เทรนกำลังมา! จับ4ยี่ห้อ แชมพูใสไมเซล่าในไทยวัดตัวต่อตัว ดีจริงไหม? บ้งหรือเปล่า? มาดูกันจ้า

14 12
ฮัลโหลสาวจีบันทุกคลลล ไม่รู้ว่ามีใครแถวนี้เป็นสายแชมพูเลิฟเวอร์เหมือนเราบ้างหรือเปล่า จะว่าไปเดี๋ยวนี้วงการแชมพูนับวันมันจะมีอะไรใหม่ๆออกมาเรื่อยๆจนเลือกใช้ไม่ถูกแล้วล่ะ แต่เราก็พึ่งมาได้พบเทรนหนึ่งที่สะดุดตาสะดุดใจเป็นพิเศษจนต้องหยิบมาเม้าสักหน่อย

เทรนนั้นคือ ‘แชมพูMicellar’

หลายคนคงจะคุ้นเคยว่าMicellarเนี่ยเป็นส่วนหนึ่งของส่วนผสมในเมคอัพรีมูฟเวอร์ที่ใช้กันอยู่เป็นประจำ แล้วเกิดอีหยังมันถึงมาใส่แชมพูได้ล่ะ คืองี้ อย่างที่เรารู้กันอ่ะเนอะว่าMicellarเป็นสารทำความสะอาดพิเศษ คุณสมบัติคล้ายแม่เหล็กในการขจัดน้ำมันและสิ่งสกปรกใบหน้า เพราะทำความสะอาดล้ำลึกสุดๆจึงถูกคนนำเอาไปใช้ในแชมพูบ้าง กลายเป็นหนึ่งในเทรนแชมพูที่เริ่มจะฮิตกันที่ต่างประเทศเลยล่ะ

แต่เพราะประเทศไทยเพิ่งมีเทรนแนวนี้เกิดขึ้น แชมพูผสมMicellarที่มีขายในท้องตลาดจึงมีน้อยมากๆ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเลยซะทีเดียวนะ แบบนี้จะพลาดไม่ได้เด็ดขาด วันนี้ก็เลยรวมเอาแชมพูMicellarที่มีในไทยมาให้สาวจีบันได้ทำความรู้จักบ้าง มาดูเลยดีกว่าว่าเจ้าพวกนี้มันต่างกับแชมพูปกติยังไงบ้าง
Dove volume Nourishment Micellar Oxygen
เนื้อ:ใสออกฟ้าๆ
ราคา:129บาท
สูตร:สำหรับผมแห้ง ลีบแบน

โดฟตัวนี้เปลี่ยนแพคมาใหม่น่าใช้มากๆ มีไมเซล่าออกซิเจนด้วย นอกจากช่วยขจัดสิ่งสกปรกแล้วยังช่วยให้ผมมีวอลลุ่มนุ่มเด้ง ใครที่ชอบทำผม หนีบผม ไดร์ผมหรือทำสีผมบ่อยๆ ผมจะเสียและแห้งปลายมากๆนี่แนะนำเลย เพราะใช้แล้วทำให้ผมเบาสบายขึ้นไม่หนักหัว และช่วยให้ผมนุ่มลื่นหวีง่ายขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย ผมมีวอลลุ่มขึ้นมาก ชอบที่สุดคือสระแล้วปลายผมไม่แห้งนี่แหละ ตามที่เค้าเคลมจริงๆเลย“โคนไม่มันปลายไม่แห้ง” แปลกและต่างดี ดีงาม ชอบๆ สำหรับเราแค่แชมพูตัวนี้ก็เอาอยู่แล้วแต่ถ้าใครปลายผมกรอบมากๆจริงๆ อาจจะต้องมีครีมนวดหรือทรีทเม้นท์ใช้คู่ด้วย แต่หักคะแนนนิดหน่อยตรงที่กลิ่นหอมอยู่กับผมไม่นานมาก
คะแนน:เต็ม10ให้9
Rejoice Micellar Shampoo Airy Volume
เนื้อ:ใส
ราคา:199บาท
สูตร:ผมมันง่าย 

