Skincare กู้ผิวหน้า ฉบับคนเป็นสิวผิวมัน

22 7

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาแชร์สกินแคร์ที่ผิวหน้ามัน ผิวอ่อนแอ สามารถใช้ได้ ไม่ก่อให้เกิดสิวแน่นอน มาเริ่มกันเล้ยยย


​​​​มาเริ่มที่ขั้นตอนแรกก็คือ โทนเนอร์ 

เราใช้ thayers สูตรกุหลาบ เป็นโทนเนอร์ที่ใช้เป็นตัวแรกแบบจริงจัง ความรู้สึกคือมีกลิ่นกุหลาบ ผ่อนคลาย เอามาโป๊ะตอนกดสิว แล้วคือรอยหายไวมากกกกกก มีหลายสูตรนะ ลองไปเลือกกันดู
ราคา ประมาณ 500 กว่าๆ
คะแนน 4.5/5 ขอหักเรื่องฝาปิด ไม่ค่อยแข็งแรงเท่าที่ควร

มาขั้นตอนที่ 2 คือน้ำตบหรือเอสเซนท์นั้นเอง

เราใช้ origins ตัวดังตัวนี้เลย รู้สึกว่าช่วยให้หน้าแข็งแรงขึ้นมาก เวลากดสิวแล้วใช้ตัวนี้ ตื่นมาตอนเช้ารอยหายไวมากกกกกกกก แต่เรื่องสิวผดก็ช่วยแต่ว่าไม่ได้ช่วยมากสำหรับเรานะ แต่ช่วงแรกที่ใช้กลิ่นมันแรงอยู่ แต่ตอนนี้ชอบไปซะละ 
ราคา ประมาณ 1000 กว่าบาท เราพรีมาอะ ราคาในช้อป 1800 บาท ถ้าเทียบกับปริมาณถือว่าคุ้มนะ
คะแนน 5/5 

มาขั้นตอนที่ 3 เซรั่ม

ตัวนี้คือ เซรั่มของ the face shop เค้าเครมว่าช่วยเรื่องริ้วรอยแรกเริ่ม แต่ส่วนตัวไม่ได้เห็นผลเรื่องริ้วรอยเท่าไหร่ เพราะว่ายังไม่ได้เยอะมาก ตัวนี้ไม่ได้เห็นผลไว ต้องใช้เวลาสักพัก เรารู้สึกว่าผิวดูแข็งแรงขึ้น ดูฟู ดูเต็มมากขึ้น ซึมง่าย ใช้แล้วสิวไม่ขึ้น คนเป็นสิวใช้ได้แน่นอน
ราคา 2000 อัพ แต่เราซื้อตอนลดครึ่งราคา เหลือ พันกว่าๆ ถ้าราคาเต็มเอาไปซื้อเซรั่มตัวอื่นจะดีกว่า 
คะแนน 4/5 ขอหักเรื่องราคา แอบแรงถ้าราคาเต็ม

เซรั่ม อีกตัวนึงที่ชอบมากกกก

คือ gentera aura whitening ตัวนี้บอกก่อนเลยหาซื้อยากนิดนึง ซึ่งเราใช้มาตั้งแต่เป็นตัวเทสเตอร์ และเพิ่งออกจำหน่ายได้ไม่นาน เป็นของพี่เรา ซึ่งพี่พัฒนาสูตรเอง (พี่เราเป็นเภสัช) เราเลยมั่นใจว่าเชื่อถือได้ คือส่วนประกอบของน้องจัดเต็มมาก มีทั้ง พิเทร่า ใบบัวบก ว่านหาง แอลบูติน เลซิติน  pichia ferment, glyyrrhiza มีเยอะกว่านี้ แต่เราขี้เกียจพิมพ์ 555555 ตัวนี้ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ จะเน้นเรื่องผิวขาวแบบอ่อนโยน ลดรอยต่างๆ ลดการระคายเคือง เนื้อจะซึมง่าย แต่ยังทิ้งความชุ่มชื้นไว้ที่หน้า เราทาคอด้วย เมื่อก่อคอจะดำกว่าหน้าตอนนี้คือเท่ากัน เลยเลิฟมากกกก 
ราคา 290 บาท
คะแนน 5/5 ไม่รู้จะหักอะไร ได้ใช้แบบฟรีๆ 

ต่อมาเป็นขั้นตอนของ moisturizer 

คือ cerave lotion ซึ่งตัวนี้เป็นเนื้อโลชั่น ซึมง่ายมาก มีส่วนประกอบของ ceramide 3 ชนิด ช่วยให้หน้าแข็งแรง แพ้ยากขึ้น ช่วยเสริมปราการป้องกันผิวจากการโดนทำร้าย 
ราคา 500-600
คะแนน 4/5 ขอหักเรื่องยังใช้ความชุ่มชื้นไม่เพียงพอ 

ต่อมาเราก็จะใช้ emulsion 

อันนี้เป็นของ อีทูดี้ ใช้ได้นานมากกกกก เราใช้ทีนึงสองปั๊มเองก็ทั่วหน้าแล้ว เนื่องจากเซราวีให้ความชุ่มชื้นไม่เพียงพอ เราเลยแอดตัวนี้มาเพิ่ม ช่วยให้หน้าแข็งแรงแบบเห็นได้ชัด หน้าดูเต็มขึ้น ดูสุขภาพดี แต่ถ้าทาตอนเช้าเหมือนมันเคลือบผิวแล้วมันรู้สึกอึดอัดที่หน้า บอกไม่ถูกเหมือนกัน แต่ผลลัพธ์ถือว่าดีเลย
ราคา จำไม่ได้ ซื้อมานานมากกกกก แต่คุ้มมมม
คะแนน 5/5 

ขั้นตอนสุดท้ายละ ก็คือ ออย นั้นเอง

จะบอกก่อนว่า คนหน้ามันอย่าไปกลัวออย เพราะเราหน้ามัน แล้วก็ใช้แล้วพบผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง ตื่นมาหน้าไม่มันเหมือนทุกครั้ง แล้วผิวดูชุ่มชื้นตอนตื่นมา หน้าแบบดูสุขภาพดี อันนี้ใช้เป็นขั้นตอนสุดท้าย หยด 2-3 หยดแล้ววอร์มบอกฝ่ามือ แล้วก็แปะๆทั่วหน้า หรือบางที่เราผสมกับตัวอีมัลชั่น soon jung ในวันที่ขี้เกียจ คือเราชอบมากกกกก ตัวนี้เราซื้อขนาดเล็กแต่ใช้สองสามเดือนแล้วอะ ยังไม่หมดเลย คือแบบใช้น้อยมากจริงๆ  เคยลองเอามาทาผม ผมไม่มันแล้วก็ดูไม่แห้งเท่าไหร่ แต่เรากลัวหมดเลยใช้แค่หน้า
ราคา 400-500 
คะแนน 5/5 ถ้าเทียบกับปริมาณไม่คุ้ม แต่เราใช้น้อย วันละครั้ง มันเลยคุ้ม 

มาช่วงเช้ากันบ้าง สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือกันแดดกับแป้ง

เราใช้ของ fundamental คือเค้าบอกว่า 10free เราเลยมั่นใจว่าใช้แล้วไม่อุดตันแน่นอน กันแดดเราใช้หมดมาหลายขวดละ แล้วก็ซื้อตุ้นไว้อีกสองขวด คือมันดีมากจริงๆ ทั้งในแง่ของการกันแดด แล้วก็หน้าไม่วอก ปรับสีผิวให้ดูดีขึ้นมาหนึ่งระดับ ใครที่หน้าไม่มีปัญหาแทบไม่ต้องทารองพื้นเลย ตัวเดียวจบ ได้ฟินิชแบบงานผิว ฉ่ำๆ ถ้าไม่ทาแป้ง แต่เราหน้ามัน จึงไม่รอด 
ราคา 390 
คะแนน 5/5 

ส่วนแป้งเราก็ของเค้าเหมือนกัน ซื้อมาเป็นรุ่นแมท พอทาแล้วไม่ได้เปลี่ยนสีรองพื้น หน้าแมท คุมมันได้ระดับนึง แต่เราไม่ได้ว้าวหรือว่าอะไร แต่ชอบเพราะว่ามั่นใจว่ายังไงก็ไม่อุดตันแน่นอน 
ราคา 290
คะแนน 3.5/5 หักตรงไม่ได้รู้สึกว่าทำให้หน้าเนียนขึ้น ผ่องขึ้น หรือรูขุมขนดูเล็กลง แต่ชอบเพราะมันไม่อุดตันและคนแพ้ง่ายสามารถใช้ได้


muknatpicha

muknatpicha

skincare
Lifestyle
Healthy

3 คำนี้ บ่งบอกความเป็นเรามากที่สุด

FULL PROFILE