Body Lotion โลชั่นทาผิว 6 ตัวที่ใช้อยู่และใช้หมดแล้ว

18 7
สวัสดีค่ะทุกคน ช่วงนี้ถึงจะเริ่มเข้าสู่หน้าร้อน (ที่ร้อนอยู่ตลอดทั้งปีอยู่แล้ว) แต่เราก็อินกับการใช้ Body Lotion เพื่อให้ผิวของเราดูเนียนนุ่ม ชุ่มชื่นและน่าจับอยู่เสมอ

สภาพผิวของเราเป็นผิวธรรมดานะคะ มีอาบน้ำอุ่น และอยู่ในห้องแอร์เกือบตลอดทั้งวัน ผิวก็เลยมีเสียความชุ่มชื่นไปบ้างค่ะ

ไม่รอช้า ไปดูกันเลยค่ะว่ามี Body Lotion ตัวไหนที่เรารัก Love บ้างค่ะ
มาเริ่มกันที่ตัวแรกเลยค่ะ
Nivea Oil in Lotion Cocoa&Macadamia Oil (ราคา 185 บาท)

ตัวนี้ทางแบรนด์เคลมว่าเป็นโลชั่นที่มีส่วนผสมของออยล์ ซึ่งแต่ละสูตรก็จะมีกลิ่นและออยล์ที่ผสมแตกต่างกันออกไป ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น แต่เนื้อโลชั่นซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ


จากที่เราใช้ก็เป็นอย่างที่ทางแบรนด์ได้กล่าวไว้จริงๆค่ะ เนื้อโลชั่นให้ความชุ่มชื่นกับผิว แต่ทิ้งไว้สักพักตัวเนื้อโลชั่นจะซึมเข้าผิว ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้เลย และให้ความรู้สึกว่าผิวเนียนนุ่ม น่าจับ หลงรักผิวสุดๆ

ส่วนกลิ่นเราใช้สูตรกลิ่นโกโก้ (ซึ่งตอนนี้ไม่มีวางขายแล้ว เศร้า) กลิ่นก็เป็นโกโก้สังเคราะห์อ่ะนะ แต่ก็ทำให้หอมฟินๆ ผ่อนคลายได้ค่ะ

สรุปคือชอบมาก เอาไป 5/5 อยากให้ Nivea ยังเอามาขายมาก วิ่งไปร้องไห้แป๊บ
Nivea Extra White Firm&Smooth SPF 33 PA+++ Body Serum (149 บาท)

ตัวนี้ทางแบรนด์ได้เคลมว่าเป็นเซรั่มบำรุงผิวกาย มีกันแดด ให้ผิวกระจ่างใส เนียนกระชับ มีส่วนผสมของ Q10 Collagen และวิตามิน C 50 เท่า

จากที่เราใช้ เนื้อเซรั่มค่อนข้างเหลว แต่เข้มข้น ตอนทามีความหนืดๆหน่อย แอบเกลี่ยยาก แต่เกลี่ยสักพักก็จะซึมหายไปเลย งงๆ ไม่ทิ้งความเหนียวเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกถึงความชุ่มชื่น เราว่าเหมาะสำหรับทาตอนเช้าก่อนออกแดดมากกว่าค่ะ

ส่วนเรื่อง firm&smooth นั้น เราใช้หมด 1 หลอดแล้วยังไม่เห็นผลอะไร อาจต้องใช้ต่อเนื่องนานกว่านี้ค่ะ

ตัวเนื้อเซรั่มพอทาแล้วจะมีวิ้งๆชิมเมอร์นิดๆ ซึ่งพอทาแล้วออกแดด ผิวก็จะดูสุขภาพดี แต่มันไม่ชุ่มชื่นอ่ะ?

สรุปเอาไป 2/5 พอ เพราะไม่ได้ให้ความชุ่มชื่น และเกลี่ยยากนิดนึงค่ะ ส่วนเรื่องผิวเนียนกระชับก็ยังไม่เห็นผลอะไรค่ะ
Watsons Firming Cool Gel (ราคา 199 บาท)

ตัวนี้ทางแบรนด์เคลมว่าเป็นเจลเย็นที่มีส่วนผสมของ L-Carnitine, คาเฟอีน, Coenzyme-A ที่ช่วยแอนตี้เซลลูไลท์ มีคาเฟอีน, สารสกัดจากใบบัวบกทะเลและไอวี่ ช่วยให้ผิวเรียบเนียน มีคอลลาเจนที่ช่วยในเรื่องความชุ่มชื่น

วิธีการใช้ตัวนี้คือบีบเจลออกมาที่ฝ่ามือ แล้วทาเป็นวนเป็นวงกลมตรงจุดที่มีเซลลูไลท์ นวดทาจนซึมเข้าผิวค่ะ

เราจะใช้ตัวนี้ทาหลังจากที่ทาโลชั่นทาตัวปกติ เพราะตัวนี้เราทาเฉพาะจุดค่ะ ทาทั่วตัวขอเตือนเลยว่าคุณจะหนาว 555 เนื้อเจลเย็นมีกลิ่นและฟีลลิ่งเหมือนทาเคาน์เตอร์เพน

