[How​ to]​ The​ Best in Me แต่งหน้าง่ายๆ​ สไตล์ ladysomkaew​

12 1

สวัสดีค่ะ​ ห่างหายจาก​ how to ไปนานมาก​เลยทุกคน​ ช่วงที่ส้มหายไปนานเนื่องจากส้มทำงาน​เป็นมนุษ​ย์เงินเดือนด้วยค่ะ​ แต่ตอนนี้ส้มกลับมาแล้วอย่างถาวร​ ตอนนี้ส้มได้มีเวลาทำฮาวทูมากขึ้นแล้ว​ เย้ๆ​ ตอนนี้ทางจีบันมีกิจกรรม​ how to contest เดือนนี้เป็นโจทย์​ the best in me สำหรับของส้มเป็นลุคที่ส้มแต่งเป็นประจำและใช้คสอ.ที่ส้มใช้บ่อย​ อยากรู็ว่า​ the best in me ในฉบับแบบของส้มเป็นอย่างไร​ เราไปดูพร้อมๆ​ กันเลยค่ะ


STEP

: ทาลิปมัน

ก่อนอื่นเราต้องลงลิปมันเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับริมฝีปากก่อนค่ะ

STEP

: ทาครีมกันแดด

กันแดดเป็นสิ่งสำคัญมาก​ ไม่ทาไม่ได้เลย​ กันแดดที่ส้มใช้บ่อย​ ส้มจะทาเป็นทั้งเบสผสมรองพื้นเนื้อบางเบา​ เหมือนการเตรียมผิวไปในตัวเลยค่ะ

STEP

: การลงคอนซีลเลอร์​

ทาคอนซีลเลอร์​บริเวณใต้ตา​ รอยสิวบนใบหน้า​ ช่วงนี้ส้มเป็นสิวบ่อยมาก​ ส่วนใหญ่จะเป็นสิวประจำเดือนค่ะ

STEP

: การลงแป้ง

ทาแป้งส้มจะเลือกที่มันคุมมัน​ ปกปิดเนียนกริบ​ ส้มเลือกแป้งพัฟทา​ทับครีมกันแดดสีเนื้อและคอนซีลเลอร์​ โดยจะใช้พัฟที่ให้มาเลยค่ะ​ แป้งตลับนี้ส้มใช้ประจำเหมือนเป็นแป้งตลับประจำตัวเรา​ หมดไปกว่า4ตลับเลยค่ะ

STEP

: คอนทัวร์กรอบหน้า

ส้มจะปัดบริเวณกรอบหน้า​ โหนกแก้ม​ ไรผม​ และสันจมูกค่ะ

STEP

: การลงไฮไลท์​

นำไฮไลท์​มาลงบริเวณสันจมูก​ และกระจับปากค่ะ

STEP

: แต่งตา​และเขียนคิ้ว

การแต่งตาของส้มจะเน้นโทนสีธรรมชาติ​อย่าง​นู้ดน้ำตาล​ ส้มใช้พาเลตอันนี้เลยค่ะ​ โดยส้มจะใช้เบอร์4 มาทาให้ทั่วเปลือกตา​ โดยจะเอาแปรงมาแตะย้ำๆเพื่อให้สีชัดขึ้น​ เพราะมันเหลือแค่ขอบช่องแล้วO_O จากนั้นใช้เบอร์3 ทาตรงกลางเปลือกตา​ ใช้เบอร์2 เอามาเป็นกลิตเตอร์หัวตา​ ใช้แปรงเฉียงๆจิ้มเบอร์7​ มาเป็นอายไลเนอร์​ และยังเอาเบอร์6 มาเขียนคิ้วด้วยค่ะ​ คือตลับเดียวใช้ได้ครบเลยค่ะ​ เป็นพาเลตที่ส้มใช้บ่อยและใช้นาน​มากๆๆๆ(ก.ไก่ล้านตัว)

STEP

: ปัดมาสคาร่า

มาสคาร่าแท่งนี้เป็นที่1ในใจของส้มเลย​ และใช้แท่งนี้แท่งเดียวมาตลอด​ เพราะราคาไม่แพง​ หาซื้อง่าย​ ส้มจะปัดให้ดูมีขนตาหนา​ กลมโตแบ๊วๆ​ เหมือนใส่คอนแทคเลนส์​เลยค่ะ

STEP

: ปัดแก้ม

งานแก้ม​ ส้มชอบปัดแก้มสีชมพูให้ดูมีเลือดฝาดเหมือนแก้มเด็ก​ ส้มจะเลือกเป็นบลัชเนื้อฝุ่นสีชมพูหวานๆ​ น่ารักสไตล์เด็กสาวค่ะ

STEP

: ทาปาก

สำหรับส้มจะเน้นสีชมพู​สุภาพๆ​ ที่ส้มทาได้บ่อย​ ส้มเลือกเป็นลิปเนื้อแมตต์แต่ไม่ได้แมตต์แห้ง​ ส้มใช้สีเบอร์17​ เป็นสีที่มีขายในเซเว่น​ ราคาเพียงแค่หลักสิบ ทาให้ทั่วปากไปเลยค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างค่ะกับ​ The best in me ในแบบฉบับของส้มค่ะ​ นอกจากแต่งตามกันง่ายแล้ว​ ยังแต่งเป็น​ everyday looks น้องๆ​ มือใหม่สามารถแต่งตามได้เลยค่ะ​ สำหรับวันนี้ส้มต้องขอจบฮาวทูเพียงเท่านี้​ อยากรู้ว่าฮาวทูหน้าส้มจะมาทำอะไร​ รอติดตามด้วยนะคะ​ สำหรับวันนี้​ สวัสดีค่ะ


iamsomsom

iamsomsom

สวัสดีค่ะ เราชื่อส้ม หรือ ส้มส้ม
เกิดปี 2537/1994 (อายุให้ไปคำนวณเอาเอง)
สีผิวขาวเหลือง-สองสี
สภาพผิวผสม-มัน-ขาดน้ำ
ปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ บ้างก็มีสิวขึ้น รอยดำจากสิวหายช้า
เส้นผมหยักศก
ฝากกดติดตามช่องทางของส้มให้ด้วยน้าาา
YouTube: iamsomsom
Fanpage: Iamsomsom
Twitter: @iamsomsom94
IG: @iamsomsom94 และ​ @iamsomsom​_review

ติดต่องาน
FB: Som​ Nopparat​
line: zomnewline
e-mail: som.nopparat@gmail.com
nongsom.np@gmail.com
099-016-8640

FULL PROFILE