ส่องอ้ปป้าเข้ากรม ฝึกโหดแค่ไหน กิน นอนยังไงบ้าง!

16 5
ได้แต่ถือทิชชู่ซับน้ำตาที่หน้าจอคอม เพราะอ้ปป้าของชั้นเข้ากรมแล้วน่ะสิ TvT ฮรือออ ออต๊อกเค๊~ ทั้งคิดถึงเพราะกว่าจะได้เจอหน้าจริงๆ ก็อีกตั้ง 2 ปี เป็นห่วงว่าจะกินอะไร จะนอนยังไง และอยู่ในกรมทหารเค้าฝึกหนักกันแค่ไหน ฝึกโหดทุกคนเลยหรือป่าว?

วันนี้แบมมีคำตอบทุกเรื่องเกี่ยวกับในเข้ากรมมาให้สาวๆ หายห่วงเรื่องอ้ปป้า แล้วค่า ตั้งแต่คำถามที่ว่า "ทำไมต้องเข้ากรม? ต้องเข้าทุกคนเลยมั้ย?" หรือเรื่องกฎหมายใหม่ของทหารเกาหลี แม้แต่เรื่องกินเรื่องนอน การฝึกต่างๆ  และการเตรียมก่อนเข้ากรมของอ้ปป้า และการเตรียมใจของเรา ว่าต้องทำยังไงบ้าง!
ล่าสุดที่เพิ่งเข้ากรมไปก็อ้ปป้าจงซอก T-T เข้ากรมไปวันที่ 8 มีนา ที่ผ่านมานี้เองค่า

ทำไมผู้ชายเกาหลีทุกคนต้องเข้ากรม?


คำตอบก็เหมือนกับหลายๆ ประเทศนั่นแหละค่ะ ที่ผู้ชายทุกคนต้องเข้ากรมเพราะต้องเตรียมตัวพร้อมรับการฝึกฝนความสามารถด้านการต่อสู้เพื่อป้องกันประเทศเมื่อมีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้น เรียกง่ายๆ คือ "รับใช้ชาติ"

ใครบ้างที่ต้องเข้ากรม?


ตอบคือ "ผู้ชายทุกคน" ที่มีอายุระหว่าง ตั้งแต่อายุ 20 จนถึงอายุ 28 ปี
** คนในวงการบันเทิงสามารถผ่อนผันถึงอายุ 30 ปี

เกาหลีเข้มงวดเรื่องการเข้ากรมมากๆ ไม่ว่าจะเป็นคนธรรมดา หรือ ดารา ไอดอล ก็ต้องเข้ากรมกันหมด น้อยมากที่ได้รับข้อยกเว้น เพราะส่วนใหญ่ที่เคยเห็น ต่อให้มีโรคประจำตัวหรือเคยได้รับอุบัติเหตุร้ายแรง ก็ถือว่าต้องเข้ากรมรับใช้ชาติอยู่ดีค่ะ แต่จะอยู่ในส่วนบริการสาธารณะที่ทำงานออฟฟิศ ทำเอกสาร ตามหน่วยงานต่างๆ ค่ะ

การเตรียมก่อนเข้ากรม อ้ปป้าต้องทำอะไรบ้าง


ล่าสุดเมื่อช่วงกลางปี 2018 ทางรัฐบาลเกาหลีได้ปล่อยกฏใหม่ นั่นคือการจำกัดการเดินทางออกนอกประเทศสำหรับผู้ชายที่มีอายุเกิน 25 ปี อ้าวววว แล้วงี้ชั้นจะได้เจออ้ปป้าในไทยมั้ย? ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะอ้ปป้าเรายังสามารถออกนอกประเทศได้ภายใน 6 เดือน / 1 ครั้งสูงสุด 5 ครั้ง เรื่องแฟนมีตติ้ง คอนเสิร์ตยังมีค่ะ ไม่ต้องห่วงไป เพราะสามารถทำเรื่องขออนุญาตได้ 

เกณฑ์ทหารเกาหลีมี 2 แบบค่ะ


1 แบบปกติ : คนที่ร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวอะไร สามารถเข้ารับการเป็นทหารที่ต้องผ่านการฝึกพื้นฐานต่างๆ และสามารถเลื่อนยศได้ และพักอยู่ในกรมทหารจนกว่าจะปลดประจำการ

2 แบบทำงานสาธารณะ : 
จะเป็นคนที่ร่างกายไม่แข็งแรง มีโรคประจำตัว หรือไอดอลดาราส่วนใหญ่จะเลือกข้อนี้ค่ะ ทำงานแบบข้าราชการ งานออฟฟิศ มีเข้างาน-เลิกงานปกติ มีวันหยุด และสามารถพักอาศัยที่บ้านได้ด้วย ซึ่งแบบนี้จะไม่มีการเลื่อนยศ

ฝึกหนักแค่ไหน?


ทหารทุกคนไม่ว่าจะเป็นแบบปกติ หรือ แบบทำงานบริการสาธารณะ ก็ต้องฝึกขั้นพื้นฐานกันทั้งหมดทุกคน เป็นระยะเวลา 4-5 สัปดาห์

เท่าที่ไปหาข้อมูลที่ถูกเปิดเผยมาอย่างแรกคือ
  1. ฝึกฝนร่างกายให้แข็งแรง ทั้งวิ่ง วิดพื้น ซิทอัพ เพื่อให้พร้อมกับการฝึกจริงจัง
  2. เริ่มฝึกระเบียบวินัยทหาร
  3. ฝึกยิงปืน หลบระเบิด ซ้อมการรบ ทั้งเรื่องเดินป่า อำพรางตัว และการปฐมพยาบาล
  4. รวมไปถึงการศึกษาเส้นทางในการออกรบ ฝีกความอดทนในการเดินข้ามภูเขา ซึ่งในบ้านเราจะเจอแค่อากาศร้อน แต่สำหรับประเทศเกาหลีที่มีช่วงอากาศหนาวจนติดลบหลายองศานับว่าโหดมาก เพราะทหารไม่มีเสื้อกันหนาวไว้ให้ มีแค่ไหนแค่นั้นเลยค่ะ

อ้ปป้านอนยังไง นอนที่ไหน?


ที่พักอาศัยสำหรับทหารที่อยู่ในกรม ก็มีเปิดเผยออกมาบ้างตามรายการทีวีต่างๆ ซึ่งหน้าตาที่เราเห็นกันนั่นคือห้องนอนรวมที่มีตู้และชั้นเก็บของส่วนตัวให้ที่หัวเตียง 
ในรายการทีวีที่เราเห็นอาจจะไม่ใช่ห้องนอนที่อปป้าของเรานอนกัน แบมเลยไปหาภาพเพิ่มเติมจากค่าย PAJU DMZ CAMP ฐานทับที่ใช้ถ่ายละครเรื่อง Descendants of the Sun เพื่อให้สาวๆ เห็นภาพมากที่สุด ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ และหน้าตาโดยรวมของค่ายค่ะ

อาหารการกิน


อาหารในค่ายทหารจะใช้เป็นถาดหลุมเหมือนบ้านเราเลยค่ะ ซึ่งเมนูยอดฮิตก็มีอยู่หลายอย่าง ทั้ง จาจังมยอน , แฮมเบอร์เกอร์ , เมนูข้าวราดแกงของประเทศเขา และทุกๆ มื้อจะมีเครื่องเคียงอย่างกิมจิ หัวไชเท้าดอง อะไรทำนองนี้ค่ะ
ในเมื่อเรารู้ทุกอย่างที่อ้ปป้าต้องเจอในกรมแล้ว ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะรายชื่ออ้ปป้าที่กำลังจะออกจากกรมในปีนี้ 2019 มีเพียบ เตรียมใจรับความสดชื่น สดใส ชื่นใจได้ทุกเดือนเลยค่าาาา 

รายชื่ออ้ปป้าที่กำลังจะออกจากกรมในปี 2019 จ้า!!


natiprada

natiprada

FULL PROFILE