Happy International Women's 2019!!! จะชวนดู ซีรี่ย์ ทุกสัปดาห์ EP6 ตอนชวนดู...?

15 2

สวัสดีวันศุกร์ ที่ 8 มีนาคม ค่ะทุกคน 

วันนี้คือวัน International Women's Day  หรือวันสตรีสากล ซึ่งช่างพอดิบพอดีอะไรเช่นนี้ วันนี้ฟ้าเลยจะมาชวนดู ภาพยนตร์ โรแมนติก-คอมดี้ เรื่องนึง ที่แฝงการปลุกให้ สาวๆอย่างเราลุกขึ้นมารักตัวเอง ได้อย่างแยบยล ถ้าเพื่อนอยากรู้ว่าเป็นเรื่องอะไร มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ  

*หมายเหตุ ความหมายของหนังรอมคอม จากวิกิ /;)
ภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดี (อังกฤษ: romantic comedy film หรือย่อว่า rom com หรือ romcom) เป็นภาพยนตร์ประเทศเบาสมอง เบิกบานใจ มีเนื้อเรื่องขำขัน มีประเด็นอยู่ที่ความรักในอุดมคติ อย่างเช่น รักแท้ที่สามารถฟันฝ่าอุปสรรคทั้งหลาย ภาพยนตร์โรแมนติกคอมีดีเป็นแนวย่อยของภาพยนตร์คอมมีดี หรือภาพยนตร์ตลก เช่นเดียวกับภาพยนตร์โรแมนติกหรือภาพยนตร์รัก และมักจะมีองค์ประกอบของความเพี้ยนหรือตลกหน้าตาย แนวโรแมนติกคอมมีดียังสามารถหมายถึงซีรีส์ทางโทรทัศน์ด้วยเช่นกัน ขอบพระคุณข้อมูลจาก
สมาคมนิยมหนังหวาน [Romantic&Comedy Movie Society] @RomComSociety





Isn't It Romantic ผลงานภาพยนตร์จาก 

Netflix

 นาตาลี (เรเบล วิลสัน) สถาปนิกสาวในนิวยอร์กทุ่มเทอย่างหนักเพื่อให้ผลงานเข้าตา แต่อย่างมากก็โดนใช้ให้ไปซื้อกาแฟแทนที่จะได้ออกแบบตึกสูงสุดเริ่ดของเมือง โชคร้ายไปกว่านั้นคือนาตาลีผู้ไม่เชื่อในรักเอาเสียเลยกลับต้องเจอโจรปล้นทรัพย์ที่ทำให้เธอสลบไป แล้วฟื้นขึ้นมาพบว่าชีวิตของเธอกลายเป็นฝันร้ายสุดติ่ง โลกทั้งใบกลายเป็นหนังรักโรแมนติกที่ดันมีเธอเป็นนางเอกในเรื่องเสียด้วย เรื่องนี้นำแสดงโดยเลียม เฮมส์เวิร์ธ, อดัม เดอไวน์ และปริยังกา โจปรา

ความรู้สึกส่วนตัว 

เราค่อนข้างเจออะไรหลายๆหย่างเหมือนกับนางเอกในเรื่องนะคะ เป็นสาวพลัสไซส์ ไม่สวย ไม่รวย (แต่นางเอกคือสวยมากเลยนะคะในสายตาเรา) ไปกล้าเข้าประชุม เพราะมักจะโดนมองว่าเป็นอย่างอื่น หรือมักจะโดนมองข้ามความสนใจ ชอบมีคนวานให้ทำโน่นทำนี่ ทั้งที่ไม่ใช่หน้าที่ของตัวเอง ปฏิเสธแล้วก็ยังโดนอีกเลยต้องยอมทำแบบขอไปที มีความฝันเหมือนนางเอกตอนเด็กๆ ว่าอยากจะเจอความรักแบบหนังรอมคอม ที่ตัวเองดู แต่แบบพอโตขึ้น มันก็...อ่ะนะ ในเรื่องนางเอกจะมีผู้ช่วยอีกคนค่ะ ชื่อวิทนีย์ ซึ่งตัวนางตาลีกับวิทนีย์เนี่ย จะอารมณ์เหมือนขั้ว บวกขั้วลบ ในจิตใจของเรา ที่ฝั่งนึงเกลียดหนังรอมคอมเข้าไส้เพราะมันดูเพ้อฝันสุดๆ กับอีกฝั่งที่ชอบหนังรอมคอมสุดๆ เพราะชีวิตคนเราควรจะมีช่วงเวลาหวานๆซึ้งๆหรืออะไรที่ทำให้จิตใจเพ้อฝันบ้าง

ตัวหนังแอบเสียดสี อะไรหลายๆอย่าง เช่นแนวทางของหนังรอมคอมที่เป็นสูตร สำเร็จตาม แพทเทิร์นเด๊ะๆ เหตุการณ์ที่สาวพลัสไซส์หลายๆคนเคยต้องเจอ ซึ่งเอาจริงๆมันเป็นเรื่องตลกร้าย แบบขำนะแต่เอาจริงๆก็ไม่ขำเลยแหละ

