Morning routine เคล็ดลับดูแลตัวเองตอนเช้า ฉบับคนขี้เกียจ แต่อยากสวยมาก!

12 2
 วันนี้มากับสาระจัดเต็มค่ะ! ความที่รู้สึกว่าการดูแลตัวเอง แม้แต่ในโมเม้นเล็กๆ ของทุกเช้า ก็สามารถทำให้สุขภาพเราดีขึ้นได้! วันนี้บีเลยมาพร้อมกับการรีวิว My Healthy Morning routine ของตัวเองค่ะ ว่าคุณแม่ลูกอ่อนที่ไม่ค่อยมีเวลาเนี่ย สามารถดูแลตัวเองเล็กๆ น้อยๆ ได้ยังไงบ้าง
โดยบีจะของแบ่งเป็น 6 Chapter ด้วยกันนะคะ ไปอ่านกันเลยค่ะ ลุยยย

Chapter 1

 ดื่มน้ำเยอะๆ ทุกเช้า (ถ้ามีงบ ก็จัดการน้ำแร่เลย) 

หลังจากตื่นนอนมาปุ้บ น้ำเปล่าค่ะ ดื่มไปเลยแก้วใหญ่ๆ อย่างบีก็จะมีขวดน้ำใกล้ๆ แบบนี้ 1 ขวดติดเตียงนอนไว้เลย ถ้ามีงบหน่อยก็ดื่มน้ำแร่ไปเลย รับรองค่ะ ระบบขับถ่ายจะดีขึ้นมากๆ จนเห็นผลได้แบบชัดเจนเลย 

Chapter 2

ดูแลผิวดีๆ ปราณีตและตั้งใจค่ะ
วันนี้ใช้ไอเท็มเด็ด RENA Plankton & Pure Vitamin C Cleansing Powder ด้วย 
มาที่การอาบน้ำ ล้างหน้า แปรงฟัน
จริงๆ บีเป็นคนทุ่มเทกับอะไรทำนองนี้เป็นทุนเดิม เพราะเป็นคนชอบร่นเวลา (หรือง่ายๆ คือขี้เกียจ) คือเน้นดูแลตัวเองด้วยตัวช่วยคือพวกผลิตภัณฑ์ต่างๆ ด้วย หลายๆ คนก็คงเคยเห็นบีใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่างหลากหลายมาก วันนี้ก็เหมือนกันค่ะ ได้ไอเท็มใหม่มา เลยว่าจะ
รีวิวไอเท็มล้างหน้าตัวใหม่ ที่รู้สึกว่าเค้าเก๋ๆ ดี
มันคือ RENA Plankton & Pure Vitamin C Cleansing Powder นั่นเองค่ะ  
ตัวนี้มีส่วนผสมของ Plankton พวก Chamomile กับ Acerola cherry ฟักทอง วิตามินบี 5 ฯลฯ ก็จะทำให้ผิวเราได้รับการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน และก็บำรุงผิวไปในตัว ชอบที่มันช่วยในการสร้างคอลลาเจนให้กับผิวเรา ช่วยลดการเกิดสิว ทำให้พวกจุดด่างดำจางลง ลดการอักเสบและการแพ้ของผิวด้วยค่ะ ตอนนี้ก็เลยใช้บ่อยมากค่ะ แทบจะทุกวันเลย
วิธีใช้คือทำให้หน้าเราเปียกๆ ก่อนนะคะ จากนั้นก็แกะซอง 1 ซองใช้ได้แค่ 1 ครั้งนะคะ คือวิตามินซีเนี่ย มันควรได้รับการเก็บอย่างดี ไม่โดนแสง (สังเกตุขวดวิตามินซี จะทึบๆ กันแสง) และพอมันเป็นซอง มันก็จะเก็บวิตามินซีและวิตามินอื่นๆ ได้ดี ดังนั้นใช้ครั้งเดียวให้หมดเลย จะได้ผลกว่าเปิดแล้ววางทิ้งไว้นะคะ
เอาผงผสมน้ำ และถูให้เป็นฟองแบบนี้เลย
ถูไปที่หน้าเบาๆ แล้วก็นวดๆ จากนั้นก็ล้างออกค่ะ
 

Chapter 3

ตั้งใจแปรงฟันทุกเช้า
 
มาถึงขั้นตอนแปรงฟันบ้าง ขั้นตอนนี้ก็สำคัญมากๆ เพราะไม่อยากใส่ฟันปลอมก่อนที่จะแก่จริงๆ จังๆ 555 บีก็จะมีพวกแปรงสีฟันและอุปกรณ์สำหรับการดูแลฟันเยอะมาก เนื่องด้วยพอเราตั้งครรภ์และให้นมลูก เราก็สูญเสียแคลเซียมไปเยอะนั่นเองค่ะ ก็เลยต้องดูแลฟันดีๆ เลย
นี่ก็มีไอเท็มเสริมค่ะ คือจริงๆ เราจัดฟันเนี่ย เศษอาหารมันจะติดตามซอกฟันเยอะมาก แล้วบีขี้เกียจใช้ไหมขัดฟันไง ก็จะใช้ตัวนี้เลย มันคือ water flosser ค่ะ มันจะพ่นน้ำออกมาได้ ก็ฉีดไปรอบๆ ฟันเรา เศษอาหารก็จะหลุดออกมาในเวลาอันรวดเร็ว คือดีย์!

