รีวิวโฟมล้างมือ 5 แบรนด์ เน้นใช้เองจริง Feeling เป็นอย่างไรมาดูกัน!

21 6

สวัสดีทุกคนนนน หลังจากที่อ่านกระทู้อื่นๆ มาตลอด วันนี้ก็มีรีวิวของตัวเองซักที ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ :))


ที่บ้านเราอยู่กันหลายคนค่ะ เป็นครอบครัวใหญ่ หลานก็หลายคนวัยกำลังน่ารัก ซึ่งโฟมล้างมือสำคัญมากนะ ควรจะมีติดไว้ ล้างมือก่อนแต่งหน้า หรือล้างหลังทำกิจกรรมต่างๆ ช่วยเรื่องความสะอาดแล้ว ก็ป้องกันโรคต่างๆ ด้วย ที่บ้านเราจะค่อนข้างซีเรียส แต่ก่อนเราก็ไม่ค่อยล้างมือเท่าไหร่ แต่พอมีหลาน เราก็ต้องทำเป็นตัวอย่างให้เค้าดูไรงี้ 


บ้านเราเลยจะมีโฟมล้างมือไว้ตามจุดต่างๆ ในบ้าน ไว้ในอ่างล้างหน้าทุกห้องน้ำ ในครัวทั้งนอกบ้าน ในบ้าน 555 แต่ไม่ได้ใช้แบรนด์เดียว เราชอบลองไปเรื่อยๆ ด้วยความที่ใช้หลากหลายยี่ห้ออยู่ เลยอยากเอามารีวิวให้ดูเผื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ด้วยนะคะ


เกณฑ์การตัดสิน

- กลิ่นหอม (แล้วแต่ความชอบ รสนิยมของแต่ละคนนะคะ)

- ดับกลิ่นไม่พึงประสงค์

- เนื้อโฟมนุ่ม ละเอียด

- ปริมาณคุ้มราคา


เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา มาเริ่มกันที่ขวดแรกเลย โฟมล้างมือยี่ห้อนี้ ทุกคนน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้วเนอะ นั่นก็คือ โฟมล้างมือของคิเรอิ
Kirei Kirei Foaming Hand Soap (สูตร Original)
ปริมาณ 250 ml. ราคา 65 บาท

เราซื้อมาจากโลตัสนานแล้วค่ะ ยังใช้ไม่หมดเลย กลิ่นหอมคล้ายๆ ดอกไม้ ให้ความรู้สึกเหมือนน้ำยาปรับผ้านุ่ม ไม่ฉุน เนื้อโฟมของเค้านุ่มแน่น เนื้อสัมผัสเวลาล้างก็ปกติเหมือนล้างสบู่เหลว ไม่ได้เนียนนุ่มเท่าไหร่ หลังล้างเสร็จรู้สึกมือไม่แห้งตึง เหมาะสำหรับใช้ล้างมือทั่วไป มีขายทั่วไปหาซื้อได้ง่ายเลยล่ะค่ะ ของเค้าก็มีหลายสูตร ลองไปเลือกดูกันได้ ปริมาณกับราคาก็คุ้มราคาดีค่ะ ใช้ได้เป็นเดือนเลย


- กลิ่นหอม : 4/5 (แล้วแต่ความชอบ รสนิยมของแต่ละคนนะคะ)

- ดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ : 3/5

- เนื้อโฟมนุ่ม ละเอียด : 4/5

- ปริมาณคุ้มราคา : 4/5


ขวดที่สองกันต่อเลยนะคะ ตอนแรกเรารู้จักผลิตภัณฑ์เค้าแค่สบู่เหลว แต่เห็นว่ามีโฟมล้างมือด้วยก็เลยลองซื้อมาใช้ดู นั่นก็คือ โฟมล้างมือบีไนซ์

BeNice Foaming Hand Wash (ขวดสีชมพู)

ปริมาณ 250 ml. ราคา 89 บาท

เราเพิ่งซื้อมาจาก Max Valu นะคะ เห็นว่าเป็นสูตรลดกลิ่นคาวเนื้อสัตว์ที่ติดมือเลยลองซื้อมาใช้ดู แต่เสียดายที่มาเจอทีหลังว่ามีรุ่นแถมถุงเติมด้วย 5555 เนื้อสัมผัสโฟมของเค้าไม่แน่นเท่าไหร่ แต่ละเอียด เวลาถูรู้สึกนุ่มลื่นมาก กลิ่นหอมธรรมชาติอ่อนๆ สดชื่นดีค่ะ ไม่ฉุน แต่ล้างสะอาดมาก หลังล้างเสร็จก็ไม่รู้สึกมือแห้งตึง ที่สำคัญคือกลิ่นเนื้อสัตว์ พวกซีฟู้ดไรงี้หายจริงๆ ค่ะ คุ้มราคานะคะใช้ได้นาน เห็นว่ามีอีกสูตร ลดกลิ่นกระเทียม หัวหอม ว่าจะลองซื้อมาเหมือนกันค่ะ คงต้องรอขวดนี้หมดก่อน 5555 แต่เราไม่เคยเห็นในโลตัสนะคะ อาจจะหาซื้อได้ยากนิดนึง หักคะแนนส่วนนี้ค่ะ


- กลิ่นหอม : 4/5 (แล้วแต่ความชอบ รสนิยมของแต่ละคนนะคะ)

- ดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ : 5/5

- เนื้อโฟมนุ่ม ละเอียด : 4/5

- ปริมาณคุ้มราคา : 4/5


มาถึงโฟมล้างมือขวดที่สามกันแล้ว 5555 บอกแล้วบ้านเราใช้หลากหลายค่ะ ยี่ห้อนี้ก็เป็นอีกยี่ห้อที่เราเคยใช้ผลิตภัณฑ์ของเค้าแค่สบู่ ก็คือ โฟมล้างมือโพรเทคส์



