ไม่ชอบหน้ามัน!!! ต้องดู….7 ไอเท็มคุมมันของจริงที่ห้ามพลาด

12 1
สวัสดีค่าสาวๆจีบัน ปีนี้ร้อนตั้งแต่ต้นปีเลย ว่าป่ะ...อากาศบ้านเราไม่ว่าฤดูไหนมันก็ร้อนตลอด ๆ จึงทำให้สาว ๆ เกิดหน้ามันได้ง่าย ปัญหาหน้าเยิ้ม ทอดไข่บนใบหน้า ซักพักสิวมา เป็นปัญหาโลกแตกจริงๆ ยังไงก็ต้องมีไอเทมคุมมันใช้ไว้เลย นี่แหละประเด็นนี้เราเลยเอาไอเทมคุมมันมารีวิวให้ดูกัน เป็นไอเทมเด็ดที่บอกเลยว่า ใช้เองแล้วชอบ ที่สำคัญราคาไม่แรง คุมมันได้ หาซื้อง่าย มาดูกันเล้ยยยยย .....
Oriental Princess Skin Solution Complex
Deep Cleansing Gel 

ตัวนี้เป็นเจลล้างทำความสะอาดผิวหน้า เนื้อเจลอ่อนมากกกก วอร์มกับมือแทบไม่รู้สึก ฟองน้อย เหมาะมากสำหรับสาวผิวหน้ามัน ผิวแพ้ง่าย หน้ามีสิว เพราะแบรนด์เคลมว่าตัวนี้ประสิทธิภาพในการทำความสะอาดที่ล้ำลึก ช่วยขจัดการตกค้างของสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขนให้หลุดออกได้อย่างหมดจด บรรเทาและลดสาเหตุของการเกิดสิว

วิธีใช้ :กดเนื้อเจลผสมน้ำเล็กน้อย ถูให้เกิดฟอง แล้วลูบไล้ให้ทั่วใบหน้า ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ล้างออกง่าย ไม่เอี๊ยด ใช้ล้างได้เป็นประจำ เช้า – เย็น
หลังใช้แล้วรู้สึกได้เลยว่าหน้าสะอาด ไม่แสบผิว มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ
รู้สึกว่าผิวชุ่มชื่น สมดุล หน้านิ่มขึ้นด้วย




Mint Julep Masque

ตัวนี้เป็นมาส์กคุมมันที่ออกแบบมาเพื่อสาวหน้ามันโดยเฉพาะ ช่วยดูแลสิวอุดตัน ช่วยกำจัดสิวเสี้ยนหรือสิวหัวดำให้หลุดออกง่ายขึ้น กระชับรูขุมขน ลดความมันบนใบหน้า ตัวมาส์กก็จะเป็นตัวช่วยที่ดูดซับความมันออกไป ที่ดีต่อใจคือเนื้อมาส์กโคลนตัวนี้มีสารสกัดจากมิ้นต์ เวลาใช้จึงทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สดชื่น ทั้งหน้าและอารมณ์ได้ดีเลยค่ะ แต่พอมาส์กไปซักพักจะรู้สึกว่าหน้าแห้งตึงตามภาษามาส์กนั้นแหละค่ะ หรือถ้าไม่พอกหน้าจะเอาไว้เน้นทาเฉพาะจุดก็ได้นะ อย่างสิวอักเสบ หัวหนอง สิวก็จะค่อย ๆ แห้งหลุดไป....ดีย์งามมม
วิธีใช้ :บีบออกมาจะเห็นเนื้อมาส์กเป็นเนื้อโคลนสีเขียวมิ้นต์ แตกต่างไปจากมาส์กอื่น ๆ ดูน่าใช้ดีนะ เกลี่ยให้ทั่วหน้าเว้นรอบดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วใช้โฟม/ เจลล้างหน้าก็ล้างออกง่าย สบาย ๆ ได้ความรู้สึกสดชื่น หน้าใส
หายมันเป็นปลิดทิ้ง ฟินไปเลยยยย
สำหรับคนผิวมันสามารถใช้มาส์กได้สัปดาห์ละ 2-3ครั้ง
ถ้าผิวธรรมดาสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็พอค่ะ
 หลังล้างออกรู้สึกได้เลยว่าหน้าใส แห้ง ช่วยลดความมันลงได้
ผิวดูสว่างขึ้น หน้าก็ไม่หมอง ดูดีอ่ะ อยากบอกว่าถ้าใครชอบมาส์กหน้าอยู่แล้ว
ลองเปลี่ยนมาใช้มาส์กโคลนดู อาจจะติดใจเหมือนเราก็ดั้ยยย




