ชวนมา TALK ชวนมาแชร์ประสบการณ์โดน "BULLY"

41 17
สวัสดีค่ะสาวๆ Jeban วันนี้มีความแอบเบื่อ และแอบเซ็ง เนื่องด้วยคำว่า BULLY
ไม่ได้ซีเรียสน้าาาาา แต่มันก็แค่แบบ เฮ้ย ชั้นเกิดมาไม่สวยมีจุดบกพร่อง แล้วมันยังไงหรอ?? เลยอยากจะมาชวนเพื่อนๆ ชาว Jeban มาแชร์ มาระบายประสบการณ์การถูก BULLY ถูกวิจารณ์กันค่ะ

ต้นเรื่องของกระทู้นี้คือ วันนี้เพื่อที่ทำงานคนหนึ่งพูดขึ้นมา กับเพื่อนอีกคนหนึ่ง สมมติว่า เอ กับ บีแล้วกัน
เอ : บี เห็นเค้าใช้ครีมแพงๆ กันทำไมต้องใช้ของแพงด้วยวะ ใช้ครีมซอง 49 บาทก็ได้ หน้าก็ไม่เห็นเป็นไรเลย
บี : ดูหน้าไอ้......ดิ (เค้าเอง) มันใช้แต่ของแพงๆ หน้ามันดีป้ะล่ะ แกเอาหน้ามาดูดิ๊
จบประโยค เค้าก็ขำกัน สนุก

จริงอยู่ที่ผิวหน้าเราไม่ได้ดี เพราะเราไม่ใช่คนผิวดีมาตั้งแต่แรก เราคือคนที่ผิวมีปัญหา แล้วค่อยๆ แก้ไขมาเรื่อยๆ ทั้งผิด และถูก ลองมาเยอะ จนตอนนี้เริ่มเจอทางที่ใช่ปัญหาผิวที่มีอยู่ดีขึ้น และไม่เกิดปัญหาผิวซ้ำ หรือปัญหาอื่นตามมา บอกตรงๆ ว่าตอนที่ได้ยิน คือไม่ขำอ่ะ ไม่ได้รู้สึกโกรธด้วยนะ แต่แค่แบบ.. ไม่เข้าใจว่าการที่เราไม่ได้เกิดมาแล้วสวยตามแบบที่คุณมองว่าสวยนั่นแปลว่าคุณมีสิทธิ์วิจารณ์เราหรอ?
เราเคยใช้ตั้งแต่เอาหอมแดง หอมแดงที่เอาไว้กินนั่นแหละเอามาทาหน้า เพราะเจอใน Google ว่าช่วยลดสิวได้ สมุนไพร ครีมซองอะไรที่ว่าดีลองมาหมด drugstore แบรนด์ไทยต่างๆ ที่ว่าดีเอาหมด ไอ้ที่คุณบอกว่า 49 บาทก็ใช้ได้เหมือนกันหน้าไม่เห็นเป็นไรเลย นั่นคือคุณใช้แล้วไม่แพ้ไงมันเลยดี แต่เราอ่ะ เราใช้ไม่ได้ เราแพ้เว่ย คุณไม่เคยรู้ด้วยซ้ำว่ากว่าเราจะดูแลตัวเองมาได้ขนาดนี้ เราต้องใช้ความอดทนขนาดไหน

อันที่จริงนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกในชีวิตที่เราโดนวิจารณ์หรอกค่ะ ตั้งแต่เด็กๆ เริ่มจำความได้เลยดีกว่า เราเป็นเด็กตัวดำอ่ะ ย้ำค่ะว่าดำ ดำมากกกก 555555 เราก็จะโดนเรื่องสีผิวมาตลอดจนปัจจุบันนี้ก็ยังโดน เด็กๆ นี่โดนจนคิดแต่จะทำยังไงก็ได้ให้ตัวเองขาว แต่พอโตขึ้นมองโลกเปลี่ยนไป ความคิดเปลี่ยนไป ไม่เคยเอาคำคนอื่นมาใส่ใจอีกเลยค่ะ

ตอนนี้เรารักผิวสีแทนของเรามากกกกก ส่วนเรื่องผิวหน้าก็ยังบำรุง ดูแล รักษาไปทีละ STEP ทีละปัญหา ตอนนี้เราพอใจกับตัวเองมาก แต่ก็ยังไม่สุด ก็ต้องดูแลตัวเองกันต่อไป แล้ววันที่ชั้นสวยจบครบทุกอย่าง อย่ามาขอเคล็ดลับ อย่ามาถามนะว่าใช้อะไร เชิด!!!

บ่นมาซะยาว ยังไงก็ขอให้เพื่อนๆ รักคุณค่าในความเป็นตัวเองให้มากๆ แล้วคำวิจารณ์แย่ๆ จะทำอะไรเราไม่ได้เลย คำใดที่ติเพื่อก่อก็เอามาคิดและพลักดันตัวเองให้ไปในทางที่ดีขึ้น ส่วนคำที่ติๆๆๆๆ ไม่เสริมสร้างประโยชน์ใดๆ ก็อย่าให้ค่ากับมันค่ะ

เป็นกำลังใจให้กับคนที่โดน BULLY โดนวิจารณ์ที่กำลังต่อสู้กับมันอยู่ให้ผ่านไปได้นะคะ


CR DUsi TAipi

CR DUsi TAipi

FULL PROFILE