[รีวิวละเอียด] การทำโปรแกรม Marine @Playground Clinic

12 1
     ตั้งแต่มีฝุ่น PM 2.5 ผิวหน้าของเราก็ดูอ่อนแอมากเลย มีผื่นแดงขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น มีพวกสิวเสี้ยนอุดตันในรูขุมขน รวมทั้งจุดด่างดำ และกละบนหน้ามากด้วย เราเลยลองไปทำ Treatment ที่เน้นทำความสะอาดรูขุมขนโดยเฉพาะ วันนี้เลยจะมารีวิวให้ชมว่าเป็นยังไงกันบ้างนะจ้า….
     คลินิกที่เลือกไปอยู่ลาดพร้าวระหว่างซอย 12 และ 14 (ตรงข้ามกับ Big C Extra) ถ้าใครเอารถมา สามารถนำไปจอดที่ Big C แล้วเดินข้ามสะพานลอยมาได้ค่ะ จากนั้นเดินตรงไปอีกนิด ร้านจะอยู่ขวามือ เขียนด้านหน้าว่า “Playground Clinic” ค่ะ
      ร้านดีไซน์ Modern ผสมผสานความเป็นญี่ปุ่น ตกแต่งทางเดินด้วยหิน บรรยากาศของร้านดูปลอดโปร่ง ผสมผสานกับความอบอุ่น สีที่ใช้ตกแต่งเป็นโทนขาว-น้ำตาล โดยใช้ไม้มาเป็นวัสดุในการตกแต่งด้วย เพื่อเพิ่ม texture ของพื้นผิว ไม่ให้ดูเรียบจนเกินไปค่ะ โดยส่วนตัว มี่ชอบการตกแต่งร้านแบบนี้มากเลย เพราะให้ความรู้สึกสบายๆ แถมมีกลิ่นหอมอ่อนๆแบบ Citrus ตลอดเวลาด้วย คือดีมาก ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย แถมได้ชาร์ตแบต full energy สุดๆไปเลยค่ะ
     เมื่อเดินเข้ามาในร้าน จะมีที่ให้นั่งรอ แปปนึงจะมีน้ำมาเสิร์ฟ…น้ำเปล่าของเค้าไม่ธรรมดานะจ๊ะ เพราะเค้าผสมเปลือกผลไม้จำพวก แอปเปิ้ล, ส้ม และแตงโม ไปด้วย ทำให้เวลาดื่ม ได้กลิ่นผลไม้อ่อนๆ ให้ความรู้สึกหอม สดชื่นค่ะ
เมื่อนั่งดื่มน้ำเรียบร้อยแล้ว ก็มีรองเท้าใส่เดินในบ้านมาให้เปลี่ยนค่ะ
     ระหว่างรอทำ treatment เราก็มาเดินสำรวจ area ภายในกันหน่อยดีกว่า…เมื่อเดินลึกเข้ามา จะเจอ “ploen bar” คือ บาร์เครื่องดื่ม มีชา และกาแฟที่สามารถเลือกทำเองได้ แบบ self-service… ชาและกาแฟที่เค้าใช้ก็มีคุณภาพมากๆ มีกาแฟแคปซูล Nespresso ด้วยนะ >.<
     ด้านตรงข้ามบาร์น้ำ จะเป็นโซฟาให้นั่งพักหลังทำ treatment บริเวณนี้ เค้าเรียกว่าโซน “raa rerng” (ร่าเริง) นะจ้า
     เมื่อเดินถัดจากบาร์น้ำอีกฝั่งนึง จะแบ่งเป็นห้องต่างๆ ชอบในความมีชื่อของห้อง ตัวอักษร และการดีไซน์ประตูเค้าน่ารักมากเลยอ่ะ แบบทำทางเดินให้รู้สึกว่าซับซ้อน แต่จริงๆไม่ซับซ้อนนะ เอ๊ะ…งงป่าว 5555 การดีไซน์ของเค้าทำให้เราเข้าใจเลยว่า ทำไมเค้าถึงเรียกว่า Playground เพราะมันให้ความรู้สึกที่สนุกสนาน ไม่จำเจ ไม่น่าเบื่อ ไม่เหมือนคลินิกอื่นๆที่เราเคยไปเลยนะ เหมือนเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ของการไปทำ treatment เลยค่ะ
เดินต่อมาเรื่อยๆ จะมีป้ายชี้ไปห้องน้ำ (rest room) ที่สุดทางเดินด้านในค่ะ
     หลังจากเดินสำรวจพื้นที่กันเรียบร้อยแล้ว เราก็กลับมานั่งรอที่โซฟาด้านหน้า มีจอ LED ให้ดู พร้อมกับจิบน้ำเบาๆ สักครู่พี่พนักงานก็นำฟอร์มของที่นี่มาให้เรากรอก พร้อมกับเมนูเครื่องดื่มหลังทำ treatment จ้า ^^
    เราสามารถเลือกน้ำผลไม้ cold press ได้ถึง 3 ชนิด…มี่เลือก แอปเปิ้ลเขียว, ส้ม และแตงโมไปค่ะ (จินตนาการแล้วว่ามันคงหวานๆ เปรี้ยวๆ พร้อมความสดชื่นนะ) พี่เค้าบอกว่า มันจะมาเป็นขวดเล็กๆ 3 ใบ สามารถเลือกดื่มเดี่ยวๆ หรือ ดื่มผสมก็ได้นะ
    เมื่อถึงเวลาพี่เค้าก็มาเรียกไปขึ้นเขียง….เอ้ย ขึ้นเตียง จะบอกว่าก่อนมาทำเราแอบถามเค้าด้วยว่า จะเจ็บไหม เพราะส่วนตัวเป็นคนที่กลัวความเจ็บมากๆๆๆๆๆๆ แต่พี่เค้าบอกว่าไม่เจ็บ เราเลยลองมาทำดู เดี๋ยวมาดูกันว่า ไม่เจ็บจริงป่าว >.<

    Program ที่เราเลือกทำวันนี้ เรียกว่า “Marine” คือการฟื้นฟูผิวหน้าของมี่ จากสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนใบหน้า พร้อมกับการบำรุงผิว ด้วยวิตามินที่ล้ำลึกมากกว่าการทาด้วยมือปกติ เป็นสิบๆครั้ง พี่เค้าบอกว่าผิวหน้าจะสะอาดดูขาวกระจ่างใส ดูอ่อนกว่าวัย รูขุมขนเล็กลง ผิวหน้าชุ่มชื้น แถบตอนท้ายยังยกกระชับให้รูปหน้าชัดขึ้นอีกด้วยพลังคลื่นแม่เหล็กอีก คือมันดีมาก...อ่ะ!

ไปลองกันเลยดีกว่าค่ะ
    เริ่มแรก พี่เค้าก็ทำความสะอาดผิวหน้าให้เราก่อน เพราะเราแต่งหน้ามาจัดเต็มมากเลย ^^ โดยการใช้ คลีนซิ่งครีมทาทั่วผิวหน้า แล้วนวดเบาๆ (พี่เค้ามือเบามากกกกกก คือรู้หละว่า การนวดหน้าแบบอ่อนโยนเป็นอย่างไร) ให้ความรู้สึกสบายผิวมากๆค่ะ จากนั้นก็เช็ดคลีนซิ่งออกด้วยสำลี
     มาเริ่มขั้นแรกกันด้วยขั้นตอนที่เรียกว่า “Oxy” เป็นการเปิดรูขุมขน โดยการใช้แรงดันน้ำเบาๆ พร้อมสารบำรุงฉีดบนใบหน้า ต่อมาก็เป็นขั้นตอน “Aqua Peeling Clean” คือการใช้ละอองน้ำแร่ จากประเทศฝรั่งเศสทำความสะอาดรูขุมขน ในขั้นตอนนี้เค้าจะใส่แว่นกันน้ำให้เราด้วยนะ กันละอองน้ำกระเด็นเข้าตาค่ะ ในขั้นตอนนี้จะรู้สึกผิวหน้าเปียกๆ เย็นๆ ระหว่างฉีดน้ำ ก็ไม่เจ็บนะ ละอองน้ำเบาๆ ให้ความรู้สึกสบายผิวมากๆเลยจ้า… ตอนเค้าบอกว่าใช้แรงด้นน้ำ เปิดรูขุมขน เรากลัวมากว่า รูขุมขนเราจะกว้างด้วยรึป่าว พี่เค้าบอกว่า ไม่กว้างจ้า เพราะในละอองน้ำมีสารบำรุงช่วยกระชับรูขุมขนด้วย
     เมื่อเปิดรูขุมขนแล้ว ต่อมาก็ถึงขั้นตอนการทำความสะอาดรูขุมขน และขจัดสิวเสี้ยน ในขั้นตอนนี้ พี่เค้าจะใช้เครื่องมือที่ให้ความรู้สึกเหมือนตัวจุ๊บ ขูดที่ผิว จะมีความรู้สึกตึงๆผิวหน่อย แต่ยอมค่ะ เพราะสิวเสี้ยนที่ปกติทำอย่างไรก็ไม่หลุด มันจะหลุดออกก็คราวนี้นี่แหละ
      ถัดมาก็จะเป็นการเติมสารบำรุงเข้าสู่ผิวแล้ว ในขั้นตอนนี้เรียกว่า “Multi Pola Bio” เป็นการผลักสารบำรุง และวิตามินเข้าสู่ผิว สารที่ใช้ตัวแรก คือสารบำรุง ไทรซามีน ซึ่งจะช่วยลดเม็ดสีใต้ผิวหนัง ทำให้ฝ้า กระ จุดด่างดำ ดูจางลง พี่เค้าแนะนำว่า คนที่เป็นสิว ควรมาทำ เพราะจะช่วยลดสิวอุดตัน และรอยดำจากสิวได้ด้วยจ้า…ในขั้นตอนนี้จะเป็นการผลักสารบำรุงแบบล้ำลึกมากๆนะ คือสามารถผลักสารบำรุงเข้าไปถึงชั้น dermis (ผิวหนังชั้นใน) ได้เลยด้วย…ความรู้สึกขณะทำขั้นตอนนี้ มี่รู้สึกเหมือนเข็มเล็กๆทิ่มหน้า แต่เราทนได้นะ (ถ้าเราทนได้ เราเชื่อว่าทุกคนทนได้) บริเวณที่ผิวหนาๆ แบบตรงกรอบหน้าจะไม่ค่อยรู้สึกเท่าไร แต่ตรงที่ผิวบอบบาง อย่างพวงแก้มนี่จะรู้สึกได้มากหน่อย พอทำไปสักพักหน้าจะอุ่นๆขึ้นค่ะ
    เมื่อผลักสารบำรุงตัวแรกไปแล้ว ต่อมาก็เป็นการผลักวิตามินต่อ วิตามินที่ใช้ คือ วิตามิน ซี นั่นเองค่ะ ซึ่งวิตามิน ซี จะมีส่วนช่วยให้ผิวกระจ่างใส ทำให้ผิวหน้าดูใสขึ้นด้วยนะ ตอนนี้ผิวหน้าเริ่มชาชิน ไม่ค่อยรู้สึกจี๊ดๆ เหมือนเข็มทิ่มแล้วค่ะ รู้สึกแค่ผิวหน้าอุ่นๆเท่านั้นเอง…หลังจากใช้เครื่องผลักเสร็จแล้ว พี่เค้าก็จะนวดสารบำรุงทั่วใบหน้าอีกครั้ง จากนั้นก็เช็ดออกให้ผิวสะอาดค่ะ
    ถัดมา พี่เค้าจะเปลี่ยนหัวเครื่องมือ เป็นอีกแบบนึง เป็นขั้นตอน “Iontophoresis” เป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเหลวใต้ผิวหนัง ช่วยยกกระชับใบหน้า ให้หน้าดูเรียว และอ่อนเยาว์ขึ้น โดยขั้นตอนนี้จะทำบริเวณกราม และคางเท่านั้นค่ะ ขั้นตอนนี้มี่ไม่รู้สึกเจ็บเลยนะ ตอนที่พี่เค้าถูกราม แต่พี่เค้าจะคอยถามตลอดว่าเจ็บไหม เพราะบางคน เจ็บในขั้นตอนนี้ กรณีถ้าโดนถูแรงไปค่ะ
      ต่อจากนั้น เป็นขั้นตอน “Aura Boosters” ใช้คลื่นพลังงานความเย็นสูง ช่วยปิดกระชับรูขุมขน ให้ผิวเนียนละเอียด พร้อมกับใช้ละอองน้ำเย็น “O2 Sprayer” ซึ่งประกับไปด้วย moisturizer บำรุงผิว ฉีดพ่นทั่วผิวหน้าอีกครั้ง ทำให้ใบหน้าชุ่มชื่นค่ะ เมื่อฉีดเสร็จ พี่เค้ามีใช้อุ้งมือตบใบหน้าเบาๆด้วย เหมือนให้สารบำรุงซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้นค่ะ ปิดท้ายด้วยการทากันแดด เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ
     ความรู้สึกหลังทำ มี่สัมผัสได้เลยว่า ผิวหน้าสะอาด เกลี้ยงเกลา ดูใสขึ้นมากๆ ตอนแรกหลังคลีนซิ่งหน้าเสร็จ พี่ๆมีการตกใจเล็กน้อย เพราะหน้ามี่แพ้อยู่ มีผื่นแดงขึ้นที่พวกแก้มเยอะมาก แต่หลังจากได้รับสารบำรุงเข้าไป ผิวก็ดูใสขึ้น ที่มี่สังเกตชัดอีกจุดหนึ่ง คือ รูขุมขนที่ดูสะอาด เกลี้ยงเกลา สิ้วเสี้ยนดำๆ หายไปหมดเลย !!!! รู้สึก amazing มากค่ะ สอบถามพี่เค้าว่าควรทำบ่อยแค่ไหน เค้าบอกว่า เดือนละครั้งก็ดีค่ะ หลังทำไปแล้วควรดูแลทำความสะอาดผิวหน้าด้วย ให้ล้างหน้าให้สะอาด สิ่งสกปรกก็จะไม่เข้าไปอุดตันรูขุมขนค่ะ…ระวังนิดนึงว่า เมคอัพตรงบริเวณรอบดวงตา ควรเป็นเมคอัพกันน้ำนะจ้า เพราะบางขั้นตอนจะมีการใช้สเปรย์ที่มีส่วนผสมของน้ำด้วย ทำให้เมคอัพจำพวกมาสคาร่า และอายไลเนอร์เลอะใต้ตาได้ค่ะ
     หลังจากทำ Marine เสร็จ จะมีน้ำผลไม้ cold press ที่เราเลือกไว้ก่อนทำ treatment มาเสิร์ฟให้ พร้อมกีวี่ค่ะ มี่รู้สึกว่าคลินิกนี้มีคุณภาพมากเลย แม้แต่น้ำผลไม้ ก็ต้องเลือกแบบการสกัดเย็น ซึ่งเป็นวิธีการที่จะคงคุณประโยชน์ของผลไม้ไว้ได้นานที่สุด ทำให้เราได้รับประโยชน์จากน้ำผลไม้ไปแบบเต็มๆค่ะ
     ความประทับใจที่ได้มาใช้บริการ มี่ชอบที่พี่เค้าบริการดีมากกกกกกก มือเบาสุด เวลานวดหรือจับหน้าก็อ่อนโยน รู้สึกสบายผิวมากเลยค่ะ ที่สำคัญทุกขั้นตอนการทำ treatment พี่เค้าจะอธิบายให้ฟัง มีคำถามตรงไหน สอบถามได้ตลอดด้วยค่ะ บริการดี ประทับใจมากค่ะ มี่ชอบที่เวลาทำแล้วมีคนอธิบายให้ฟัง เพราะนอกจากจะทำให้เรารู้ว่า เรากำลังได้รับการบำรุงอะไรอยู่ เรายังได้รับความรู้จากพี่ๆเค้าด้วยนะ ^^ ในด้านของผิวหน้า ก็รู้สึก fresh สะอาดมากกกก สะอาดทะลุรูขุมขน รูขุมขนดูกระชับขึ้น และขาวสะอาดขึ้น เลยทำให้หน้าของเราดูใสขึ้นด้วยค่ะ :D
++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


miieiie

miieiie

Mimi The Wonderer....อยากรู้ อยากเห็น ต้องศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ ...

A wonder chemist girl who works in the cosmetics company. Love Green, Beauty and Technology. ^O^

FULL PROFILE