How to : CHEAT DAY ยังไงไม่ให้พัง!

21 1

Cheatday กินยังไงไม่ให้มีผลกระทบกับ diet ที่เราอุส่าทำมาตั้งหลายวัน! อันนี้คือวิธีหรือ Tips ส่วนตัวเวลาแพรกิน Cheat Day เผื่อให้มีสติที่สุดค่ะ

1. OMAD or FASTING 

ก่อนวันที่รู้ว่าจะไปกินอาหารเยอะๆ หรือ มีนัดกินBuffetกับเพื่อนๆ สิ่งที่ควรทำหรือ Fasting หรือ พยายามคิดว่าวันพรุ่งนี้เราจะกินมื้อใหญ่แค่ 1 มื้อเท่านั้น Mindset : ของแพรในวันชีทเดย์คือ กินของที่อยากกินให้พอรู้รสชาติ ไม่จำเป็นต้องอิ่มแบบเดินไม่ได้ เพราะยังโอกาศได้กินอีกตั้งหลายครั้งร้านมันไม่หายไปไหน 55555555

2. VEG & WATER 

ก็มาดิครับ ผักกับน้ำ คือพยายามกินผักและน้ำให้เยอะๆ เพราะมันคลีนที่สุดแล้ว เช่น วันก่อนแพรไปกินชาบู ก็พยายามตัดผักสลัด มาเยอะๆ ลวกเนื้อทีก็กินผักตามเข้าไปที แค่นี้เองง่ายๆ แถมเรายังได้กินเนื้อตามที่เราอยากกิน ส่วนทำไมต้องเป็นผักสลัด เพราะในความคิดแพรน้ำสุกี้ แอบเค็มเคยไม่ค่อยนำผักไปลวกละกินเท่าไหร่เดี๋ยวตัวอาจจะบวมได้ ที่สำคัญ น้ำควรจะเป็นน้ำที่ไม่หวานนะคะ เพราะน้ำหวานทำให้เราหิวมากขึ้น เราอาจจะตบท้ายด้วยน้ำส้มได้แต่ระหว่างทานแนะนำให้กินชาเขียวไม่หวานไปก่อนน

3. STOP EATING!! ไม่หิวแล้วก็หยุด

อันนี้สำคัญมากเมื่อเราอิ่มแล้ว หรือไม่หิวแล้วก็หยุดดีกว่า เพราะถ้าจะรอกินให้อิ่มมากๆจนเดินไม่ได้สิ่งที่เราทำมาตั้งหลายวันมันก็จะหมดประโยชน์ไปเลย ในส่วนตัวแพรเนี่ย แพรเชื่อว่าการกินเค็มหรือหวาน ทำให้เรากินได้มากขึ้น บางครั้งถ้าเรากินและกะปริมานเอาแล้วหยุดตามที่เราคำนวนหรือกะปริมานไว้ มันดีกว่าการเอา feeling มาตัดสินใจ เพราะสมมุติว่า วันนี้น้ำซุปเค็มมากมันเลยทำให้เรากินได้เยอะขึ้น กว่าจะอิ่มเราคงกินเนื้อไป 5 ถาดพอดีสู้จำกัดจำนวนดีกว่า ว่าวันนี้เราจะกินประมานเท่านี้กี่ถาดอะไรก็ว่าไป Tips ส่วนตัวแพรนั้น แพรจะกำหนดให้ตัวเองกินเนื้อแค่ 2 ถาด และเต้าหูเยอะๆ บวกกับผัก น้ำจิ้มน้อยมาก เผือก มัน ข้าวโพด กินได้ ส่งท้ายด้วยประโยคเน้ค่ะทุกโคนนนน "การใช้เหตุผลย้อมดีกว่าการใช้อารมณ์เสมอ" 55555555555 อีกอย่างที่สำคัญคือ เหลือก็ได้ เพราะเราสวยและรวยมากค่ะ คือจริงๆแนะนำให้เดินตักที่ละอย่างนะคะ ส่วนใครที่เพื่อนตักมาเยอะ เวลาอิ่มแล้วก็เหลือๆก็ได้อย่ายัดลงท้องไปหมด ไม่ก็ให้เพื่อนเราที่สั่งมารับผิดชอบ 55555 แต่อาจจะดูเลวไปนิดเนิงอันนี้ 5555555 งั้นเอาไปอีกประโยคส่งท้าย "กี่กิโลแล้วกับคำว่า เสียดาย"

4. HEALTHY DESSERT 

หิวของหวานก็กิน Smoothies หรือขนมที่มัน Healthy แทนนะคะ มันแทนกันได้จริงๆเพราะตอนนี้ Honey Toast แพรเลิกกินแล้วค่ะ 55555 แต่ก่อนนะกินคนเดียวหมด คือแบบอย่ามายุ่งดิว้าาาาากินสั่งเองกินเองได้ แต่ตอนนี้ถ้าไปกินเนี่ยคือ 1 ช่องและอิ่มละนะมีความรู้สึกว่ามันหวานและเนยเยอะเกินความจำเป็นของร่างกาย เพราะด้วยที่ว่ากินขนมคลีนจนชิน ขนมส่วนมากจะหวานน้อยมากๆ เลยพอเจออะไรหวานๆเนี่ย เงิบเลยแบบไม่ไหว วานไม่ธรรมชาติเกิ๊นนน รู้ไหมขนมทั่วไปกี่แคล Ice-cream ก็ 300 กว่าแคลละนะ นี่เอาร้านทั่วไปแบบไม่คลีนนะคะ ไหนจะ Topping ที่สำคัญคือกินแล้วหยุดไม่ได้ พรุ่งนี้ก็อยากกินต่อ มีแต่เสียอยู่ดี ส่วนคนไหนที่ยังอยากกิน ก็พยายามกินน้อยๆ หรือแบ่งกันกินกับเพื่อนนะคะ ส่วนพวก topping แนะนำให้ลดค่ะ


4 ข้อง่ายๆ แค่นี้เองไปลองทำกันดูน้า ได้ผลหรือมีไรแนะนำก็มาแชร์กันได้นะคะ


Pair Poosomboon

Pair Poosomboon

Skincare | Makeup | Healthy Lifestyle | Fashion | ที่สำคัญเป็นคนดูแลผิวและสุขภาพแบบสายกลางค่ะ ยืนดีที่ได้รู้จักนะคะ มีอะไรก็มาพูดคุยกันได้เลย :) #PRPAIR

FULL PROFILE