รีวิว : สกินแคร์สูตรอ่อนโยน เพื่อคนผิวบอบบาง แพ้ง่าย ให้กลับมาแข็งแรง ไม่เป็นสิว

18 2

สวัสดีค่ะ เราเป็นผู้หญิงคนนึงที่ปวดใจกับการรักษาสิวมากก พยายามใช้ Skin care ที่ช่วยเรื่องสิวมาตลอด และพอมีความรู้ในเรื่องของ Ingredients ในเครื่องสำอางอยู่บ้าง ลองมาทุกอย่าง จนถึงขั้นไปพบแพทย์ผิวหนังแล้ว ก็หายเป็นพักๆ แล้วก็จะกลับมาเป็นใหม่ คือเรียกได้ว่า หน้าไม่เคยว่างเลยทีเดียว 

จนเริ่มถอดใจกับการรักษาสิว เลยกลับมาคิดว่าต้นเหตุของการเกิดสิวของตัวเองนั้น เกิดจากอะไรกันแน่ (เพราะแต่ละคนอาจมีต้นเหตุของการเกิดสิวที่ไม่เหมือนกัน) และคิดได้ว่า Skin care ที่ช่วยในการรักษาสิวแต่ละตัว คือทำให้หน้าเราบาง และระคายเคืองเพิ่มมากขึ้น รู้สึกแสบแดงทุกครั้ง เลยลองหยุด และหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนขึ้น เพื่อดูแลในเรื่องของความชุ่มชื่น เน้นในเรื่องการเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิวหน้าแทน ผลลัพธ์คือหน้ากลับมาดีขึ้นมากกว่าตอนประโคมทาสิวซะอีก

วันนี้เลยอยากจะมาแนะนำ Skin care ที่เราใช้นะคะ แต่ก็ขอบอกไว้ก่อนว่าปัญหาสิวก็ยังไม่หายซะทีเดียว แต่ยุบลงมาก สิวใหม่ไม่ขึ้น และหน้าเราแข็งแรงขึ้นจริงๆ ผลลัพธ์ของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน แต่ก็ลองตัดสินใจดูนะคะ

1. Kindness Happy Glow Antioxidant Radiance Moisturizer

ขอวิเคราะห์จาก Active Ingredients เลยนะคะ เพราะเจ้าตัวนี้เป็นสูตรครีมธรรมดา ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนมาก แต่โดดเด่นในเรื่องของสารออกฤทธิ์ค่ะ

  • Haematococcus Pluvialis Extract (Astaxanthin) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ จากสาหร่ายสีแดงที่เข้มข้นกว่าวิตามินซีถึง 6,000 เท่า
  • Methylsilanol Hydroxyproline Aspartate ช่วยกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่หลังจากเกิดแผล กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวชนิดต่างๆ รวมทั้ง Fibroblast ที่ทำหน้าที่สร้างคอลลาเจนและอิลาสติน
  • Beta-glucan เป็นสารสกัดจากยีสต์ชนิดหนึ่ง ช่วยปกป้องผิวจากการระคายเคือง ลดริ้วรอย เพิ่มความยืดหยุ่น ฟื้นฟูผิวในสภาพที่อ่อนแอ แพ้ง่าย ให้กลับมาแข็งแรง
  • Panthenol (Pro Vitamin B5) ช่วยในเรื่องความชุ่มชื่น
  • Alpha arbutin ปรับสีผิวให้กระจ่างใส เป็นโทนเดียวกัน
  • Niacinamide (Vitamin B3) ช่วยปรับสีผิวในสม่ำเสมอ เพิ่มการไหลเวียนเลือด ลดการอักเสบ เพิ่มความแข็งแรงให้ผิว
  • Hamamelis Virginiana (Witch Hazel) ช่วยทำให้รูขุมขนดูลดลง
  • Aloe Barbadensis Leaf Juice ช่วยปรับสภาพผิว ลดการระคายเคือง สมานแผลเป็น
  • Tocopheryl Acetate (Vitamin E) ต้านอนุมูลอิสระและช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น
  • Dipotassium Glycyrrhizate สารสกัดจากชะเอมเทศ (Licorice)  ทำหน้าที่ลดการอักเสบ ลดการแพ้ ช่วยให้ผิวแข็งแรง
  • Sodium Hyaluronate ช่วยกักเก็บและ เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว

นอกจากสารออกฤทธิ์ที่มากมายแล้ว ที่น่าสนใจคือเจ้าตัวนี้ No paraben, color, alcohol, ไม่มีการทดลองในสัตว์ (No Animal Testing) และผลิตภัณฑ์ได้ผ่านการทดสอบ patch test โดยกรรมวิธีและห้องแล็ปของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางผิวหนังผ่านกลุ่มตัวอย่างที่ใช้จริง (Dermatologically Tested)

Feeling ระหว่างใช้ เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ส่วนตัวคือใช้ทั้งเช้า-เย็น ตอนเช้าจะทาในปริมาณนิดเดียว เพราะเป็นคนทา Skin care หลายตัว ถ้าทาเยอะก็จะรู้สึกหนักหน้าเกินไป แต่ก่อนนอนนี่โบกเลยจ้า

Feeling หลังใช้ รู้สึกให้ความชุ่มชื่นทันที ยิ่งถ้าโบกก่อนนอน ตื่นเช้ามาหน้าจะนุ่มมาก ไม่อุดตัน ไม่ทำให้สิวอักเสบเพิ่มขึ้น

*น้องแอบมี sticker แถมมาในกล่องด้วย น่ารักมากๆ


2. Kindness Freedom Invisible Water Fresh SPF50+ PA++++

ครีมกันแดด เป็นหนึ่งไอเทมที่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะถึงแม้เราจะขาดการบำรุง ก็ควรจะป้องกันผิวไว้ จากแสงยูวี Radiation, Pollution, Free Radical ต่างๆ มากมาย Ingredients ที่สำคัญของครีมกันแดด ก็จะสารจำพวกเป็น Physical/Chemical Sunscreen แต่การอุดตันจากครีมกันแดดส่วนมาก จะเกิดจาก Silicone/Oil ที่เป็นตัวช่วยในการให้ Feeling และเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดนั้นๆ มีความกันน้ำกันเหงื่อได้นั่นเอง บางคนที่อาจจะแพ้ ก็ต้องเลือกใช้ที่เบาบาง หรือไม่มีสารจำพวกนั้นๆเลย ก็ยิ่งดีค่ะ

ได้ดูจากสูตรแล้ว ก็จะเป็นสูตร Emulsion base ที่บางเบา แต่ขอวิเคราะห์จาก Ingredients ที่น่าสนใจก่อนนะคะ

  • Ethylhexyl methoxycinnamate เป็นสารกันแดดชนิด Chemical sunscreen ช่วยป้องกันรังสี UVB
  • Methylene Bis-Benzotriazilyl Tetramethylbutylphenolเป็นสารกันแดดชนิดที่ป้องกันได้ทั้ง UVA และ UVB
  • Butyl Methoxydibenzoylmethane เป็นสารกันแดดชนิด Chemical Sunscreen ช่วยป้องกันรังสี UVB
  • Benzophenone-3 เป็นสารกันแดดชนิดที่ป้องกันได้ทั้ง UVA และ UVB
  • Zinc Oxide เป็นสารกันแดดชนิด Physical Sunscreen มีลักษณะเป็น Pigment สีขาวช่วยกระจายแสง UV
  • Allatoin ช่วยในเรื่องการแก้แพ้ ระคายเคือง
  • Anthemis Nobilis Flower Extract  คือน้ำสกัดจากดอก Chamomile ช่วยในเรื่องการฟื้นฟูผิว 
  • Sodium Hyaluronate ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว
  • Aloe Barbadensis Leaf Powder ช่วยปรับสภาพผิว ลดการระคายเคือง สมานแผลเป็น
  • Hydrolyzed Algin เป็นสารสกัดจากสาหร่ายสีน้ำตาล ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ยับยั้งการอักเสบ ลดการระคายเคือง

ส่วนผสมกันแดดในสูตร จะมีทั้งแบบ Physical และ Chemical สารกันแดด Chemical จะถูกเก็บในรูปแคปซูล ทำให้มีประสิทธิภาพมาก ไม่ทำให้เกิดการแพ้ หรืออุดตัน

ส่วน Ingredients อื่นๆ จะเป็นสารจำพวก สารให้ความนุ่มลื่น ช่วยในการกักเก็บน้ำในผิว (Emollient), สารขึ้นเนื้อ (Thickener), สารที่ช่วยให้น้ำละน้ำมันเข้ากัน เพื่อไม่ให้ครีมแยกชั้น (Emulsifier), สารกันเสีย (Preservative)

*Harsh chemical free, Alcohol free, Oil free, Color free, Paraben free, Fragrance free, Non animal testing, และ Dermatologically tested for sensitive skin*

Feeling ระหว่างใช้ รู้สึก Texture จะเหลวกว่าครีมกันแดดทั่วๆไป แต่อยู่ในขั้นที่รับได้ ไม่มากไป แต่ข้อดีก็คือทำให้เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว ไม่เหนียวแหนอะหนะ ไม่เป็นขุย และไม่ทิ้งคราบขาว

Feeling หลังใช้ เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่วางขายในร้านที่เชื่อถือได้ ก็เลยเชื่อใน ค่า SPFหรือ PA ต่างๆ ต้องได้ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพมาแล้วจริงๆ ก็ไม่กังวลเลย ด้วยเนื้อครีมที่บางเบา ก็รู้สึกสบายหน้ามาก แต่งหน้าต่อได้เรียบเนียน ไม่หนัก ไม่อุดตัน และส่วนตัวก็ไม่ทำให้เกิดสิวอุดตันค่ะ

สุดท้าย ก็หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ ในการตัดสินใจเลือกใช้สกินแคร์ดีๆ สำหรับใครที่ผิวแพ้ง่าย มีปัญหาสิว กันนะคะ แต่ก็ควรจะควบคู่ไปกับการทานอาหารที่มีประโยชน์, ออกกำลังกาย, ทานน้ำเยอะๆ, พักผ่อนอย่างมีประสิทธิภาพ และดูแลตัวเองอย่างดีด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ ^^


Punpunnaros

Punpunnaros

Punpun, Cosmetic Scientist
มือใหม่หัดรีวิว ฝากติดตามด้วยนะคะ ?
(Contact me : pan.pannaros@gmail.com)

FULL PROFILE