[รีวิวสกินแคร์]​ ฉบับคนเป็นสิว​และผิวมัน​ ​:)​

25 3
สวัสดีค่ะ​ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาวจีบันทุกกกกคน​
เราชื่อพลอย​นะคะ
กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวสกินแคร์อันแรกในชีวิตเลย​ เพราะไม่ได้คิดว่าจะมีช่วงเวลาที่รู้สึกว่าหน้าดี​ ฮ่าๆๆๆๆๆ
หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับสาวๆจีบันนะคะ
ก่อนอื่นเลยคือเราเป็นคนผิวมันมากๆ​ รูขุมขนบริเวณหน้าแก้มก็เยอะแถมยังกว้างอีก​ค่อนข้างจะเป็นปัญหาชีวิตอยู่พอสมควร
สกินแคร์ที่เอามารีวิวทุกอันคือใช้จริง​ ใช้มาประมาณ​ 6-7เดือน​ หน้าดีขึ้นมากๆจนรู้สึกได้​ เลยขอเอามาแบ่งปันสาวๆที่มีปัญหาผิวคล้ายๆกัน​ เอาไว้เป็นตัวเลือกนะคะ
ตั้งแต่ใช้คลีนซิ่งมา​3-4ตัวก่อนหน้านี้​ ตัวนี้คือดีสำหรับผิวหน้าจริงๆ​ สำหรับเราที่แต่งหน้าด้วยคูชั่น​ ​ไม่ได้ใช้​ผลิตภัณฑ์กันน้ำใดๆ ถือว่าเช็ดสะอาดมากค่ะ​ หน้าไม่เอี๊ยด​ ที่สำคัญคือไม่ขม​ เพราะบางยี่ห้อเช็ดปากไม่ได้เลยย​  ขมมากกกก
แต่สำหรับสาวๆที่ใช้พวกมาสคาร่ากัน​น้ำ​ อาจจะไม่พอนะคะ​ แนะนำใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ก่อนมาใช้ตัวนี้เนอะ
มาถึงโฟมล้างหน้า​ ตัวนี้ใช้มานานมาก​ ซื้อตามรีวิวในทวิตเตอร์ค่ะ​ อดไม่ได้ซื้อมาลอง​ ซึ่งอยากบอกว่าดีมากกกกกก​ ใช้ตัวนี้ช่วงแรกๆคือสิวยุบเร็ว​ ล้างแล้วไม่แห้งผาก​ ไม่เอี๊ยด​ กลิ่นสมุนไพรอ่อนๆ​ ถือเป็นลูกรักเลย​ ตั้งแต่ใช้มาไม่เคยคิดเปลี่ยนยี่ห้อโฟมล้างหน้าเลยค่ะ​ ตัวนี้แนะนำมากๆๆๆๆๆ
เจลแต้มสิวตัวที่ได้ใจมากที่สุด​ คือตัวนี้ไม่ได้แต้มแล้วแห้งงงงง​ ​เหมือนclinda mอะไรเทือกนั้น แต่เนื้อเป็นเจลๆ​ ทาแต้มตรงจุดที่เป็นสิว​ นวดๆหน่อย​ คือสิวยุบเร็วมาก​ ปกติถ้าสิวอักเสบคืออยู่กันเป็นอาทิตย์​ เจอน้องคนนี้​2-3วันคือยุบเลย​ค่ะ​ 
พูดถึงตัวเอสเซนส์ก่อนนะคะ​ เป็นไลน์เดียวกะโฟมล้างหน้าตัวข้างบน​ นี่ซื้อมาให้นางช่วยกันทำงานเรื่องสิว​ เราใช้ตัวนี้ตอนเช้าเพราะเนื้อเอสเซนส์ซึมเร็วดี​ สามารถแต่งหน้าต่อได้สบาย
ส่วนตัวเจล คือพี่สาวไปเกาหลีแล้วขอให้นางซื้อเอสเซนส์แต่ช็อปที่นู่นบอกว่านางไม่ผลิตเอสเซนส์แล้วเลยได้เป็นตัวเจลมา​ ใช้คล้ายๆกันค่ะคือทาทั่วหน้าช่วยป้องกันการเกิดสิว
น้องจิ๋วตัวเด็ดที่ยกให้เป็นอันดับหนึ่งบนโต๊ะสกินแคร์​ เราหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยกระชับรูขุมขนมากนานมากกกก​ จนมาเจออันนี้​ มันไม่ได้ทำให้รูขุมขนหายไปนะคะ​ แต่ใช้มา​ 4 เดือน​ รูขุมขนเล็กลงจริงๆ​ ช่วงหน้าแก้มสองข้างดีขึ้นมาก​ เอาจริงน้องคนนี้คือตัวเด็ดที่ทำให้กล้ามาตั้งกระทู้เลยก็ว่าได้​ น้องดีจริงๆ​ 
*แอบบอกว่าเราซื้อแบบขวดเล็กมาตลอดเลย​ เพราะถ้าคิดราคากับปริมาณซื้อขวดเล็กคุ้มกว่าค่ะ​ 
ด้วยความที่ตามพี่โมเม(พาเพลิน)​มาหลายปี ได้คำแนะนำเรื่องการเติมความชุ่มชื่นให้ผิวสำหรับคนผิวมัน​ แล้วแบรนด์แรกที่คิดถึงเลยคือลาเนจค่ะ
เราซื้อเซตที่เป็น​ Trial set มาลองก่อน​จะมีตัวrefiner กับ​ โฟมหลอดสีฟ้าอีกแต่หมดไปแล้ว
เอาจริงๆ​ ตัวที่เราจะซื้อฟูลไซส์มาใช้ต่อมีแค่​เอสเซน์กับเจลครีม​ เพราะรู้สึกว่าใช้สองตัวนี้ก็โอเคแล้ว​ค่ะ​ ใช้แล้วรู้สึกเหมือนเติมน้ำให้ผิวจริงๆ​ ตื่นมาหน้าฟูมากจับๆผิวแล้วรู้สึกดี​ มันอิ่มน้ำแบบบอกไม่ถูก
ส่วนตัวสลีปปิ้งมาส์กก็ใช้บ้าง​ ไม่ใช้บ้างเป็นออฟชั่นเสริมเฉยๆ
มาส์กยี่ห้อเดียวในดวงใจคืออันนี้ต่างหาก​ ฮ่าๆๆๆ​ เราใช้สีเดียวเลยค่ะคือสีเหลืองทองอันนี้​  สีอื่นลองแล้วไม่ว้าวเท่า​
เราใช้ชีทมาส์กมากเยอะเหมือนกัน​ แต่ไม่เคยเจอตัวไหนว้าวเท่าอันนี้เลยค่ะ​ คือใช้นางครั้งแรกตื่นมาคือรูขุมขนดีขึ้นแบบเห็นชัดมากๆ​ ชัดแบบ​ โหห​ ทำได้จริงๆเหรอ​ แล้วก็ใช้แต่อันนี้มาตลอด​ เป็นมาส์กที่ต้องมีติดไว้​ ขาดนางไม่ได้แล้ว​ ด้วยความที่นางเป็นไลน์เดียวกับน้องจิ๋วข้างบน​ สองตัวนี้คือตัวเด็ดที่อยากแนะนำสำหรับคนรูขุมขนกว้างเลยจริงๆ
ทั้งหมดนี่คือสกินแคร์ที่เราใช้ช่วงนี้แบบไม่คิดจะเปลี่ยนเลยค่ะ​ หน้าแข็งแรงขึ้น​ ช่วง2-3เดือนที่ผ่านมาสิวขึ้นน้อยมากกกกก​ แม้กระทั่งช่วงประจำเดือน​ สิวขึ้น1-2เม็ดแบบเล็กๆเลยไม่กวนใจ รูขุมขนก็ดีขึ้น​ หน้าเนียนขึ้นมาก​ เลยเอามาแนะนำสาวๆในจีบันเผื่อใครสนใจตัวไหน​ ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยตัดสินใจนะคะ​ :)​
แถมๆ​ น้องใหม่ล่าสุด​ เพิ่งได้มาสดๆร้อนๆ
ตอนนี้เรายังคงมีปัญหาอีกอย่างนึงอยู่คือรอยแดงจากสิว​ ซึ่งรุ่นพี่และอีกหลายเสียงแนะนำตัวนี้มาเลยเอามาลองดู​ ใช้แล้วเป็นยังไงจะเอามารีวิวอีกครั้งนะคะ
สาวๆคนไหนที่พอจะมีสกินแคร์ลดรอยแดงบนหน้า​ แนะนำได้เลยนะคะ​
ขอบคุณทุกคนที่อ่านกระทู้นี้
และหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับหลายๆคนนะคะ
ขอบคุณค่าาาา
PloyP


PloyP

PloyP

||P l ❤️ ¥ ||

FULL PROFILE