พลีชีพ..รักษาสิวที่หลังภายใน 1 เดือน

12 5
สวัสดีค่ะ ทู้กโค้น....
เราจะบอกว่า เราเป็นคนที่หลังค่อนข้างมัน รวมกับเป็นผิวแพ้ง่าย
และครั้งนี้เราก็บังเอิญแพ้น้ำยาเปลี่ยนสีผม ยี่ห้อนึง .. สิวก็เลยเห่อขึ้นเยอะมากในประวัติการณ์ ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่แค่แผ่นหลังค่ะ แต่มีที่หน้าอกด้วย

คิดว่านานว่าควรทำยังไงดี ก็นั่งอ่านอะไรไปเรื่อยๆ ไปเจอรีวิวบางอย่างที่บอกว่า เออ.. เขาใช้แล้วสิวที่หลังหายค่ะ ก็เลยลองทำตาม ซึ่งก็เป็นเจลอาบน้ำเด็กยี่ห้อหนึ่ง มีค่า pH5.5 และเป็นออแกนิก ซึ่งเราโอเคเลย เพราะต้องอ่อนโยนกับผิวเราอย่างแน่แท้ค่ะ รวมถึงเราก็ใช้ Clida M ร่วมด้วยนะ ในการแปะที่สิวเม็ดที่อักเสบนั่นแหล่ะ และยังมีการใช้เจลของ Innisfree baija cica blam ที่ได้แถมมาฟรีตอนไปซื้อของเขานั้นแหล่ะ

เราทดลองทำไปอยู่ 1 เดือน เพื่อดูว่า ผลจะเป็นยังไง

4 ครั้งที่ได้ใช้ไป มันก็มีหายบ้างแต่ช้า ๆ นะคะ ซึ่งก็นั่นแหล่ะ ช่วงไหนที่เราออกกำลังกายนานหน่อย ก็จะมีผดผื่นขึ้น (เราแพ้เหงื่อตัวเองด้วยนะคะ)

อันที่จริงเราแอบรู้สึกว่า ถ้าใจไม่ร้อน ใจเย็น ต้องการแบบดูแลอย่างอ่อนโยนมันก็พอจะช่วยได้บ้างแหล่ะ แต่นั่นแหล่ะค่ะ สาว 40 ที่หัวใจซิ่งยังเหมือน 20 อย่างเรา มันไม่ทันใจหรอก

พอครบ 1 เดือน เราก็ไม่รอช้าที่จะเปลี่ยนวิธี ซึ่งเป็นวิธีที่เราทำบ่อยๆ ก็นั่นแหล่ะค่ะ อย่างที่บอกเราเป็นสิวที่หลังค่อนข้างบ่อย จนชินว่ามีวิธีไหนบ้างที่รับมือกับสิวที่หลังได้บ้าง เราก็ใช้สบู่เบนเนจก้อนนี้เลย รวมระยะเวลาไม่น่าเกิน 2 อาทิตย์ สบู่ยังไม่หมดก้อนดี สิวหายเกลี้ยง จะเหลือก็แค่รอยดำจางๆ เท่านั้นเองค่ะ

ซึ่งผลในระดับนี้ มันดีต่อใจเราแบบสุดๆ ค่ะ แน่นอนว่าชีวิตมันดียจ์ขึ้น ส่วนสิวตรงหน้าอกก็หายวั๊บ แต่ถ่ายรูปให้ดูไม่ได้นะคะ เขิลลล >_<

วิธีทั้งหมดเราทำร่วมไปกับการดูแลความสะอาด อย่างการเปลี่ยนผ้าปูที่นอน และผ้าเช็ดตัว ซักและอบทุกอาทิตย์ค่ะ และหลังจากออกกำลังกาย เราจะทิ้งเหงื่อแค่ไม่เกิน 5 นาทีแล้วอาบน้ำเลย (เราแพ้เหงื่อ)

ครั้งนี้เป็นการรีวิวที่พลีชีพมากๆ เอาล่ะค่ะ สำหรับใครที่ใช้วิธีข้างต้นแล้วหายก็เป็นไปได้ว่า ผิวและการใช้ชีวิตของเราต่างกันนะคะ สำหรับเราก็จะเป็นประมาณนี้ค่ะ


Sarah.K

Sarah.K

Ordinary 42 years old life.
สาวเลข 4 ผิวแพ้ง่าย แพ้เหงื่อ แพ้ฝุ่น แพ้น้ำหอม ฯลฯ
ผิวผสม เริ่มมีรูขุมขนกว้าง หน้าไม่ค่อยมีสิว มีริ้วรอยและจุดด่างดำ
กระนิดหน่อย ... พอสัมผัสได้

FULL PROFILE