รีวิว Bobbi Brown – Vitamin Enriched Face Base

11 2
หลังจากที่อ่านหนังสือ Bobbi Brown Makeup Manual ขอสารภาพตามตรงเลยค่ะว่่าอ่านหนังสือเล่มนี้จบไป อาการคือเหมือนโดนป้ายยา แบบชนิดกู่ไม่กลับ อยากได้ทุกสิ่งอย่างที่คุณแม่ Bobbi Brown แนะนำ ทำไมรู้สึกเหมือนของมันจำเป็นทุกอย่างเลย ขอสะกดอารมณ์ไว้ก่อน
แต่ก็ต้องพ่ายแพ้จริงๆ ของบางอย่างมันก็รู้สึกว่า มันต้องอันนี้ เอาและ ทฤษฎีของมันต้องมี มันเริ่มกลับมาอีกครั้ง
Item ที่ด้ายจะแนะนำในวันนี้ คือแรงบัลดาลใจหลังจาก การอ่าน Bobbi Brown Makeup Manual คือ Vitamin Enriched Face Base ที่ติดอันดับผลิตภัณฑ์ที่ขายดีของ Bobbi Brown.


ทำไมด้ายถึงอยากลอง?

สำหรับคนที่แต่งหน้าเป็นปกติ จะรู้ว่าขั้นตอนของการเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าเป็นขั้นตอนที่สำคัญ Moisturize is the key คุณแม่ Bobbi ได้กล่าวไว้ในหนังสือค่ะ การเตรียมผิวและใช้ผลิตภัณฑ์ ที่เหมาะสมกับสภาพผิวของเราเองจะทำให้เราแต่งหน้าดูสุขภาพดี และ Makeup ก็จะดูดีไปด้วย ถ้าเห็นรอยแยกแป้งร่อนก็คงจะดูไม่สวยงาม ถูกไหมคะ
ส่วนตัวด้ายเป็นคนที่ไม่ถูกกับ primer เลย คือเลี่ยงได้เลี่ยง เพราะด้ายเป็นคนรูขุมขนกว้าง เสี่ยงต่อการเป็นสิวอุดตันง่ายมาก
แต่ก็จริงมากๆ พอไม่ใช้ primer เครื่องสำอางก็ไม่ค่อยติดหน้า รูขุมขน นี่เห็นชัดเจนมาก
ในเมื่อ primer เป็นของจำเป็น ก็ต้องหาอะไรที่มาทดแทนกันได้ เช่นเมื่อก่อนด้ายจะใช้ AloeVera Gel หรือ พวก primer แบบที่เป็น water base
และแล้วหนังสือเล่มนี้ก็เบิกเนตร ทำให้เราได้รู้จักกัน Vitamin Enriched Face Base ที่เป็นทั้งครีมบำรุงมีส่วนผสมของ Shea Butter ที่ให้ความชุ่มชื่น, วิตามิน C และ E ที่ช่วยบำรุงและป้องกันไม่ให้ผิวทรุดโทรม และ ในขณะเดียวกันก็เป็น Face base ที่ปรับเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าได้ด้วย...... โอ๊ยของมันต้องมี (กิเลสดับได้ด้วยการซื้อค่ะ)


ใช้แล้วเป็นอย่างไร?

หลังจากที่มีไว้ในครอบครองแล้ว เราจะรออะไรคะ มีแล้วก็ต้องใช้ จะได้รู้ว่าดีจริงไหม ประสบการณ์หลังใช้

  •  เริ่มจาก กลิ่น ด้ายชอบมาก กลิ่นสดชื่น รู้สึกได้ถึงวิตามิน (อันนี้คิดเอาเองค่ะ 5555) จากที่อ่านบน ingredients ข้างกล่องด้ายคิดว่ากลิ่นนี้น่าจะมาจากส่วนผสมของ Citrus Grandis(Grapefruit) Peel oil
  • เนื้อครีมค่อนไปทางหนาค่ะ ก่อนใช้ด้ายจะวอร์มลงบนมือก่อน แล้วค่อยทาลงบนหน้า เนื้อครีมซึมง่าย ดูไม่เหนอะหนะ ทาลงบนหน้าแล้วนวดไม่กี่ทีก็ซึมลงไปแล้ว
  • เหมาะกับทุกสภาพผิว ความคิดเห็นส่วนตัวน่ะคะ ด้ายว่า Vitamin Enriched Face Base ตัวนี้ อาจจะเหมาะกับคนผิวธรรมดา ถึงผิวมันมากกว่าสำหรับคนที่ผิวแห้งอาจจะใช้ต้องใช้ moisturizes ที่ให้ความชุ่มชื่นกว่านี้ หรืออาจจะดูเป็นตัว hydrating face cream
  • ใช้ตอนเช้า และเย็น
  • ถ้าใช้แทน primer ก่อนลงรองพื้น ด้ายว่าใช้ได้ดีเลย ด้ายลองแบบพอทา Face base ลงครีมกันแดดแล้วต่อด้วย foundation แบบน้ำเลย เครื่องสำอางก็ติดทนพอกัน
  • ราคาถ้าซื้อที่เมืองไทย ราคาตามหน้าเว็บอยู่ที่ประมาณ 2,500 บาท ด้ายซื้อใน Sephora ที่สาขา Waikiki beach ราคาอยู่ที่ 60$ ยังไม่รวม vat ซึ่งก็ยังถูกกว่าที่ขายที่ไทย ( อีกอย่างช่วงนี้ที่ sephora ที่ฮาวาย ซื้อครบ 75$ ขึ้นไป ได้ทำ treatment หน้า ฟรีด้วยคุ้มมาก )
  • ความพึงพอใจ ให้คะแนน 9/10

ก่อนซื้อสกินแคร์หรือเครื่องสำอางทุกชนิด ด้ายอยากแนะนำให้อ่านส่วนผสมดูก่อนนะคะ โดยเฉพาะเพื่อนๆที่แพ้ง่าย จำเป็นอย่างมาก ถ้าใช้แล้วแพ้จะต้องไปหาหมอรักษาเสียเงินเพิ่มไปอีก อยากให้ไปทดลอง tester ดูก่อนน่ะคะ ถ้าถูกใจแล้วค่อยซื้อมา ของราคาแพงถ้าซื้อมาไม่ถูกใจก็เสียดายเงินแทน


ด้วยความรักและหวังดี ??


Daii Daii

Daii Daii

HI I'm Daii , you can also call me "Kandy"
A girl who love Beauty, traveling, Eating and passionate about enjoyment of living.

FULL PROFILE