[เปิดกล่องลองเลย] ลองแป้ง KMA Bright Up Powder Cake จะได้เป็นถูกและดีชิ้นต่อไปไหมน้า?

17 5

สวัสดีค่ะ สวัสดีรอบที่สองของสัปดาห์ พบกับซินเด้แสนซนคนเหงา วันนี้ซินมาพร้อมกับของใหม่อีกแล้ว ทางแบรนด์ส่งมาให้ลองเน้อ ไอเท็มแกะกล่องในวันนี้เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นจาก KMA ซึ่งเขาตั้งชื่อว่า Bright Up กันเลย ไม่พูดยาว เอาเป็นว่าเรามาลองใช้กันค่ะ



KMA BRIGHT UP POWDER CAKE SPF30 PA++

ราคา 169 บาท ปริมาณ 7 กรัม

พิกัด เซเว่น และช่องทางจำหน่ายออนไลน์ของทางแบรนด์ค่ะ เสิร์ช KMA Cosmetics Thailand ใน FB ได้เบย

คุณสมบัติ แป้งผสมรองพื้นเนื้อเนียนละเอียด มาพร้อม Pinkish Bright Technology ประกายมุก มอบความกระจ่างใส อำพรางริ้วรอย เบลอรูขุมขน และช่วยปรับสีผิวให้แลดูสม่ำเสมอ พร้อมทั้งควบคุมความมันและกันน้ำกันเหงื่อด้วย



เมื่อแกะกล่องออกมาก็จะเจอแป้งขนาดเท่าฝ่ามือ ตัวตลับมีความแบนราบ วัสดุทำมาจากพลาสติก ไซส์เล็กน่ารักพกพากำลังดี



เมื่อเปิดฝาก็จะพบกับกระจกที่เขาให้มา พร้อมกับพัฟ ซึ่งไม่มีชั้นแยกระหว่างพัฟกับแป้ง มีแค่แผ่นพลาสติกบางๆกั้นเท่านั้นเอง จริงๆซินชอบแบบที่แยกชั้นและมีช่องระบายอากาศให้กับที่เก็บพัฟมากกว่า แต่ก็เข้าใจนะว่าทางแบรนด์อาจตั้งใจทำให้ตลับเล็กกระทัดรัดที่สุดก็เลยไม่จัดให้มีหลายๆชั้นงี้



พัฟที่ให้มาเป็นฟองน้ำ เรียกได้ว่านุ่มและนิ่มจริงจัง มีความสปริงด้วยแบบฟองน้ำคุณภาพดี ในกลุ่มแป้งพัฟที่วางจำหน่ายในเรทราคาใกล้เคียงกับตัวนี้ พัฟนี้นิ่มที่สุดแล้วค่ะ



เบอร์ที่ได้มาคือ C1 สีแป้งไม่ขาววอก แล้วก็ไม่ติ่งชมพูจนเกินไป เนื้อแป้งจะค่อนข้างแห้งและละเอียด ในเนื้อแป้งมีกลิ่นหอมอ่อนๆด้วย



ซินลองลงแป้งโดยใช้ฟองน้ำที่เขาให้มา ลงบนผิวที่ลงสกินแคร์และกันแดดตามปกติ จะเห็นจากรูปเลยว่าแป้งเขามีความตื้บ ปกปิดระดับกลาง บิลด์ได้ไปจนถึงมาก ให้ผิวที่แมตต์ แต่ไม่ดูหนาโบะ ฟีลลิ่งที่ได้ก็ไม่หนักผิวเลย

พูดถึงการปกปิดของเขา ทำได้ดีในจุดที่เป็นรอยสิว ฝ้า กระ รูขุมขน ทว่าในจุดที่ด่างดำขนาดใหญ่ เช่น ใต้ตา หรือรอยแผลเป็นสิวบนหน้าผาก ปกปิดได้ไม่มากนัก



ฟินิชลุคที่ได้ในวันนี้ ซินมีการลงไฮไลท์เพิ่มด้วย วันที่ถ่ายรีวิวก็ได้ออกไปเดินเล่นทดสอบความติดทนและคุมมันมาแล้ว ดังนั้นมาสรุปกัน


สรุปผลหลังลองใช้ครั้งแรก

  • แป้งผสมรองพื้นที่ให้ระดับการปกปิดกลางๆ บิลด์เพิ่มได้ ใช้แล้วไม่รู้สึกหนักผิว ถึงจะแท็บลง 2-3 เลเยอร์ก็ตาม
  • เนื้อแป้งค่อนข้างแห้งนะ ซึ่งด้วยความที่เราผิวแห้งอ่ะเนอะ มันมีขุยตรงจมูกนิดหนึ่ง เมื่อลงแป้งไปบริเวณนั้นมันทำให้ขุยแลดูชัดขึ้น ดูในกล้องยังมองไม่ออกท่าไหร่ 
  • การคุมมัน-คุมเหงื่อ ต้องขอชื่นชมเลยว่าทำได้ดี ถึงจะเป็นคนที่ผิวแห้ง แต่ถ้าออกมาเจออากาศร้อน 5-6 ชม.ผ่านไปก็มีความมันเกิดขึ้นบ้างในช่วงทีโซน เมื่อใช้แป้งตัวนี้เดี่ยวๆ เช้าจรดเย็น ความมันออกมาน้อยมาก เหงื่อเยอะก็ไม่เละ ไม่หลุด ไม่ไหล
  • เบอร์ C1 สีไม่สว่างจนเกินไป ซิน NC15 ตอนปาดเล่นสีแป้งดูแอบเข้มกว่าผิวหน้าเล็กน้อย แต่พอทาทั่วหน้าแล้วเหมือนมันกระจายแสงก็เลยดูพอดีทั้งสีหน้า-สีคอ-สีตัว เขาอาจตั้งใจทำสีออกมาเพื่อครอบคลุมผิวหลายเฉด คนที่ผิวเข้มกว่าซินก็ใช้ได้
  • พัฟนุ่มมากกกกก 


ด้วยความที่เขาแมตต์จริง ปกปิดดีจริง และควบคุมความมันได้ดีมากๆ เหมาะกับคนผิวมัน อาจจะต้องลองดูรีวิวของหลายๆคนช่วยประกอบการตัดสินใจนะคะ ในส่วนของคนผิวแห้ง ซินแนะนำว่าให้บำรุงมาเยอะๆก่อนใช้ วันที่ต้องแอดเวนเจอร์มากๆ ต้องการผิวที่แห้งแมตต์เบาสบายตลอดวัน ตัวนี้ก็เหมาะเช่นกัน ส่วนตัวมองว่าคุณภาพของแป้งที่ได้รับกับราคาที่วางจำหน่าย ก็คือสมราคา คุ้มค่าเลย

อย่างไรผลลัพธ์ก็ขึ้นอยู่แล้วแต่ตัวบุคคลเนอะ


จริงๆแล้วทางแบรนด์ส่ง Organic Rose Water Makeup Fix Spray มาด้วย ทางเราอยากทดสอบการคุมมันคุมเหงื่อของแป้งเลยไม่ได้ฉีดตัวนี้ไป แต่เอามาลองฉีดดูแล้ว กลิ่นก็หอมกำลังดีค่ะ หัวสเปรย์ไม่ได้ถึงกับละเอียดมาก แต่ก็ไม่ถึงกับพ่นละอองขนาดใหญ่ ก็คืออาจจะต้องฉีดระยะไกลจากผิวสักหน่อย ไว้ถ้าได้ลองแล้วเป็นอย่างไรจะกลับมาบอกนะคะ

สำหรับรีวิวในวันนี้ก็มีเพียงเท่านี้ ซินอาจมาแกะกล่องบ่อยหน่อยช่วงนี้ อยากให้ทุกคนอย่าเพิ่งเบื่อกันไปก่อนน้าาา แล้วไว้พบกันใหม่ในท้อปปิคถัดไป ต้องขอตัวไปก่อนแล้ว ขอบคุณสำหรับทุกกำลังในในการรับชมรีวิวของซินดี้นะคะ บายๆ สวัสดีค่ะ




Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE