เปิดถุงช้อป สกินแคร์ - เครื่องสำอาง จากเกาหลี ปี 2019 มีอะไรน่าซื้อบ้างมาดูกันจ้า

27 4

รีวิวนี้จะว่าเปิดถุงอย่างเดียวก็ไม่เชิง เพราะที่จริงเรากลับจากเกาหลีมาพักใหญ่ๆแล้วค่ะ (แบบว่าอยากลองใช้ก่อน) จะได้มาเขียนรีวิวถูก เผื่อจะได้เป็นแนวทางให้สาวๆที่กำลังมีแพลนไปช้อปที่เกาหลีในปีนี้กันค่ะ


รอบนี้เราทำการบ้านไปพอสมควร คือลิสท์เฉพาะสิ่งที่อยากได้ และทำการบ้านศึกษาก่อนแล้วว่า แต่ละอย่างนั้นเหมาะกับเรา แล้วจะได้เอากลับมาใช้จริงๆ (เพราะรอบก่อนที่ไปเสียสติมากค่ะ ซื้อกลับมาเยอะมาก แต่สุดท้ายได้ใช้เองน้อยมาก นอกนั้นแจกเพื่อนหมด) และสรรพสิ่งเหล่านี้ คือสิ่งที่เราได้ไปสอยมาทั้งหมด

1.Son & Park Beauty Water (ราคาเราลืมค่า ฮือ) 

บิวตี้วอเตอร์ตัวดังที่ใครๆ ก็ต่างพากันพูดถึง ข้างขวดเขียนไว้ว่าเหมาะสำหรับเป็นสเต็ปแรกของการแต่งหน้า เพราะน้องเค้าจะช่วยคลีนพวกเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ทำให้ผิวนุ่มลื่นอะไรแบบนี้ โดยส่วนตัวใช้แล้วก็ชอบนะคะ กลิ่นหอมสดชื่นดี ใช้เช็ดหน้าแล้วรู้สึกผิวสะอาด ไม่แห้งตึง ผิวนิ่มดี๊ดี เสียดายซื้อกลับมาแค่ขวดเดียว ต้องใช้สสับกับอย่างอื่น เพราะกลัวหมดค่ะ ฮ่าๆๆ 

2. JUNG SAEMMOOL essential star-cealer foundation  ราคา (42,000 วอน)

อันนี้อยากลองมานานไปถึงก็ตำมาเลยค่ะ แล้วก็สมใจอยาก ใช้แล้วชอบมากๆ (เสียดายซื้อมาแค่ตลับเดียว ฮืออ) นางคือ รองพื้นที่มาในรูปแบบตลับ พร้อมกับคอนซีลเลอร์ ใช้สะดวกมากกก คือกดปุ๊บเอาพัฟแต้ม แล้วแท็บๆบนหน้า ตรงไหนมีรอยแดง รอยดำ ก็แต้มคอนซีลเลอร์หลุมข้างๆมาแท็บเลย จบปึ้ง เหมาะกับคนขี้เกียจ และเวลาน้อยแบบเรามากๆ ใช้ผิวผิวดูสวยฉ่ำสุขภาพดี ส่วนเรื่องคุมมัน กับทนเหงื่อก็ อาจจะไม่เท่าไหร่ ก็ซับมันบ่อยขึ้นนิดนึง

3. Mise En Scene Perfect Repair ราคา อันนี้ทำใบเสร็จหายแต่น่าจะประมาณ 200 กว่าบาทไทยค่ะ


ตัวนี้คือ เซรั่มบำรุงผม ค่ะ อันนี้ใช้ดีมากกกกก มีกลิ่นหอมอ่อนๆด้วย  วิธีที่เราใช้ก็คือบีบใส่มือ ถูวอร์มเซรั่มเล็กน้อย แล้วก็เอามาลูบผมที่หมาดๆ เสร็จปุ๊บเป่าผมให้แห้ง ผมก็ลื่นละมุม ไม่พันกันเลย เริ่ดมากก และขอบคุณตัวเองที่ซื้อมา 2 ขวด  กลับไปรอบหน้าจะตำมาอีกแน่นอนค่ะ

