[Review] แชร์ประสบการณ์ ดูแลผิวจากเลเซอร์ผิวใสครั้งแรกในชีวิต ด้วย Natcare scar cream

14 2

สวัสดีค่ะวันนี้เราจะแชร์ประสบการณ์ทำเลเซอร์ผิวใส กับ proderma มาค่ะ ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นแบบยาว ๆว่า เรามีปัญหาเรื่องผิวหน้าอย่างรุนแรง หน้าพังมากค่ะ ทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน จุดด่างดำ รูขุมขนกว้าง มีหลุมสิว

เลเซอร์ที่เราไปทำมีชื่อว่า BB จะช่วยในเรื่องของการปรับสีผิวให้ขาวกระจ่างใส ลดริ้วรอย ลดจุดด่างดำ ปรับหลุมสิวให้ตื้นขึ้น จะพูดง่ายๆ คือ ถ้าทำแล้วไม่ต้องแต่งหน้าเลยก็ว่าได้

ตอนก่อนยิงเลเซอร์จะมีการทำความสะอาดผิวและหลังจากนั้นก็จะทำการแปะยาชาเพื่อลดอาการเจ็บแสบร้อนระหว่างทำ เมื่อแปะยาชาครบ 30 นาทีแล้วก็จะทำการเช็ดยาชาออกและเริ่มขั้นตอนยิงเลเซอร์ค่ะ

ขณะที่ยิงเลเซอร์ก็จะมีการเป่าลมเย็นเพื่อลดอาการเจ็บร้อนของผิว เมื่อยิงเสร็จหน้าเราก็จะแดงหน่อยๆ แต่ทางคลินิกเองก็มีการเป่าลมเย็นต่อนะคะ เพื่อคลายความร้อนบนผิวหน้า

จากนั้นก็จะลดอาการระคายเคืองด้วยการมาส์กหน้าด้วยคาราไมด์อีก 20 นาที พอมาส์กหน้าเสร็จก็จะทำความสะอาดผิวให้เรา และลงครีมบำรุง พร้อมกับครีมกันแดดให้ค่ะ

หลังจากทำ 1 วัน ผิวจะมีการตกสะเก็ด โดยที่ครั้งแรกที่เราทำยังไม่สะเก็ดเท่าไหร่ เพราะคุณหมอยังปรับความเข้มของเลเซอร์น้อย

หลังยิงได้ 5 วัน ภาพอาจดูหน้ากลัวหน่อยนะคะ แต่ถ้าเราบำรุงด้วยครีมรักษาแผลเป็น หรือครีมฟื้นฟูผิวที่ช่วยในการลดอาการแสบร้อนของเลเซอร์ก็จะทำให้ผิวของเราแข็งแรงขึ้นภายในไม่กี่วันค่ะ

ส่วนตัวเราใช้เป็นครีมตัวนี้ค่ะ NATCARE SCAR CREAM แนทแคร์ ครีมรักษาแผลเป็นสูตรเข้มข้นจากเนเธอร์แลนด์ เป็นสูตรพิเศษ ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ที่ผสมผสานได้อย่างเหมาะสม ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อประสิทธิภาพในการดูแลผิว ที่มีปัญหารอยแผลเป็น ให้อ่อนนุ่ม และเรียบเนียน ด้วยจุดเด่นอย่าง Triple Action  

* ช่วยสมานผิว ป้องกันแผลเป็นชนิดหลุม (Healing)

* ลดการสร้างเนื้อเยื่อที่มากผิดปกติ ป้องกันแผลเป็นชนิดนูน (Reducing)

* ช่วยให้สีผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ (Remodeling)

จากส่วนผสมหลังกล่อง ระบุว่าไม่มีน้ำหอมเป็นส่วนประกอบ และเมื่อทดลองใช้ก็ไม่มีกลิ่นใดๆ ถือว่าดีทีเดียวค่ะ ช่วยลดโอกาสการแพ้ และระคายเคืองไปได้เยอะเลย

หลอดเล็ก 10 กรัม และ หลอดใหญ่ ขนาด 18 กรัม สีขาวเขียว แบบนี้

ปลายหลอดปากแหลม สามารถใช้งานได้เฉพาะจุด เฉพาะที่ และควบคุมปริมาณตัวยาที่จะออกมาใช้งานได้ง่าย

เนื้อสัมผัส : NATCARE SCAR CREAM เป็นผลิตภัณฑ์รูปแบบครีม 

เมื่อเกลี่ยดีแล้ว ต้องรอให้เนื้อครีมซึมและเซ็ตตัวซักแปปหนึ่ง แต่เมื่อเซ็ตตัวดีแล้วไม่ทิ้งความมัน หรือความเหนอะหนะไว้บนผิว

สรุป

โดยรวมที่ได้ทดลองใช้ NATCARE SCAR CREAM หลอดสีเขียว เป็นเวลา 2 สัปดาห์ รู้สึกว่าเป็นผลิตภัณฑ์ลดลอยแผลเป็นที่เนื้อสัมผัสดี อ่อนโยน ทาแล้วไม่มีอาการแสบเหมือนบางแบรนด์ที่เคยใช้ (ซึ่งจุดนี้เป็นสิ่งที่ชอบมากจริงๆ) นอกจากนี้ยังคาดหวังผลได้จริง รอยแผลเป็นค่อยๆ เรียบเนียนขึ้น รอยแดงจางลงค่อนข้างไว ไม่มีอาการแห้ง ลอกของผิวแต่อย่างใด

และนี่คือสภาพผิวจริงหลังจากทำเลเซอร์ได้ 1 เดือนค่ะ ถ้าเปรียบเทียบกับก่อนทำแล้วผิวหน้าเราดีขึ้นมากเลยค่ะ สิวน้อยลง รูขุมขนกระชับขึ้น รอดดำจากสิวก็จางลงเยอะมาก ตอนนี้มั่นใจที่จะหน้าสดมากขึ้นค่ะ

ก่อนทา และ หลังทา

ข้อควรระวังสำหรับคนทำเลเซอร์ หลังจากที่ทำเลเซอร์ผิวของเราจะบอบบางมาก ควรทาครีมกันแดดให้หนาพอ เพื่อป้องกันฝ้าห้ามใช้สครับหรือขัดผิวหลังจากทำเลเซอร์เพราะจะทำให้ผิวบางลงไปอีก

ลองแต่งหน้าที่ทาแค่แป้งอัดแข็งไม่ผสมรองพื้น ผิวดูดีขึ้น ไม่ทำให้เครื่องสำอางค์มาเน้นรอยต่างๆแบบเมื่อก่อน สำหรับวันนี้เราต้องขอตัวไปก่อนนะคะขอบคุณที่รับชมค่ะ


James MInds

James MInds

FULL PROFILE