สกินแคร์ สู้สิวผด สิวอุดตัน ในช่วงหน้าร้อน ของสาวใสวัยเลขสาม

20 3
สวัสดีค่ะ พิมพ์นะคะ คลิปวีดีโอนี้เป็นคลิปแรกของเราเลย ขอมาแชร์สกินแคร์สำหรับคนเป็นสิวอุดตันง่าย โดยเฉพาะอากาศร้อนๆแบบนี้ สิวอุดตันก็มาง๊ายง่าย
เรามีผิวผสม อายุ 33 เราเคยรักษาตามคลินิกต่างๆ เคยใช้ยา Retin A, Differin, BHA และยาอื่นๆ ในการรักษาสิวอุดตันแต่ก็ไม่ค่อยเวิร์ค จนเราได้ค้นพบสกินแคร์ที่เหมาะกับผิวเรา จนปัจจุบันเราไม่กังวลกับสิวอุดตันแล้ว^^
สกินแคร์ที่เราใช้และมาแชร์ในคลิปวิดีโอนี้ มีดังนี้ค่ะ

1. THAYERS® Rose Petal Alcohol-Free Witch Hazel with Aloe Vera Formula Toner
ซื้อตามกระแสเลยจริงๆ 55 แต่พอใช้แล้วก็พบว่าตัวนี้ใช้ลดสิวผดได้ดีจริงๆค่ะ กลิ่นกุหลาบจางๆ ถ้าตกเย็นหน้ามีสิวผด ใช้ตัวนี้แล้วตื่นเช้ามาสิวผดหายไปเลย

2. Sulwhasoo First Care Activating Serum EX
First care ตัวดัง ที่ใครๆก็รู้จัก เราชอบ feeling ตอนทา เพราะมีกลิ่นโสมอ่อนๆ ใช้แล้วหน้าแข็งแรงขึ้นจริง พอหน้าแข็งแรงแล้วก็เป็นสิวอุดตันยากขึ้นค่ะ

3. HANAH First Care Serum
อันนี้ซื้อมาลอง คือ เห็นร้านออนไลน์ต่างๆเอามาขาย แถมโปรยข้อดีซะอยากลองใช้ ลองจริงๆ ไม่มีรีวิวให้อ่านเลย Sulwhasoo First Care ก็หมดพอดีเลยจัดมาลอง เพราะช่วงนั้นงบหมด อันนนี้ถูกกว่า พอลองแล้วพบว่า เป็นตัวตายตัวแทนของ Sulwhasoo First Care ได้เลย feeling คล้ายกันมากเวอร์ ถูกกว่าด้วย

4. CeraVe Facial Moisturizing Lotion for normal to dry skin
Basic Moisturizer ที่ไม่ว่ามีสภาพผิวแบบไหนก็จำเป็นต้องทา เราผิวผสม เลือกใช้สูตร normal to dry skin ก็หน้าไม่มันเพิ่มนะ ให้ความชุ่มชื่นดีค่ะ

5. Mizumi UV Water Serum SPF50+ PA++++
กันแดดที่ใช้มาเกิน 5 หลอด ก่อนหน้านี้เคยลองกันแดดดังๆมาหลายตัว มีดีบ้างแพ้บ้าง แต่ส่วนใหญ่หมดแล้วก็ไม่ค่อยซื้อใช้ซ้ำ เพราะเป็นคนเบื่อง่าย (แต่รักใครรักจริงนะ55) พอได้ใช้ตัวนี้ที่ตอนนั้นยังกังวลเรื่องสิวอยู่ ก็พบว่าใช้แล้วไม่รบกวนผิว ไม่ทำให้เป็นสิวเพิ่ม ราคากลางๆ เราจะซื้อตอนราคาโปรโมชั่น
เท่านั้น (2 หลอด 890 บาท) ก็เลยใช้มาเรื่อยๆ ไม่อยากเปลี่ยนเพราะติดใจเธอจริงๆ

6. Dr.Wu Intensive Renewal Serum with Mandelic Acid 18%
ก่อนหน้านี้มีปัญหาสิวอุดตันกวนใจ ทั้งหาหมอตามคลินิกและหาวิธีรักษาในเนต (ไว้จะมารีวิวเรื่องรักษาสิวอีกทีค่ะ) ตอนนั้นอายุจะ 30 ทำไมผิวยังมีสิวอุดตันอยู่เรื่อย ลองมาหมดทั้ง Retin A, Differจนมาเจอ Mandelic acid เป็นเหมือนพระเอกขี่ม้าขาว ช่วยลดการอุดตันผิวได้ดี ลดการอักเสบของสิวได้ หน้าเรียบและใสขึ้น 
ปัจจุบันเราใช้ของ Dr.Wu ตัวนี้ ใช้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้งเฉพาะกลางคืน ไม่มีสิวอุดตันมากวนใจ เราไม่กังวลเรื่องสิวแล้ว (แพออายุมากขึ้นก็กังวลเรื่องริ้วรอยแทน555)

ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน และรับชมคลิปนี้ของเรานะคะ ไว้พบกันใหม่ค่ะ
Namtarnpim 


Namtarn Pim

Namtarn Pim

พิมพ์นะคะ เรามีผิวผสม เป็นสิวอุตันง่าย สีผิวประมาณ NC20-25 ค่ะ อายุ 33 ปี ขอมาแชร์ Beauty items ต่างๆ ที่เรามีว่าใช้แล้วเป็นยังไง ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE