รับศิลปินที่สนามบินยังไงให้ฟินและไม่เฟล! (ฉบับมือใหม่)

26 2
เกิดเป็นแฟนคลับมีแต่คำว่า รอ รอ แล้วก็รอ ทั้งรอเข้าคอน แล้วก็ต้องมารอรับที่สนามบินอีกใช่มั้ยคะ ถ้าไม่รักไม่ทำขนาดนี้นะอ้ปป้า อนนี่~
ไม่ว่าใครจะนกจากการกดบัตรคอนหรือบัตรมีตมา ยังมีสิ่งที่แฟนคลับอย่างเราทำได้โดยที่ไม่ต้องแย่งบัตรกับใครนั่นคือ "ไปรับที่สนามบิน" เลยจ้าาาา รับรองว่าได้เห็นอ้ปป้าแน่นอน!

แต่ๆๆ ก็ใช่ว่าจะได้เห็นเขาแบบชัดๆ ทุกครั้งไป เพราะไม่ใช่แค่เราคนเดียวที่ไป ยังมีแฟนคลับคนอื่นๆ อีกเยอะมาก ซึ่งในกระทู้นี้แบมจะบอกทุกทริค ทุกข้อควรทำ และ ไม่ควรทำ ถ้าทำตามครบบอกเลยว่างานไหนก็ไม่มีเฟล แต่รับความฟินไปล้วนๆ จ้าาาา
เตรียมตัวเช็คไฟล์ทให้ดี วัน เวลา และ Gate ที่ศิลปินจะออก

ข้อสำคัญข้อแรกของการไปรับศิลปินนั่นคือการที่เราต้องรู้ว่าเขาจะมาเวลาไหน วันไหน และเขาจะเดินผ่านทางไหน Gate อะไร?

แล้วจะรู้ได้ยังไงล่ะ? : ง่ายๆ แต่ถามกลุ่มแฟนคลับด้วยกัน ไม่ว่าจะช่องทาง Twitter Facebook เลยค่ะ

"เคยมีข่าวเรื่องไฟล์ทบินที่ทำให้เหล่าศิลปินรู้สึกหวาดกลัวเพราะแฟนคลับกว่า 70 คนได้ซื้อตั๋วเที่ยวนั้นเพื่อตามถ่ายรูปบนเครื่องบิน สำหรับคนที่ไปรอรับ-ส่งแบบเราทำดีแล้วค่ะ"
คำนวณจำนวนแฟนคลับ และคนในสนามบิน?

ทำไมต้องคำนวณล่ะ คนไม่เคยไปจะรู้ได้ยังไง? คำนวณที่หมายถึงคือ ให้ดูว่าในวันนั้นกลุ่มแฟนๆ เค้ามีโปรเจคเซอร์ไพร์สอะไรที่สนามบินหรือเปล่า? (ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่มีแล้ว) หรือว่าวันนั้นมีศิลปินคนอื่นหรือวงอื่นมาด้วยมั้ย แต่บอกเลยนะว่าถ้ามีเหตุการณ์นี้จริงคือนรกมากกก เพราะคนจะเยอะจนล้นสนามบิน รถติด รอจนเพลียกันแน่นอน!
เคลียร์ตัวเองให้ว่าง และไปรับ-ส่งก่อนเวลา

ที่เราจะต้องเคลียร์ตัวเองให้ว่างก็เพราะว่าส่วนใหญ่งานของศิลปินจะจัดในวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ และมักจะบินมาในวันธรรมดา ซึ่งเป็นวันที่เราติดเรียน ติดงานกันอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าใครว่างพอดี หรือใจสู้จะลาก็จัดไปอย่าให้เสีย เพราะเขาไม่ได้มาหาเราบ่อยๆ นะจ้ะ

ส่วนการไปรับ-ส่งก่อนเวลา ต้องไปก่อนกี่ชั่วโมงกันล่ะ ? ส่วนใหญ่แล้วจะขึ้นอยู่กับจำนวนแฟน หรือขอพูดแบบตรงๆ ก็คือขึ้นอยู่กับความดังค่ะ เพราะถ้ายิ่งดัง แน่นอนว่ามีแฟนคลับไปรับล้นสนามบินแน่ๆ และไปรอกันเป็นวันๆ เพื่อให้ได้ที่นั่งที่ดีที่สุดก็มี

"สรุปข้อนี้ง่ายๆ คือ ไปก่อนเวลาแบบเซฟๆ 3 ชั่วโมงค่ะ เพื่อไปหามุมที่ดีที่สุด แต่ถ้าใครมีเวลาเยอะก็ไปก่อนได้ไม่ว่ากัน"
เตรียมตัวให้พร้อม พกอุปกรณ์มาให้ครบ!

ชุดต้องพร้อม เพราะเราจะต้องนั่งนาน ยืนนาน ไม่ควรใส่รองเท้าส้นสูง และเลือกเป็นชุดที่สบายตัวอย่างกางเกงยืด กางเกงยีนส์ พูดตรงๆ คือไม่ต้องสวยมากเหมือนการไปคอนไปมีตก็ได้ค่ะ เพราะช่วงเวลาที่เขาเดินผ่านเราไม่ถึง 1 นาทีเลยด้วยซ้ำ

พกอุปกรณ์ให้ครบ! นั่นก็คือออ "กล้อง" ค่ะ ใครอยากได้รูปศิลปินแบบที่ไม่ผิดกฏเหมือนในคอนเสิร์ต สนามบินนี่แหละคือใช่สุด! มีกล้องอะไรขนมาให้หมด จะถ่ายภาพนิ่ง vdo หรืออะไรก็จัดไป แต่จะต้องยืนในมุมที่เหมาะสมและไม่ควรถือกล้องวิ่งตามถ่าย เพราะจะอันตรายต่อเราและศิลปินมากๆ เลยค่ะ
สิ่งที่ไม่ควรทำในการไปรับหรือส่งศิลปินข้อแรกคือ

อย่าทำตัวเป็นซอมบี้!

ซอมบี้ที่ว่าคืออะไร? มือใหม่ไม่รู้จัก... เอาง่ายๆ ก็คือเหมือนซอมบี้ในหนังเลยค่ะ วิ่งตามศิลปินแบบไม่ดูอะไรทั้งนั้น วิ่งเพื่อให้ได้ใกล้ ได้จับมือ ให้ของขวัญ หรือขอลายเซ็นต์อะไรก็ว่าไป แต่วิธีนี้ไม่ควรทำเด็ดขาดนะคะ เพราะจะทำให้แฟนๆ คนอื่นที่เขาอยู่กันแบบเป็นระเบียบคงอายมากๆ ศิลปินอาจจะรับไม่ได้ ถ้าไปโดนตัวหรือเกิดความรุนแรงทางค่ายคงไม่อยากให้มาประเทศเราอีกแล้ว

ที่หนักไปกว่านั้นคือจะโดนบอดี้การ์ดทำร้ายค่ะ ในกรณีนี้เกิดขึ้นบ่อยมากๆ เช่น แฟนคลับเอากล้องไปจ่อหน้าศิลปิน เลยโดนการ์ดโยนมือถือทิ้งแล้วผลัก! หรือว่า แฟนคลับพยายามที่จะเข้าหาตัวศิลปินเลยโดนการ์ดตบหน้าจนแว่นหลุดไปเลยก็มี

ทางที่ดีเราควรอยู่ให้เป็นระเบียบดีกว่า เพราะบอดี้การ์ดก็ต้องทำหน้าที่ของเขาเพื่อปกป้องศิลปินเหมือนกัน
ไม่ควรจองที่นั่งด้วยการวางของต่างๆ หรือแปะสก๊อตเทปไว้ที่พื้น!

สนามบินเป็นพื้นที่ๆ คนอื่นต้องใช้เดินทาง ไม่ใช่แค่แฟนคลับ เพราะฉะนั้นการไปจองที่ในวิธีต่างๆ ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่มีมารยาทมากๆ ทุกคนไม่ควรทำแบบนั้น นอกจากจะทำให้ทางเดินในสนามบินไม่สะดวกแล้ว อาจจะทำให้เกิดการทะเลาะวิวาทได้ด้วยนะคะ 
ยืนให้เป็นระเบียบดีที่สุด!

การที่ต่างคนต่างหามุมที่ดีที่สุดของตัวเอง ภาพที่ออกมาคือแฟนคลับอัดกันแน่นตรงทางออก จนทำให้ศิลปินออกจากสนามบินไม่ได้ รวมไปถึงคนอื่นๆ ที่เขาต้องเดินทางด้วย บางรายกลับกลายเป็นว่าตกเครื่องเพราะฝ่าเหล่าแฟนคลับไปไม่ได้ซะงั้น

วิธีรอที่ดีที่สุด คือ เว้นช่องว่างให้ศิลปินและการ์ดสามารถเดินได้สะดวก และเราต้องนั่งหรือยืนให้เป็นระเบียบ จะทำให้เราได้เห็นศิลปินชัดกว่าการวิ่งตามด้วยค่ะ
เมื่อทำครบทุกอย่างแล้ว มีอีกอย่างที่เราต้องวัดดวงว่าเราจะได้เจอศิลปินในรูปแบบไหน หน้าสด หรือ มาเต็ม! เพราะในหลายๆ ครั้งศิลปินก็มาในลุคที่ชวนกรี๊ด หรือมาในลุคที่เรามองไม่เห็นหน้าเขาเลย ทั้งใส่หมวก แว่นตา และ แมสก์มาอย่างแน่นหนา จากที่รอมาหลายชั่วโมง กลายเป็นว่าไม่เห็นหน้าเขาซะงั้น

ถ้าไม่อยากนอยด์ ทริคคือค่อยอัพเดทใน Twitter ตลอด ตั้งแต่ตอนที่ศิลปินไปสนามบินอินชอน เพราะเราจะได้รู้เลยว่าวันนั้นเค้ามาเต็ม หล่อ สวย ชวนกรี๊ดกันแค่ไหน ยิ่งถ้าบินจากเกาหลีใช้เวลาแค่ 4-5 ชั่วโมง ถ้าเขาแต่งเต็มมาแล้ว รับรองว่าได้มีอิ่มอกอิ่มใจ เตรียมตัวพุ่งไปสนามบินได้เลยจ้าาาา 
หรือไม่แน่อ้ปป้าคุณอาจจะมาในรูปแบบแก๊งค์ Avenger ก็เป็นด้ายย~


natiprada

natiprada

FULL PROFILE