ซื้อของตอน sales มันผิดตรงไหนคะ

0 14

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า เราอยากได้ ตัว Perfectly real makeup ของ คลีนิค ซึ่งเราได้ tester มาจากพี่ที่ออฟฟิศคนนึง ลองใช้แล้วหน้าผ่องมาก ก็เลยว่าจะไปซื้อ แต่พี่ที่ออฟฟิศเรา เค้าเป็น member ของ คลีนิคอยู่ ก็เลยโทรไปเช็คกับที่ counter ให้ เค้าบอกว่า เดี๋ยวอาทิตย์หน้า central จะมี midnight sales ก็จะลด 10% ให้เรารอก่อน แล้วค่อยไปซื้อตอนนั้น พี่เค้าจะได้สะสมแต้มด้วย เราก็โอเค รอได้
จริงๆแล้วเราก็ไม่ได้อะไรมากหรอกนะ กะส่วนลด เพราะมันก็แค่ 100 กว่าบาทเอง แต่พี่เค้าจะได้สะสมยอดไปด้วย เราก็โอเครอก็ได้ เพราะเราก็ดูไว้หลายตัวที่อยากได้ อย่างเช่น pore minimizer ก็กะรอไปซื้อทีเดียวเลย

แต่บังเอิญว่าเมื่อวานน้องที่สนิทกัน เค้ามานัดทานข้าว ก็เลยสบโอกาสได้แวะไป ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ก็เลยกะว่าจะแวะ ลองสีหน่อย เพราะว่าจำไม่ได้ว่าที่ตัวเองใช้สี เบอร์ไหน แล้วก็เผื่อลืมกลับไปดูที่บ้าน  ตอนเดินไปถึง พนักงานที่ counter ก็ยังยิ้มแย้มดีแหล่ะ  แต่ใจเราก็หวั่นๆ ลังเลว่าจะเข้าไปดีไหมหรือจะไปดูที่บ้านดี จริงๆนี่แอบกลัวพวก BA มากๆเลย ปกติเราก็ใช้ผลิตภัณฑ์คลีนิคหลายตัวแหล่ะ แต่โดยมาจะฝากให้คุณแฟน(เก่า) ซื้อมาให้ตอนไปบิน  ทีนี้เราเห็น BA เค้ายิ้มแย้มดี แถมเชิญให้เข้ามาดูของด้วย  ไม่รู้เพราะเมื่อวานแต่งตัวคุณนายมากด้วยรึเปล่า เราก็เลยเดินเข้าไป พร้อมกะน้องที่ไปด้วยกัน เพราะเค้าก็อยากจะดูด้วย  เดินไปถึงเราก็หยิบมาดู BA ก็ยืนอยู่ข้างๆ ตั้งท่าจะแนะนำแหล่ะ แต่น้องที่มากะเราเค้าถามว่าจะซื้อเลยรึเปล่า ก็เลยหันไปคุยว่า เดี๋ยวอาทิตย์หน้ามี sales ลด 10% คงรอซื้อตอนนั้น พอหันกลับมาอีกที BA ก็เปลี่ยนสีหน้าไปแล้วอ่ะ ไม่แนะนำ ไม่ยิ้มแล้ว จากที่เรากะว่าจะลองสี เราเลยเปลี่ยนใจเดินออกมาเลย ก็บ่นๆกะน้องที่มาด้วย จริงๆ เราจะซื้อเลยอ่ะก็ซื้อได้นะ ไม่ใช่ว่าเราไม่มีเงินจะซื้อซะหน่อย แต่ว่า ในเมื่อเค้าจะ sales มันก็เป็นสิทธิ์ของเรานี่นา ทำไมต้องทำปฏิกิริยาแบบนี้กะลูกค้าด้วยนะ เรากะว่าจะอุดหนุนหลายตัวทีเดียว แต่เจอแบบนี้คงซื้อแค่ที่อยากได้จริงๆ และอาจจะซื้อสาขาอื่นดีกว่า หรือไม่ไปซื้อยี่ห้ออื่นเลยซะดีไหมเนี่ย

ตอนนี้เลยเข้าใจแล้วว่า เวลาที่หลายๆคน ไปโดน BA ทำแบบนี้รู้สึกยังไง นี่เราโดนนิดหน่อยยังรุ้สึกไม่ดีเลย แล้วหลายๆคนที่โดนมากกว่านี้ คงรุ้สึกแย่ไปเลยอ่ะ

มาบ่นเท่านี้ละกันค่ะ ฮือๆๆ


yinggii

yinggii

FULL PROFILE