Chapter 4

อาหารเช้า ต้องอาหารที่มีคุณประโยชน์เท่านั้น!
 หลังจากทาครีมแต่งหน้าเสร็จแล้ว ก็ได้เวลาอาหารเช้าค่ะ  
ไม่ว่าทั้งวันจะเผลอกินเฟรนฟรายทอด ไก่ทอด ของมันๆ อ้วนๆ ยังไง แต่ตอนเช้าบีจะบังคับตัวเองให้ทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพให้ได้ค่ะ อย่างน้อยก็ได้เริ่มต้นวันด้วยความรู้สึกดีแล้ว  
โดยทั่วไปก็จะเน้นอาหารที่ทำง่ายๆ (เพราะต้องทำอาหารของน้องเจคอปด้วยนั่นเอง เลยต้องรีบค่ะ แหะๆ) ก็จะเป็นพวกขนมปัง (ของบีเป็นขนมปังธรรมดา แต่ของพี่ไมค์เฮลตี้กว่า เป็นขนมปังโฮลวีทค่ะ) มีไข่ดาวสักฟอง จะได้โปรตีน บางวันก็มีอกไก่เพิ่มมาบ้าง แล้วหลักๆ ก็จะใส่ผักลงไป อย่างวันนี้ก็ใส่อโวคาโดค่ะ เห็นแบบนี้ ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีด้วยซ้ำ ไวและมีประโยชน์ค่ะ

Chapter 5

 เซย์ชีสสสส
และไม่ว่าตอนเช้าบีจะกินอะไรก็ตาม แต่สุดท้ายจะลงท้ายมื้ออาหารด้วยชีสค่ะ เพราะชีสจะช่วยในเรื่องของการให้แคลเซียมนั่นเอง และช่วยในเรื่องของฟันที่แข็งแรงด้วย ทั้งอร่อย ทั้งมีประโยชน์เลย 
บีก็จะกิน 1 แผ่นค่ะ กินมากกว่านี้ก็จะอ้วนเอา เพราะระหว่างวันบีก็ทานชีสไปอีกหลายแผ่น แหะๆ ปล ต้องเลือกชีสที่ให้แคลเซียมเยอะๆ และไขมันไม่สูงเกินนะคะ

Chapter 6

วิตามินรวม และวิตามินซี 
หลังจากนั้นก็กินวิตามินซี และวิตามินรวมตามได้เลย ตอนนี้บีกินของ Centrum A to zinc และวิตามินซีของ DHC ค่ะ ซึ่งก็ช่วยในการบำรุงสุขภาพ ไม่ว่าจะป้องกันหวัด หรือช่วยเติมสารอาหารที่เราขาดไป และที่บีชอบมากคือผลที่ตามมาแบบอ้อมๆ คือผิวดูสุขภาพดีขึ้นค่ะ
หน้าตาของเจ้าวิตามินก็จะเป็นแบบนี้ค่ะ
กินด้วยน้ำอุ่นตามไปหลายๆ อึกเลย ทำแบบนี้ไปสักเดือน 2 เดือน บีว่าจะเริ่มเห็นผลว่าผิวใสขึ้นแล้วค่ะ แถมยังเป็นหวัดน้อยลง.. ป่วยออดๆ แอดๆ ก็ไม่ค่อยมีแล้วด้วย
นี่ก็เป็นเคล็ดลับการดูแลตัวเองในช่วงเช้าของทุกวันของบีเอง ง่ายๆ แต่ก็ช่วยเรื่องสุขภาพขึ้นมาได้ ใครสนใจก็ลองไปทำตามกันดูนะคะ รับรองว่าเวิร์ค!


Bebe Kim

Bebe Kim

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อ "บีบี" ค่ะ เป็นคนชอบเรื่องความสวยความงามมาก เรียกว่าเสพติดเลยดีกว่า
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิว เรื่องแต่งหน้า บางทีก็ลามๆ เสียเงินไปเยอะค่ะ เขินนน 555
ตอนนี้บีอาศัยอยู่ที่ฮ่องกงค่ะ (แต่ก็กลับไทยทุกเดือน เพราะคิดถึงอาหารและเพื่อนๆ รวมถึงครอบครัวนั่นเอง แหะๆ) มีลูกชายตัวเล็กๆ 1 คน ชื่อน้องเจคอปค่ะ
ตอนนี้ก็เป็นคุณแม่มือใหม่ ใช้ชีวิตคูลๆ (ปนเหนื่อย) ไปวันๆ และถ้าวันไหนว่างๆ ก็จะมาเขียนกระทู้แชร์เรื่องราวต่างๆ ให้เพื่อนๆ Jebanista อ่านกันค่ะ

ถ้าใครอยากติดตามบีในรูปแบบวิดีโอ ก็สามารถไปที่ https://www.youtube.com/user/BebeSoonyata ได้นะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ^^

FULL PROFILE