หลังจากใช้มาได้หลอดนึงแล้ว ตัวนี้ไม่ได้ทำให้คุณผอมและน้ำหนักลดนะคะ ดึงสติ แต่ทำให้ผิวตรงที่มีเซลลูไลท์เรียบเนียนขึ้นจริงๆ ส่วนเรื่องกระชับนั้นยังเฉยๆ

สรุปเอาไป 4/5 เพราะรู้สึกว่าผิวมันเรียบเนียนขึ้น แต่กล้ามแขนคุณอาจจะกระชับจริงๆ เพราะจะเหนื่อยล้าจากการที่ต้องทานวดเป็นวงกลม 55555
Johnson’s Body Care 24 Hour Lasting Moisture Body Lotion (155 บาท แพ็คคู่ 239 บาท)

ตัวนี้ทางแบรนด์ได้เคลมว่าเป็นโลชั่นทาตัวที่ให้ความชุ่มชื่นยาวนาน 24 ชั่วโมง (แต่ใครจะไม่อาบน้ำเลยล่ะ) โดยที่ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของ Shea Butter, Vitamin E, และ Jojoba Oil และที่สำคัญที่สุดคือมีกลิ่นพีช!!

เพราะตัวเรานั้นเป็นคนที่ชอบโลชั่นกลิ่นพีชมาก ตัวนี้เราเอาไว้ใช้ทามือและแขนขา เวลารู้สึกผิวแห้งที่ออฟฟิศ เพราะให้ความชุ่มชื่นดี แต่บางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ ที่สำคัญคือหอมกลิ่นพีช ฟินๆ ผ่อนคลาย ทำงานไปอารมณ์ดีเพลินๆ

สรุป เอาไปเลย 5/5 ให้ความชุ่มชื่นดี กลิ่นหอม ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วผิวเนียน รักเลย
Citra Pinkish White UV Aura SPF 20 Hand&Body Lotion (ราคา 149 บาท)

ตัวนี้ทางแบรนด์ได้เคลมว่าเป็นโลชั่นทาตัวที่มีส่วนผสมของเอสเซ้นท์ซากุระและน้ำนมข้าว ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม อมชมพู มี vitamin C&E มี คอลลาเจน ช่วยให้ผิวขาว มีกันแดด SPF 20

ตัวนี้ตอนแรกเรากลัวว่าทาแล้วจะขาวหลอกๆ แบบพวกบีบีทาตัวอะไรแบบนี้ แต่ไม่เลย เนื้อโลชั่นเป็นครีมนุ่มๆ เกลี่ยง่าย ทาแล้วผิวดูขาวกระจ่างใสขึ้น แบบที่งงว่าทำได้ไงหว่า? เนื้อครีมเป็นสีชมพูอ่อน และมีกลิ่นหอมแบบดอกไม้+ผลไม้ งงมะ?

และตอนแรกคิดว่าคงไม่ช่วยเรื่องความชุ่มชื่น แต่เปล่าจ้า นางทำได้ดีมาก ทาแล้วไม่รู้สึกแห้งตึง แต่ก็ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้ ให้ผิวได้เนียนๆ หอมๆ

สรุปคะแนนเอาไปเลย 5/5 เลย เพราะปรับสีผิวให้กระจ่างใสได้จริง และยังให้ความชุ่มชื่นแต่ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้ กลิ่นหอมน่ารัก ราคาไม่แพง
Laroche Posay Lipikar Fluid (ราคา 440 บาท)

ตัวนี้เป็นฟลูอิดบำรุงผิว ฟลูอิดก็คือประมาณว่า ครีมที่มี Moisture เข้มข้นกว่า lotion ช่วยให้ความชุ่มชื่น เหมาะกับผิวแห้งและผิวบอบบาง ใช้กับเด็กทารกได้ ไม่มีกลิ่น สี และพาราเบนเกลี่ยง่ายและซึมเร็ว

ตัวนี้เราซื้อมาใช้เพราะมีช่วงหนึ่งที่เป็นผื่นแพ้ และผิวแห้งมาก เราชอบและใช้ของแบรนด์นี้อยู่แล้ว พอรู้ว่ามีโลชั่นทาตัวก็สอยมาเลยค่ะ ให้ความชุ่มชื่นดีมาก และปลอบประโลมผิวแดงๆคันๆ ในช่วงที่แพ้ได้ดีมาก ช่วยให้ผิวหายและดีขึ้นจริงๆ (ประกอบกับทานยาด้วยนะคะ)

ให้ความชุ่มชื่นดีมากแต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่เพราะไม่มีกลิ่น เราเลยไม่ค่อยได้ใช้ 5555 เมื่อมีอาการคันหรือแพ้ เราจะหยิบตัวนี้มาทาโลดเลยค่ะ

เราขอให้ไปเลย 5/5 คะแนนเต็ม เป็นโลชั่นที่ต้องมีติดบ้านค่ะ หมดแล้วต้องซื้อ เพราะเราเป็นผื่นแพ้บ่อยๆ (แพ้ฝุ่นและสิ่งสกปรกนะคะ) 


จบไปแล้วนะคะ กับการรีวิวโลชั่นที่ใช้อยู่จริงๆ จากความรู้สึกจริงๆส่วนตัว เพื่อนๆมีตัวไหนแนะนำก็บอกว่าได้เลยค่ะ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะไปลองเยอะๆ 5555 

บ๊ายบายค่า


Patcha_s

Patcha_s

FULL PROFILE