น่าจะเป็นเจ้าแรกๆเลยที่เปิดตลาดแชมพูMicellarอย่างจริงจัง จุดเด่นคือความกลิ่นหอมฟุ้ง ฟองเยอะล้างง่าย และไม่มีซิลิโคน เป็นกลิ่นที่ชอบมากๆ แล้วยังดีต่อผมด้วยเพราะค่า pH ตามมาตรฐานหนังศีรษะเลย แต่ยังคงมีความแห้งตึงอยู่หน่อย คิดว่าไม่เหมาะกับผมแห้งนะ แต่ราคาถูก หาซื้อง่าย <3
คะแนน:เต็ม10ให้8
Pantene Pro V Micellar Detox & Moisturize Waterlily Extract Scalp Shampoo
เนื้อ:ใส
ราคา:279บาท
สูตร:โคนผมมัน-ปลายผมแห้ง 

เป็นอีกเจ้าที่มาแรงอยู่เหมือนกัน มีช่วงหนึ่งที่บล็อกเกอร์แห่รีวิวกันตรึมเลย เห็นว่ามันเป็นMicellarก็ขอลองหน่อยล่ะกัน ดูผิวเผินก็ไม่ได้ต่างจากรีจอยซ์นะ แต่กลิ่นของแพนทีนจะหอมแบบนวลๆกว่า แล้วก็ฟองน้อยกว่าเยอะ เรื่องความเงาสวยนี่เริศมาก ใครชอบผมเงาๆต้องใช้ เรื่องสภาพผมของแต่ละคนไม่เหมือนกันนะ คนอื่นใช้แล้วเป็นไงไม่รู้ แต่นี่ใช้แล้วปลายผมแห้งเลยจ้า จริงๆออกไปทางแห้งมากกว่าเดิมด้วย ส่วนตรงโคนก็มันเร็วไปอีก
คะแนน:เต็ม10ให้7
Yves Rocher Anti-Pollution Detox Micellar Shampoo
เนื้อ:ใส
ราคา:199บาท
สูตร:ทุกสภาพผม

แชมพูคลีนๆที่ไม่มีสารเคมีอะไรที่ทำให้หนังหัวเคือง กลิ่นหอมอ่อนๆ ฟองนุ่มเยอะ แล้วก็ดีท็อกสิ่งสกปรกความมันบนหนังหัวได้หมดจดสมกับที่เคลมเอาไว้เลย ล้างแล้วรู็สึกเกลี้ยงดีค่ะ เกลี้ยงจนแห้งเลย 555 ล้างแล้วผมแห้งมากๆ นี่ขนาดใช้กับครีมนวดแล้วก็ยังรู้สึกว่าแห้งอยู่ดี คงเพราะมันทำความสะอาดดีไปก็เลยแห้งขนาดนี้ แต่ซื้อมาแล้วก็ต้องทำใจใช้กันไป
คะแนน:เต็ม10ให้6

และนี่ก็คือแชมพูMicellarทั้งหมดที่มีขายในประเทศไทยเท่าที่เราสามารถตามหามาได้(โดยไม่พรีออเดอร์) เหมือนว่าจะง่ายแต่ก็หายากอยู่นะจริงๆ อาจจะตกหล่นบ้างก็ขออภัยไว้ก่อน 555 ถึงแม้ว่าแชมพูMicellarของแต่ละยี่ห้ออาจจะมีข้อด้อยข้อดีที่ไม่เหมือนกัน แต่จุดเด่นๆที่มีเหมือนกันและขาดไม่ได้ยังไงก็คือความสะอาดหมดจดนี่แหละ คิดดูสิ เจ้าMicellarขนาดล้างเครื่องสำอางยังล้างได้เกลี้ยงขนาดนั้น แล้วหนังศีรษะเราล่ะจะเหลืออะไร? 555 เอาเป็นว่าสำหรับใครที่ต้องการให้ผมสะอาดสุขภาพดี เทรนแชมพูMicellarนี่แหละคือคำตอบเลย แต่ถ้าอยากได้คุณสมบัติอื่นๆก็เช็ครายละเอียดเพิ่มเติมของแต่ละยี่ห้อด้วยล่ะ หรือถ้าขี้เกียจอ่านข้างขวดก็อ่านรีวิวของเราอย่างเดียวก็พอแล้ว 555 ใครมีแชมพูอะไรแนวไหนแนะนำ หรือมีอะไรที่เราตกหล่นอย่างจะเสริมก็สามารถเม้นมาได้เลยนะค้า


chaveeno

chaveeno

FULL PROFILE