Protex โฟมล้างมือ 

ปริมาณ 200 ml. ราคา 89 บาท

เราเห็นในแอพ Lazada ค่ะช่วง sale ใช้โค้ดส่วนลดรวมๆกันหลายอย่างก็ลดไปได้เยอะ ขวดเป็นทรงแบนๆ ฝาปั๊มล็อคได้ในตัวเลยค่ะ กลิ่นเหมือนยานิดนึงค่ะ บอกไม่ถูก หอมแบบเคมีหน่อยๆ ส่วนตัวแล้วเราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เหมาะกับการล้างมือทั่วๆ ไป ไม่เลอะหรือกลิ่นติดมากค่ะ แต่เนื้อโฟมมีความนุ่มแน่น ปริมาณน้อยไปหน่อยเมื่อเทียบกับราคา ไม่แน่ใจว่ามีกลิ่นอื่นมั้ยนะคะ หาซื้อได้ยาก เรายังไม่เคยเห็นในโลตัสหรือบิ๊กซีนะคะ ขอหักคะแนนส่วนนี้ค่ะ


- กลิ่นหอม : 2/5 (แล้วแต่ความชอบ รสนิยมของแต่ละคนนะคะ)

- ดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ : 3/5

- เนื้อโฟมนุ่ม ละเอียด : 4/5

- ปริมาณคุ้มราคา : 2/5


ขวดที่ 4 กันแล้วววว สำหรับแบรนด์นี้ เราเคยใช้แต่น้ำยาทำความสะอาดของเค้า แต่เห็นมีโฟม ล้างมือด้วย เลยลองซื้อมาใช้ดู นี่ก็คือ โฟมล้างมือเดทตอล

Dettol Foam Hand Wash (กลิ่น Rose & Cherry) 

ปริมาณ 250 ml. ราคา 79 บาท

เราซื้อที่ Tops นะคะใช้มาเดือนกว่าๆ แล้วค่ะ เพิ่งหมดไปครึ่งขวดเอง ฝาล็อคเองได้ในตัวค่ะ กลิ่นนี้เป็นกลิ่นกุหลาบกับเชอร์รี่ กดโฟมออกมาเรารู้สึกกลิ่นเชอร์รี่ชัดกว่ามากค่ะ ถ้าคนที่ไม่ชอบกลิ่นเชอร์รี่อยู่แล้วไม่แนะนำนะคะ สำหรับเนื้อโฟมไม่ค่อยแน่น ไม่นุ่มเท่าไหร่ แต่ตอนกดฟองดึ๋งๆ เห็นได้ชัด และตอนล้างออกฟองเยอะมากกก หยั่งกะ bath bomb เลยทีเดียว ล้างมือเวลามีกลิ่นอาหารติดใช้ได้เลยค่ะ แต่อาจจะต้องล้างสองสามรอบ มีอีกกลิ่นสีม่วง น่าจะกลิ่นลาเวนเดอร์ค่ะ น่าลองเหมือนกัน


- กลิ่นหอม : 3/5 (แล้วแต่ความชอบ รสนิยมของแต่ละคนนะคะ)

- ดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ : 3/5

- เนื้อโฟมนุ่ม ละเอียด : 3/5

- ปริมาณคุ้มราคา : 3/5


มาถึงขวดสุดท้ายกันแล้วค่ะ นั่นก็คือออออออ โฟมล้างมือเบตาดีน


Betadine Natural Defense Hand Wash (กลิ่น Purifying Tea Tree)

ปริมาณ 225 ml. ราคา 59 บาท


เราซื้อที่โลตัสนะคะ ขวดเล็กกะทัดรัดดี ฝาปั๊มของเค้าล็อคได้ในตัว เนื้อโฟมค่อนข้างแน่นคล้าย Protex ค่ะแต่ฟองค่อนข้างน้อย กลิ่นมีความแตกต่างจากทุกแบรนด์เลย เป็นกลิ่นสมุนไพร Tea Tree เลย คล้ายๆ ยาแต้มสิว หรือใครที่ชินกลิ่นจาก Tea Tree อยู่แล้ว ก็กลิ่นนั้นเลยค่ะ 5555 ส่วนตัวเราว่ากลิ่นนี้ใช้ยาก ไม่สดชื่นเท่าไหร่ ล้างมือดับกลิ่นอาหารพอได้ค่ะ ต้องล้างหลายรอบอยู่ เห็นมีอีกกลิ่นสีเหลือง ออกแนวน้ำผึ้ง ไว้ซื้อมาลองอีกที หลังล้างมือเสร็จรู้สึกไม่แห้งตึง หาซื้อง่ายเหมือนกันค่ะ


- กลิ่นหอม : 2/5 (แล้วแต่ความชอบ รสนิยมของแต่ละคนนะคะ)

- ดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ : 3/5

- เนื้อโฟมนุ่ม ละเอียด : 3/5

- ปริมาณคุ้มราคา : 4/5


จบแล้วค่ะสำหรับรีวิวแรกของเรา ฝากเนื้อฝากตัวด้วยน้า สำหรับโฟมล้างมือ ซื้อเอง ใช้เองทุกอันนะคะ ที่บ้านก็ชอบเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ค่ะ แต่ต้องมีติดไว้เป็นปกติ เพื่อนๆเคยใช้อันไหน หรือมียี่ห้ออื่นๆแนะนำก็มาแชร์กันได้นะคะ ขอบคุณที่เข้ามาดูค่า เดี๋ยวจะหาอะไรมารีวิวอีกครั้งหน้า ขอบคุณค่าาาาา 




NookNik

NookNik

FULL PROFILE