไปก็ทำได้ ถ้าเริ่มทำวันแรกๆก็อยากจะให้เริ่มเบาๆก่อน อย่างเช่น ท่าละ 10 ครั้ง x 3 ยก ไปจนครบทุกท่าค่ะ หลังจากนั้นสัก 1 สัปดาห์ค่อยเพิ่มความหนักขึ้นเป็น 12 ครั้ง x 4 ยก และ 12 ครั้ง x 5 ยกตามลำดับ
แต่ออกตัวก่อนนะคะว่าส่วนตัวสควอทอย่างเดียว ไม่มีคุมอาหาร อยากกินอะไรก็กิน เพราะเคยทานอาหารคลีน ลีนสุดๆแต่ประจำเดือนมาไม่ปกติ 2 เดือนเพราะออกกำลังกายหนักเกินไป (วันละ 2 ชั่วโมง) + ทานอาหารไม่พอ ร่างกายต้องการไขมันค่ะ (ไขมันดีนะคะ) สุดท้ายก็ติดขนมหวานไปเลย 1 ปีเศษๆ (ช่วงนี้น้ำหนักพุ่งจาก 42 เป็น 50 เลยค่ะ กลมทุกสัดส่วน 55)
ท่านี้จะช่วยกระชับก้นค่ะ 
นอกจากจะช่วยเพิ่มขนาดก้นแล้วยังช่วยลดเซลลูไลท์ด้วยนะเออ ยังๆ ยังไม่พอ ท่านี้จะช่วยให้หน้าท้องเราลีนขึ้นด้วย
ทำท่านี้บ่อยๆเพิ่ม curve ทำให้เราดูมีส่วนโค้งเว้า ลดขนาดเอวด้วยค่ะ
ท่าเบสิคมากๆ เวลาพูดคำว่า "สควอท" หลายๆคนก็จะนึกถึงท่านี้
ถามว่าได้อะไรจากท่านี้บ้าง ก็ขอตอบว่าช่วยทำให้ก้นกระชับ กล้ามเนื้อต้นขากระชับขึ้นค่ะ (ก้นเด้งดึ๋งขึ้นด้วย)
หลังจากเหนื่อยมามากแล้วก็ปิดท้ายด้วยท่าเบาๆ แต่ผลลัพธ์ไม่เบา เพราะเราออกแรงไปที่ก้นและขาค่ะ
คือเราเป็นคนตัวเล็กแต่ช่วงล่างใหญ่ ตอนเด็กๆเข้าวัยรุ่นตอนต้นนี่อายมาก เราไม่อ้วนแต่ก้นเราอ้วน ขาเราใหญ่ โดนล้อตลอดเลยค่ะ พอโตขึ้นมาหน่อยก็หันไปทานมังสวิรัตเพราะอยากผอม แต่ขากับก้นไม่ลด เลยปลง เวลาแต่งตัวก็ใส่คลุมตั้งแต่หัวจรดเท้า 555 เคยชอบไปวิ่งออกกำลังกายสมัยอยู่ที่ไทยวันละ 1 ชั่วโมง ต่อด้วยเดินอีก ครึ่งชั่วโมง แถมกระโดดเชือกอีกวันละ 1,000 รอบ สิ่งที่ได้คือกล้ามเนื้อน่องค่ะ 5555 แต่มันก็มีประโยชน์ตอนสควอทค่ะ ทำให้เราทรงตัวได้ดี 555 (ปลอบใจตัวเอง) 
เป็นธรรมดานะคะที่เราสควอทแล้วต้นขาจะใหญ่ขึ้น เพราะเราสร้างกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับสรีระช่วงสะโพกที่ผายออกค่ะ แต่บางคนก็ไม่ได้ออกชัดเจนขนาดนั้นนนน ไม่ต้องกังวลนะคะ :D ในรูปอาจจะไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงมากนะคะ แต่เราชอบวัดขนาดสัดส่วนตัวเองทุกๆ 2 สัปดาห์ เพราะเรามีตาราง booty development แปะไว้ แล้ว follow up เป็นประจำ เห็นก้นใหญ่ขึ้นก็มีกำลังใจสควอทต่อไปค่ะ 555 เวลาใส่เสื้อผ้าอย่างยีนส์ก็ไม่อึดอัดอะไร แถมมั่นใจมากขึ้นเวลาออกไปปาร์ตี้ ไปแฮงค์เอาท์กับเพื่อนที่นี่
สุดท้ายแล้วก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ของนักสควอทมือใหม่ทุกคนนะคะ :)


Saparowap Pwrrp Paworapas

Saparowap Pwrrp Paworapas

FULL PROFILE