และแน่นอน หนังรอมคอมต้องมาคู่กับ เพลงประกอบสนุกๆ

ซื่งเพลงประกอบ ของเรื่องนี้ก็คือ 

I Wanna Dance with Somebody (Who Loves Me) ของ WHITNEY HOUSTON 

และยังมีเพลงอื่นๆอีกมากมาย ใครสนใจก็เข้าไปดูได้ที่ลิงท์ด้านล่างนี้นะคะ 

      https://www.tunefind.com/movie/isnt-it-romantic-2019

ข้อความด้านล่าง มีส่วนสปอยเนื้อหาของหนัง 

หากต้องการหลบสปอย ให้กดหัวใจให้สักดวงแล้วกดออกได้เลยนะคะ แต่ถ้าใครไม่ซีเรียสก็ อ่านต่อได้นะคะ

หนังค่อนข้างเสียดสี และแอบใส่ความจริงหลายๆอย่างที่บางคนต้องเคยเจอ อย่างฉากเปิดเรื่อง แนตหรือนาตาลีในเรื่อง ก็เหมือนอย่างเด็กสาวคนอื่นๆที่ชอบดูหนังรอมคอม และแน่นอนมีความฝันว่าอยากจะมีชีวิต มีความรักแบบหนังรอมคอม แต่ก็โดนแม่เบรคอย่างแรงว่า

 "ลูกรักความรักแบบนั้นไม่มีวันเกิดขึ้นจริง กับผู้หญิงอย่างเราหรอก เพราะถ้าเราเป็นหนังเอกหล่ะก็ เเขาต้องโรยยาแก้โรคซึมเศร้าไว้บนป๊อปคอร์นให้คนดูเลยแหละ"

แนตก็ถามแม่ว่า ทำไมหล่ะ แม่ก็บอกว่า 

"เราไม่ใช่จูเลีย โรเบิร์ตไง ดูเธอสิ ยิ้มของเธอราคาหลักล้าน(ซึ่งก็ล้านจริงๆ) ผมดกหนาสวยงาม เธอไม่ต้องเสียเงินกัดสีขนตรงหนวดด้วยซ้ำ เพราะเธอแทบจะไม่มีพื้นที่ตรงนี้เลยด้วยซ้ำ"

 ข้อความที่แม่นางเอกพูดกับนางเอก เราตีความได้ว่า จริงๆแล้วแม่ก็หวังดีกับแนตแหละไม่อยากให้ลูกสาวเพ้อฝันแบบลมๆแล้งๆ และมีแต่สาวสวยเท่านั้นที่จะได้เป็นนางเอกในหนังรอมคอม (แม่เรานี่พูดแนวเดียวกับแม่เนตเด๊ะเลย) เอาจริงๆแล้วไม่ใช่แค่เนตหรอกที่เป็นนางเอกหนังรอมคอม ผู้หญิงทุกคนในโลกควรจะได้รับสิทธิ์ในการเป็นนางเอกหนังรอมคอม ในละครชีวิตของตัวเอง เราควรจะมีสิทธิ์ ถูกรัก ถูกปฏิบัติ เหมือนที่เอ็ดเวิร์ด (ริชาร์ด เกียร์)ปฏิบัติ กับวิเวียน(จูเลีย โรเบิร์ตส์) ในเรื่อง Pretty Woman (ไม่นับอาชีพของวิเวียนก็สิ่งที่นางเคยต้องทำก่อนมาเจอเอ็ดเวิร์ดนะ) เราไม่ควรหลบซ่อนตัวของเรา เพียงเพราะเราไม่ใช่พิมพ์นิยม หรือเพราะคำพูดที่คนอื่นโยนใส่เรา คำพูดพวกนั้น เขาพูดมันออกมา ไม่ถึงวันพวกเขาก็ลืมแล้ว เราที่เป็นคนฟังก็ไม่ควรเก็บมันมาบั่นทอนคุณค่าความสวยงามของตัวเราเหมือนกัน อย่าให้คำพูดร้ายๆหรือการกระทำที่ไม่ดีมาทำให้เราปิดกั้นตัวเองจาก อะไรใหม่ๆหรือการก้าวหน้าในชีวิตของเรา 

อีกฉากที่เราแทบจะร้องไห้ไปกับนางเอก คือฉากที่พระเอกของเรื่องลองให้นางเอกนั่งตรงที่นั่งตัวเอง (หลังจากที่นางเองลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองเป็นคนใหม่ที่กล้าก้าวออกจากกรอบของตัวเอง) ที่นั่งของนางเอกนั่งตรงกับ บิลบอร์ดขนาดยักษ์ที่มีรูปของนางแบบแพนทีนใส่ชุดว่ายน้ำ และนางเอกชอบเห็นพระเอกหันมามองทางตัวเองบ่อยๆ เลยคิดว่าพระเอกคงเหมือนผู้ชายส่วนใหญ่ ที่มีความฝันว่าจะได้ออกเดทกับนางแบบชุดว่ายน้ำ สาวสวย หุ่นดี แต่ความจริง ถ้ามองจากที่นั่งพระเอก แถบจะไม่เห็นอะไรเลย พระเอกแค่แอบมองนางเอกเพราะกระจกหน้าต่างสะท้อนสีหน้าของนางเอกเวลานั่งทำงานเท่านั้นเอง

ฟ้าหวังว่า ถ้าสาวๆคนไหนดูเรื่องนี้จบแล้วจะพอมีแรงบัลดาลใจอะไรบ้าง อย่างน้อยก็รักตัวเองให้มากขึ้น ในยามที่เราคิดว่าไม่มีใครรักเรา ก็ขอให้เรารักตัวเองเยอะๆเข้าไว้ 


Dara_17

Dara_17

สาวบ้าshopping online ทาสแมว เนิร์ดSuperHero และรักการดูซีรีย์และหนังเป็นชีวิตจิตใจ

FULL PROFILE