[รีวิว] Thai Herbal Balmcealer ชิคๆ จากแบรนด์ MESANE’ (มีซาเน่ห์) ปกปิดด้วย บำรุงด้วย

17 2

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ วันนี้เมปามีของน่ารักๆ มารีวิวกันอีกเช่นเคย สำหรับใครที่มีปัญหารอยแดง รอยดำ หรือ เป็นสิว ต้องปูเสื่อรอไว้เลยจ้า เพราะวันนี้เมปาจะมารีวิว Thai Herbal balmcealer จากแบรนด์ MESANE’ (มีซาเน่ห์) แค่ชื่อก็เก๋แล้วจ้า... 


ซึ่งตัว balmcealer สามารถปกป้องปกปิดแล้วก็บำรุงผิวได้พร้อมๆ กัน เป็นทั้งคอนซีลเลอร์ แป้งรองพื้น และ บิวตี้บาล์ม บำรุงผิวได้เลยจ้า เอาเป็นว่า เรามาทำความรู้จักกับ Thai Herbal Balmcealer ของแบรนด์ MESANE’ (มีซาเน่ห์) กันดีกว่า...

Balmcealer คืออะไร…?


สำหรับตัวที่มารีวิววันนี้จะเป็น ‘ไทย เฮอร์เบิล บาล์มซีลเลอร์’ (Thai Herbal Balmcealer) ซึ่งมาจากการนำคุณสมบัติของ บิวตี้บาล์ม (Beauty Balm) + ไทย เฮอร์เบิลบาล์ม (Thai Herbal Balm) + คอลซีลเลอร์ (Concealer) มาผสมผสานกันจนได้เป็น บาล์มเนื้อแป้ง แบบชิคๆ ไทยๆ ตามแบบฉบับของแบรนด์ MESANE’ (มีซาเน่ห์)

อันนี้ก็จะเป็น package ซึ่งมากับกล่องน่ารักๆ เปิดมาจะเป็นตลับ balmcealer ซึ่งก็คล้ายๆ กับตลับแป้งเลย ชั้นแรกจะเป็น Thai Herbal Balmcealer เปิดมาอีกชั้นก็จะเป็นกระจก + พัพสำหรับใช้ทาหน้าหรือตัว


เนื้อของ balmcealer จะมีกลิ่นหอมสมุนไพร ทาแล้วจะรู้สึกเย็นๆ ทาเสร็จแล้วไม่เหนียวเลย ถ้าใครอยากได้การปกปิดมากๆ ก็สามารถใช้มือ tap เอาได้เลย สามารถบิ้วระดับการปกปิดได้ตามที่พอใจเลยจ้า ส่วนถ้าใครอยากได้แบบปกปิดเบาๆ ก็สามารถใช้พัฟที่อยู่ในตลับได้เลย


Balmcealer ของแบรนด์ MESANE’ (มีซาเน่ห์) ใช้ทำอะไรได้บ้าง?

จะบอกว่าความเก๋คือ มีคุณสมบัติเยอะมาก เป็นทั้งแป้ง รองพื้น กันแดดด้วย SPF 50/PA++ และสามารถใช้แทน concealer ได้เลย เพราะสามารถปกปิดได้ดีมาก เราลองทาบนรอยแดง รอยดำคือปกปิดได้ดีเลย ส่วนใครที่เป็นสิวแล้วมีความกังวลว่าแบบเห้ยย.. จะอุดตันป่าว จะบอกว่าตัวนี้วิจัยมาแล้วว่าไม่อุดตันและทำให้สิวยุบด้วย เขามีส่วนผสมของสมุนไพรทั้ง 6 ชนิด (กระดังงาสงขลา มะกรูด ชะเอมเทศ ขมิ้นชัน ไพร และว่านหางจระเข้) ทำให้ทาแล้วสามารถบำรุงไปในตัวเลยจ้า แล้วที่สำคัญสามารถใช้ได้กับหน้าและตัว ออกงงออกงานก็เอามาปิดรอยที่ตัวได้

สำหรับวิธีใช้เมปาก็มีวิธีใช้แบบง่ายๆ ในแบบของเมปามาแชร์ให้ดูกัน ^^ 

เพื่อให้เพื่อนๆ เห็นกันชัดๆ ว่าปิดได้จริงไหม เมปาเลยลองทาตรงแขนที่เส้นเลือดเพื่อให้ดูว่าปกปิดได้จริงรึเปล่า... 

จากรูปจะเห็นได้ว่าถ้าต้องการงานแบบเนียนๆ ผ่องๆ ให้ใช้พัฟทาได้เลย ส่วนในเรื่องการปกปิดนั้นถือว่าทำได้ดีเลย มี 10 ให้ 10 เลยจ้า เพราะเนื้อแน่นสามารถปกปิดเส้นเลือดได้ ปกปิดรอยดำ รอยแดงได้ในระดับหนึ่งเลย เรื่องการปกปิดถือว่าผ่านค่า!!

ความรู้สึกระหว่าง/หลังใช้


สำหรับสีที่เมปาใช้จะเป็นสี 04 นวลลออ ซึ่งเป็นสีสำหรับผิวขาวเหลือง ซึ่งกลืนกับผิวมากๆ คือสีสวยเลย สำหรับปัญหาผิวหน้าของเมปาคือจะมีรอยแดงตรงจมูก สีผิวไม่สม่ำเสมอระหว่างช่วงแก้มกับคาง มีจุดด่างดำเล็กน้อย ก็เลยใช้พัฟแตะๆปรากฏว่าได้งานผิวเนียนเว่อวัง คือตอนแรกก็จะรู้สึกแบบหนานิดๆ แล้วก็รู้สึกเย็นๆกลิ่นหอมสมุนไพร แต่พอมันเซ็ทตัวคือเข้ากับผิวเนียนๆ ไปเลยอ่า แต่ข้อควรระวังคือใครผิวแห้งควรบำรุงผิวก่อนน้า


จะบอกว่า ชอบตัวนี้ตรงที่แตะแล้วไม่ต้องเซ็ตแป้งเลยอะ เพราะด้วยความที่เป็นบาล์มเนื้อแป้งพอแตะแล้วก็จะแห้งเลย ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถใช้ทัชอัพหลังลงรองพื้น (เผื่ออยากปิดตรงไหนเพิ่ม) หรือ เติมหน้าระหว่างวันได้เลย ใช้ง่ายพกง่าย แพ็คเกจน้ำหนักเบา ราคาไม่แรงมากเพียงแค่ 590 บาท ใช้ได้ทั้งหน้าและตัวถือว่าคุ้มเลยทีเดียว...

สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังมองหาคอนซีลเลอร์ที่ตอบโจทย์เรื่องการปกปิด เราว่าตัวนี้เริ่ดเลย เพราะปิดรอยได้จริง แล้วติดทนด้วย แถมใช้ได้ทั้งหน้าและตัว สำหรับใครที่เคยใช้ตัวนี้ก็ลองมาแชร์ประสบการณ์กันได้น้า ^^


Paris-MakeUpIsMyBuddy

Paris-MakeUpIsMyBuddy

I'm passionate about makeup because makeup is always my buddy. No matter I have a good day or bad day, makeup is still beside me. ;p

FULL PROFILE