Ella Scar Cream เรื่องแผลเป็น เรื่องเล็ก!

9 2
หลายครั้งเราก็มักจะได้แผลเป็นมาโดยไม่รู้ตัว ถ้าเป็นบริเวณลำตัวก็ยังพอหาเสื้อแขนยาว กางเกงขายาวมาปกปิดได้บ้าง แต่ถ้าดันได้แผลเป็นบนใบหน้านี่สิ เรื่องใหญ่!! คุยกันยาว ครั้นจะใช้ Concealer ก็เอาไม่อยู่ แต่งหน้ายังไงก็ปกปิดรอยแผลเป็นไว้ไม่มิด
แต่ในเมื่อได้มันมา(อย่างไม่เต็มใจ)แล้ว ก็มาหาทางจัดการกันดีกว่า วันนี้บูมเลยขอหยิบ Ella Scar Cream ครีมลดรอยแผลเป็นที่มีรางวัลการันตีว่าเป็น "สุดยอดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม หรือ Health, Wellness and Beauty Award (HWB Award) ถึง 5 ปีซ้อน" มารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน อย่ารอช้าไปชมกันเลยครับ

คำเคลมจากแบรนด์

ครีมบำรุงผิวลดรอยแผลเป็นสูตรพิเศษ ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ที่ผสมผสานได้อย่างเหมาะสมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อประสิทธิภาพในการดูแลผิวที่มีปัญหารอยแผลเป็นให้อ่อนนุ่ม และเรียบเนียน

เนื้อสัมผัส / กลิ่น / ค่าpH / ความชุ่มชื้น และความมันบนผิวหลังทาผลิตภัณฑ์

  • เนื้อสัมผัส : เป็นครีมลดรอยแผลเป็นที่ทำเนื้อครีมออกมาได้บางเบา และซึมเข้าสู่ผิวได้ดีมาก ขนาดบูมทาบริเวณ T-Zone ที่มีสภาพผิวค่อนข้างมัน ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีก็เกลี่ยผลิตภัณฑ์ลงสู่ผิวได้หมด และไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว
  • กลิ่น : ถึงแม้จะมีส่วนผสมของน้ำหอม แต่ส่วนตัวกลับชอบกลิ่นหอมอ่อนๆ แบบนี้ เพราะจากที่เคยใช้ครีมลดรอยแผลเป็นมาหลายแบรนด์ ถึงแม้ประสิทธิภาพจะดีขนาดไหน แต่ก็มักจะตกม้าตายเพราะกลิ่นที่ทำดาเมจรุนแรงจนแทบไม่อยากทาอีกเลย ซึ่งตัวนี้ไม่เป็นหละ
  • ค่า pH : จากที่เราทดสอบค่า pH ด้วย Universal Test Paper พบว่าค่า pH เข้าใกล้เลข 3 เลยหละ ซึ่งโดยส่วนตัวเราชอบนะที่ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่มีฤทธิ์เป็นกรด และยังคงค่า pH ให้มีความเป็นกรดอยู่ เพราะมันไม่ลดทอนประสิทธิภาพของสารที่ใส่เข้ามา
  • ความชุ่มชื้น และความมันบนผิวหลังทาผลิตภัณฑ์ :
จากการทดสอบค่าความชุ่มชื้น และความมันบนผิวพบว่า ข้างที่ทา Ella Scar Cream มีความชุ่มชื้น และความมันบนผิวที่สูงกว่าข้างที่ไม่ได้ทา แต่ถึงแม้ผลทดสอบจะเห็นว่าค่าความมันบนผิวเพิ่มขึ้น แต่ส่วนตัวกลับไม่รู้สึกว่าผิวมันขึ้นแต่อย่างใดครับ


ส่วนผสมที่น่าสนใจ

ผลลัพธ์หลังทดลองใช้

จากที่บูมได้ทดลองทา Ella Scar Cream อย่างต่อเนื่องประมาณ 1 สัปดาห์พบว่ารอยแผลเป็นบริเวณจมูก หายสนิท ไม่ทิ้งร่องรอยไว้ให้เห็นแม้แต่น้อย ที่สำคัญคือไม่ทิ้งรอยดำหรือรอยแดงไว้เลย ซึ่งจากที่บูมสังเกตุความไวในการซ่อมแซมตัวเองน่าจะมาจาก 2 ส่วนคือ :
  1. ประสิทธิภาพของเจ้า Ella Scar Cream ที่ช่วยลดรอยแผลได้ค่อนข้างดี
  2. การดูแลตัวเอง เช่น การพักผ่อน การขยันทาครีม เป็นต้น
ทั้ง 2 ปัจจัยล้วนมีผลทำให้แผลหายไวขึ้น ผิวกลับมาเรียบเนียนเหมือนเดิม และไม่ทิ้งรอยแดง-รอยดำเอาไว้ ซึ่งก็เป็นผลลัพธ์ที่ค่อนข้างน่าพอใจทีเดียวหละครับ แต่แน่นอนว่าหากเพื่อนๆ มีรอยแผลที่บริเวณกว้างกว่านี้ หรือลึกกว่านี้ก็อาจต้องใช้เวลาในการซ่อมแซมตัวเองที่นานมากกว่าบูมเช่นกันครับ


Ella Scar Cream เหมาะกับใคร

บูมมองว่า Ella Scar Cream เหมาะกับคนที่มีรอยแผลเป็น ซึ่งเป็นแผลที่มีการสมานตัวแล้ว (ไม่ใช่แผลสด) สามารถทาได้กับทุกสภาพผิว โอกาสเกิดการอุดตันค่อนข้างต่ำ คาดหวังผลในเรื่องการลดรอยแดง-รอยดำจากสิวได้ เมื่อทาเป็นประจำอย่างต่อเนื่องและควบคุมปัจจัยการเกิดสิวใหม่ได้ดี

#หมายเหตุ : ผลิตภัณฑ์นี้มีส่วนผสมของน้ำหอม หากท่านใดมีอาการแพ้น้ำหอม หรือผิวระคายเคืองง่าย บูมแนะนำว่าให้ลองทาที่บริเวณท้องแขน เป็นบริเวณเล็กๆ ทิ้งไว้ซัก 1 คืน เพื่อสังเกตุอาการแพ้ก่อนครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE