ท้าทายอากาศร้อนที่สวนจตุจักร แป้งจิ๋วบาบาร่าจาก 7-11 เด็ดแค่ไหน!??? | KoiOnusa

22 4
พาไปเที่ยวเจเจด้วยนะในคลิป :)

ก้อยเห็นมานานแล้ว สำหรับแป้งบาบาร่า ที่เค้าบอกว่ามันดีมันเลิศนักหนา แต่ราคาตลับละครึ่งพันเนี่ย ไม่ใช่ถูกๆ เลยเด้อ แต่ก็เพิ่งเห็นว่าแป้งแม่มดเค้าออกของใหม่ ไซส์จิ๋วราคาแค่ 199 บาท มีขายใน 7-11 ราคาประมาณนี้ค่อยคุยกันได้หน่อย แถมยังออกมาให้เลือกถึง 2 สี สำหรับผิวขาวเหลือง และผิวสองสี ก้อยว่าดีนะ เพราะแป้งที่ขายใน 7-11 ส่วนใหญ่มักจะมีแค่สีเดียว บางทีก็ต้องใช้ดวงเสี่ยงเอาว่ามันจะเข้ากับสีผิวเรารึเปล่า

ตัวนี้เค้าว่าเป็นแป้งสูตรที่ 1 “UV2 Way SPF20” สูตรแรกที่ทำให้บาบาร่าเค้าโด่งดัง ซึ่งเอาจริงๆ ก้อยยังไม่รู้เลยว่าเค้ามีหลายสูตร 55555+ เพราะเคยคิดจะซื้อ แต่ของเก่ายังไม่หมด เลยไม่ได้ศึกษา ไม่ได้ซื้อสักที วันนี้เป็นฤกษ์งามยามดี เราพาน้องเล็กมาเปิดโลกให้ทุกคนได้ชมกัน

ในเมื่อราคาจุ๋มจิ๋ม 199 บาท ไซส์ของเค้าก็เล็กลงตามลงมาด้วย ปริมาณ 7 กรัม เล็กกว่าฝ่ามือ ถือว่าพกพาระหว่างวันสะดวกเลย เด็กนักเรียน หรือน้องๆ มหาลัยน่าจะชอบ

ด้านในมีทั้งพัฟ และกระจกมาให้ครบ ตัวพัฟ ก้อยว่าเล็กไปหน่อย แต่เค้าทำมาให้รองรับกับไซส์แป้งของเค้า ฟองน้ำค่อนข้างเบาและบาง ไม่แน่นเท่าไหร่ แต่นิ่มอยู่นะ

เนื้อแป้งค่อนข้างบางเบา อันนี้ก้อยใช้แป้งเบอร์ 1 สำหรับผิวขาวเหลืองนะคะ

ก้อยลองหยดน้ำลงไปที่แป้ง น้ำไม่ไหลซึมลงไปด้านล่างเลย กลิ้งไปกลิ้งมาได้สบายๆ แสดงว่ากันน้ำได้ตามคำเคลม


ตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้น ก้อยก็คาดหวังว่าเค้าควรจะต้องทำหน้าที่ในการปกปิดได้ดีให้สมกับความเป็นแป้งผสมรองพื้น มาดูกันว่ารอยสิวของก้อยจะหายไปมั้ย

มันปกปิดได้ดีมากเลยหละ ไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์เลย

พอทาทั่วหน้าแล้ว จะเห็นว่าสีแป้งเข้ากับสีผิวก้อยมากๆ ไม่ลอย ไม่เทา ช่วยให้หน้าก้อยเนียนขึ้น


และสิ่งสุดท้ายที่อยากรู้คือ มันติดทนยาวนานแค่ไหน และคุมมันได้ดีแค่ไหน ไปช้อปปิ้งที่เจเจท้าทายอากาศร้อนกัน พิสูจน์กันไปให้รู้แล้วรู้รอด


เวลาที่ก้อยทาแป้งคือ 10 โมง 


  • ผ่านไป 2 ชั่วโมง นั่งอยู่ในรถตลอดเวลา ผิวหน้ายังไม่สะท้าน ยังแน่น ไม่มันดีเหมือนเดิม
  • เดินเล่นที่เจเจเสร็จ เวลาประมาณ 15.30 น. ผิวยังเนียน ปกปิดได้ดีอยู่ ร่องจมูกมีคราบมันเล็กน้อย ซึ่งเป็นเรื่องปกติของก้อย และมีคราบบริเวณร่องรอยยิ้มแก้มฝั่งเดียว แต่เป็นรอยเล็กๆ 1 เส้น ยาวประมาณ 3 ซม. ก้อยใช้นิ้วถูเบาๆ แป้งก็กลับมาเนียนเช่นเดิม
  • นัดเจอเพื่อนที่ห้าง ทำเล็บ เดินเล่น จนเวลา 18.30 น. ผิวหน้ายังเนียนเช่นเดิม ไม่มีคราบ ไม่มันเยิ้ม แต่มีความมันเล็กน้อยเกิดขึ้น ซึ่งเมื่อก้อยกลับบ้านแล้วใช้กระดาษซับมันซับหน้า ปรากฏว่า ใช้กระดาษเพียง 1 แผ่น และมีคราบแป้งหลุดออกมาประมาณ 20% แต่บริเวณรอยสิว แป้งยังคงทำหน้าที่ปกปิดได้ดี

สรุปนะคะทุกคน สำหรับก้อยนะ ผิวผสมค่อนไปทางมัน เจ้าแป้งบาบาร่าเค้าทำหน้าที่ได้ดีมากนะ ควบคุมมันได้ดีมากๆ หน้าไม่เยิ้ม แป้งไม่ไหล มีคราบเล็กน้อยจุดเดียวที่ร่องรอยยิ้ม 1 ข้าง ทั้งๆ ที่ก้อยเดินจตุจักรเหงื่อแตก เหงื่อท่วมหลังขนาดนี้ >.< แถมยังปกปิดรอยสิวได้ดี โดยไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์เลย สำหรับก้อย ก้อยให้ 9.5/10 เลยนะ หักตรงมีคราบนิดเดียวอย่างที่ก้อยบอกไป ถือว่าเป็นแป้งจิ๋วแต่แจ๋ว เล็กพริกขี้หนูมากๆ ประทับใจ :)


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE