Let's ล็อคความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย FACE LABS : HYDRATING ESSENCE

13 3
เรามักจะบอกเสมอว่า "ความชุ่มชื้น" คือพื้นฐานและเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่ทำให้ผิวคุณแข็งแรง และมีสุขภาพดี ซึ่งถ้าเราพูดถึงเรื่องความชุ่มชื้น คนส่วนมากมักจะโฟกัสไปที่การเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเป็นอันดับแรก ซึ่งที่จริงก็ไม่ผิดหรอกแต่บูมอยากให้ลองนึกภาพตามกันนะ....

หากคุณรดน้ำต้นไม้ทุกวัน แต่รูใต้กระถางนั้นใหญ่เกินไป หรือแม้กระทั้งดินไม่สามารถโอบอุ้มน้ำไว้ได้นั้น ไม่ว่าคุณจะเติมน้ำไปเท่าไหร่ก็ตาม ต้นไม้ก็ยังคงต้องการน้ำอยู่ดี ก็ไม่ต่างจากผิวหน้าของเราที่นอกจากจะเติมความชุ่มชื้นให้ผิวแล้ว เรายังต้องล็อคความชุ่มชื้นเหล่านั้นให้ได้ เพื่อให้ผิวมีความสมดุล และสุขภาพดี วันนี้บูมเลยขอหยิบ FACE LABS : HYDRATING ESSENCE ที่กำลังลองใช้อยู่ในช่วงนี้ มารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน เพื่อเป็นตัวเลือกนึงในการเติมและล็อคความชุ่มชื้นให้ผิว ไปชมกันเลยครับ....


คำเคลม

เก็บล็อคความชุ่มชื้นถึงผิวชั้นใน ปรับสภาพผิว คืนความแข็งแรง ให้ผิวเนียนนุ่ม เปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วย Sodium PCA ช่วยรักษาสมดุลและเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และ Sodium Hyaluronate เติมเต็มและเก็บล็อคความชุ่มชื้นในชั้นผิวได้ยาวนาน เพื่อผิวเนียนนุ่ม สดใส แลดูมีสุขภาพดี


เนื้อสัมผัส / กลิ่น / บรรจุภัณฑ์ / ทดสอบความชุ่มชื้น และความมันบนผิว

  • เนื้อสัมผัส : เนื้อสัมผัสเป็น Water-Base ที่ค่อนข้างเบา และซึมสู่ผิวได้ไวทีเดียวหละ หลังผลิตภัณฑ์เซทตัวแล้วไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนผิว
  • กลิ่น : เนื่องจากผลิตภัณฑ์นี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม จึงแทบไม่ได้กลิ่นใดๆ รบกวนใจเลย ใครที่ชอบผลิตภัณฑ์แบบ Non Fragrance Component เอสเซนซ์ขวดนี้คือใช่เลย!!
  • บรรจุภัณฑ์ : บรรจุภัณฑ์เป็นขวดพลาสติกใส ขนาดน่ารักพอดีมือ แต่เราแอบรู้สึกว่าผลิตภัณฑ์งเทยากไปซักหน่อย แต่ในอีกมุมนึงก็ถือว่าควบคุมปริมาณได้ค่อนข้างดี ไม่ไหลพรวดออกมาเยอะจนเกินไป
  • ทดสอบความชุ่มชื้น และความมันบนผิว :

ส่วนผสมที่น่าสนใจ

จากส่วนผสมที่ดูจาก Ingredients List ข้างบรรจุภัณฑ์ ทางแบรนด์เน้นในเรื่องการเติมและล็อคความชุ่มชื้นบนผิวค่อนข้างเยอะ มีการเลือกใช้สารที่หลากหลาย และมีขนาดโมเลกุลที่แตกต่างกัน เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพของกันและกันได้อย่างลงตัว


ผลลัพธ์

บูมได้ลองใช้เจ้า FACE LABS : HYDRATING ESSENCE มาเป็นเวลา 1 สัปดาห์ สิ่งหนึ่งที่รู้สึกได้ชัดเจนคือ ผิวมันน้อยลง (คาดว่าน่าจะเพราะมีความชุ่มชื้นในผิวเพียงพอ การผลิตภัณฑ์น้ำมันจึงสมดุลมากขึ้น) นอกจากนี้เราแอบรู้สึกว่ารูขุมขนมันดูกระชับขึ้นด้วยแหละ แต่เราคิดว่าน่าจะเป็นเพราะมีการเพิ่มความชุ่มชื้น และล็อคมันไว้บนผิวได้มากขึ้น ทำให้เซลล์มันเต่งขึ้น รูขุมขนเลยพลอยเล็กลงไปด้วย

ข้อดี

  • ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม
  • ส่วนผสมค่อนข้างชัดเจน และส่งเสริมกันและกัน ในเรื่องการเติมและล็อคความชุ่มชื้นบนผิว

ข้อสังเกตุ

  • เรารู้สึกว่าแอบเทยากไปซักเล็กน้อย ซึ่งเราก็ไม่แน่ใจว่าทางแบรนด์ดีไซน์ออกมาเพื่อให้คอนโทรลปริมาณผลิตภัณฑ์ได้ง่ายหรือเปล่า ?


สรุป

ส่วนตัวแล้วเราว่า FACE LABS : HYDRATING ESSENCE เหมาะกับทุกสภาพผิวนะ ไม่ว่าจะเป็นผิวผสม ผิวมัน ผิวแห้ง รวมไปถึงผิวแพ้ง่าย เนื่องจากพ้อยท์หลังของผลิตภัณฑ์คือการเพิ่มและล็อคความชุ่มชื้นบนผิว ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ผิวทุกประเภทต้องการ ที่สำคัญคือการเลือกใช้สารแต่ละตัว เราว่าทางแบรนด์เลือกได้ค่อนข้างดี และลงตัวมากเลยหละ

แต่ยังไงนี่ก็เป็นความคิดเห็นตัวของเรา หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ในการตัดสินใจเลือกซื้อ Skincare ไม่มากก็น้อยนะครับ และอย่างที่ฝากตลอดคือ "อาการแพ้ ระคายเคือง : เป็นอาการเฉพาะบุคคล บูมไม่สามารถตอบได้ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม ทางที่ดีที่สุด แนะนำว่าให้ลองเทสบริเวณท้องแขน หรือลำคอก่อนทดลองใช้นะขอรับ"



Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE