รีวิวฉบับบ้านๆ กับ Hyaluron สูตรใหม่ Light Ampoule เบาสบายแต่เข้มข้นกว่าเดิม!!

10 3
รีวิวฉบับบ้านๆ กับ Hyaluron Shot จากแบรนด์ Coreana  Ample:N นั่นเองง
สูตรใหม่ Light Ampoule ที่เบาสบายกว่าเดิม
แต่ไฮยาฯเข้มข้นกว่าเดิมถึง 900ppm จุกๆไปเล้ยย~ 
สูตรนี้มีไฮยาฯถึง 7 ชนิด ขนาดโมเลกุลต่างกันทำให้บำรุงผิวได้ละเอียดขึ้น ชุ่มชื้นดีกว่าเดิม เพิ่มเติมคือทาแล้วเย็นๆสดชื่น!! ตกหลุมรักอีกแน้วว~ 
เนื้อไฮยาสูตร Light Ampoule นี้จะใสกว่าสูตรปกติมาก เหลวกว่า และซึมไวกว่า รวมไปถึงความเคลือบผิวจะน้อยลงด้วย ใช้ตอนเช้าได้สบายกว่าเดิมมาก ข้อดีที่ชอบมากคือความเย็นนิดๆ ทำให้เราสดชื่นค่ะ ช่วยเรื่องชุ่มชื้น กระจ่างใส ต้านริ้วรอยเหมือนเดิม กลิ่นจะสดชื่น ผสมยูคาลิปตัสนิดนึง

สูตรปกติ กับ Light ต่างกันยังไง?


- เนื้อแอมพูลตัว Light เบากว่า ซึมไวกว่า เย็นๆ

- ส่วนผสมใส่ความเข้มข้นมาต่างกัน สูตร Light ไม่ได้หมายถึงใส่ไฮยาฯน้อยกว่าสูตรปกติ แค่เนื้อเบากว่า เพราะสูตร Light ให้ไฮยา 900ppm ซึ่งสูตรปกติใส่มา 400ppm เท่านั้น แต่เซราไมด์สูตรปกติใส่มาเยอะกว่า 
ภาพเปรียบเทียบความเหลวของเนื้อแอมพูลทั้งสองแบบ
สูตร Light เหลวกว่ามาก เอียงแขนก็ไหลแล้ว
 สีเวลาใช้ไม่ต่างเท่าไหร่ แต่เทียบจากขวด เห็นได้ชัดเจนว่าสูตรเดิมจะขุ่นกว่ามาก สูตร Light จะใสกิ๊งๆกว่า (เดาว่าความขุ่นเกิดจากตัวปกติใส่เซราไมด์มาเยอะ) 
หน้าตารอบกล่องเผื่อใครต้องการอ่านเองให้แน่ใจ เรียนเชิญพิจารณาค่ะ ส่วนประกอบสูตร Light ให้ Hyaluron มาถึง 7 ชนิด มีโมเลกุลขนาดต่างกันไป จังทำให้ซึมเข้าสู่ชั้นผิวได้ในระดับที่ลึกต่างกัน อันไหนเล็กมากก็ลงไปได้ไกลกว่า แต่ให้เซราไมด์มาแค่ 0.5ppm

Hyaluron 7 ชนิดมีอะไรบ้าง?

ตามภาพเลยจ้าา เน้นข้อความไว้ให้แล้ว ต้องเข้าใจก่อนว่าทั้งหมดก็คือ Hyaluron นั่นแหละ แต่ขนาดโมเลกุลการจับพันธะก่อร่างสร้างด้วยอะไรมันต่างกัน ชื่อก็เลยจะไม่เหมือนกัน และขนาดโมเลกุลก็ไม่เท่ากันจ้า โมเลกุลเล็กๆก็จะลงไปชุ่มชื้นในชั้นผิวที่ลึกกว่า

2 สูตรต่างกันยังไง?


สูตรปกติ - เนื้อขุ่นๆ มีความหนืดข้นกว่า กลิ่นจะหอมอ่อนๆนุ่มๆ มี Hyaluron 400ppm/Ceramide 250ppm

สูตร Light - เนื้อใสกิ๊ง เหลว+ซึมไวกว่า กลิ่นจะออกแนวเย็นๆสดชื่น แต่ไม่แรงมาก มี Hyaluron 900ppm/Ceramide 0.5ppm



ซื้อสูตรไหนดี?

อยู่ที่ว่าชอบแบบไหนนะคะ  ราคาเท่ากัน แบบเดิมคือดีนะ เพราะได้ทั้งไฮยา+เซราไมด์ในปริมาณพอเหมาะ ใครอยากซื้อแค่ขวดเดียวได้ทั้งคู่ก็สูตรเดิม แต่ใครซื้อเซราไมด์แยกอยู่ละ สูตรใหม่เบาสบายกว่าไฮยาเจ้มจ้นกว่าก็ดีค่ะ

เน้นเบาสบาย ไฮยาแน่นๆ - Light
ชอบครบเครื่อง - ปกติ



ปล. ราคาตอนแรกออกมามันเท่ากัน ส่วนแบรนด์จะตั้งโปรเพิ่มลดอะไรแบบไหน โปรดอัพเดตกันเองตามโปรโมชั่นเด้อออออออ นี่ว่าจะสั่งแบบ Light มาเพิ่ม ชอบความเย็นๆ แล้วซื้อเซราไมด์ไว้อีก 2 ขวดด้วย จริงๆ ก็ซื้อทุกอย่าง 555555555



FatkidzReview

FatkidzReview

เป็นเพียงผู้บริโภค ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ
อยากแบ่งปันประสบการณ์การลองใช้สิ่งต่างๆ อยากแชร์อยากเล่ากับทุกคน อิอิ

FULL PROFILE