ผิวแพ้ง่ายต้องใช้

7 1
สวัสดีคะ วันนี้อิ๋วมีไอเท็มเด็ดๆไว้ดูแลผิวอันบอบบางและแพ้ง่ายและผิวแห้งมาก มาฝากอีกแล้ว  ซึ่งอิ๋วเป็นคนที่มีลักษณะผิวที่แห้ง แพ้ง่าย เวลาเปลี่ยนครีมใหม่ และเวลาไปทำงานต่างสถานที่ก็จะแพ้น้ำที่ใช้ล้างหน้าบ่อยมาก แล้วที่สำคัญงานที่อิ๋วทำต้องเจอกับแสงแดด และมลภาวะฝุ่นเป็นประจำ  ซึ่งนี้ก็เป็นสาเหตุหลักที่กระตุ้นทำให้ผิวเราแห้งและแพ้ง่ายคะ และด้วยวัย 26 ก็จะเริ่มมีปัญหาผิวต่างๆเข้ามา จึงต้องดูแลผิวเป็นพิเศษ 555 โอ้ยเป็นผู้หญิงนี้ห้ามหยุดดูแลตัวเองจริงนะคะสาวๆ  เซตที่อิ๋วจะแนะนำต่อไปนี้เป็น ได้มาจากการหาข้อมูลในเน็ตนี่ล่ะว่า ผิวบอบบางแพ้ง่ายอย่างเราต้องดูแลยังไงดี ก็เลยไปเจอบทความในเวปของแบรนด์นี้ เลยลองซื้อมาใช้ดู ซึ่งเซตดูแลผิวนี้อิ๋วใช้จริงนะคะแล้วคือดีเลย คือเห็นผล  ได้ผลตามที่เราคาดหมายไว้ สมใจอยากเลยคะ 555 ประกอบด้วย 2 ตัวนี้เลย id Rejuvenator Cleanser อันนี้ชื่อยาวจำอาจจะยาก จำแค่ว่าเป็นตัว id คลีนเซอร์  และ id Rejuvenator Serum