4. สกินแคร์ ตระกูล Laneige

เราเป็นแฟนพันธ์แท้ของแบรนด์นี้อยู่แล้ว และใช้อยู่หลายตัว เลยสอยกลับมาหลายตัวเลยค่ะ เพราะราคาจะถูกว่าที่ไทยประมาณ 200-300 บาท ที่ได้กลับมาก็จะเป็น Water Bank Hydro Essence , Sleeping Mask , Lip Sleeping Mask แฮปปี้มากก

5. Huxley Secret of Sahara Essence : Brightly Ever After (ราคา 43,000 วอน)

 

เห็นแบรนด์นี้ฮิตมากๆในหมู่บล็อกเกอร์เกาหลี คนใจง่ายแบบเราก็สอยมาลองอีกตามเคย จริงๆแล้วตัวที่ดังมากๆจะเป็นสูตร Oil นะคะ แต่เรากลัวใช้แล้วหน้าอุดตัน เลยซื้อสูตร Essence มาใช้ แล้วก็ไม่ผิดหวังค่ะ ใช้แล้วชอบมากกก มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ใช้แล้วผิวชุ่มชื่น ทาก่อนนอน ตื่นมาตอนเช้าหน้ายังนิ่มอยู่เลย รู้อย่างงี้น่าจะตุนมาสัก 2-3 ขวด 

6. Saemmul

เครื่องสำอางยี่ห้อ Saemmul  คือแบรนด์ที่เพื่อนเกาหลีของเราแนะนำว่า นี่คือเครื่องสำอางเกาหลีที่คุณภาพเทียบเคียงกับแบรนด์ M.A.C ในราคาหลักร้อยต้นๆ ซึ่งเราได้ทดลองแล้ว ก็ต้องขอบอกว่าประทับใจจริงๆค่ะ อายแชโดว์เนื้อดี และ สีสวยมากกก บลัชออนก็เริ่ด 

7. The Ordinary 
หลายคนอาจจะงงว่า ทำไมถึงไปซื้อแบรนด์สกินแคร์ของอังกฤษที่เกาหลี ก็เพราะว่าที่นั่นเค้ามีชอปที่วางขายนั่นเองจ้าาา แถมราคาก็ดี๊ดี ถูกกว่าร้านพรีในเน็ตด้วย ร้านชื่อ Deciem The abnormal beauty company อยู่ที่ถนนกาโรซูกิล นะคะ สูตร Buffet อยู่ที่ขวดละ 14,800 วอน /  Zinc อยู่ที่ 5,900 วอน / Alpha Arbutin 8,900 วอน ค่ะ  ถูกแบบนี้ก็โกยค่ะ ในภาพนี่คือส่วนนึงเท่านั้น
8. Olens Contact Lens 
สิ่งสุดท้ายที่น่าซื้อมากๆก็คือ คอนแท็คเลนส์ของร้าน Olens ค่ะ รับรองไม่มีผิดหวัง ตอนแรกเราก็กล้าๆกลัวๆ เพราะตาของเราใส่ได้อยู่ยี่ห้อเดียวก็คือ ACUVUE นอกนั้นใส่แล้วเคืองตาหมดเลย คือแบบวัดใจมากๆซื้อมา 4 กล่อง เพราะเห็นป้ายโฆษณาว่าเป็นรุ่นที่  สาวๆ Blackpink ใส่ อิอิ ปรากฎว่าใส่แล้วสบายตาสุดๆ สีก็ดูเป็นธรรมชาติมากก กลับไปเกาหลีรอบหน้าจะไปซื้อตุนกลับมาอีกแน่นอนค่ะ

หมดแล้วค่าสำหรับวันนี้ หวังว่าสาวๆจะชอบกันนะค้าาา :)


pearrynaka

pearrynaka

สวัสดีค่ะ ชื่อแพรนะคะ เราคือคนบ้าที่ชอบชื้อสกินแคร์ และเครื่องสำอางใหม่ๆมาลอง ><*
จริงๆอยากเขียนรีวิวบ่อยๆ แต่หาเวลายากเหลือเกิน ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ

FULL PROFILE