น้ำเกลือ Saline Kare
ไอเทมสุดฮิตสำหรับคุมมันแบบว่าใคร ๆ ก็ต้องใช้คือ น้ำเกลือ ซึ่งจริง ๆ แล้วจะเป็นน้ำเกลือยี่ห้ออะไรก็ได้เพราะว่ามีคุณสมบัติคล้าย ๆ
กันแต่เราเลือกยี่ห้อ Saline Kare มาใช้เพราะไปเจอใน 7/11
แต่สำหรับใครที่เพิ่งมาอ่านแล้วยังไม่รู้ว่า ใช้น้ำเกลือเช็ดหน้า รักษาสิวก็ได้เหรอ
คำตอบคือ ได้จร้า จะเป็นสิวหนองหรือแผลที่เกิดจากการกดสิว
ใช้เป็นประจำก็ลดความมันใบหน้า ลดการเกิดสิวลงได้ ไม่ได้มีดีแค่ล้างแผลอย่างเดียวซะเมื่อไหร่ (เพราะสิวบนใบหน้าก็ถือเป็นรอยแผลเช่นกัน)
แถมยังให้ความชุ่มชื่นบนใบหน้าด้วย
วิธีใช้ : ง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วยเข้าปาก เพียงแค่เหยาะน้ำเกลือใส่สำลีแผ่นพอประมาณ แล้วก็เช็ดให้ทั่วบริเวณหน้า
 หลังใช้น้ำเกลือเช็ดหน้า บอกได้เลยว่ารู้สึกผิวหน้าสะอาด สบายหน้ามากกกก โทนเนอร์นี้จอดนอนสนิทไปเลยจ้า ใช้เช็ดเช้าเย็นได้เลย ไปลองหาซื้อใช้ดูนะ เพราะว่าราคาก็ถูกมากก ใช้แล้วโชว์หน้าสดได้เลย




Catrice Prime and Fine Pore Less Blur Primer
ตัวนี้เป็นไพรม์เมอร์ค่ะ เอาไว้ใช้ทาผิวก่อนลงรองพื้น ที่จะช่วยให้รองพื้นติดทนนานยิ่งขึ้น เนื้อแมตต์ ช่วยปกปิดรูขุมขนได้ดี ทำให้ผิวเรียบเนียนสนิท แต่งหน้าได้หน้าสวย ๆ ไม่มัน เดินมั่นหน้าออกจากบ้านได้เลย
วิธีใช้ : ไพรม์เมอร์เป็นเนื้อมูส สีนูสที่ดูกลืนไปกับสีผิว บางเบา เรียบลื่น เกลี่ยง่าย
ตัวนี้ใช้ก่อนลงรองพื้นเวิร์กนะคะ ไม่เป็นคราบ คุมมันได้
ปรับสีผิวได้ ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนได้
ที่เหลือก็ไปเติมแป้งเพิ่มระหว่างวันเอาค่ะ




Srichand Luminescence Fabulous UV Shield
แดดบ้านเรานี่ไม่ทากันแดดก่อนออกจากบ้านนี้อยู่ยากนะคะ ได้หน้าหมองกลับบ้านก็ต้องมาบำรุงกันใหม่อีก สำหรับเราใช้ศรีจันทร์ ลูมิเนสเซ้นส์ตัวนี้นี่แหละ
เพราะนอกจากจะเป็นครีมกันแดดที่มีค่า SPF50/PA++++
ใช้แล้วก็ไม่ทำให้หน้ามัน คุมมันกำลังดี ยิ่งถ้าคนที่นั่งทำงานในออฟฟิศ ซัก 4-6 ชั่วโมงนี้เอาอยู่เลย ไม่มีคราบเยิ้มของเครื่องสำอางให้กังวลเลย
กันน้ำ กันเหงื่อ หรือสำหรับคนที่ไม่ค่อยทาแป้ง จะเอามาใช้ระหว่างวันก็ได้นะ

วิธีใช้ : ลักษณะของเนื้อครีมสีขาว ไม่ข้น ไม่หนืด ไม่มีกลิ่น เวลาใช้ก็บีบครีมออกมาเกลี่ยลงบนใบหน้า ทาง่าย ซึมไวค่ะ ไม่เหนอะหนะ ลงผิวสีก็ไม่เปลี่ยน
ไม่ทำให้หน้าวอก ทาแล้วก็ได้หน้าสบาย ๆ ไม่หนักหน้าด้วย
พร้อมลงรองพื้นทับหรือ คสอ. ตัวอื่นตามได้เลย เหมาะมากกับสาวหน้ามันหรือผิวผสม เป็นแบรนด์คนไทยที่ออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับสาวไทยจริง ๆ 




