รู้ลึกเบื้องหลัง Sulwhasoo แบรนด์ดังอันดับ 1 เรื่องโสม

24 3
First Care Activating Serum ไอเท็มที่ทำให้สาวๆ เริ่มรู้จักแบรนด์เกาหลีสุดเลอค่าอย่าง Sulwhasoo แบรนด์ที่มีจุดเด่นเรื่องส่วนผสมที่สกัดจากสมุนไพรโบราณอย่าง "โสม" สมุนไพรในตำนานที่ถูกจัดให้เป็นมรดกโลกและยังเป็นส่วนผสมหลักของผลิตภัณฑ์แบรนด์ Sulwhasoo ทั้งหมดด้วย เรียกง่ายๆ ว่าเป็นเจ้าแม่แห่งโสมเลยก็ว่าได้ค่ะ ก่อนที่เราจะรู้แบรนด์ Sulwhasoo ด้วยไอเท็มตัวดังอย่าง First Care ยังมี Storyline อีกมากมายที่อยากเล่าให้สาวๆ ฟัง

คำว่า Sulwhasoo มาจากคำ 3 คำ คือ

Sul  -  Wha  -  Soo

 หิมะ - ดอกไม้ - ปรากฎการณ์



"โสม" คือสมุนไพรที่นิยมนำมารับประทาน ไม่ว่าจะเป็นยารักษา หรือยาบำรุงต่างๆ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง แต่พราะอะไร "โสม" ถึงถูกนำมาใช้กับผิวกันล่ะ?

คุณ Sung-hwan Suh คือผู้ก่อตั้งและผู้คิดค้นผลิตภัณฑ์ชิ้นแรกของแบรนด์ "Sulwha" ออกมาในปี 1966 "ABC Ginseng Cream" เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของโสม กลายเป็นจุดเริ่มต้นของแบรนด์ตั้งแต่นั้นมากว่า 50 ปี
และจากนั้นมา Sulwha ได้ค้นคว้าผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จากโสมตั้งแต่ส่วนหัวจนถึงราก จนค้นพบว่าสารซาโปนินที่สามารถทำปฏิกิริยากับผิวได้ดีที่สุดในเรื่องการต้านริ้วรอยกลายมาเป็น Product ตัวที่ 2 ในปี นั่นคือ Ginseng SAMMI  ผลิตภัณฑ์แรกของโลกที่มีส่วนผสมของสารซาโปนิน
หลังจากนั้นมาในปี 1987 และ ปี 1997 แบรนด์ Sulwha ก็ได้ปล่อย Product ใหม่ออกมา 2 ไลน์ และเปลี่ยนชื่อจาก Sulwha กลายเป็น "Sulwhasoo" การเพิ่ม "Soo" มีความหมายว่า ‘ความสวยงามอย่างล้ำลึก'
จากความสำเร็จในการพัฒนา DNA ของ ABC Ginseng Cream ที่เป็น Product ชิ้นแรกของแบรนด์ กลายมาเป็นสกินแคร์ตัวดังของแบรนด์ที่เป็นต้นแบบของไลน์ Concentrated Ginseng Renewing Cream EX ในตอนนี้ 
จุดเด่นของผลิตภัณฑ์แบรนด์ Sulwhasoo ที่อยากให้สาวๆ รู้จักคือ "พลังงานหยินหยาง" ที่ทางแบรนด์ใช้เป็นหลักในการค้นคว้าและผลิตครีมของ Sulwhasoo

เรื่องสมดุลหยินหยาง ที่ทางแบรนด์ใช้เพราะว่าทุกๆ 7 สี ผู้หญิงจะมีการเปลี่ยนแปลง และสิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุดคือช่วงวัย 35 เส้นผมเปลี่ยนเป็นสีขาว ผิวหน้าแห้ง ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่าพลังงานหยินของเราลดลง

การปรับสมดุลหยินหยางเลยเป็นสิ่งที่ Sulwhasoo นำมาใช้เป็นหลัก โดยการคิดค้นสมุนไพรชั้นเลิศของเกาหลีมา 5 ชนิด คือ รากโบตั๋นจีน , ดอกเบาหลวงอินเดีย , ดอกลิลลี่ขาว , รากโกฐขี้แมว , ว่านหางจระเข้ ที่จะช่วยเสริมพลังหยินที่เป็นความเย็น บวกกับโสมที่เป็นความร้อน กลายเป็นการเพิ่มสมดุลหยินหยางให้กับผิวได้ดีมากๆ 
ในตอนนี้ Product ที่จัดว่าเป็น Best Seller อันดับ 1 คือ " First Care Activating Serum EX " เซรั่มที่สาวๆ รู้จัก ใช้บำรุงเป็นขั้นตอนแรกหลังทำความสะอาดผิว ทั้งเนื้อและกลิ่น รวมถึงสารสกัดที่มาจากโสม นอกจากนี้ยังไอเท็ม Best Seller ไม่ว่าจะเป็น Perfecting Cushion EX คุชชั่นตัวดังที่สามารถปกปิดผิวได้เนียบไร้ที่ติ ให้ความชุ่มชื่น เหมาะกับสาวเอเชียอย่างเรามากๆ หรือจะเป็น Concentrated Ginseng Renewing Cream EX ไลน์สกินแคร์ในตำนานค่า

นอกจากไอเท็มขายดีแล้ว สกินแคร์ตัวล่าสุดที่เพิ่งปล่อยมาแบบสดๆ ร้อนๆ ในงานเปิดตัวที่ประเทศสิงคโปร์ คือ " Bloomstay Vitalizing " ไลน์สกินแคร์ที่ช่วยเรื่องความกระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอย และต่อต้านสารอนุมูลอิสระ ด้วยสารสกัดจากดอกพลัมในฤดูหนาว ความพิเศษของไลน์นี้คือ ทีมนักวิจัยใช้เวลานานถึง 20 ปี ในการค้นคว้าและสกัดส่วนผสมที่ดีที่สุดจนออกมาเป็น
Bloomstay Vitalizing Serum เซรั่มเนื้อเข้มข้น ขวดสีชมพูขวดนี้ 
นอกจากเซรั่มตัวเด็ดของไลน์ " Bloomstay Vitalizing " แล้ว ยังมีอีก 3 Product ที่อยู่ในไลน์นี้ด้วย

Bloomstay Vitalizing Water (฿2,500)
สกินแคร์ที่ช่วยให้ผิวสดชื่น มีชีวิตชีวา เป็นได้ทั้งน้ำตบและโทนเนอร์ จะใช้เดี่ยวๆ หรือ หยดใส่สำลีเป็นมาสก์ก็ได้ค่ะ

Bloomstay Vitalizing Cream (฿5,000)
ครีมบำรุงที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ผิวแลดูเรียบเนียน และกระชับขึ้น แค่ใช้ปลายนิ้วกดเบาๆ บริเวณเหนือคิ้ว ข้างจมูก ปีกจมูก และคาง จุดละ 3 วินาที จะรู้สึกได้ว่าผิวนุ่ม อิ่ม ฟู ในตอนเช้า

และ First Care Activating Serum EX Product ยอดฮิตที่สาวๆ รู้จักก็อยู่ไลน์นี้ด้วย แพคเกจขวดสีชมพูอ่อนที่พิเศษกว่ารุ่นธรรมดาด้วยเพิ่มกลิ่นหอมจากดอกพลัมเข้าไปในไลน์นี้ด้วย สาวๆ ที่หลงรักสกินแคร์ขวดนี้ บอกเลยว่าต้องมีไว้สะสม
เอาเก็บตกภาพบรรยากาศสุดพิเศษมาฝากสาวๆ ในงานเปิดตัว Sulwhasoo "Bloomstay Vitalizing" ที่ Jeban ได้ไปร่วมที่ประเทศสิงคโปร์มาค่าาาา

ในงานเปิดตัวครั้งนี้เราได้เจอกับคุณ Song Hye Kyo พรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ Sulwhasoo พร้อมกับเคล็ดลับเรื่องผิวที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหน มาฝากให้สาวๆ จีบันโดยเฉพาะในกระทู้นี้เลยค่ะ https://www.jeban.com/topic/269523


natiprada

natiprada

FULL PROFILE