[ MOVIE REVIEW ] เปิดตัวหญิงแกร่งคนล่าสุดแห่งจักรวาลมาร์เวล Captain Marvel l ไม่สปอยล์

24 5

สวัสดีค่ะ สวัสดีเพื่อนๆชาวจีบันทุกคน ซินเด้มาแหล่ว วันนี้ซินมาพร้อมกับหนังฟอร์มยักษ์ จากมาร์เวลสตูดิโออันเป็นที่รักของซินนั่นเอง ซึ่งก็คือ Captain Marvel โดยซินอ่ะแจวเรือไปดูตั้งแต่วันแรกเลย วันนี้ก็ถึงเวลาอันดีที่จะมาพูดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่ามันดี ไม่ดี ยังไง เอาเป็นว่าถ้าเพื่อนๆพร้อมแล้วก็เลื่อนลงมากันเล้ยยย



Captain Marvel


ย้อนกลับไปในฉากซึ่งต่อท้ายเครดิตในภาพยนตร์ Avengers: Infinity War ก่อนที่นิค ฟิวรี่จะสลายกลายเป็นผุยผง จากความตั้งใจล้างบางของตัวร้ายอย่าง "ธานอส" เขาได้ทำการส่งข้อความหาใครบางคนผ่านอุปกรณ์สื่อสารสมัยก่อน เพจเจอร์ และมีภาพบางอย่างปรากฎขึ้นที่หน้าจอก่อนจะตัดไป



ซึ่งเราจะทราบกันดีจากในโปสเตอร์ว่ามันเป็นสัญลักษณ์ของกัปตันมาร์เวล ดังนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้จะย้อนกลับไปยังจุดกำเนิดว่าเธอคนนี้เป็นใคร เธอทำอะไรได้ และทำไมฟิวรี่ถึงต้องส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือไปถึงเธอ

โดยเนื้อเรื่องจะพาคุณย้อนกลับไปในยุค 90 ในสมัยที่โลกเรายังมีร้านเช่าวิดิโอ และอินเตอร์เน็ตเป็นอะไรที่เข้าถึงยากเวอร์ แต่เหล่าชาวครีมีวิวัฒนาการที่ล้ำหน้ากว่า นางเอกผู้เป็นหนึ่งในทีมนักรบชาวครี นามว่า "สตาร์ฟอร์ซ" และต้องออกปฏิบัติภารกิจในสงครามระหว่างสองเผ่าพันธ์ คือ ครี และสกัลล์ มนุษย์ต่างดาวตัวเขียวที่สามารถแปลงร่างเป็นใครก็ตามที่พบเห็นได้เลยในทันที


และด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เธอต้องตกลงมาที่โลก พร้อมกับความทรงจำบางอย่างที่ทำให้เธอรู้สึกคุ้นเคย ราวกับว่าครั้งหนึ่งเคยมีชีวิตอยู่ที่โลกใบนี้ กับการฝึกในกองทัพอากาศ เธอจึงจำเป็นต้องสานต่อภารกิจที่ต้องต่อสู้กับเหล่าสกัลล์ตัวเขียว และก็ต้องตามหาอดีตที่หายไปในความทรงจำด้วยเช่นกัน


ต้องออกตัวไว้ก่อนว่าส่วนตัวแล้วซินเกิดทันยุค 90 เพียงแค่ยังเด็กมาก เด็กจนอาจจำสิ่งที่เคยป็อบเคยฮิตในสมัยนั้นไม่ได้ แต่ก็จำได้อยู่หลายอย่าง เช่น ร้านเช่าวิดีโอ สมัยนั้นเรายังดูหนังในม้วนวิดีโอ คอมพิวเตอร์เครื่องใหญ่ที่จอภาพไม่ชัดและทำงานช้าไม่ทันใจ เพจเจอร์ที่ผู้คนใช้เป็นอุปกรณ์สื่อสาร ซึ่งทุกอย่างมันปรากฎในเรื่องนี้หมด พี่ๆเพื่อนๆคนไหนที่ครั้งหนึ่งเคยมีประกบการณ์ร่วมกับสิ่งเหล่านั้นคงจะฟินกับรายละเอียดความหลังต่างๆในภาพยนตร์เลยแหละ

จากการดำเนินเรื่องในยุค 90 แล้ว เราจะเห็นความตั้งใจของผู้สร้างในส่วนที่พยายามจะเซ็ตขึ้นมาให้ใกล้เคียงในตอนนั้นที่สุด ถนนหนทาง บาร์ บ้านพัก เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย รวมไปถึงการย้อนวัยนักแสดงที่ปัจจุบันเลยหลัก 6 หลัก 7 กันไปหมดแล้วให้กลับมาหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว ราวกับย้อนเวลาไปตั้งกองปี 1990 จริง


ความทุ่มเทของการทำ VFX เพื่อให้เอเจนท์ทั้งสองคนมีโฉมหน้าเดียวกับในปียุค 90 ถ้าส่องดีเทลจริงๆจะรู้สึกว้าวเลย แต่เมื่อพูดถึงวิชวลแล้ว.. ในด้านของการย้อนวัยย้อนวันทำได้ดี แต่เรื่องของสูท การยิงบีม ฉากแอคชั่น การบินตั่งต่างนานา อันนี้ต้องพูดตรงๆว่าไม่ค่อยเนียน ในความรู้สึกของผู้ชมปี 2019 พวกเราผ่านตาภาพยนตร์ที่มีวิชวลละเอียดตระการตามามากมาย แต่ไม่ใช่สำหรับฉากแอคชั่นในกัปตันมาร์เวล

ส่วนตัวก็ไม่ได้อยากจะติมากมายกับงานวิชวลเอฟเฟกต์ อย่างที่บอกว่ามีส่วนดีน่าชื่นชม และมีส่วนอิหยังว่ะอยู่เช่นกัน เห็นคอมเมนท์บางคนในพันทิปจิกว่าเหมือนเป็นฉากจากหนังเกรดบี ฮื่ออ แรงมากจ่ะพี่จ๋า  แล้วก็เห็นบางคอมเมนท์บางคนบอกเพลงดี (คือส่องเว็บบอร์ดทั้งวัน 555) เพลงสมัย 90 ฟังแล้วชื่นอุรา อยากจะบอกว่าไม่ขอออกความเห็นนะคะ พูดตรงๆว่าไม่รู้จักสักเพลงในเรื่องเลยค่ะ แง้ แต่เพลงรื่นหูอยู่น้า


ในส่วนของบท/เนื้อเรื่อง อันนี้ก็ไม่รู้จะพูดถึงมันยังไง เราเก็ทพอยท์ทุกอย่างที่ใส่มาเลย แต่กลับรู้สึกว่ารุงรัง เขาพยายามพูดถึงผลของสงคราม พูดถึงสิทธิสตรี ซึ่งมันทำให้ไม่มีประเด็นใดที่หนักแน่นพอจะทำให้เรารู้สึกอิมแพ็ค อย่างในแบล็ค แพนเธอร์เอง หลังชมจบเราก็รู้สึกว่าประเด็นหลักและหนักแน่นของหนังอยู่ตรงไหน แต่สำหรับเรื่องนี้มันก็แตะนั่นนิดแตะนี่หน่อย พอกล้อมแกล้ม

สายที่ชอบบทจริงจังเจ้มจ้นจริงจังอาจจะไม่ค่อยโดน สายที่ชอบฉากแอคชั่น ก็มีให้มันส์จัดเต็มช่วงท้ายเรื่อง ส่วนสายที่ชอบความตลก รักความรั่วของ MCU ไปดูเถอะ มีให้ฮาตลอดเรื่อง และแน่นอนว่าเรื่องนี้เชื่อมโยงกับ The Avengers ภาคต่อไป ถ้าไม่อยากตามไม่ทันก็อยากพลาดมาชมเรื่องนี้นะคะ


โดยก่อนหน้าที่ภาพยนตร์จะเข้าฉายก็มีกระแสต่อต้านออกมาเป็นระยะ ตั้งแต่ บรี ลาร์สัน นักแสดงผู้รับบทกัปตันมาร์เวลไม่สวยบ้าง รูปร่างตันบ้าง เป็นพวกเวอร์ชิงชังผู้ชายบ้าง เราก็ตามข่าวบ้างไม่ตามบ้าง แต่พูดจากความเห็นของเราหลังชมภาพยนตร์นะ.. เราชอบคาแร็คเตอร์และการแสดงของบรีในเรื่อง เรารู้สึกว่ามันก็ดี เป็นการเปิดทางที่ดีที่หนังซุปเปอร์ฮีโร่จะเลิกขายความสวยหล่อ ร่างกำยำ หรือสัดส่วนเซ็กซี่ เป็นหลักสักที คือบรีไม่ได้แย่ ไม่ได้ไม่สวยเลย ตลอดทั้งเรื่องเธอฉายแววของไฟทเตอร์ แล้วทำให้คนดูอย่างเรารู้สึกว่า เออ นี่มันไปไกลกว่าแค่ความสวยหรือเซ็กซี่แล้ว นี่มันเป็นตัวละครเอกที่เท่ เป็นตัวของตัวเอง และทรงพลังจริงๆจากสิ่งที่เป็นเธอ


ปิดท้ายด้วยจอมขโมยซีนประจำเรื่อง "กูส" เดอแคท ใครที่ตามดีเทลของเรื่องไม่ทัน แต่เรารู้ว่าคุณจะต้องจำดีเทลกูสได้อย่างแน่นอน 555 คนไหนที่เป็นทาส บอกเลยว่าหลงชัวร์ ติดกับดักตั้งแต่ในโรง น่ารักน่าขม้ำมาก และส่วนใครที่อยากติดตามผลงานของคุณส้มตัวนี้ เสิร์ชในยูปทูปได้ มาร์เวลาเขาทำคลิปปล่อยไว้เอาใจแฟนคลับ คลิปยาวเกือบชั่วโมงด้วยนะเออ >3<


สิ่งที่จะเม้ามอยก็มีเพียงเท่านี้ หวังว่าเพื่อนที่กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะไปดูดีไหม ข้อมูลที่เราให้ไปคงเป็นประโยชน์กับคนอ่าน ใครที่ไปชมมาแล้วก็คอมเมนท์พูดคุยกันได้ด้านล่างนี้เลย แต่ถ้าจะหลุดสปอยล์รบกวนเขียนตัวสปอยล์แดงๆไว้บนสุดคอมเมนท์นะเออ กันคนที่ยังไม่ชมบังเอิญมาเจอเข้า วันนี้ซินก็ต้องขอตัวไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในท้อปปิคถัดไป สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ



Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE