ช็อตต่อช็อต! รีวิวแป้งกลบรอยสิวสำหรับคนผิวดวงจันทร์เว่อร์พร้อมพิกัดหาซื้อง่าย!

19 12
ช็อตต่อช็อต!!!
ตัวไหนตัวจริงเดี๋ยวรู้เลย
เร่เข้ามาค่าา เร่เข้ามา สาวๆหน้าสิวผิวปรุอยากหน้าเนียนทั้งหลาย
เพราะวันนี้เราจะมารีวิวแป้งที่จะช่วยปกปิดเนรมิตผิวให้เนียนแบบสุดๆ
รีวิวแบบเทียบกันช็อตต่อช็อต เอาให้เห็นกันไปเลยว่า
คุณภาพหลักพันราคาหลักร้อยน่ะ มีอยู่จริง!

โดยแป้งพัฟที่จะเข้ามาทำการทดสอบมีทั้งหมด 5 ตัวค่ะ
Babalah 2 Way Powder 
Srichand Enchanted Duo Charm Compact Powder
Beauti Cute Perfect Cover Matte Powder
Cute Press Evory Stella
 Maybelline Newyork Clear Smooth ALL IN ONE SHINE FREE CAKE POWER SPF32+++
โดยทั้งหมดนี้ แรนด้อมมาจากตัวเองที่ใช้จริงและลอกมาจากคนใกล้ตัว ประมาณว่าส่องตลอดว่าใครใช้อะไรกัน อันไหนออกใหม่ แต่ทุกตัวคือ จะเน้นเรื่อง ปกปิดอย่างจริงจัง โดยเรายินดีสละใบหน้าของตัวเองเพื่อเพื่อนสาวชาวเราเอาให้สุดๆกันไปเลยค่ะ
ถ้าแต่งหน้านี่คือ ถ่ายบัตรประชาชนเลยนะ หน้าตรงมากอ่ะ 555555 

จัดๆไปเลยค่ะ กับตัวแรก

Babalah 2 Way Powder เบอร์ 02
พิกัด 7-Eleven / FamilyMart
แป้งบาบาร่าคือ เบอร์ต้นๆของคนเป็นรอยสิวที่ทุกคนต่างต้องเคยใช้ค่ะ เพราะปกปิดรอยสิวได้ดีมาก ไม่ว่าจะรอยเล็ก รอยใหญ่ สำหรับเราคือ เคยใช้ตัวตลับใหญ่ของนางค่ะ ยังใช้อยู่ แต่ที่เอาตัวเล็กมาลงรีวิวเพราะ ช่วงนี้จนค่ะ 555555 ไม่มีเงินซื้อตลับใหญ่ เลยเข้าเซเว่นเอาตลับเล็กมาใช้แทน ซึ่งตัวนี้ก็คือ เหมือนตลับใหญ่ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการปกปิดที่ทำได้ดีมาก คุมมันก็ดีมากเช่นกันค่ะ เหมาะกับคนที่หน้าเป็นรอยสิวเยอะๆ หรือช่วงไหนที่รอยสิวเราไม่เยอะมาก ก็ใช้ตัวนี้เพียวๆแบบโนรองพื้นก็ยังปกปิดอยู่ค่ะ ด้านเนื้อแป้งเองก็เนียนทาแล้วทำให้ผิวเนียนผ่องตลอดทั้งวัน อาจจะมีช่วงเย็นที่ดรอปๆลงบ้างแต่ถ้าตบซ้ำอีกครั้งก็เนียนเหมือนเดิมแล้วค่ะ เอาอยู่ สรุป ดีไม่แพ้ตลับใหญ่ เหมือนกันทุกอย่าง แต่ราคาน่าคบกว่าค่ะ
ปกปิด 5/5 
คุมมัน 5/5 
 บางเบา 4/5
 หน้าไม่ดรอป 4.5 / 5 

Beauti Cute Perfect Cover  Matte Powder
พิกัด Eve and boy / 7-Eleven
ตลับนี้คือ สวยเกินเบอร์มาก เข้าเซเว่นปุ๊ปตลับนางโดนใจปั๊ป ซื้อเลยค่ะ อ่านรายละเอียดดีๆก็คุ้นเลย เพราะเคยใช้ดินสอเขียนคิ้วของเค้าแล้วดีมากนะ แอบหวังว่า แป้งก็คงไม่แพ้กัน ตัวนี้คือ เป็นแป้งพัฟอัดแข็งเนื้อแมท กลบรอยสิว ปกปิด และติดทนยาวนาน (เค้าว่างี้) ตอนเราใช้คือ ยอมความเบาสบายของเนื้อแป้งเลย เพราะเนียนละเอียดจริง ทาแล้วแมทช์กับผิวทันที ไม่เป็นคราบ เป็นแป้งที่ใช้ง่ายนะ มือใหม่ต้องชอบ แต่เรื่องของการปกปิดยังเบาบางอยู่ ให้ปานกลาง ปิดไม่มิดแต่พอกลบได้ให้จางลง ส่วนคุมมันก็ปานกลาง คนหน้ามันไม่รอด เพราะครึ่งวันก็ไปแล้ว แต่เติมแล้วไม่เป็นคราบ คือ ดีตรงนี้ค่ะ
ปกปิด 3/5
 คุมมัน 3.5/5
 เบาบาง 4.5/5 
หน้าไม่ดรอป 4/5 

Srichand Enchanted Duo Charm Compact Powder
 พิกัด Watson / Eve and boy

ศรีจันทร์มาอีกแล้ววว ออกใหม่มาอีกแล้วค่ะ แถมเพคเกจยังสีชมพูดูน่ารักๆแบบเจ้าหญิงน้อยๆเลย สำหรับตัวนี้เป็นแป้งพัฟทูเวย์ผสมรองพื้นที่เพื่อนเราขอให้เรารีวิวหน่อย เพราะนางอยากใช้แต่ยังไม่ได้ซื้อบวกกับเราก็เห็นราคาไม่แรงมาก ตลับละ 230 บาทเอง และเคยใช้ศรีจันทร์ตัวก่อนๆมา ก็คิดว่า ตัวนี้น่าจะดีมากไม่แพ้กันค่ะ ซึ่งพอลองใช้เข้าจริงๆ ตัวนี้ก็ค่อนข้างให้ฟีลผิวธรรมชาติมากๆ เนียนสวย เนื้อแป้งละเอียด ปกปิดรอยสิวบางๆได้มิด ส่วนรอยสิวหนักๆพอลองเอาพัฟชุบน้ำเพื่อให้ปกปิดมากขึ้นก็พบว่า กลบได้มิดขึ้นแต่ก็ยังเป็นคราบนิดๆยังไม่ค่อยดี คือ ใช้แบบไม่ชุบน้ำน่าจะเนียนกับผิวมากกว่า ส่วนเรื่องคุมมันก็คุมมันได้ดีค่ะ ระหว่างวันก็มีความมันหลุดมาบ้างนิดหน่อยตรงทีโซน แต่คือ เราหน้ามันมากไง คุมได้เท่านี้ก็ถือว่า โอเคแล้วค่ะ
ปกปิด 3.5/5
คุมมัน 4/5
บางเบา 5/5
 หน้าไม่ดรอป 4/ 5
Cute Press Evory Stella

พิกัด Eve and boy
ขอตลับสวยๆอีกสักตัว กับแป้งพัฟผสมรองพื้นของคิวท์เพลส ตัวนี้มองแวบแรกจะมีความคล้ายตลับม่วงแต่ตัวนี้เค้าจะเคลมเรื่องความบางเบามากกว่าค่ะ ซึ่งถ้าใครซื้อช่วงที่นางออกมาใหม่ๆนางมีแปรงแถมมาให้ใช้ด้วยค่ะ แต่เราไม่ทันไงเลยได้แต่พัฟมา แต่จากการที่นางแถมแป้งมาก็คงบอกได้ระดับหนึ่งว่า นางบางเบาเน้นธรรมชาติแน่ ทีนี้พอมาใช้จริงก็บางเบาอยู่นะ แต่ไม่บางเบาขนาดอย่างที่เคลม ยังมีความรู้สึกของเนื้อแป้งที่หนักผิวอยู่หน่อย ปกปิดรอยก็ปานกลาง รอยสิวเล็กๆกลบมิด แต่รอยสิวใหญ่ๆจะยังเห็นรอยจางๆอยู่ คุมมันก็ปานกลาง เราหน้ามันมาก ครึ่งวันก็ไปแล้วจ้า แต่พอเอาขึ้นมาทาซ้ำก็ไม่เป็นคราบนะ สังเกตว่า ตัวนี้เบเนฟิทจะคล้ายๆกับตัวศรีจันทร์เลย แต่ตัวศรีจันทร์จะให้ความรู้สึกเบาบางมากกว่า แตกต่างจากของคิวท์เพลสที่เนื้อจะหนักกว่าแต่ปกปิดและคุมมันได้ดีกว่าค่ะ
ปกปิด 4/5 
คุมมัน 3.5/5
บางเบา 4/5
หน้าไม่ดรอป 3/5
Maybelline New york Clear Smooth ALL IN ONE UV Lightening Oil-Control Two Way Cake
พิกัด 7-Eleven
สุดท้าย เป็นแป้งตลับที่ทุกคนคุ้นเคย และเป็นแป้งตลับตัวแรกที่เราลองใช้เพื่อปกปิดรอยสิวเลย ด้วยความดีงามของราคาและคุณภาพของมัน เมย์เบลลีนเลยเป็นแป้งอีกตัวที่คนส่วนใหญ่ยังใช้อยู่ รวมถึงเราบ้างในบางโอกาส เป็นแป้งที่ค่อนข้างใช้ง่ายและหาซื้อง่าย ซึ่งตัวนี้สำหรับเราเป็นตัวอัพเกรดจากรุ่นเก่า เป็นตัวที่กึ่งๆจะว่าดีก็ดี จะว่าไม่ดีก็ไม่ดี เพราะจากที่ใช้มา เนื้อแป้งไม่ค่อยเนียนละเอียด มีความหนา หนักหน้า แนะนำให้ใช้แปรงจะช่วยเกลี่ยแป้งได้ดีและลดความหนาของเนื้อแป้งเวลาใช้ได้ค่ะ ส่วนคุมมันก็ปานกลาง ปกปิดดี รอยสิวใหญ่ๆก็ทำให้จางลงได้ มีดรอปบ้างระหว่างวันแต่พอซับหน้าไปที ผิวก็แมทขึ้นมา สามารถทาแป้งซ้ำแบบไม่เป็นคราบได้เลยค่ะ

ปกปิด 4/5 
คุมมัน 4/5 
บางเบา 3/5 
หน้าไม่ดรอป 4/5 

ต่อไป เป็นการเปรียบเทียบในเรื่องของการปกปิดค่ะ 
ดูเอาเลยค่ะ ตัวไหนดีควรสอย ตัวไหนโบ๊ะบ๊ะควรโละทิ้งงงงง
ช็อตต่อช็อตจริงไรจริง! ตัวไหนดี ก็ให้ภาพเล่าเอาเลยค่ะ  
สรุป จากผลการใช้จริงส่วนตัวของเรามีทั้งที่ปกปิดมากและปกปิดน้อย ใครรอยสิวเยอะสุดก็ไปที่บาบาร่า เมย์เบลลีน และคิวท์เพลสได้เลยค่ะ ส่วนใครที่มีรอยสิวน้อยหน่อยแบบ มีไว้พอให้รู้ว่า นี่คือ ผิวหน้าของคนธรรมดาก็ไปที่ศรีจันทร์ กับ บิวตี้คิวท์เลยค่ะ แต่ถ้าใช้แป้งพัฟแล้วยังปิดรอยสิวไม่อยู่ ก็เชิญใช้รองพื้นและคอนซีลเลอร์ร่วมด้วยไปเลยค่ะ แต่ระวังอุดตันน้า แนะนำให้ทำความสะอาดดีๆค่ะ

เอาล่ะ หมดเรื่องเม้าท์มอยแล้ว
ก็หวังว่ารีวิวของเราจะช่วยสาวๆให้มีใบหน้าเนียนผ่องตลอดวันไปเลยนะคะ
 XOXO


tuktata

tuktata

FULL PROFILE