[ Review ] สวยใสสไตล์ Seoul Girls ด้วยเมคอัพแบบซองสุดฮิตใน 7-11

16 4

เซย์เฮลโหลวววเพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคนนะค้าา

ช่วงนี้ก็จะเห็นกระทู้เมย์โผล่มาเยอะหน่อยๆ เพราะช่วงนี้งานเมย์เริ่มเบาลงแล้วว (หรอ)   ดีใจมากๆ 555  อะแน่นอนว่าว่างนิดว่างหน่อยก็ต้องขอไปเดินชอปปิ้งที่ 7-11 ใกล้บ้านคุณหน่อย   คือนอกจากเราจะได้ของกินไปตุนแล้วยังจะได้พวกครีมซองไม่ก็เมคอัพซองกลับไปด้วย  ก็คือมันอยากลองไง  ราคาไม่แพงด้วย 555


เดี๋ยวนี้กระแสพวกลิป  อายชาโดว์   คอนซีลเลอร์แบบซองมาแรงเนาะ   เห็นหลายๆ คนพูดถึงไปกันเยอะแล้ว   เมย์ไม่ได้มาช้าไปใช่มั้ยคะ 555   พูดมาซะขนาดนี้แล้วก็น่าจะรู้ๆ กันเนาะว่าเมย์จะมารีวิวอะไร  และใช่ค่ะ   เมย์จะมารีวิวเมคอัพแบบซองจ้าาและแบรนด์ที่เมย์จะมารีวิวก็เป็นแบรนด์ประจำของเมย์เองที่ซื้อใช้บ่อยๆ   ตอนนี้นอกจากพวกรองพื้นทั้งหลายแหล่แล้วเค้าก็มีลิป  อายชาโดว์   คอนซีลเลอร์แล้วนะเออ   แล้วเมย์จะพลาดหรอ?  ไม่มีทางจ้าา 55555  ซึ่งแบรนด์นั้นก็คือออ

NAMI MAKE UP PRO SEOUL GIRLS


ไม่รอช้า  ไปดูแต่ละตัวกันเลยเถอะเนาะ 

NAMI MAKE UP PRO SEOUL GIRLS

CREAMY MATTE LIP & CHEEK


ครีมมี่  ลิป  เนื้อแมตต์ที่ช่วยเพิ่มความสดใสให้ริมฝีปากและแก้มในหนึ่งเดียว  มาในรูปแบบซองพร้อมแปรงในตัว  ใช้งานง่ายพกพาสะดวก  เนื้อลิปเนียนละมุน  นุ่มลื่น  เกลี่ยง่าย  ไม่ตกร่อง  เม็ดสีแน่น  สวย  คมชัด  กลบสีปากได้เนียนสนิท  สูตรกันน้ำกันเหงื่อ  ติดทนนาน  อีกทั้งยังผสมสารบำรุงช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้น  เรียบเนียน  ไม่แห้งเป็นขุย  ช่วยแต่งเติมริมฝีปากและแก้มให้สวยโดดเด่นยาวนานตลอดวัน


ราคา : 49 บาท/ 2 กรัม


ตัวนี้เป็นลิปจิ้มจุ่มแมตต์แบบที่กำลังเป็นที่นิยมกันเลย  มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วยแหละ  ไม่ฉุนนะเออ   ลิปรุ่นนี้เค้ามีถึง 4 สีเลยจ้า

  • 01 Burgundy – ที่ชอบลิปสีแดงก่ำๆ   ทาแล้วฟันดูขาวหน้าดูสว่างขึ้นต้องสีนี้เลย  สีสวยย   เมย์ชอบเอามาแตะๆ ริมฝีปากด้านในแล้วเกลี่ยไล่สีออกมา

  • 02 Moccha Rose - ตัวนี้เป็นสีชมพูอมน้ำตาลที่ทาแล้วดูสุภาพ   ผิวเข้มเมย์ก็ว่ารอดเพราะสีเค้าไม่ใช่เฉดสว่างนะ  

  • 03 Punchy Nude – สีนี้เป็นสีชมพูนู้ดหวานๆ   เมย์ว่าสีนี้ดูสว่างที่สุดแล้วล่ะ 555

  • 04 Honey Peach – สีนี้จะออกแนวส้มอมชมพูซะมากกว่า   เป็นอีกสีที่ทาแล้วหน้าดูสดใสไปเลยย

NAMI MAKE UP PRO SEOUL GIRLS

CREAMY LONG-LASTING EYESHADOW


อายชาโดว์เนื้อครีมผสมกลิตเตอร์ในรูปแบบซองพร้อมแปรงในตัว  ใช้งานง่ายพกพาสะดวก  เม็ดสีแน่น  ชัดเจน  เนื้อสัมผัสนุ่ม  ลื่น  เกลี่ยง่าย  สามารถเบลนสีได้ดี  ให้สีสวย  เนียน  สม่ำเสมอกัน  กลิตเตอร์แบบพิเศษที่มีอนุภาคเล็กละเอียด  กระทบกับแสงได้ดี  ช่วยให้เปลือกตาดูเปล่งประกายสวยวิ๊งค์  สูตรกันน้ำกันเหงื่อ  ติดทนนาน  สีไม่ตกร่องระหว่างวัน  โทนสีสวยช่วยเพิ่มสีสันให้ดวงตาดูโดดเด่น  ให้ผลลัพธ์การแต่งตาแบบมืออาชีพ


ราคา : 49 บาท/ 2 กรัม


ตัวนี้เป็นอายชาโดวท์ที่เมย์ว่าทำเนื้อและกลิตเตอร์ออกมาได้พอดีมาก  สีชัดและกลิตเตอร์ไม่ใหญ่ไม่เยอะจนน่ากลัว 555  เค้ามีกันอยู่ 3 สีนั่นก็คื้อออ

  • 01 Sweet Peach – เป็นสีชมพูอมส้มที่สีชัดมากก   ทาเดี่ยวๆ ก็รอดแต่ต้องเบามือนิดนึงนะ   เพราะสีเค้าชัดจริง

  • 02 Pearly Pink – สีนี้สายหวานจ้าา   สีชมพูมุ้งมิ้งมากๆ  ทาเป็น Everyday ก็สบายๆ   ใช้ง่ายสุดเพราะสีเค้าอ่อนที่สุดแล้ว 555

  • 03 Choco Brown - เป็นสีน้ำตาลที่เหลือบสวยม๊ากกก   สีชัดมากด้วย   สำหรับเมย์คือเอาไปแตะๆ ตรงหางตานิดหน่อยก็สวยแล้วว

NAMI MAKE UP PRO SEOUL GIRLS

FULL COVER CONCEALER


คอนชีลเลอร์เนื้อแมตต์  รูปแบบซองพร้อมแปรงในตัว  ใช้งานง่าย  พกพาสะดวก  ช่วยปกปิดจุดด่างดำ  รอยสิว  ความหมองคล้ำใต้ตา  และจุดบกพร่องของผิวต่างๆ ของผิวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ  ช่วยปรับสภาพผิวให้ดูกระจ่างใส  สีผิวดูสม่ำเสมอ  เนียนเรียบ  เนื้อครีมเนียนแน่น  เกลี่ยง่าย  เบาสบายผิว  สูตรคุมมัน  กันน้ำ  กันเหงื่อ  ไม่เป็นคราบระหว่างวัน  ให้ผลลัพธ์ผิวเนียนสวยสมบูรณ์แบบตลอดวัน


ราคา : 49 บาท/ 2 กรัม


นางเป็นคอนซีลเลอร์ที่สีค่อนข้างขาวเลยสำหรับเมย์   ใครผิวเข้มหน่อยเมย์ไม่ค่อยแนะนำเพราะเค้าสีอ่อนมาก  แล้วเค้าก็มีเบอร์เดียวด้วย  ด้วยความที่สีเค้าค่อนข้างขาวเมย์เลยใช้ปิดแพนด้าใต้ตาอย่างเดียวเลย 555

มาทดสอบการกันน้ำดูบ้าง  เมย์เอาแขนไปผ่านน้ำประมาน 2-3 นาทีแล้วเอาทิชชู่ซับๆ น้ำออก   ไหนลองมาดูกันหน่อยซิว่านางจะยังอยู่เท่าไหร่ 555

หลังจากซับด้วยกระดาษทิชชู่คือสภาพยังอยู่ดีเลย  เค้ากันน้ำได้นะเอ๊อออ  อย่าทำเป็นเล่นไป

และนี่สภาพของกระดาษทิชชู่ที่ใช้ซับน้ำเมื่อกี้ 555   มีคราบอายชาโดว์และคอนซีลเลอร์ติดมาด้วยนิดหน่อย  แต่เมย์ลองเอานิ้วถูๆ ดูละ  อายชาโดว์เค้าทนมาก  ไม่มีเขยื้อนเลยจ้า  เอาใจไปเลยยย


มาลองใช้กันบ้างดีกว่าา  เมย์ก็จะแต่งแบบที่เมย์ไปเรียนทุกๆ วันเพราะเมย์แต่งไปเรียนจริงๆ 55555   ซึ่งสิ่งที่เมย์ใช้จะมี 

Full Cover Concealer

Creamy Matte Lip & Cheek #04 Honey Peach

Creamy Long-Lasting Eyeshadow #01 Sweet Peach

เริ่มกันที่คอนซีลเลอร์  จะสังเกตได้ว่าใต้ตาเมย์ค่อนข้างคล้ำและบวมมาก 555  คือถ้าคอนซีลเลอร์ไม่ดีจริงใต้ตาดูโทรมไปเลยนะเออ   ซึ่งเจ้าตัวนี้เนื้อเค้าค่อนข้างบางแต่เกลี่ยให้เนียนง่าย   ในรูปคือน้องแพนด้าไม่ได้หายไปเลยแต่มันไบรท์ขึ้น  ดูตื่นขึ้น 555

มาดูที่ลิปกันบ้าง  เมย์ว่าเค้าเนื้ออกมาได้ดีมากเลยนะเพราะสามารถเบลนด์ได้ง่าย   ในรูปคือเนื้อลิปแนบเนียนไปกับริมฝีปากได้ดีเลย  อีกอย่างคือปากไม่แห้งด้วย  แฮปปี้มั่กๆ

ส่วนอายชาโดว์อาจเห็นกลิตเตอร์ไม่ชัดเพราะเมย์ไม่ได้ปาดเยอะ   ขืนปาดเยอะแล้วสีชัดกว่าเดี๋ยวอาจารย์จะมองแรงเอา 55555  ปาดเบาๆ แบบนี้เราก็จะได้สีตาที่ดูสดใสขึ้นพร้อมกลิตเตอร์ที่ทำให้ตาดูวิ้งๆ ขึ้น  ตัวนี้ก็เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบอีกเช่นเคย

ท๊าดาาา  และนี่คือลุคปกติที่เมย์แต่งไปเรียนทุกวันค่าา  เน้นปาดๆ แล้วสวยเลยเพราะเรามันคนตื่นสาย  เวลาทุกวินาทีมีค่า 55555  เห็นแก้มแดงๆ จะไว้ใจได้กานั่นก็ใช้ลิปมาปาดๆ เกลี่ยๆ นั่นแหละฮะ   เน้นง่ายและสะดวกรวดเร็วเลยเมย์   ที่จริงทุกสีเค้าแต่งง่ายหมดเลย   แต่ช่วงนี้เมย์ขออินกับความสดใสหน่อยๆ นะ 555


สรุป

Full Cover Concealer

  • เนื้อบางเบา  แอบแห้งไว   แต่เกลี่ยง่ายไม่คราบ

  • ระหว่างไม่เป็นคราบและตกร่องน้อยมากกก  ประทับใจมากเว่อร์  ตาดูไบรท์ไปทั้งวันเลย   น่าจะเป็นเพราะเนื้อเค้าบางเบานี่แหละเลยไม่ค่อยตกร่อง

  • สีค่อนข้างขาวเลยทีเดียว  เมย์ใช้ปิดรอยสิวไม่ได้เพราะขาวเกิน 555  ใครผิวเข้มไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่จ้า

  • สามารถลงซ้ำหลายๆ รอบได้ไม่เป็นคราบนะเออ

  • ผ่านไปหลายชั่วโมงก็มีหลุดๆ ไปบ้างแต่ไม่หลุดแบบน่าเกลียดนะ   เหมือนเค้าแค่จางลงไปเฉยๆ  ติดทนในระดับกลางๆ 


Creamy Matte Lip & Cheek

  • เนื้อเนียนนุ่มจริงง  เนื้อลิปไม่แห้งทำให้เบลนด์ได้ง่าย  บางทีก็ปาดๆ แล้วเม้มปากเอาก็เนียนแล้ว  ง่ายเว่อร์   แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการบำรุงปากของแต่ละคนด้วยนะคะ  เมย์โบกลิปบาล์มหนักมากก

  • มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แบบอ่อนมาก  ถ้าไม่ดมใกล้ๆ ก็แทบไม่ได้กลิ่น  ใครไม่ชอบกลิ่นน้ำหอมก็หายห่วงไปได้เล้ยย

  • ติดทนในระดับกลางๆ ขึ้นอยู่กับความกินดุของแต่ละคน   ซึ่งเมย์กินดุระดับกลางเท่านั้น   แต่ก็เอาไปพกเติมระหว่างวันง่ายจะตาย   เค้าเป็นแบบซองพกพา 555

  • ไม่เป็นคราบไม่ตกร่องเลยสำหรับเมย์   ระหว่างวันอาจมีเฟดออกไปบ้าง   ไม่น่าเกลียดถึงขนาดเป็นคราบๆ หรือแหว่งไปเฉยๆ 555

  • หัวแปรงดีกว่าที่คิด   เพราะหัวแปรงเค้านุ่มและสามารถเก็บขอบปากได้อยู่นะ  บางซองแปรงอาจเบี้ยวไปนิดนึงแบบนิดนึงจริงๆ

  •  ถ้าใช้กับแก้มก็ยังเกลี่ยง่ายเพราะเนื้อลิปเค้าไม่ได้แห้งไวขนาดนั้น  ค่อยๆ แท็บลงผิวแปบๆ ก็เนียนแย้วว


Creamy Long-Lasting Eyeshadow

  • สีชัดมากจ้าแม่ ยอมแล้วว 55555  ต้องค่อยๆ ปาดเลยถ้าใครชอบงานเบาๆ ใสๆ วัยกุ๊กกิ๊ก   แต่ถ้าใครชอบแบบตาชั้นต้องเด่นสุดอะก็ปาดไปเลยจ้าา

  • เวลาปาดลงตาแล้วกลิตเตอร์ไม่หายไปกับนิ้ว   ใครเคยใช้อายชาโดว์แบบครีมแล้วกลิตเตอร์มันติดนิ้วแทนที่จะติดเปลือกตาเรามั้ยคะ  นั่นแหละ 555

  • ความติดทนเมย์ให้ระดับกลางถึงทนนะ   เพราะตกเย็นสียังชัดเจนแต่น้องกลิตเตอร์คือเลือนลางเหลือเกิน  นี่ขนาดเมย์ปาดเบาๆ นะ  ถ้าปาดหนักๆ จะทนขนาดไหน  

  • ไม่เป็นคราบแต่อาจมีตกร่องเล็กน้อยตามขั้นตา   แต่น้อยมากเลยที่ตกร่อง   ถ้าไม่สังเกตดีๆ ก็แทบไม่เห็นเลย  


ใครสนใจตอนนี้เค้ามีวางขายที่ 7-11 ใกล้บ้านคุณแล้วเด้ออ   หาซื้อง่ายกันไปอีก   เมย์ขอเชียร์อายชาโดว์แรงๆ เลยเจ้าค่ะเพราะเค้าเนื้อดีและติดทนจริงไรจริง   สีสวยด้วยประเด็น   ส่วนลิปเนื้อก็ไม่แห้งจนตกร่อง  บางตัวแอบอยากให้มีไซส์ใหญ่เลยนะเนี่ย 555  แต่ถ้าให้เมย์เลือกลิป 1 สีไว้เติมระหว่างวันเมย์ขอเลือกเบอร์ 01 Burgundy เพราะเราจะคงคอนเซ็ปปากไม่แดงไม่มีแรงเรียน  ขอบคุณและสวัสดีค่าา 55555


สำหรับวันนี้เมย์ขอตัวลาไปก่อน

บ๊ายบายนะค้าา


MayPannapat

MayPannapat

สวัสดีค่ะ ชื่อเมย์นะคะ
มีผิวผสม-ขาดน้ำค่าา
เมย์คลั่งไคล้ในสกินแคร์มากกกๆ
คอนเซ็ปท์ผิวเมย์คือ "ผิวดี อะไรก็ดี"
เป็นคนขี้เกียจใช้รองพื้นเพราะตื่นสาย
อะไรที่ทำให้ผิวสวยเลยก็ชอบสรรหามา

ชอบรีวิว skincares มากกว่า cosmetics ค่ะ

E-mail : pannapat2539@gmail.com

FULL PROFILE