รีวิวสกินแคร์ 5 ตัว แบรนด์ดังจากญี่ปุ่น ลองใช้มา 2 เดือน | Pearybrown

10 1


สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ที่แวะเข้ามาอ่านกระทู้ กระทู้นี้แพรขอมารีวิวสกินแคร์แบรนด์ญี่ปุ่น ซึ่งแพรใช้จริงๆ ใช้มา 2 เดือนแล้ว ปกติแพรใช้สกินแคร์จากทางยุโรปเมกา ลองมาหลายแบรนด์เหมือนกัน ดีบ้างไม่ดีบ้าง ไม่เคยใช้สกินแคร์จากเอเชียเราเลย สกินแคร์ที่แพรจะรีวิวมีชื่อแบรนด์ว่า Dr. Cila bo  เป็นครีมที่คิดค้นมาจากแพทย์ผิวหนังในคลินิก ชิราโน๊ะที่ญี่ปุ่น มาดูกันว่าแต่ละตัวนั้นมีคุณสมบัติอะไรบ้าง


*** ผิวแพรเป็นคนผิวผสม ค่อนไปทางผิวมัน จุด T-Zone จะมันแต่ส่วนอื่นๆ ก็แห้งคางชอบลอก  ผิวแพ้ง่าย



1. Dr. Cila bo enrich


 Collagen-Gel Enrich-Lift-Ex มาในขนาด 50 g ตัวนี้เป็นเจลบำรุงผิว หน้าที่มีคอลลาเจนด้วยกันถึง 5 ชนิดในกระปุกเดียวคือ เริ่ดมากไม่ได้มีดีแค่คอลลาเจนที่ใส่ยังมีสารสกัดอิ่นๆ เช่นสารสกัดจากเมล็ดอัลมอนด์ น้ำมันข้าวโอ็ตสารสกัดจากเปลือกต้นโอ๊ตต่างๆและที่พิเศษมากๆคือเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการใช้คอลลเจนหมักเป็นส่วนผสม สำหรับใครที่ยังงงคอลลาเจนหมักคืออะไร มันก็คือการนําไฮโดรไลเซทคอลลาเจนที่มีโมเลกุลเล็กอยู่แล้วเอามาหมักเพื่อทำให้พันธะคอลลาเจนเล็กลงไปอีก มันจึงทำให้เจลตัวนี้บำรุงได้อย่างล้ำลึกถึงชั้นหนังกำพร้าเพราะฉะนั้นเจ้าตัวนี้เหมาะมากสำหรับคนที่มีปัญหาผิวเหี่ยว ผิวหย่อนคล้อย ผิวไม่สดใสต่างๆ มันจึงทำให้เจลตัวนี้บำรุงได้อย่างล้ำลึกถึงชั้นหนังกำพร้าเพราะฉะนั้นเจ้าตัวนี้เหมาะมากสำหรับคนที่มีปัญหาผิวเหี่ยว ผิวหย่อนคล้อย ผิวไม่สดใสต่างๆตัวนี้แพรบอกเลยว่าปราศจากการแต่งสีไม่ใส่กลิ่นสังเคราะห์ปราศจากมินอรัล ออยล์และพาราเบนเพราะฉะนั้นผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่นอนค่ะ ตัวนี้แพรใช้แล้วรู้สึกว่าผิวฉ่ำมากในครั้งแรกที่ใช้เลย ช่วงนี้แพรอยู่บ้านอากาศหนาว 14-15 องศาปกติผิวจะต้องแห้งและลอกแล้วแต่ผิวยังฉ่ำอยู่เลยไม่มีลอกแม้แต่น้อย จุดด่างดำลดลงมากเกือบหายไปหมด ** แพรใช้คู่กับวิตามินซี


2.  Hyaluronic Acid 

Hyaluronic acidมาในขนาด 30ml ตัวนี้จะช่วยผิวเก็บกักความชุ่มชื้นไว้และไม่เพิ่มความมันให้กับผิว

เหมาะมากสำหรับคนที่มีผิวแห้งเป็นพิเศษตัวนี้เป็นเซรั่ม Hyaluronic ช่วยในเรื่องของริ้วรอยก่อนวัย ลดรอยสิว จากที่แพรได้ลองใช้มา 2-3 เดือน  รอยเหี่ยวย่นที่เกิดเพราะบีบสิวค่อนข้างหายไว(ไม่แนะนำให้บีบนะคะ แต่แพรนี่ตัวบีบเองเลย เห็นสิวทีไรปี๊ดทุกทีจ้า555)


3.  Marine collagen

ขนาด 30 ml ตัวนี้ช่วยในเรื่องของการเพิ่มความชุ่มชื้นทำให้ผิวเต่งตึงเสริมสร้างผิวให้แข็งแรง เนื้อเซรั่มค่อนข้างเข้มข้น เหมือนเนื้อว่านหาจรเข้ ตัวนี้ซึมเร็วแห้งเร็วสบายผิว

4. วิตามินซี

 มาในขนาด 10 ml ซึ่งตัวนี้ในงานอีเว้นที่แพรไปคุณหมอบอกว่ามันใช้ได้ดีมากขึ้นถ้าใช้คู่กับ Dr.Ci:Labo Aqua-Collagen-GelEnrich-Lift-Ex เนื้อเซรั่มเป็นน้ำมัน ต่ไม่ทำให้หน้ามัน พอทาไปซักพักตัวน้ำมันจะซึมลงผิว (ในกรณีที่ทาตัวเดียว ไม่ผสมกับครีมตัวอื่น)

     วิธีใช้คือ แพรจะผสมตัว Dr.Ci:Labo Aqua-Collagen-Gel Enrich-Lift-Ex กับวิตามินซี 2 หยด

แล้วจากนั้นก็ทาลงบนหน้าเช้าและก่อนนอนตัวนี้ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสและลดจุดด่างดำ 

5.  Ginomer night up cream 

ตัวนี้เป็นมาร์คหน้า แบบไม่ต้องล้างออก เข้มข้นมากกกกก มาร์ค 1 ครั้งเทียบเท่าการมาร์คหน้า 15 ครั้ง แพรชอบใช้ตัวนี้มาร์คเวลาที่เราขี้เกียจ ตื่นมาหน้าฟูแต่งหน้าติดมาก


จบไปแล้วสำหรับการรีวิวผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ Dr. Cila bo แบรนด์เอเชีย แบรนด์เพื่อนบ้าน แพรว่าเซรั่มของเค้าตอบโจทย์มาก สำหรับคนที่มีครีมที่ใช้อยู่แล้วไม่อยากเปลี่ยน คือแพรก็เป็นน่ะ หน้าถูกกับครีมมตัวนี้จะเปลี่ยนทำไม แต่พอมีเซรั่มมาเพิ่มประสิทธิภาพ โดยที่เราสามารถเอามาผสมได้แบบนี้มันก็ดีน่ะ แพรหวังว่าเพื่อนๆ จะชอบกระทู้นี้และหวังว่ามันจะเป็นปรโยชน์ เดี๋ยวเจอกันกระทู้หน้าน่ะจ๊ะ


peary_brown

peary_brown

แพรเป็น Introvert ที่พัฒนามาจาก Extrovert อาจจะเป็นเพราะผ่านเรื่องราวต่างๆ มามาก จนค้นพบความเรียบง่ายที่เราพยายามตามหามาทั้งชีวิต ชื่อชอบการทำกับข้าว งาน DIY การแต่งหน้า ความสวบความงาม ปลูกผักปลูกดอกไม้
ติดตาแรทางช่องทางอื่นๆ ได้ที่

Page facebook: Pearybrown
Instagram: Pearybrown
Youtube: Peary Brown
ติดต่องานไลน์ ID: Pairnery

FULL PROFILE