ถูกและดี!! BB 2 Look ไอเทมใหม่ ของ ver.88

18 2

สวัสดีค่าา


วันนี้ จะมานำเสนอ ถูกและดี ไอเทมเด็ด ของ ver.88

นั่นก็คือ

BB ตัวใหม่ แบบซอง ที่มี 2 สูตร 2 สไตล์ นั่นเองง

เดี๋ยวจะมารีวิวทีละแบบกันนะคะ

ก่อนจะเริ่มรีวิว มาดูเนื้อ BB กันก่อนว่าแต่ละแบบนั้น ปาดแล้วเป็นแบบไหน

เริ่มด้วยตัวแรก


BB Dewy Look Spf 30 PA++


ตัวนี้เป็น BB เนื้อครีมมีความเงาวาว ที่ช่วยให้หน้าดูฉ่ำวาว ขึ้น แบบสาวเกาหลี สาวๆที่ชอบงานเกาๆ ต้องลองเพราะ ตัวนี้นอกจากจะช่วยให้ผิวหน้าดูฉ่ำวาว มีออร่า แล้ว เรื่องความปกปิดพวก ริ้วรอย รอยสิว รอยแดง ก็ปิดมิดเลยทีเดียว จะเป็นสายเกาในเมืองไทยทั้งทีแต่ ความหน้าฉ่ำ อย่างเดียวไม่พอนะคะ ต้องปกปิด ปัญหาต่างๆบนใบหน้า คุมมัน และต้องกันแดดด้วย 

ตัวนี้ก็จะตอบโจทย์ให้กับสาวๆที่ ชอบความหน้าเงา ผิวดูมีออร่า แต่ไม่ทำให้หน้ามัน ส่วนตัวเนื้อครีมจะติดชมพูนิดๆ สาวๆที่ผิวข่อนค้างไปในโทนเหลืองก็นำไปผสมกับ สูตร BB Mate look ได้นะคะ 

จะเห็นว่า ผิวหน้าเรานั้นมีรอยแดงจากสิว พอปาดตัว BB Dewy look ลงไปแล้วแค่รอบเดียว ยังปกปิดได้มากขนาดนี้ แต่ไม่รู้สึกหนักหน้าเลย

ถ้าใครมีรอยดำ ก็อาจต้องทาทับอีกรอบนึง 

จากในรูปเราใช้ BB คู่กับตัวแปรงเลยทำให้การปกปิดมันเพิ่มมากขึ้น ใครที่ผิวหน้าไม่มีปัญหาอะไรมาก ก็ลงรอบเดียว บางๆได้เลย

หลังจากลง BB สักพักพอเซ็ตตัว หน้าเราก็ดู ไบร์ทขึ้น ผิวหน้ามีความเงาความฉ่ำ ให้ลุคที่ ดูไม่หนัก ดูผิวใส เหมือนหน้าไม่มีรอยอะไรมาก่อน ส่วนตัวเราเป็นคนหน้ามัน เพราะฉะนั้น ต้องลงแป้งทับเพื่อ ล็อคตัว BB ให้อยู่นานขึ้น แต่ละหว่างวัน ก็ไม่ได้รู้สึกว่าผิวหน้ามันเพิ่มขึ้น 


สรุปคือ สาวผิวมัน ผิวผสม ใช้สูตรนี้ได้ปกติ นะคะ แต่ถ้าเป็นสาวผิวแห้ง อยากให้หน้าดูฉ่ำวาวเลย ก็ไม่ต้องลงแป้งเพิ่ม รับรองผิวดูฉ่ำทั้งวัน

แบบที่ 2 


BB Matte Look Spf 30 PA++

ตัวนี้เป็นสูตรแมท ตัวเนื้อครีม จะแน่นกว่า สูตรแรก และด้วยความที่เป็นเนื้อแมท จะไม่วาวเท่าตัว Dewy 

สูตรนี้สาวๆที่ผิวหน้า มัน ถึง มันมาก น่าจะชอบ เพราะสาวผิวมันจะไม่ค่อยชอบ ผิวที่ดูฉ่ำเกินไป เพราะมันไม่ได้ทำให้หน้าดูเป็นสาวเกาหลี แต่เหมือนหน้าเรา มันเยิ้มมากกว่า

ตัวนี้ เนื้อครีมจะติดโทนเหลือง มากกว่าตัว Dewy เรื่องการปกปิด ก็จะปกปิดได้เยอะกว่า แต่ไม่ทำให้หนักหน้า คุมมัน และกันแดด

จะเห็นว่า เนื้อจะแน่นกว่า ปาดรอบเดียวปกปิด แต่ถ้ามีปัญหาผิวหน้าเยอะ อย่างที่บอกก็ให้เพิ่ม โดยการลงทับอีกรอบนึง

สาวๆที่คิดว่า มันเป็นสูตรแมท แล้วกลัวว่าหน้าจะแมทเกินไป บอกเลยว่า ระหว่างวันนั้น ผิวของเราดูวาวขึ้น แบบหน้าเงาวาวแต่ไม่รู้สึกว่าหน้ามัน หรือ แมท มากไป ให้ผิวดูมีความเรียบเนียน ง่ายๆคือ ดูไม่โป๊ะ ทั้งๆที่เราทา สูตรแมท มา หรือจะเรียกว่าหน้าแมทผิวก็ดูฉ่ำได้นั่นเอง

สรุปนะคะ 

เป็น BB ทั้ง 2 แบบที่ ให้ความฉ่ำแตกต่างกัน การปกปิด คล้ายๆกัน คือปกปิดดี ทั้ง 2 สูตร คุมมัน กันน้ำ กันแดด เหมือนกัน ก็คือ ทา BB ตัวนี้เล่นน้ำสงกรานต์ได้เลย

จริงๆทั้ง 2 แบบ จะต่างกันเล็กน้อย เพราะฉะนั้น ถ้าลังเลว่าจะลองสูตรไหนดี บางวัน อยากหน้าฉ่ำมากๆ บางวันก็อยากหน้าแมทแต่ยังให้ความเงาวาวอยู่ ก็ซื้อทั้ง 2 แบบ ไปลองกันเลยค่ะ ใช้ได้ทุกสภาพผิวจริงๆ แต่ถ้า เราเป็นสาวผิวเข้ม ก็ข้ามไปก่อน รอในทาง Ver.88 ออกสีเพิ่ม มารับรองว่า สาวผิวสีจะต้องชอบ

ราคา ซองละ 59 บาท

ซองนึงใช้ได้ตั้งหลายรอบแหนะ พกพาสะดวกด้วย เนี่ยตอบโจทย์สำหรับคนที่จะไปเที่ยว พกแค่ BB อันนี้ตัวเดียวไม่ต้องเสียเวลาแบกขวดไปเลย


Kannikablog

Kannikablog

FULL PROFILE