โฟมล้างหน้าที่เคยใช้ (ในช่วงนี้) อันไหนเป็นยังไง มาดูกัน!! | KoiOnusa

27 3

ก้อยเคยใช้โฟมล้างหน้ามาหลากหลายยี่ห้อทั้งถูกและแพงซึ่งบางอันใช้ครั้งเดียวใช้จนหมดแล้วก็ไม่เคยซื้อมาใช้อีกเลยแต่มีบางอันที่ก้อยลองใช้แล้วยังซื้อใช้ต่อเนื่องบางตัวก็ถูกกับผิวหน้าเราบางตัวก็ใช้แล้วสิวเห่อแต่ในช่วงนี้ก้อยใช้วนไปวนมาอยู่ 4 ตัวนี้เป็นประจำ

เรามาดูกันดีกว่าว่าแต่ละตัวมีข้อดีข้อเสียอะไรกันบ้างก้อยใช้ในช่วงไหนป้ะ!! เริ่ม


Ziiit Wash

ตัวนี้ใช้บ่อยมากบ่อยจนไม่รู่จะบ่อยยังไงเพราะเค้าถูกและมีโปรฯ 1 แถม 1 บ่อยซื้อมาตุนและดูเหมือนจะไม่หมดง่ายๆเพราะใช้แค่ครั้งละ 1 ปั้ม

อันนี้เป็นเจลล้างหน้าสีใสที่มีกลิ่นหอมมากแต่บางคนอาจไม่ชอบกลิ่นเค้านะอันนี้ก็แล้วแต่จริตของคนไม่มีส่วนผสมของสบู่และเป็น Non-Clog Pores ที่ช่วยให้ไม่อุดตันของรูขุมขนชอบที่ล้างหน้าเสร็จแล้วหน้าเรานุ่มนิ่มผิวไม่แห้งตึงเพราะเค้าช่วยปรับสมดุลผิวให้มี pH Balanceเป็นกลางและยังช่วยเก็บความชุ่มชื่นให้ผิวหน้าได้ดีเลยหละก้อยใช้คู่กับเครื่องล้างหน้า FOREO มีฟองค่อนข้างเยอะเหมาะสำหรับใช้ในช่วงที่มีสิวเพราะเค้าช่วยลดและรักษาสิวไปในตัวอันนี้เป็นไอเทมหลักในห้องน้ำที่ก้อยหยิบใช้บ่อยล้างหน้าเสร็จแล้วจะรู้สึกสดชื่นหน้าสดใสอาจเป็นเพราะกลิ่นที่เราชอบด้วยหละมั้งข้อเสียเค้าเพรยงแค่พกไปไหนๆด้วยลำบากเพราะเป็นขวดปั้มรับรองได้ว่าเมื่อถึงทีาหมายปลายทางเจลล้างหน้าหกออกมาเลอะเทอะกระเป๋าแน่ก้อยโดนมาแล้วฮ่าๆๆๆ


ให้คะแนนโดยรวม 8/10

หักที่ - พกพาลำบาก + กลิ่นหอมแต่กลิ่นแรง


THREE Balancing Foam

ตัวนี้ใช้เพราะก้อยเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ THREE เค้าอยู่แล้วรักในความเลือกสรรส่วนผสมต่างๆที่เค้าคัดสรรมาอย่างดีส่วนใหญ่เป็นส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติจึงค่อนข้างอ่อนโยนต่อผิวหน้า

ใครไม่ชอบโฟมล้างหน้าที่ฟองเยอะๆอาจจะต้องถอยเพราะยอมรับเลยว่าในบรรดาโฟมล้างหน้าที่ก้อยใช้มาตัวนี้ตีฟองขึ้นเยอะสุดๆเค้าจะช่วยล้างคราบมันบนใบหน้าออกแต่ยังรักษาความชุ่มชื่นให้หน้าเราไม่แห้งตึงจับผิวหน้าหลังการล้างหน้าไปจึงค่อนข้างนุ่มและนอกจากเค้าจะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าแล้วเค้ายังช่วยผลัดเซลล์ผิวเราให้กระจ่างใสขึ้นเนื้อของเค้าเป็นเนื้อครีมที่หนาแน่นมากทีเดียวสีขาวขุ่นบีบออกมาเพียงนิดเดียวก็ใช้ได้ทั่วหน้ากลิ่นหอมอ่อนๆผ่อนคลายดีและค่อนข้างอ่อนโยนต่อผิวอีกทั้งขนาดของผลิตภัณฑ์ยังพกพาสะดวกข้อเสียของมันอย่างเดียวเลยคือ...แพง!!! 5555+ 


ให้คะแนนโดยรวม 8/10

หักที่ราคาแพงโหดมากจริงๆ  >.< 


POND’S PURE WHITE Mineral Clay Facial Foam Deep Clean D-Toxx with Charcoal

ชื่อยาวมากกกกก!! 5555+ ตัวนี้เป็นโฟมล้างหน้าตัวใหม่ล่าสุดเลยที่ก้อยมีในกรุจริงๆเค้ามี 2 สูตรที่ออกมาวางขายแต่ก้อยว่าสูตรนี้มันน่าสนใจ

มันน่าสนใจตรงที่มันเป็นเนื้อเคลย์ธรรมชาติและช่วยDtox ผิวหน้าให้สะอาดล้ำลึกถึงรูขุมขนเพราะโฟมล้างหน้ารุ่นนี้เป็นเนื้อเคลย์ที่มีส่วนผสมจากชาโคลว์ซึ่งสามารถดูดซับสิ่งสกปรกได้ดีกว่า 4 เท่าและดูดซับความมันได้ดีกว่าชาเขียวแถมเนื้อเคลย์ของเค้ายังมีเม็ดบีทอยู่ข้างใน (แต่เม็ดใหญ่อยู่นะ) เวลาถูลงบนผิวหน้าก็เหมือนได้สครับผิวได้ผลัดเซลล์ผิวหน้าไปในตัวด้วยข้อดีของเค้าคือหลังการล้างหน้าเสร็จจะรู้สึกผิวหน้าสะอาดมากๆมากจริงๆเหมาะกับใช้ทำความสะอาดผิวหน้าในช่วงมลภาวะทางอาการบ้านเราที่เต็มไปด้วยฝุ่นควันและมลพิษสุดๆแต่ข้อเสียของเค้าคือหลังล้างหน้าจะรู้สึกหน้าตึงก้อยว่าเหมาะกับคนผิวผสมจนถึงผิวมันมากกว่าแต่สำหรับใครหน้าแห้งก็สามารถใช้ได้นะเพียงแต่ว่าหลังการล้างหน้าเสร็จให้ทาครีมบำรุงผิวหน้าที่ค่อนข้างชุ่มชื่นต่อเลยราคาก็ถูกแสนถูกพกพาไปไหนๆสะดวกด้วย


ให้คะแนนโดยรวม 8/10

หักข้อเดียวเลยคือล้างหน้าเสร็จแล้วรู้สึกหน้าตึงแต่ก็รู้สึกสะอาดมากหน้าไม่ลื่นดี


Neutrogena Deep Clean Cleansing Oil-to-Foam สูตร Brightening 

ตัวนี้รักตรงมันเป็น 2 in 1 คือไม่ได้เป็นแค่โฟมล้างหน้าแต่เป็นที่ล้างเครื่องสำอางไปด้วยในตัวเดียวชอบพกพาไปต่างจังหวัดเพราะมันง่ายสะดวกและรวดเร็ว

ตัวนี้เค้าไม่น่าจะมีขายแล้วนะคะแต่ก้อยเหลือไว้นิดหน่อยน่าจะใช้ได้อีก 2-3 ครั้งเผื่อพกติดรถไว้วันไหนอยากล้างหน้าระหว่างทางกลับบ้านซึ่งชอบทำบ่อยมาก 5555+เพราะมันสบายหน้าดีกลิ่นของเค้าหอมกลิ่นผลไม้พวกมัลเบอร์รี่มากมีวิตามินซีและบีช่วยเรื่องความกระจ่างใสของผิวเวลาล้างหน้าเสร็จจะรู้สึกผิวตึงเบาๆ (แต่ไม่ตึงเท่าPond’s) ข้อดีของมันคือพกพาสะดวกใช้งานง่ายแต่ข้อเสียคือมันทำความสะอาดเครื่องสำอางได้ไม่สะอาดเท่าไหร่นะก้อยว่าเหมาะสำหรับวันที่แต่งหน้าเบาๆบางๆและหาซื้อไม่ได้แล้วด้วย 55555+


ให้คะแนนโดยรวม 7/10

หักที่ทำความสะอาดผิวหน้าได้ในวันที่แต่งหน้าบางๆเท่านั้น

หมดแล้วจ้าสำหรับโฟมล้างหน้าที่ก้อยใช้บ่อยๆในช่วงนี้ไหนใครใช้ตัวไหนเหมือนก้อยบ้างดีไม่ดียังไงมากระซิบบอกก้อยบ้างอยากรู้ว่าเรามีความเห็นเหมือนกันมั้ยแต่อนาคตก้อยก็คงได้ลอฃได้ใช้โฟมล้างหน้าอีกหลายๆตัวแล้วยังไงจะลองใช้เป็นหนูทดลองแล้วมารีวิวให้ฟังอีกน้าเยิฟ


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE