มหากาพย์รีวิว 3 ครีมอาบน้ำ ตัวไหนใช้แล้วผิวนุ่มเด้งเว่อร์ มาดูกัน

16 7

สวัสดีค่ะทุกคน

ช่วงนี้ร้อนตับแล่บกันเลยใช่มั้ยคะ ร้อนๆแบบนี้หลายคนต้องขยันอาบน้ำคลายร้อนกันบ่อยแน่ๆเลย

เพราะแค่เดินออกไป 7-11 ปากซอยเหงื่อก็ท่วมกายแล้ว ผิวนี่หมองเลย 

ส่วนตัวเราเป็นคนเปลี่ยนครีมอาบน้ำบ่อยไม่ค่อยชอบซื้อซ้ำอยากลองไปเรื่อยๆ แต่มี 3 ตัวนี้ที่เราลองแล้วรู้สึกว่าชอบมากอยากจะใช้ต่อไปเรื่อยๆ มีอะไรบ้างมาดูกัน

จากการที่อาบน้ำบ่อยๆ ครีมอาบน้ำก็เปลี่ยนบ่อย จนบางทีเจอครีมอาบน้ำบางแบรนด์นี่อาบเสร็จแล้วผิวแห้งตึงเอี๊ยด ยิ่งใช้ผิวยิ่งแห้ง  ผิดพลาดมาเยอะ วันนี้เลยอยากจะมาแนะนำของดีๆ ให้กับทุกคนกัน

วันนี้ก็เลยรวบรวมครีมอาบน้ำ ยี่ห้อที่ใช้แล้วผิวนุ่มเด้ง เป็นไอเท็มที่ผู้หญิงควรมีติดไว้ในห้องน้ำอย่างแรง

มาเริ่มกันที่แบรนด์แรกกันเลยค่ะ

  1. Parrot Hyaluron + Micellar กลิ่น Morning Peony


แค่ดูขวดก็สวยล่ะ มโนว่าอาบแล้วคงเหมือนแช่อยู่ในอ่างที่เต็มไปด้วยดอกไม้ยังไงยังงั้นกับแพรอท เนเชอรัล ฟิลเลอร์ ไฮยาลูรอน ไมเซล่า ดีท๊อกซ์ แอนด์ มอยส์เจอไรเซอร์ (ชื่อเค้ายาวจริง กว่าจะอ่านจบ)


จุดเด่นของเค้าเลยคือไมเซล่าที่ทำความสะอาดผิวได้ล้ำลึกเหมือนดีท็อกซ์ผิว แต่ยังคงความชุ่มชื้นอยู่เพราะมีไฮยาลูรอน เสมือนเติมฟิลเลอร์ให้ผิวเด้งๆกันไปเลย


กลิ่น

อาจจะจินตนาการกันไม่ออกว่ามอร์นิ่ง พีโอนี่ จะกลิ่นแบบไหนกันน๊าเราลองแล้วมันจะเป็นกลิ่นดอกไม้หวานๆ กลิ่นแรกจะเหมือนดอกไม้ค่อนข้างหรูหราโรแมนติกมีระดับนิดนึง แต่พออาบจริงๆแล้ว กลิ่นที่ติดเหลืออยู่ผิวจะเป็นกลิ่นหอมหวานของดอกไม้แต่เจือความสดชื่นแฝงไว้นิดหน่อย ไม่ได้รู้สึกว่าว่าหรูหราจนเข้าถึงยากขนาดนั้น แหมม บรรยายเหมือนซื้อน้ำหอมสักขวดเลยเนอ 5555  ชอบมากอ่ะ เอาไป 5/5 คะแนน


เนื้อ/โฟม

เนื้อครีมสีชมพูอ่อนๆ น่าใช้ค่ะ ส่วนฟองใช้คู่กับตาข่ายขัดผิวแล้ว ฟองเนียนนุ่มละเอียดมากและล้างออกง่าย ให้ 4.5/5 คะแนนเลย


ความชุ่มชื่น

หลังอาบแล้วผิวไม่แห้งเอี๊ยด แต่ยังรู้สึกว่าอาบสะอาดไม่ลื่นเป็นเมือกๆ เราไม่ชอบครีมอาบน้ำที่ล้างแล้วเหมือนสบู่ยังติดอยู่แบบนั้น พอเช็ดตัวอะไรเสร็จ ลูบผิวแล้วเนียนมากเลยนะแล้วผิวเด้งจริงๆ ที่เคลมไว้ไม่เกินจริงเลย เป็นครีมอาบน้ำลูกรักที่หมดก่อนเพื่อนตลอด ขนาดซื้อขวดใหญ่มาแล้วนะ 5/5

2. BeNice Mystic White Shower Cream

ถ้าความนุ่มเด้งหลังอาบให้แพรอทไปแล้ว ความกระชับผิวก็ต้องยกให้บีไนซ์ตัวนี้เค้าแหละ หาซื้อยากมากกสีนี้ แต่ถ้าใครหาได้ก็ขอให้ลองใช้ดูค่ะ ตัวนี้มีสารสกัดจากแมกโนเลียให้ผิวชุ่มชื่นและนาโนไวท์เทคโนโลยี ที่ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ส่วนไมโครคอลลาเจนที่ทำให้ผิวเฟริมกระชับ จัดเต็มในเรื่องของส่วนผสม


กลิ่น

เป็นกลิ่นของดอกแมกโนเลียกับกลิ่นแนวฟรุตตี้ที่ให้ความสดชื่น ดูจากหน้าขวดแล้วกลิ่นแนวฟรุตตี้ที่ว่าก็มีทั้งตระกูลเบอร์รี่ แอปเปิ้ล ลูกแพร แต่เอาจากที่เรารู้สึกคือ เราเฉยๆนะ เหมือนเคยได้กลิ่นหอมแบบนี้มาก่อนแล้ว แต่ถามว่าหอมมั้ย คือก็หอมแหละ หอมแบบดอกไม้ผสานกลิ่นผลไม้จริงๆ หอมหวานและสดชื่น พออาบแล้วกลิ่นติดผิวมากๆในช่วงแรก แต่ทิ้งไว้สักพักก็จางไป เอาเป็น 3/5 นะคะ


เนื้อ/โฟม

เนื้อครีมสีขาวมุกๆหน่อย พอใช้กับตาข่ายขัดผิวแล้วเนื้อครีมเนียนข้น แต่ไม่ค่อยมีฟองขึ้นฟูเท่าไหร่ คือฟองครีมมีน้ำหนักนะ แต่ไม่ฟู เนื้อครีมละเอียดดีค่ะ แอบล้างออกยากนิดหน่อย  3.5/5


ความชุ่มชื่น

ชุ่มชื่นผิวดีค่ะ ผิวไม่แห้งเลย พอตัวแห้งแล้วผิวยังคงเนียนนุ่มอยู่ อาบบ่อยๆได้เลย ไม่มีปัญหา  4.5/10

3. Shokubutsu Monogatari กลิ่น Chinese Milk Vetch

หาซื้อง่ายมากเลยสูตรนี้ ไปที่ไหนก็เจอและอยู่มานานแล้วสำหรับรุ่นนี้  แถมยังเคลมอีกว่าส่วนผสม 99% มาจากพืช !! เริ่ดอ่ะ มี Moisture Lock ช่วยล็อคความชุ่มชื่นผิว ไม่ต้องห่วงเรื่องผิวแห้งกร้านเลย เค้าบอกว่าเหมือนได้อาบน้ำนมทีเดียวเชียว โดยเฉพาะเจ้าดอก Chinese Milk Vetch ที่อุดมไปด้วยโปรตีนและมอยเจอร์ธรรมชาติ


กลิ่น

กลิ่นหอมนุ่มนวลเหมือนดอกไม้ที่ผสมกับครีมนมที่นุ่มๆ หอมมากๆเลยค่ะ หยุดดมผิวไม่ได้เลย เอาไปที่ 5/5 เท่ากับแพรอทไปเลย


เนื้อ/โฟม

เนื้อครีมสีขาวเจ้มจ้นเหมือนน้ำนมเลย ชอบแบบนี้มากเลยอ่ะ น่าอาบดี พอใช้กับตาข่ายขัดผิวแล้วฟองหนานุ่มนะ แต่ความละเอียดของโฟมและความนุ่มฟูยังดรอปกว่าแพรอทนิดหน่อย แต่รวมๆแล้วถือว่าดีเลยค่ะ เอาไปที่ 4/5 คะแนน


ความชุ่มชื่น

รู้สึกว่าผิวสะอาดหลังอาบน้ำเสร็จ แต่พอเช็ดตัวแล้วอาจจะมีความแห้งบ้าง แต่ไม่ถึงกับแห้งตึง แต่ถ้านอนในห้องแอร์ ต้องทาเบบี้ออยล์เคลือบไว้เล็กๆ ก่อนเช็ดตัว พอตัวแห้ง ผิวก็จะนิ่มเด้งมากๆเลย 4/5 คะแนน




แหมมม ไม่ได้ตั้งใจจะคลุมโทนสีขวดให้เป็นสีชมพูเลยน๊าาา แต่ว่าที่ถูกใจมันดันเป็นสีชมพูหมดเลยเนี่ยสิ เพิ่มความหวานให้ห้องน้ำที่บ้านแล้ว ยังเพิ่มความนุ่มเด้งให้ผิว ฟรุ้งฟริ้งไปอีก เราสรุปตารางคะแนนมาให้ตามด้านล่างเลยนะคะ

ความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เราชอบอันนี้มาก คนอื่นอาจจะชอบกลิ่นอื่นมากกว่าเราก็ได้ ถือว่าเป็นทางเลือกไว้ตัดสินใจกันเนอะ ^^