รีวิว แพ้ครีมตามท้องตลาด ทำยังไงดี??

6 5
แพ้ครีมตามดรักสโตร์ เคาเตอร์แบรนด์ เนื่องจากชอบซื้อตามกระแสมานานนม ไม่เคยดูสภาพหน้าตัวเองจริงๆว่าเป็นผิวแบบไหน ควรใช้แบบไหน จนวันนึงได้มานั่งคุยจริงๆจังๆกับเพื่อนที่ผิวหน้าดูสุขภาพดีมากกก นางแชร์ประสบการณ์การเลือกครีมให้กับจขกท. จากนั้นมาจำมาใช้ตลอด จนมาบัดนี้หน้าเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ จนมีคนเริ่มทักสอบถามแนวทางการดูแล กระทู้นี้เลยอยากแชร์ให้คนที่เคยประสบปัญหาเลือกครีมตามกระแส เพราะไม่รู้จะเริ่มยังไง มาฟังเทคนิคง่ายๆการเลือกครีมของเรา และกระซิบอีกนิดว่าวิธีนี้ก็เหมาะสำหรับคนหน้าแพ้ง่ายก็นำไปใช้ได้จ้า 

เค้ามีทริกง่ายๆอะไรกันบ้าง ! มาเริ่มกันเลยยย!!

เลือก hypoallergenic
เลือกผลิตภัณฑ์ที่เขียนว่า “hypoallergenic” หรือผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแพ้ง่าย
  Hypoallergenic ก็ยังถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับสาวผิวแพ้ง่ายหรือคนที่ไม่รู้จะเริ่มสกินแคร์ตัวไหนอยู่นะคะ ถึงจะไม่ 100% แต่ผู้ผลิตเครื่องสำอางได้พยายามหลีกเลี่ยงสารเคมีที่ทราบว่าก่อให้เกิดอาการแพ้ได้ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้นั่นเองค่ะ
  สำหรับไอเท็ม hypoallergenic ที่จขกท.ใช้อยู่นั้นก็คือ
  Physiogel Hypoallergenic Daily Moisture Therapy Cream For Dry And Sensitive Skin มอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวให้ผิวนุ่มเรียบเนียน กระชับ และฟื้นบำรุงผิวบอบบางแพ้ง่าย ให้ผิวมีความชุ่มชื้นยาวนาน ด้วยวิทยาการล้ำหน้า และสูตรที่เลียนแบบโครงสร้างผิว ฟื้นบำรุงผิวบอบบางแพ้ง่าย ลดโอกาสที่ผิวจะกลับมาแห้งซ้ำ 
  ปกป้องผิวจากปัจจัยภายนอกที่อาจทำร้ายผิวแห้งและแพ้ง่าย ให้ผิวนุ่มเรียบเนียน รู้สึกกระชับ และดูมีสุขภาพผิวดี  สำหรับตัวนี้ เนื้อสัมผัสมีความมอยซ์เจอร์มากๆ หน้าชุ่มชื้นดีมาก เหมาะสำหรับคนที่หน้าแห้งมากๆ จากการรักษาสิว แนะนำตัวนี้ค่ะ คุ้มค่าใช้ได้นานมากประมาณ 2-3 เดือนเชียวละ

 แถมยังเหมาะสำหรับผิวเด็ก เพราะนางยังไม่มีน้ำหอม สารกันเสีย ผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณเรียบร้อยแล้วด้วย ทั้งยังไม่อุดตันรูขุมขน (Non-comedogenic) สำหรับแหล่งหาซื้อ ก็แสนง่ายดาย ตาม watson Boots ดรักสโตร์ทั่วไปจ้า​​​​
เลือก ออร์แกนิค

คือ สกินแคร์ที่มีขั้นตอนตั้งแต่การปลูกสมุนไพรชนิดนั้นๆ การสกัด และการผลิต ที่ได้รับการรับรองว่าเป็นวิธีธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมีอันตรายที่จะก่อให้เกิดการแพ้ แถมโดยรวมสารประกอบ 95% ของน้ำหนักผลิตภัณฑ์ต้องเป็นออแกนิค ถึงจะเรียกว่าสกินแคร์ออแกนิคโดยแท้ทรูนะจ้ะ
ช่วงนี้กระแสออร์แกนิคกำลังมาแรง ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน อย่างสกินแคร์ออร์แกนิคที่มีส่วนผสมมาจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิว และร่างกายของเรา แถมยังไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง เหมาะอย่างยิ่งกับคนขี้แพ้ ให้สาว ๆ ได้สวยกันอย่างปลอดภัย แถมยังช่วยโลกของเราได้อีก
สำหรับผลิตภัณฑ์ออแกนิคที่ จขกท.ตำมานานนั้นก็คือ Neeracha Organic moisturizer ครีมบำรุงผิวสูตรออแกนิค ที่เนื้อเทคเจอร์เค้าซึมไวมากๆเหมาะกับบ้านเรา มาพร้อมกับกลิ่นที่หอมสมุนไพรอ่อนๆค่ะ ซึ่งต่างจากแบรนด์ออแกนิคทั่วไปจะมีกลิ่นเฉพาะที่แปลกๆ ไม่คุ้นจมูก
ขอกระซิบว่านางเป็นสกินแคร์แบรนด์ไทย แต่คุณภาพระดับสากลจ้า ซึ่งแบรนด์นี้ จะประกอบด้วยสารสกัดพรีเมียมจากธรรมชาติ
POMEGRANATE EXTRACT สารสะกัดจากทับทิมที่จะช่วยลดเลือนริ้วรอยให้จางลง กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว
ORGANIC OLIVE OIL น้ำมันมะกอก เพื่อช่วยขจัดสารพิษจากผิว (งานดีทอกซ์ก็มาค้า)
ORGANIC SHER BUTTER มีคุณสมบัติเป็นตัวหล่อเลี้ยงผิวให้ชุ่มชื้น กระตุ้นให้ผิวสร้างเซลล์ผิวใหม่และยังสามารถป้องกันรังสี UV ได้อีกด้วย
ORGANIC GLYCERIN ตัวนี้เป็นสารสกัดจากพืช จะช่วยซับน้ำในผิวไว้ ทำให้ผิวไม่แห้งตึงชุ่มชื้นสุขภาพดี
PENTAVITIN เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้นานถึง72 ชม. ยาวนานมากกก
NATURAL VITAMIN E วิตามินตัวสำคัญในการต้านอนุมูลอิสระ สกัดมาจากแหล่งธรรมชาติ
REGU SCIENCE สารสกัดจากหน่อไม้ฝรั่งสีขาวจากประเทศสเปน ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิว
ขอบอกว่าสกินแคร์ทุกตัวควรใช้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะถ้าเป็นสกินแคร์ออร์แกนิคอาจจะต้องใช้ซักระยะเพื่อให้เห็นความเปลี่ยนแปลงนะคะ  หวังว่าเพื่อน ๆ น่าจะชอบกัน แนะนำเลยสำหรับใครที่มองหาแบรนด์ที่ออร์แกนิกมาก ๆ และมีความปลอดภัยสูงค่ะ หาซื้อได้ไม่ยากเนอะ ก็ตามนี้ได้เลย . www.facebook.com/neerachathailand
เลือก Cosmeceuticals

หรือที่เราคุ้นๆ เรียกกันว่า เวชสำอาง นั้นเองค่ะ ก็มาจากการรวมตัวกันของคำว่า เวชภัณฑ์ และเครื่องสำอาง  
เวชสำอาง เลยเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ที่ มีคุณสมบัติของตัวยาเพื่อเข้ามาแก้ไขปัญหาผิว ของสาวๆ อย่างเราๆด้วย ทั้งปัญหาสิว ริ้วรอย ผิวแห้ง หรือผิวมัน ทีนี้ก็เข้าใจความหมายของเจ้าคำว่า  เวชสำอาง มากขึ้นแล้วใช่มั้ยคะ? 
สำหรับแบรนด์เวชสำอางที่คุ้นมากๆบ้านเราคงหนีไม่พ้น Eucerin เลยจะขอยกตัวอย่างที่ใช้อยู่เป็นประจำนั้นก็คือ
Eucerin Ultra Sensitive Instant Soothing ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่ช่วยลดปัญหาผิวระคายเคือง ฟื้นบำรุงเกราะปกป้องที่ถูกทำร้ายสะสมจากภายใน ช่วยลดความไวต่อการกระตุ้น ให้ผิวกลับมาดูมีสุขภาพดีขึ้น ด้วยนวัตกรรม SYMSITIVE ลดความไวของเซลล์ผิว ต่อการทำร้ายจากแสงแดด มลภาวะ ฝุ่น สารเคมี ลดปัญหาผิวระคาย แห้ง แดง แสบคัน ฟื้นบำรุงเกราะปกป้องผิวที่เปราะบาง ให้ผิวกลับมามีสุขภาพดี
แอบปลื้มที่ช่วยลดปัญหาผิวระคาย แห้ง แดง แสบคัน ทันทีหลังทาไม่นานค่ะ และยังผสาน BioACTIVE เสริมเกราะไขมันปกป้องผิว จึงช่วยฟื้นบำรุงเกราะปกป้องผิวที่เปราบางและถูกทำร้าย สะสมจากภายใน ช่วยลดความไวต่อการกระตุ้นสาเหตุที่ทำให้หน้าอ่อนแอ นั้นเองค่ะ
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ^^ เห็นแบบนี้แล้วก็กำเงินในมือให้แน่นแล้วรีบวิ่งไปสอยมาลองกันได้เลย นอกจากจะได้ผิวสวยใส แล้วยังเสี่ยงน้อยกว่าการซื้อมาแบบไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ข้อมูลแน่นขนาดนี้ คงเป็นทริคให้เพื่อนๆได้ไปเลือกครีมกันได้ไม่มากก็น้อยนะคะ
เพิ่มเติมสักนิด ทุกครั้งก่อนจะใช้ให้ทดลองอาการแพ้ก่อนนะคะ เพื่อนๆจะได้รู้ว่า เราแพ้ผลิตภัณฑ์นั้นๆ หรือไม่ ถ้าเราใส่ใจกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์มากๆ ก็สามารถช่วยลดโอกาสในการแพ้เครื่องสำอางได้ค่ะ
สำหรับวันนี้ลาไปก่อนน้า บ๊ายยยบายย


kaimookc

kaimookc

FULL PROFILE