HOW TO แต่งหน้าโทนส้มสดใสไปทะเล จะลม จะแดดขนาดไหนก็สู้ตาย!

17 4

สวัสดีค่า ฮานะอิมนิดาาาาา ~ ห่างหายจากการทำฮาวทูแต่งหน้าไปซักพักนึงเลย ตอนนี้คัมแบคแล้วจ้า พอดีย้ายหอมาอยู่ใกล้ทะเลอะเนอะ ก็เลยมีโอกาสไปทะเลบ่อยม๊ากกก ต่อให้กินข้าวอยู่ในห้างสรรพสินค้า มองออกมาก็ยังเห็นทะเลเลยล่ะ >_< ช่วงนี้ก็เข้าสู่ช่วงหน้าร้อนอย่างเป็นทางการแล้ว ฮานะก็ขอมาแต่งหน้าสีส้มสดใสรับกับแสงอาทิตย์ซักหน่อย จะสดใสฟรุ้งฟริ้งขนาดไหน มาเริ่มกันเลยค่า

หลังจากที่ลงสกินแคร์เรียบร้อยแล้ว ขอเริ่มตัวแรกเป็นงานผิวเบาๆ กับ Smooto Tomato Collagen BB&CC Cream บีบี ซีซี ในซองเดียวกัน

ตัวนี้เนื้อดีมาก เกลี่ยง่าย ตอนที่ลูบไล้บนผิวหน้า เนื้อครีมจะแตกตัวเป็นน้ำ ซึมเข้าผิวอย่างรวดเร็ว ช่วยปรับสีผิวให้สว่างใสอมชมพู ตัวนี้นอกจากจะปรับสีผิวแล้ว ยังเป็นครีมบำรุงด้วยนะคะ เพราะสกัดมาจากมะเขือเทศ มีส่วนผสมของ กลูต้าไธโอน คอลลาเจน อาร์บูติน ช่วยให้ผิวใส นุ่มชุ่มชื้น รูขุมขนจะดูตื้นขึ้น ที่เริ่ดที่สุดน้องเป็นกันแดด SPF30 ด้วยน้า แดดแค่ไหนก็ไม่กลัว ทาตัวเดียวจบค่า
หลังลงผิวเสร็จ ก็จะเนียนๆ กระจ่างใสขึ้น ประมาณนี้

มาต่อกันเลยกับการปกปิดรอยสิว รอยดำรอยแดงต่างๆ ฮานะ เลือกใช้เป็น Maybelline Fit me! Concealer No. 20 Sand แต้มลงบนจุดที่ต้องการปกปิด แล้วใช้นิ้วมือหรือฟองน้ำเกลี่ยให้เนียนๆ เลยค่า

ต่อมาในส่วนของการเซ็ทผิวหน้า เบลอรูขุมขนเอาให้สุดกันไปเลยนะ หยิบมาเป็น แป้งฝุ่นเจ้านาง ไดมอนด์ ทรานลูเซนท์ พาวเดอร์ ลือกันอื้ออึงหนาหูว่า texture เหมือนแป้งฝุ่นเคาเตอร์แบรนด์ดังเลยค่ะ ส่วนตัวฮานะเองประทับใจนะคะ เพราะตัวเนื้อแป้งละเอียดมาก ให้ความรู้สึกบางเบา สบายผิว ไม่กองบนหน้าเป็นก้อนๆ ใช้แล้วหน้าผ่องมีออร่ามากๆ แถมช่วยคุมมันได้ดีงามมากกๆ ช่วงนี้ไปทางไหนก็เจอลมทะเล ถ้าไม่ใช้ไอเท็มคุมมัน ผิวคงหมอง และ มันเยิ้มแน่ๆค่า

มาใส่มงฯ ให้ใบหน้ากันซักหน่อย ฮานะใช้เป็นดินสอเขียนคิ้วของเจ้านางค่ะ Chaonang Slimwaterproof Eyebrow เบอร์ 01 Espresso Brow แท่งเล็กดี ดินสอนุ่ม ไม่เจ็บคิ้ว>_< ปกติจะเขียนจากใต้คิ้วก่อน วาดเป็นโครงแล้วถมให้ทั่วเกือบถึงหัวคิ้ว แล้วใช้แปรงอีกด้านเบลนๆ ให้คิ้วฟุ้งๆ ดินสอเขียนง่ายดี เส้นเล็กมาก ทำให้ได้คิ้วที่ดูธรรมชาติ ไม่โป๊ะไม่ปลิงค่ะ ไปตำโลดที่ eveandboy

มีมงฯแล้ว ก็ต้องมีมิติให้ใบหน้ากันนิดนึงนะคะ แดดทะเลจ้ามาก เดี๋ยวหน้าแบน ฮานะใช้เป็น BBIA Plush Shadow No. 14 Latte Skin ปัดบริเวณข้างจมูกให้มันสันเด่นๆ ไปสู้แดดหน่อย แล้วใช้แปรงที่ใหญ่ขึ้นเฉดดิ้งกรอบหน้าได้ด้วยค่า

บอกแล้วว่าโทนส้ม ก็ส้มจริงอะไรจริงนะเออ ฮานะใช้ Etude Look at my eye Nut & Fruit เบอร์ OR220 ลงเป็นเบสทั่วเปลือกตาบนและขอบตาล่าง ใช้ Etude Look at my eye เบอร์ OR205 คัดเบ้าสามเหลี่ยมบนเปลือกตาบน และปลายหางตาล่าง

ใช้ Etude Look at my eye Nut & Fruit เบอร์ BR428 ทาที่ขอบตาบนและปลายหางตาล่างนิดหน่อย ฮานะขอเพิ่มความวิ้งเบาๆ ด้วย PERIPERA Wholly Deep Jewel Pot #4 Be Celeb สีส้มประกายวิ้งๆ ที่กลางเปลือกตา tap tap มาที่หัวตาด้วยนะคะ

แต่วิ้งแค่นี้ยังไม่สาแก่ใจฮานะค่ะ ขอหยิบใช้เป็นนะคะ เห่อมาก พึ่งซื้อมา >_< IN2IT Sparkling eye shadow SE102 Moonlight แต้มบริเวณหัวตาล่าง มาจนถึงกลางๆ ของขอบตาล่างเลยค่ะ ก่อนกรีดอายไลเนอร์ ฮานะหนีไปดัดขนตามา วันนี้ขอใช้เป็น CODE BLACK super matte eyeliner เส้นดำกริ๊บ กรีดขิดขอบตาบนเลยค่ะ

อัพขนตาเด้งด้วยมาสคาราเขียวในตำนาน ใครบอกไม่รู้นะ รู้แต่ว่าค่อนข้างจะดังพอสมควร นี่ก็ซื้อมาลองบ้างอะไรบ้าง BQ cover mascara ซื้อมาจากร้านขายเครื่องสำอางมัลติแบรนด์ที่สยาม ปัดได้ทั้งขนตาบนและขนตาล่างเลยค่ะ ตัวนี้ทำให้ขนตางอนเด้ง ไม่มีตกเลย

มาถึงงานแก้มกันแล้วค่ะ ขอใช้ลิปเป็นเบสก่อน บอกเลยว่าทนทานไม่หลุดง่ายๆ ด้วย Malissa Kiss Velvet matte lip color #13 Brick Berry แต้มลงบนแก้มแล้วเบลนให้ทั่วด้วยฟองน้ำ จะได้เป็นแก้มสีส้มเรื่อๆ แต่ๆๆๆๆ ยังไม่พอค่ะ ...

ฮานะขอเพิ่มเลเยอร์ด้วย The Saemmul Single Blush #OR02 เป็นส้มแบบที่ไม่ค่อยเห็นใครปัดในชีวิตประจำวันใช่มั้ยล่ะคะ ถามว่าใช้ได้มั้ย ก็ได้อยู่น้า มีความสดใสกรุบกริบ แต่ตัวนี้จะต้องปัดเบามือหน่อย เพราะสีเค้าแน่นมาก เวลาใช้จะต้องเคาะๆ ออกก่อนปัดลงบนแก้มด้วยค่ะ ไม่งั้นจะโป๊ะเอา

ในส่วนของการปากก็ยังคงคอนเซ็ปสีส้มสดใสอยู่ค่ะ ฮานะใช้ Nature Republic Triple Mousse Tint #8 Mocha Rose อันนี้จะไม่ทาหนักมา เอาแค่ปากมีสี ทาแค่ด้านในบางๆ ใช้นิ้วเบลนให้ทั่วริมฝีปาก

เมนลิปวันนี้จะเป็น Malissa Kiss Velvet Matte Lip Color #14 Spicy Plum ฮานะยังอินการทาแบบฟุ้งๆ อยู่ค่ะ เกาหลีมาก ทาด้านในจนทั่วแล้วใช้นิ้วเบลนออกมา ถ้ายังไม่สาแก่ใจให้ทาทับด้านในอีก 1 รอบแล้วแล้วเม้มๆ ก็จะได้สีที่ชัด ฮานะรู้สึกว่าลิปตัวนี้สีค่อนข้างติดแน่นทนนานเลยล่ะค่ะ

ขั้นตอนสุดท้าย ฮานะปัดด้วยไฮไลต์ของคุณแม่ริฮาน่า Fenty Beauty Killawatt Freestyle Highlighter # Hu$tla Baby ส่วนตัวเลิ้ปตัวนี้มาก ตลับเล็ก พกพาง่าย (ตัวนี้ขายคู่กับลิป Gloss Bomb ที่ Sephora) ปัดบริเวณโหนกแก้ม สันและปลายจมูก ปัดแล้วหน้ามันก็ดูมีมิติมากขึ้น ยิ่งเวลาแดดปะทะหน้านี่แม่เอ๊ยยยยย ฉ่ำดีจริงๆ

หนีไปทำผมมา >_< เป็นอันว่าเรียบร้อยแล้วนะคะกับลุคไปทะเลที่สดใส๊ สดใสรับหน้าร้อนของประเทศไทยแบบนี้ #ส้มสดใจได้ใจใครบ้าง ขอโทษทีที่ไม่ได้เก็บภาพคู่กับทะเลมาฝาก ช่วงนี้ลมแรงมาก จะถ่ายรูปทีลมพัดผมปิดหน้าหมดเลยค่ะ บอกเลยว่าหน้าแน่น แต่ผมอาจจะไปก่อน 55555 ชอบไม่ชอบยังไงบอกฮานะด้วยนะคะ ฮานะจะพยายามปรับปรุงการแต่งหน้าต่อไปให้สมกับเงินที่เสียให้เครื่องสำอางค่ะ อิอิ คราวหน้าจะมากับคอนเท้นฮาวทู หรือ เห่อของ สวอชใดใด ฝากติดตามด้วยน้า See Ya ~


aummmyy

aummmyy

สวัสดีค่ะ ฮานะเอง ( ^ O ^)/
อายุเลยเบญจเพสแล้ว บ้าเครื่องสำอางมากค่ะ สกินแคร์ก็เช่นกัน ...
ผิวผสม รูขุมขนกว้าง เป็นสิวมาตลอดชีวิต //ร้องไห้

IG; hana.hholly
Twitter; hanahholly

FULL PROFILE