Chaonang Diamond Translucent Powder
ตัวนี้เป็นน้องใหม่จากแป้งพัฟเจ้านาง เป็นแป้งฝุ่นคุมมันที่แตกไลน์มาให้สำหรับสาวหน้ามันที่ชอบใช้แป้งฝุ่น เพราะใช้ง่ายไม่ยุ่งยาก ตลับน้องสีขาวสวย
ตัวพัฟก็นิ่มดี ปาดแล้วไม่บาดหน้า ใช้สบาย ตัวแป้งเนื้อละเอียด โปร่งแสง
เวลาทาลงไปแล้วช่วยปรับหน้าให้ดูสว่างขึ้นด้วยนะ ดูไม่ลอย ไม่วอก
ได้ผิวหน้าแบบธรรมชาติ เพราะเนื้อแป้งแมตต์กับสีผิว ทาทับรองพื้นก็ไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสี ใช้กับโทนผิวไหนก็ได้ แถมแบรนด์เคลมว่าควบคุมความมันด้วยเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่นจึงช่วยทำให้เนื้อแป้งติดผิวหน้าได้ดียิ่งขึ้น
อีกทั้งมีสาร Hyaluronic Acid และ PCA Group ที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น
ทำให้หน้าดูอิ่ม ๆ ไม่เหี่ยวแห้ง.... เริ่ดค่า
วิธีใช้ : แป้งฝุ่นเจ้านางเป็นแป้งอณูละเอียด เนื้อบางเบา
มีเทคโนโลยีการกระจายของเค้า ทำให้ผิวเนียนเรียบดี
ยิ่งสาวคนไหนหน้ามันมากนะ ลองใช้วิธีกดพัฟหรือฟองน้ำลงไปเฉพาะจุดที่มันเป็นพิเศษ แล้วก็ใช้แปรงปัดให้ทั่วหน้าอีกที ดูหน้านวล สวยเช้งงง
คือถ้าพูดถึงแป้งฝุ่นในตอนนี้จะบอกว่าตัวนี้ลูกเลิฟเลยล่ะ พกไปติดกระเป๋าทุกวัน




Jabs Oil Clear Film Jumbo
สาวหน้ามันจะขาดกระดาษซับมันเป็นไม่มี แม้ว่าจะมีตัวช่วยเยอะแยะมากมาย
แต่กระดาษซับมันนี่ขอพกเหอะ ถึงแม้บางวันเราอาจจะไม่ได้หยิบมาใช้ก็ตาม
ซับมันให้คุมมันทั้งที ไม่เอากระดาษไก่กานะคะ ตัวนี้แบรนด์เคลมว่าเป็นแผ่นฟิลม์ที่ซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้ดีกว่ากระดาษซับมันทั่วไปถึง 3 เท่า แถมยังคงความชุ่มชื้นผิว ซับแล้วได้ผิวเคลียร์ ๆ มันหายวับ หน้ากระจ่างใสขึ้นทันที
ไม่ทำให้เครื่องสำอางออกด้วย
วิธีใช้ : เนื้อกระดาษผลิตจากประเทศญี่ปุ่นมีคุณภาพดี อ่อนนุ่ม ไม่ขาดง่าย ใช้ซับความมันได้ทั้งหน้าในแผ่นเดียวได้เลย ใช้ได้ทั้งตอนก่อนและหลังแต่งหน้า ราคาโอเค เฉลี่ยวันละแผ่น ถ้าใช้ทุกวันก็เกินเดือนเลยล่ะ ส่วนตัวจะซับหน้าแค่วันละครั้ง หรือไม่ซับเลย เพราะบางที ยิ่งซับ ก็ยิ่งมันนะสาวๆ
เอาแบบไม่ไหวแล้วว แล้วค่อยซับเนอะ





เอาล่ะ... ถ้าสาว ๆ คนไหนกำลังมองหาตัวช่วยคุมมันละก็ หวังว่าไอเทมที่เราเอามาฝากในวันนี้จะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจซื้อบ้างน๊า สำหรับวันนี้บ๊าย บาย


miiint_cha

miiint_cha

Beauty,Lifestyle and Travel
welcome to my page

FULL PROFILE