เห่อ The Ordinary สำหรับผิวแห้ง(มากๆ)พร้อมรีวิวเล็กๆค่ะ

20 2
สวัสดีดีค่ะ เมื่อเดือนที่แล้วมีโอกาสได้ไปอังกฤษและได้ยินกระแสสกินแคร์ The Ordinary ตามเว็บและบล็อกเกอร์ต่างๆเลยสนใจเป็นพิเศษ พยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับผิวแห้งและแพ้ง่าย พอได้ไปเลยสอยมา 7 อย่าง 10 ขวด พร้อมราคาและรีวิวตัวที่ใช้จริง 2 อาทิตย์นี้(ไม่ใช้สกินแคร์แบรนด์อื่นเลย) พร้อมแล้วไปดูกันค่ะ.....
เริ่มกันที่ Buffet เป็น Multi-Technology  peptide serum เป็นตัว Wish List ที่อยากได้มากเพราะช่วยเรื่องผิวแห้ง ริ้วรอย ตีนกา ร่องลึก และจุดด่างดำต่างๆ เนื้อสีใสค่อนไปทางขุ่นเล็กๆ หนืดๆหน่อย เราใช้ 2-3 หยด แต่ทิ้งไปสักพักก็ซึมไม่เหนียวหน้า ไม่มีกลิ่น ไม่แพ้ รู้สึกว่าหน้าดีขึ้นจริงๆอันนี้ได้ไปต่อ ราคา 12.70 GBP (ตอนไปค่าเงินปอนด์ 40 นิดๆค่ะ)
ตัวที่สองเป็น 100% Cold-Pressed Virgin Marula Oil ตัวนี้เนื้อผลิตภัณฑ์จะสีชาๆไม่เหนียวเป็นแบบน้ำเลยค่ะ สามารถใช้ได้ทั้งหน้าและผม เราเอาไว้ใช้หลังๆเพราะเผื่อเอาไปลูบผมต่อค่ะ ตัวนี้ช่วยเรื่องทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ผิวมีความชุ่มชื้น ลดรอยแผลเป็นจากสิวให้จางลง ลดรอยแดง ผมมีสุขภาพดี สำหรับเราตัวนี้ช่วยเรื่องหน้าให้กลับมาไม่แห้งตึงจริงๆ กลับมาจากอังกฤษหน้าเราแห้งถึงที่สุด ขนาดปากยังแตกเลือดไหลเลย แต่ใช้ตัวนี้รู้เรื่องค่ะได้ใจดี รู้สึกหน้าสว่างขึ้นเล็กน้อยด้วย แต่เราใช้เฉพาะกลางคืนนะคะกลัวทากลางวันละหน้าจะวาว ราคา 8.10 GBP ค่ะ
ตัวที่สาม เชื่อเลยว่าคนมีผิวแห้งผากอย่างเราต้องชอบมากๆแถมราคาน่าคบที่สุด 100% Plant-Derived Hemi-Squalane ตัวผลิตภัณฑ์เนื้อเป็นสีใสเหมือนน้ำเลย ใช้ได้ทั้งผมและผิวอีกแล้ว ทาแล้วลื่นหน้าสุดชอบเป็นพิเศษ คุณสมบัติคล้ายกับ Marula Oil ตัวบนแต่ราคาถูกกว่าเห็นๆ แต่เค้าไม่ได้ช่วยในเรื่องรอยแดง รอยแผลจากสิวนะ ใครไม่มีปัญหาด้านนี้แนะนำเลย เราใช้สลับๆกับ Marula Oil ค่ะ ราคา 2.70 GBP ถูกมากๆๆๆ
ตัวที่สี่ Argireline Solution 10% ผลิตภัณฑ์เนื้อสีใสเหมือนน้ำเปล่าอีกแล้ว ควรใช้เป็นตัวแรกก่อนลงทุกผลิตภัณฑ์เพราะประสิทธิภาพของเค้าเสมือน Botox ใช่จ้าซื้อเพราะเค้าบอกมาแบบนี้ จขกท.อายุสามสิบสองแล้วย่อมมีริ้วรอยเป็นธรรมดาเนอะ แต่เค้าให้ใช้สองวันครั้งและทาก่อนลงครีมตัวอื่น ช่วยในเรื่องเส้นร่องลึก ริ้วรอยตามหน้าผาก รอบดวงตา เราใช้ร่องแก้มเพิ่มด้วย อันนี้เหมาะกับคนกลัวเข็มทำโบท็อกซ์มาก ราคาจำไม่ได้ค่ะลืมจดตัวนี้แฮร่ๆ
ตัวที่ห้า Caffeine Solution 5% EGCG ตัวนี้เนื้อเจลสีเหลืองอ่อนๆ หนืดๆนิดหน่อยใช้ทารอบดวงตา เราเป็นสาวมีถุงใต้ตาและคล้ำนิดหน่อย เค้าช่วยในเรื่องลดรอยบวมใต้ตา เม็ดสี และเซลลูไลท์รอบดวงตา สำหรับเราที่เห็นคือสีคล้ำและความบวมของถุงใตต้าลดลงนิดหน่อยเราทาเฉพาะกลางคืน แต่แบรนด์เคลมให้ใช้ทั้งเช้าและก่อนนอนโดยการนวดไปด้วย ถ้าทำตามสเต็บครบคิดว่าน่าจะช่วยเรื่องถุงใต้ตาบวมได้ดีเลย ราคา 5.80 GBP 
ตอนนี้เราใช้สกินแคร์เฉพาะแบรนด์ The Ordinary เพื่อทดสอบประสิทธิภาพและความแพ้ค่ะ เอาจริงๆสำหรับเราคือไม่แพ้ และเห็นผลจริงๆด้วย ต่อไปจะเอามาใช้ร่วมกับสกินแคร์แบรนด์อื่นด้วยค่ะ เราชอบตรงที่ผิวไม่แห้งแล้ว เช้ามาไม่ต้องทาบีบี/ซีซีครีม ใช้แค่กันแดดเนื้อเบสและทับด้วยแป้งอัดแข็งได้เลย รอยแดงลดลงนิดหน่อยเพราะยังใช้เวลาไม่นานแต่ผิวชุ่มชื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แถมราคาย่อมเยาด้วย คิดว่าซื้อต่อแน่นอนค่ะ
ยังมีอีก 2 ตัวที่ยังไม่ได้ลองนะคะ แต่คุณสมบัติน่าสนใจเลยซื้อมาไว้ก่อน ตัวแรก 100% Organic Cold-Presses Moroccan Argan Oil ช่วยในเรื่องบำรุงผิวให้เต่งตึง เนียนกระชับ ราคา 5.90 GBP ค่ะ
ตัวสุดท้าย Hyaluronic Acid 2%+B5 ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ผิวเรียบเนียน ริ้วรอยจางลง แลดูอ่อนเยาว์ ราคา 5.90 GBP ค่ะ
หวังว่ามีประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ ไว้คราวหน้าจะมาเห่อของใหม่อีก ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบค่าาาา


Beewbeww

Beewbeww

Accept what is,
Let go of what was
Have faith in what will be...

FULL PROFILE