♡ Review ♡ กักตัวอย่างมีสุนทรียภาพด้วยเทียนหอม

63 15

กราบสวัสดีเพื่อนสมาชิก Jeban ทุกคนนะคะ
หลังจากที่ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยเป็นเวลาเกือบ 1 ปี วันนี้กลับมาแล้วค่ะ
ไม่รู้มีใครจำกันได้มั้ยน้าา.. อิอิ 


ที่หายไปน๊านนานเพราะเราได้สละเวลาไปให้กับการทำงานประจำอันหนักหน่วงทั้งหมดเลยค่ะ
พอถึงเวลาได้พักก็อยากอยู่เงียบๆ ชาร์จพลังให้ตัวเองมากกว่าเลยไม่มีโอกาสมาทักทายเพื่อนๆในนี้เลย วันนี้นึกคอนเทนต์ได้เลยถือโอกาสดีมาทักทาย และ รีวิวไปในตัวไปเลยค่า

อย่างที่เราทราบกันดีว่าสถานการณ์โรคติดต่อ COVID-19 ได้แพร่ระบาดมากขึ้น
จนประเทศของเราก็มีนโยบายสำหรับการกักตัวเพิ่มขึ้น ไหนจะ WFH ไหนจะการ์ฟิลด์ เอ้ย เคอร์ฟิลด์ เอ้ย ถูกแล้ว! 555555 เราเชื่อว่าต้องมีใครหลายๆคนแน่ๆที่อยู่บ้านแล้วจิตตก หดหู่ หงอยเป็นหมาโดนขังแน่ๆเลย หนึ่งในนั้นก็คือเรานี่แหละค่ะ ปกติจะได้ออกบ้านทุกๆวันนี่เนอะ


 วันนี้เราก็อยากจะมาแชร์หนึ่งตัวช่วยในการช่วยลดความเครียด เพิ่มความผ่อนคลายให้กับตัวเราเองกันนะคะ เราใช้วิธีนี้ตั้งแต่ก่อนมีโควิด ด้วยตอนนั้นเราเครียดเรื่องงานมากเลยคิดว่ากลิ่นหอมๆน่าจะช่วยบำบัดเราได้ แล้วมันก็ได้ผลจริงๆ เราเลยซื้อเทียนมาเรื่อยๆจนถึงทุกวันนี้ มีอะไรบ้างเดี๋ยวมาดูกันเล้ยยย :) 


❤ UNKNOWN CANDLE

จุดเริ่มต้นของการเข้าสู่วงการเทียนหอมก็คือน้องกระปุกนี้เลยค่ะ เพื่อนซื้อมาให้เราเพราะเห็นว่าเป็นกลิ่นมิ้นท์ เพื่อนลองดมแล้วกลิ่นค่อนข้างชัดและคิดว่าเราน่าจะชอบเลยซื้อมาให้เราค่ะ ที่เราใส่ว่า UNKNOWN เพราะจนบัดนี้เรายังไม่รู้เลยว่าเทียนนี้ของร้านไหน แล้วจะตามหาซื้อได้อีกจากไหนค่ะ 55555555

❤ REVIEW

♡ ความหอมของกลิ่น♡ 

หอมมิ้นท์มากๆ ไอเลิ้บบบ ตอนจุดครั้งแรกคืออเมซเลย ไม่คิดว่าห้องเราจะกลายเป็นกลิ่นขนมไปได้ขนาดนี้ แถมแสงจากเทียนยังทำให้ผ่อนคลายอีกด้วยค่ะ นี่เป็นจุดเริ่มต้นเลยที่ทำให้เราตกหลุมรักเทียนหอม

♡ ความฟุุ้งของกลิ่น ♡ 

เห็นกระปุกเล็กแบบนี้แต่กลิ่นฟุ้งจริงค่ะ เกือบทั่วห้องเลย เปลี่ยนความคิดที่เคยมีกับเทียนหอมกระปุกเล็กๆแบบนี้ไปเลย เมื่อก่อนจะคิดว่าเทียนไม่ค่อยมีกลิ่นหอมออกมาเท่าไหร่หรอก ไม่จำเป็นต้องมี อยากมีก็ซื้อสเปร์ยมาฉีดดีกว่า...

♡ จุดเด่นของผลิตภัณฑ์♡ 

กลิ่นดีมากก กระปุกเล็กๆแบบนี้แต่ให้กลิ่นค่อนข้างชัด ถ้าหาซื้อกระปุกใหญ่ๆได้กลิ่นก็คงจะฟุ้งมากกว่านี้ แค่นึกก็ฟินล้าว


ข้อควรระวัง ด้วยความที่กระปุกเทียนเล็กจุดไปไม่นานเทียนจะละลายเป็นน้ำจนท่วมไส้เทียนทำให้เทียนค่อยๆอ่อนลงๆและดับไปก่อนเวลาที่เราจะอยากให้ดับค่ะ

❤ ORGANIKA

                 หลังจากตกหลุมรักเทียนหอมเข้าใจก็เริ่มมองหาเทียนหอมดีๆอีกซักอัน ตอนแรกเราก็ตั้งใจว่าจะซื้อ Diptiqye หรือ Jo Malone ที่ฮิตๆกันนี่แหละค่ะ แต่ดูราคาแล้วก็ชั่งใจว่านี่เราต้องซื้อเทียนหอมราคา 2 พันเกือบ 3  พันเลยหรอ เราก็เลยเสิร์ชหาตัวเลือกอื่นๆไปด้วย จนได้มาเจอแบรนด์นี้ (เพิ่งรู้ว่าแบรนด์นี้เป็นของคุณศรีริต้า) นอกจากจะมีผลิตภัณฑ์สกินแคร์ต่างๆ เขายังมีสปา และยังมีคาเฟ่อีกด้วยย (เราไปลองทานอาหารที่คาเฟ่มาแล้ว บอกเลยว่าเด็ด! เสียดายช่วงนี้ร้านปิดเพื่อนๆอ่านเจอคงยังไม่สามารถไปได้ในตอนนี้ ไม่เป็นไรนะทุกคน โควิดหายแล้วค่อยไปลองชิมกัน)


♡  Pure Aroma Massage Candle — Ocean Of Dream ♡  
(80mL./ 595THB)
*ถ้ามีบัตรสมาชิกลดก็ลดไปอีกนะ ตอนนั้นเขาเชียร์ให้เราสมัครเลยได้ส่วนลดเพิ่มด้วย*


ตอนซื้อก็ให้ทางพนักงานขายช่วยแนะนำกลิ่นให้ โจทย์ของเราคืออยากได้กลิ่นมิ้นท์ หรือกลิ่นเย็นๆสบายๆ จนได้กลิ่น Ocean Of Dream กลับบ้านมาด้วย จริงๆพนักงานขายจุดให้ดมทุกกลิ่นเลย น่ารักมากๆ จริงๆมีอีกกลิ่นนึงเป็นกลิ่นดอกไม้ทางพนักงานขายบอกว่าเป็นกลิ่นที่คุณริต้าชอบที่สุดเลย เราดมแล้วก็อืมมม...กลิ่นช่างหอมหวานเหมาะกับคุณเค้าจริงๆนั่นแหละ  

❤ REVIEW

♡ ความหอมของกลิ่น♡ 

กลิ่นออกเย็นๆ สดชื่น มีความเป็นธรรมชาติ ตอนเราดมเราไม่สามารถแยกกลิ่นได้ว่าเขาใส่อะไรลงไปบ้างนะ จนต้องเสิร์ชหาข้อมูลก็พบว่าเป็นการรวมตัวกันของลาเวนเดอร์, โรสแมรี่, ส้ม, ยูคาลิปตัน, มะนาว และ วานิลลา พออ่านแล้วนึกกลิ่นออกขึ้นมาแล้วใช่ไหมคะว่ากลิ่นผ่อนคลาย นวลๆ และเย็นเพียงใด แต่ต้องยอมรับว่าพอกลับมาจุดที่บ้านแล้วยังรู้สึกว่ายังไม่ใช่กลิ่นที่ตามหาค่ะ จึงเป็นที่มาของการรีวิวตัวต่อๆไป

♡ ความฟุุ้งของกลิ่น ♡ 

แม้ว่าขนาดที่เราซื้อมาจะเป็นขนาดเล็ก แต่เมื่อจุดแล้วกลิ่นฟุ้งกระจายค่อนข้างดีเลยค่ะ แบบว่าวางไว้ห่างๆหัวนอนก็ยังได้กลิ่นค่ะ แต่ไม่ได้ถึงขนาดฟุ้งไปทั่วห้อง

♡ จุดเด่นของผลิตภัณฑ์
เทียนทำจากถั่วเหลือง พนักงานขายเคลมว่าอ่อนโยนต่อผิวสามารถนำน้ำตาเทียมที่ละลายมาทาบนผิวได้ เราได้ทดลองทาบนผิวแล้วไม่แพ้ค่ะ เนื้อเทียนอุ่นๆทาแล้วรู้สึกผ่อนคลาย นอกจากนี้ทำให้ผิวชุ่มชื้น แถมกลิ่นติดทน แต่..เราไม่ทำบ่อยๆนะ เปลือง5555

❤ DIPTYQUE


หลังจากได้ทดลองเทียนหอมของ Organika ไปแล้วรู้สึกว่ายังไม่สุด มันน่าจะต้องมีกลิ่นที่หอมมากกว่านี้สิ เราเลยตัดสินใจว่าเอาวะ ไหนๆก็ไหนๆมันต้องลองของแพงดูซักครั้ง เอาให้สุดว่าเขาหอมสมคำรีวิวจริงๆหรือเปล่า 


แล้วเราก็ค้นพบว่า..โดนเข้าให้แล้วววว



♡  Diptyque Scented Candle - BAIES (BERRIES) ♡  
(190g./ 2,550 THB)

❤ REVIEW

♡ ความหอมของกลิ่น♡  เต็ม 10 ไม่หัก

ไม่ผิดไปจากที่อ่านรีวิวเลยค่ะ นี่มันเทียนอะไรเนี่ย ทำไมมันหอมแบบนี้! เขาใส่อะไรลงไปบ้าง รู้ว่าเป็นกลิ่นดอกไม้แต่ไม่รู้ว่าเป็นกลิ่นอะไร เป็นความหอมที่ไม่เคยได้กลิ่นมาก่อน หาข้อมูลก็พบว่าเป็นกลิ่นของเบอร์รี่, แบลคเคอเรนท์ แล้วก็กุหลาบบัลแกเรีย ค่ะ

ฟีลแรกที่ได้หลังจากกลับมาจุดที่ห้องครั้งแรกคือ นี่มันกลิ่นของคนดี ได้กลิ่นแล้วอยากเป็นคนดีจังเลย นี่ไม่เว่อนะ รู้สึกแบบนั้นจริงๆ หลังจากนั้นเวลาจุดเราจะรู้สึกว่าเราอบอุ่นและปลอดภัย

♡ ความฟุุ้งของกลิ่น ♡  เต็ม 10 ไม่หัก

นั่งๆอยู่กลิ่นหอมๆจะลอยตามลมมาเตะจมูกเรื่อยๆเลยค่ะ ขนาดไม่ได้จุดตั้งไว้ใกล้ๆก็ยังได้กลิ่o ฟุ้งกระจายทั่วห้องดีงามมากจริงๆค่ะ และขนาดกล่องเทียนที่บรรจุเทียนมาตอนแรกเปิดดมก็ยังมีกลิ่นของเทียนติดอยู่ในกล่อง รวมไปถึงการตั้งแก้วน้ำดื่มไว้ข้างๆเทียน (ตอนที่ดับเทียนไปเรียบร้อยแล้ว) ตื่นมาดื่มน้ำปรากฎว่ามีกลิ่นติดอยู่ในน้ำด้วย 

♡ จุดเด่นของผลิตภัณฑ์

เทียนทำจากพืชและขี้ผึ้งชั้นดี ไส้เทียนทำจากผ้าฝ้ายอย่างดี กลิ่นที่หอมแบบหอมเกินบรรยาย ต้องให้ทุกคนได้ดมด้วยตัวเอง นอกจากนี้ในใบฉลากแนะนำว่าเราสามารถจุดผสมกับกลิ่นอื่นๆได้ด้วย สำหรับกลิ่น BAIES เขาแนะนำให้จุดคู่กับ ROSE  ค่ะ แค่นึกกลิ่นตามก็ลอยไปอยู่บนสวรรค์แล้วค่ะ น่าจะหอมมากๆๆ

❤ SUMMER STUFF MARINE 


หลังจากได้ลองของแพงไปเรียบร้อยแล้วก็เริ่มสนุก คราวนี้อยากลองเทียนใหม่ๆไปเรื่อยๆแล้วค่ะ เราเจอร้านนี้โดยบังเอิญใน IG  ตื่นตาตื่นใจกับความหลากหลายของกลิ่น และ แพคเกจที่น่ารักตะมุตะมิเหมือนขนม

เทียนของทางร้านจะทำจากถั่วค่ะ

♡  Mint Chocolate Chip Ice-Cream♡  
(20mL./ 60 THB)

ตัดสินใจสั่งซื้อโดยไวเพราะเลื่อนมาเจอกลิ่นนี้เลยค่ะ กลิ่นมิ้นท์เป็นกลิ่นที่เราชอบมากๆๆโดยเฉพาะเมื่อมันมาอยู่ในชอคโกแลตและไอติม ซึ่งอ่านชื่อกลิ่นแล้วเรานึกถึงไอติมเนสเล่ ไอติมบาสกิ้นอะไรแบบนั้นเลย..

พอได้ลองใช้กลิ่นเป็นไปตามคาดเลยค่ะ หอมเหมือนไอติมมิ้นท์จริงๆ แต่ถ้าเทียบความแรงของกลื่นจะไม่เท่ากระปุกที่เพื่อนซื้อมาให้ (เดี๋ยวต้องไปถามละว่าที่เพื่อนซื้อมาให้ของร้านไหน)

♡  Mini Latte Ice-Cream ♡  
(20mL./ 60THB)

กลิ่นต่อมายังคงอยู่ในซีรีส์ของ Ice-Cream ค่ะ ตามชื่อเล้ยย น้องเป็นกลิ่นลาเต้นั่นเอง เวลาจุดก็จะได้ฟีลเหมือนอยู่ร้านกาแฟชิลล์ๆ :)

♡  Mini Chocolate Mousse ♡   
(60mL./ 60THB)

กลิ่นนี้เราชอบจุดคู่กับ Mint Chocolate Chip เพื่อทำให้กลิ่นแรงขึ้นค่ะ จุดเดี่ยวๆก็ได้นะ แต่กลิ่นนี้มีข้อตินิดนึงตรงที่เราแอบได้กลิ่นน้ำหอมเจือๆออกมาจากกลิ่นชอคโกแลต จริงๆก็ใช่แหละ เขาใช้การสังเคราะห์กลิ่นจนเกิดเป็นกลิ่นชอคโกแลต  แต่ถ้าเขาตัดกลิ่นน้ำหอมส่วนนั้นออกไปได้จนได้กลิ่นแต่ชอคโกแลตจะฟินมากๆขึ้นไปอีก

ล่าสุดเราเพิ่งสั่งกลิ่นชอคโกแล็ตนูเทลล่า เดี๋ยวต้องลองดูว่าจะเนียนกว่าอันนี้หรือเปล่า
แล้วเดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังนะทุกคน...ใครมีเทียนหอมกลิ่นชอคโกแลตแนะนำบอกเราด้วยเด้อ


♡  Mini Creamy Peach Pie ♡  
(20mL./ 60THB)

กลิ่นสุดท้ายของไซส์มินิที่เราซื้อมา กลิ่นนี้เป็นกลิ่นที่เราจุดน้อยที่สุด น่าจะเป็นเพราะเราใช้ไม่ทัน 5555 ตอนที่อ่านชื่อแล้วจินตนาการเราคิดว่ากลิ่นนี้น่าจะเป็นกลิ่นขนมอบหวานๆ มีวานิลลา มีพีชที่ถูกอบมาสุกแล้ว แต่พอได้จุดจริงๆกลิ่นเขาเหมือนพีชสดๆมากกว่า กลิ่นออกเปรี้ยวๆ สดชื่น ไม่ค่อยมีกลิ่นของพวกวานิลลาหรือครีมอะไรแบบเนี้ยย 

❤ REVIEW
สรุปภาพรวมของเหล่่า Mini Soy Wax Candles


♡ ความหอมของกลิ่น♡  

กลิ่นเป็นไปตามชื่อของเขาเลย ทุกกลิ่นเปิดมาดมก็คือไม่มีสงสัยเลยว่าทำไมถึงชื่อกลิ่นนี้ จะมีแค่บางกลิ่นที่รู้สึกว่าสามารถไปได้สุดมากกว่านี้เช่น กลิ่น Chocolate Mousse แล้วก็กลิ่น Creamy Peach Pie แต่โดยรวมชอบมากค่าา > _ < ชอบความครีเอทของร้านมากๆ

♡ ความฟุุ้งของกลิ่น ♡  

เรื่องความฟุ้งแอบผิดคาดไปนิดนึงเนื่องจากเราคาดหวังว่ากลิ่นจะฟุ้งเหมือนกระปุกที่เพื่อนเราซื้อมาให้ แต่พอได้ลองจุดปรากฎว่ากลิ่นไม่ฟุ้งเท่าค่ะ แต่โดยรวมเราว่าดีค่าา เพราะนั่งๆนอนๆก็ได้กลิ่นลอยมาเรื่อยๆค่ะ แก้ไขปัญหาโดยการจุดผสมๆกันก็ได้อยู่น้า..คราวหน้าตั้งซื้อไซส์ใหญ่ๆให้ทัน หรือไม่ก็ต้องซื้อมาหลายๆอันแล้วจุดพร้อมกันน่าจะเวิร์คอยู่ค่ะ

♡ จุดเด่นของผลิตภัณฑ์
สำหรับร้านนี้จุดเด่นของเขาก็คือความหลากหลายของกลิ่น ที่มีให้เลือกเยอะมากก และกลิ่นใหม่ๆจะมีมาเรื่อยๆ เช่นเดียวกับกลิ่นเดิมๆก็จะมีจำนวนจำกัด เรียกได้ว่าเป็น Limited Editon เลยค่ะ ถ้าเขาออกกลิ่นใหม่มาปุ๊บแล้วเราชอบเราต้องซื้อไซส์เลย เพราะต่อไปเขาจะเหลือขายแค่ไซส์จิ๋ว

และความน่ารักของแพคเกจที่มีการออกแบบให้แตกต่างกันออกไปตามแต่ละกลิ่น แค่ตั้งไว้เฉยๆก็มีความสุขแล้ว เพราะมันน่าร๊ากกกก + หิวในเวลาเดียวกัน


ข้อควรระวัง  ด้วยขนาดที่ค่อนข้างเล็กทำให้เทียนละลายเป็นน้ำได้อย่างรวดเร็วจนเกือบท่วมไส้เทียนทำให้เทียนดับไปเองก่อนที่เราต้องการให้มันดับ ได้สอบถามไปที่ร้านเพื่อขอคำแนะนำที่ร้านบอกว่าให้ลองหาอะไรมากั้นไม่ให้ล้มเข้าดู ปรากฏว่าเวิร์ค มันไปต่อได้จนเราดับมันเอง แต่ทีนี้ก็เกิดปัญหาอีก คือเวลามันเหลวเป็นน้ำหมดทั้งกระปุกแล้วอย่าเผลอไปขยับมัน ไม่อย่างงั้นไส้เขียนเขาจะเลื่อนไปอยู่ตรงขอบ ครั้งต่อไปเราก็จะไม่สามารถจุดได้อีก ร้องไห้แน้ว ;(

ปิดท้ายด้วยอีกไซส์นึงของ Summer Stuff Marine อันนี้เราซื้อทันตอนที่เขาออกเป็นไซส์ใหญ่ขึ้นมาหน่อย


♡  Rice Milk Soy Wax Candle ♡   
(60g./120THB.) 

❤ REVIEW

♡ ความหอมของกลิ่น♡  เต็ม 10 ไม่หัก

กลิ่นเหมือนสบู่นมขัาวที่เคยใช้ตอนสมัยเด็กๆ พอจุดไปเรื่อยๆกลิ่นจะออกแนวแป้งเด็ก สะอาดๆค่ะ หอมง่าาาา

♡ ความฟุุ้งของกลิ่น ♡  เต็ม 10 ไม่หัก

พอเป็นไซส์ที่ใหญ่ขึ้น กลิ่นก็เริ่มแรงขึ้นแล้วค่ะ..สรุปว่าหากต้องการให้กลิ่นแรงขึ้นต้องสั่งไซส์ที่ใหญ่ๆหน่อย กระปุกเล็กๆเหมาะสำหรับจุดในห้องขนาดเล็กมากกว่า

 Feel The Candle

เป็นอีกร้านที่เจอพร้อมกับร้าน Summer Stuff Marine ก็เลยสั่งมาพร้อมกันเลยค่ะ ที่ตัดสินใจซื้อเพราะกิมมิคของเขาเลยล่ะ เพราะสามารถเลือกสี กลิ่น และใส่ดอกไม้เพิ่มเติมได้อีกด้วย และที่พิเศษสุดๆก็คือร้านนี้เขามีไส้เทียนแบบไม้แทนไส้เทียนแบบปกติด้วยล่ะ!

♡  Green tea with Rose petal  ♡  
(7 Oz./ 350 THB)

❤ REVIEW

♡ ความหอมของกลิ่น♡  

กลิ่นที่เราสั่งมาคือกลิ่น ชาเขียว + ใส่ดอกกุหลาบ ที่เราจินตนาการไว้คือกลิ่นมัชฉะอะไรแบบนั้นเลย แต่พอเราลองจุดจริงๆก็คือรู้สึกได้ถึงกลิ่นดอกไม้บางๆเบาๆ ล่องลอยมาตามลม นึกออกแล้ว..แล้วกลิ่เหมือนเวลาเราชงชาเชียวแบบถุง (ที่ไม่ใช่มัจฉะ)แล้วมีดอกไม้ผสมด้วยนั่นแหละค่ะ กลิ่นเบาเบา...  

♡ ความฟุุ้งของกลิ่น ♡  

กลิ่นอ่อนมากๆเลยค่ะ ไม่ฟุ้ง จะได้กลิ่นแค่บางช่วงเท่านั้น ตอนที่ได้กลิ่นก็จะเป็นกลิ่นเบาๆ แตะจมูกเบาๆ ถ้าใครคาดหวังเรื่องความฟุ้งของกลิ่นต้องบอกลาน้องคนนี้ไปเลยค่ะ

♡ จุดเด่นของผลิตภัณฑ์♡ 
ถึงแม้ว่าเรื่องกลิ่นจะไม่โดดเด่นเท่าตัวอื่นๆที่เราได้พูดถึงไป แต่รับรองว่าสิ่งที่เรากำลังจะเขียนนั้นสู้กับตัวอื่นๆได้แน่นอน นั่นก็คือ...การที่เขาใช้ไส้เทียนเป็นไม้นั่นเอง! มันดีหรือมันแตกต่างยังไงน่ะหรอ? ก็เพราะว่าการที่ไส้เทียนเป็นไม้แบบนี้ระหว่างที่จุดจะมีเสียงแตกของไม้ เปรี๊ยะ เปรี๊ยะ ซึ่งเป็นเสียงที่ช่วยผ่อนคลายได้ดีมากเลยค่ะ รวมไปถึงการให้แสงก็จะมีความวูบวาบ วูบวาบมากกว่าไส้เทียนแบบผ้าที่จะให้แสงค่อนข้างนิ่งกว่า ช่วยผ่อนคลายได้ดีเหมือนกันเลยค่ะ และจุดเด่นอีกอันของไส้ไม้ก็คือไม่มีเขม่าค่ะ ไม่ว่าจะระหว่างจุด หรือเวลาดับก็ไม่มีเขม่าค่ะ สรุปว่าเทียนนี้ให้สุนทรียภาพทางการได้ยินและการมองเห็นมากกว่าค่ะ สำหรับเราถ้ากลิ่นฟุ้งกว่านี้อีกซักนิดนะ เลิศ!

หมดแล้วค่ะสำหรับเทียนหอมที่เรามีโอกาสได้ลองใช้ คาดว่าเราจะยังไม่ออกจากวงการนี้ง่ายๆแน่นอนเพราะมันช่วยผ่อนคลายเราได้ดีมาก ไม่ว่าจะตอนที่เครียดจากงาน หรือตอนที่กักตัวอยู่บ้านเหงาๆ ยังมีกลิ่นหอมๆ แสงไฟสวยๆเป็นเพื่อน
หากเพื่อนคนไหนมีเทียนหอมกลิ่นอื่นที่อยากแนะนำสามารถแนะนำเราได้เลยนะคะ
คิดว่าอันต่อไปที่จะซื้อก็คงเป็นของ Jo Malone ค่ะ แต่ว่าขออ่านรีวิวอีกซักนิดนุงก่อน


สำหรับกระทู้นี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ขอบคุณทุกคนมากค่ะ ขอให้เพื่อนๆกักตัวอย่างมีความสุข และจิตใจเบิกบาน เราจะได้มีกำลังใจต่อสู้กับเจ้า COVID-19
เราจะผ่านมันไปด้วยกันน้า



KanKan

KanKan

28 years old girl who is still passionate with make up and skincare <3
หมดยุคสวยคนเดียวแบบเงียบๆแล้ว..เพราะยุคนี้เราจะต้องสวยไปด้วยกันนะคะ

FULL PROFILE