อันนี้ก็ชื่อยาวเลยจำแค่ว่าเป็น id เซรั่ม เป็นตัวบำรุงผิว ก่อนอื่นมาดูผิวอิ๋วที่มีปัญหา แห้งกร้าน แพ้ง่ายกันก่อนนะคะ แล้วมาดูพัฒนาการการใช้ของอิ๋วนะ ดูรูปแล้วอย่าตกใจกันนะ 555 
มาที่ตัวแรกเลยคะ id Rejuvenator Cleanser ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ล้างหน้า คือตัวเนื้อ Cleanser เป็นเจลใสๆ ซึ่งคล้ายกับพวกเจลล้างหน้าของ Cetaphil ที่เป็นสูตรสำหรับคนแพ้ง่ายเช่นกัน แต่ตัวนี้ต่างจาก Cetaphil คือ เค้าจะมีฟองมากกว่านิดนึ่ง แต่ล้างออกง่ายกว่ามาก และประเด็นคือไม่แสบตา ส่วนตัวคือเราจะเป็นพวกไม่ชอบโฟมหรือของล้างหน้าที่แสบตาเท่าไหร่ รู้สึกมันรุนแรง 555+ ใช้ตัวนี้พอล้างเสร็จรู้สึกอีกอย่างคือผิวไม่แห้งตึงดีนะ รู้สึกสะอาดไม่ได้เป็นเมือกๆลื่นๆหลังล้าง มันดีต่อใจเลย คืออิ๋วเป็นคนแต่งหน้าไปทำงานทุกวัน กลับบ้านมาจัดการเช็ดเครื่องสำอางแบบกันน้ำทั้งหลายเสร็จ ก็ล้างด้วยตัวนี้ตัวเดียวอยู่หมัดเลยคะ ไม่มีคราบเครื่องสำอางหลงเหลือ 
แล้วด้วยตัวนี้เค้าทำมาให้ปราศจากพวกสารเคมีที่ก่อให้เกิดการแพ้ต่างๆ เราก็มั่นใจละและเค้ายังได้รับรองผลโดย Dermscan Asia ว่าปราศจากส่วนผสมและสารทำความสะอาดที่ทำให้เกิดอาการระคายเคืองลดโอกาสเกิดปัญหาผิวเรื้อรัง อิ๋วก็แอบเช็คข้อมูลเค้าก่อนใช้เหมือนกัน555 เพราะหน้าเราจะลองใช้แบบไม่หาข้อมูลก็ไม่ได้เนาะ ไม่งั้นเลี่ยงได้พักหน้ายาวๆแน่ และถ้าใช้ดีเราต้องแชร์ต่อ 
มาถึงเจ้าตัวนี้ Rejuvenator Serum ตัวนี้เป็นเซรั่ม แต่ตอนแรกเข้าใจเซรั่มจะเป็นเนื้อใสๆ แต่ตัวนี้ออกแนวเป็นโลชั่นซะมากกว่า และขวดเป็นหัวปั๊ม ซึ่งอิ๋วชอบนะใช้ง่ายดี และพอทาที่ผิวปุ๊บ ซึมปั๊บ แต่ไม่ได้ซึมหายไปแล้วไปเลยนะ มีความชุ่มชื่น หน้าจะดูเปล่งปลั่งๆดี เพราะปกติถ้าลงเซรั่มแล้ว ต้องลงครีมบำรุงแบบชุ่มชื้นอีกรอบตลอด ส่วนตัวนี้ไม่ต้อง ตัวเดียวจบ แล้วลงกันแดด รองพื้นตามได้เลย
 คือ อายุ 26 นี้ปัญหาผิวของอิ๋วที่เจอคือผิวหน้าแห้งกร้าน ซึ่งเป็นสาเหตุการเกิดริ้วรอยตามมา เอาอีกาออกไป 555 แถมยังมีผิวที่ไวต่อแดดมาก คือออกแดดแป๊ปเดียว ผิวหน้าแดง มันทำให้เรารู้ว่าผิวเราบอบบางและอ่อนแอมาก ยิ่งหน้าหนาวไม่ต้องผิวถึง แห้งทั้งหน้ายันตัว 555 ชอบสุดคือเซรั่มเค้าซึมลงผิวเราทันที ไม่ทิ้งไว้มันๆกวนใจ ทำให้ผิวเราดูมีน้ำมีนวลขึ้น นุ่มขึ้น น่าจับขึ้นด้วย 555 และคืออีกย่างที่ชอบตัวนี้เลย คืออิ๋วออกแดดแป๊ปๆหน้าจะแดงมากนั้นคือ เมื่อก่อน เดี๋ยวนี้ออกแดดนานๆ พอกลับเข้าร่มหน้าจะไม่ค่อยแดงเหมือนเมื่อก่อน ซึ่งตัวนี้เค้าช่วยทำให้ผิวที่อ่อนแอ บอบบาง กลับมาแข็งแรง 

ด้วยตัวนี้ทางแบรนด์ค่อยข้างรับประกันในเรื่องของการช่วยปกป้องผิวให้แข็งแรง แต่อาจจะใช้เวลาใช้ไปซัก 3-4 สัปดาห์ จะค่อยๆแก้ปัญหานี้ได้ เราจะรู้สึกผิวเราแข็งแรงมากขึ้น ดูจากความชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง แต่งหน้าแบบไหนก็ติดทน อ่อ ทั้งตัวนี้เค้ารับรองแล้วว่าเราไม่ต้องกังวลว่า ตัวที่เราใช้มีสารอะไรที่เราแพ้บ้าง เพราะไม่มีส่วนผสมของสารก่อการระคายเคืองทั้งคู่ แต่แอบคิดว่าเค้าน่าจะผลิตไซส์ขนาดพกพาหน่อย เพราะเวลาจะไปไหนจะพกทั้งหลอด Cleanser กับขวดเซรั่มก็แอบเต็มกระเป๋าเครื่องสำอางอิ๋วละ ต้องแบ่งใส่ตลับไปทุกครั้ง แต่รวมๆก็คุ้มค่ะ ขนาดใหญ่ใช้ได้นาน ใครที่มีปัญหาเหมือนกับอิ๋ว ลองไปใช้ดูค่ะ ผลลัพธ์อาจจะแตกต่าตามสภาพปัญหาผิวแต่ละคน และการบำรุงก็ไม่ได้เห็นผลทันทัน ต้องมีวินัยในการดูแลผิวนะจ๊ะ ถ้าใครใช้แล้วดีหรือมีข้อแนะนำอะไรเอามาแชร์กันใต้กระทู้นี้ได้นะคะ